สิงห์ เอสเตท ต่อยอดวิสัยทัศน์ด้านความยั่งยืนส่งแคมเปญรณรงค์ช่วงปีใหม่ ชวนคนไทยท่องเที่ยวอย่างสร้างสรรค์ มอบของขวัญคืนความสุขให้ทะเล

จันทร์ ๒๔ ธันวาคม ๒๐๑๘ ๑๖:๕๐
สิงห์ เอสเตท ต่อยอดเจตนารมย์ด้านความยั่งยืนจัดกิจกรรมรณรงค์ช่วงปีใหม่ ชวนคนไทยท่องเที่ยวอย่างมีความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม ผ่านแคมเปญต่อเนื่อง #SeaYouTomorrow โดยเปิดตัวหนังสั้นเที่ยวทะเลอย่างมีจิตสำนึกไม่ทำร้ายชีวิตสัตว์ในทะเล พร้อมจัดนิทรรศการรณรงค์การท่องเที่ยวอย่างรับผิดชอบไม่สร้างขยะ พร้อมชวนพนักงาน ผู้ค้า และประชาชนโดยรอบตึกซันทาวเวอร์สกว่า 10,000 คน ร่วมเป็นส่วนช่วยอนุรักษ์ท้องทะเลไทยและทะเลโลก

นายนริศ เชยกลิ่น ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สิงห์ เอสเตท จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า "สิงห์ เอสเตท ให้ความสำคัญกับแนวคิด "มุ่งพัฒนาธุรกิจด้วยการสร้างความยั่งยืนให้แก่องค์กรและผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย รวมทั้งสังคม ชุมชน และสิ่งแวดล้อม" เน้นความสำคัญเรื่องการพัฒนาควบคู่ไปกับการเติบโตอย่างยั่งยืน (Sustainable Growth) ที่รักษาความสมดุลระหว่างการอนุรักษ์และการฟื้นฟูทรัพยากร ซึ่งตลอดปี 2561 บริษัทฯ ได้จัดทำโครงการต่างๆ ที่มุ่งเน้นการอนุรักษ์และฟื้นฟูทรัพยากรธรรมชาติทางทะเล อาทิ โครงการโตไวไว ครั้งที่ 2 ที่ทาง สิงห์ เอสเตท ร่วมสนับสนุนโครงการติดตามและฟื้นฟูปะการังในพื้นที่บริเวณอุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี โดยใช้ภาพถ่ายทางอากาศจากโดรน พร้อมการปลูกปะการังด้วยวิธี Coral Propagation บริเวณอ่าวมาหยา และได้มีการเปิดศูนย์เรียนรู้ทางทะเลที่ บริเวณ โรงแรมพีพีไอส์แลนด์ วิลเลจ บีช รีสอร์ท เมื่อช่วงกลางปีที่ผ่านมา รวมถึงการจัดทำแคมเปญ #SeaYouTomorrow ซึ่งเป็นแคมเปญรณรงค์คนเมืองลดใช้ขยะพลาสติก รวมถึงปลุกจิตสำนึกการแยกขยะที่ถูกต้องในช่วงวันทะเลโลก"

โดยล่าสุดในช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ที่กำลังจะมาถึงทาง สิงห์ เอสเตท ได้มีแนวคิดสานต่อโครงการ #SeaYouTomorrow เพื่อสร้างการตระหนักรู้และมุ่งหวังปรับเปลี่ยนพฤติกรรมของประชาชนเกี่ยวกับการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม โดยทำการสื่อสารไปยังบุคคล 2 กลุ่ม ได้แก่ กลุ่มประชาชนทั่วไป ผ่านทางหนังสั้นให้ความรู้เกี่ยวพฤติกรรมนักท่องเที่ยวที่ส่งผลกระทบกับวงจรชีวิตของปลาการ์ตูน และความยากลำบากในเพาะพันธุ์ปลาการ์ตูนเพื่อกลับคืนสู่ธรรมชาติ ซึ่งมีการเผยแพร่ให้รับชมพร้อมกันผ่านช่องทางออนไลน์ในช่วงวันคริสมาสต์นี้ และอีกกลุ่ม คือ กลุ่มพนักงาน ผู้ค้า และประชาชนโดยรอบตึกซันทาวเวอร์ส กว่า 10,000 คน ผ่านการจัดนิทรรศการรณรงค์เพื่อให้ทุกคนร่วมฉลองปีใหม่อย่างสร้างสรรค์ ลดการสร้างขยะให้มากที่สุด ประกอบด้วย จุดเล่นเกมที่ให้ความรู้เรื่องการย่อยสลายของขยะชนิดต่างๆ ต้นคริสต์มาสที่ทำจากขยะรีไซเคิล รวมถึงของทุกชิ้นที่นำมาประดับตกแต่งจะสามารถนำไปใช้ประโยชน์ได้อีก หรือสามารถนำกลับมาใช้ใหม่ในปีต่อไป ซึ่งถือเป็นการจัดงานคริสต์มาสอย่างรับผิดชอบและไม่สร้างขยะเพิ่มให้กับสังคม

"เราจัดทำโครงการทั้งหมดนี้เพื่อมุ่งหวังได้เห็นพฤติกรรมของคนไทยมีการเปลี่ยนแปลงไปในทางบวก คือ มีความเข้าใจในการปฏิบัติตัวที่ไม่สร้างผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมไม่ว่าทางตรงหรือทางอ้อม รวมถึงตระหนักถึงความสำคัญของทรัพยากรธรรมชาติทางทะเลที่ถือเป็นระบบนิเวศที่ใหญ่ที่สุดในโลก ดังนั้น สิงห์ เอสเตท ขอเป็นหนึ่งฟันเฟืองเล็กๆ ที่จะมีส่วนร่วมช่วยผลักดันให้เกิดกระแสอนุรักษ์ท้องทะเลไทย เพื่อรักษาความสวยงามและเสน่ห์ให้อยู่คู่ประเทศไทยไปอย่างยาวนาน" นายนริศ กล่าวปิดท้าย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ