“ โกลบอลเฮ้าส์” อัดฉีดงบลงทุนอีกกว่า 1,000 ล้านบาท ขยายสาขาต่อเนื่องภายในประเทศ ปลายปีนี้เน้นรุกพื้นที่ภาคเหนือปิดไตรมาสสุดท้าย ครบ 61 สาขาพร้อมเตรียมเปิดตัวสาขาใหญ่แห่งแรกที่กัมพูชา ต้นเดือนธันวาคม ”

พฤหัส ๒๗ ธันวาคม ๒๐๑๘ ๑๑:๓๖
โกลบอลเฮ้าส์ ตอกย้ำศักยภาพการเติบโตของธุรกิจค้าปลีกวัสดุและของตกแต่งบ้าน ที่เริ่มฟื้นตัวขึ้นตามสภาพเศรษฐกิจ โดยเฉพาะในโซนการท่องเที่ยว รวมทั้งผลการขยายตัวโดยรวมและการขยายสาขาใหม่ในปีนี้ของบริษัท ครบ 62 สาขาได้แน่นอนภายในสิ้นปีนี้ ส่งผลให้อัตราการเติบโตของยอดขายสาขาเดิมไม่น้อยกว่า 10 % โดยเน้นพื้นที่ในส่วนภาคเหนือเป็นหลักอีก 2 สาขา และอีก 1 สาขาในภาคอีสานในไตรมาสสุดท้าย และอีก 1 สาขาที่ประเทศกัมพูชา ซึ่งนับเป็นสาขาใหม่แห่งแรกในเออีซี และนับเป็นศูนย์รวมวัสดุก่อสร้างและของตกแต่งบ้านแห่งแรกในกัมพูชา

นายอภิสิทธิ์ รุจิเกียรติกำจร ประธานกรรมการ บริษัท สยามโกลบอลเฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) "กล่าวว่า" บริษัทเล็งเห็นศักยภาพของพื้นที่ในโซนภาคเหนือ ที่มีแนวโน้มอัตราการขยายตัวของธุรกิจวัสดุก่อสร้างและของตกแต่งบ้านสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง และเพื่อเพิ่มความสะดวกสบายให้กับลูกค้าในพื้นที่ดังกล่าวที่ต้องการเลือกซื้อสินค้าวัสดุก่อสร้างและของตกแต่งบ้าน ได้สะดวก รวดเร็วขึ้น ในไตรมาสสุดท้ายในปีนี้ โดยเฉพาะพื้นที่ในเขต อำเภอฝาง จังหวัดเชียงใหม่ นับเป็นสาขาที่ 2 ในจังหวัดเชียงใหม่ นับเป็นสาขาที่ 59 ของโกลบอลเฮ้าส์ และที่อำเภอเมือง จังหวัดแม่ฮ่องสอน ก่อนปิดท้ายที่อำเภอนางรอง จังหวัดบุรีรัมย์ ภายใต้งบลงทุนกว่า 1,000 ล้านบาท " ด้วยโกลบอลเฮ้าส์มีความได้เปรียบในการแข่งขันโดยมีจุดแข็งที่เป็นศูนย์รวมวัสดุก่อสร้างและของตกแต่งบ้านขนาดใหญ่ที่สุดในประเทศ ที่ครบและหลากหลาย โดยมุ่งเน้นตอบสนองความต้องการลูกค้าในรูปแบบที่แตกต่างจากร้านค้าวัสดุทั่วไป อำนวยความสะดวกให้ลูกค้าสามารถเดินเลือกซื้อสินค้าได้อย่างอิสระ สะดวกสบาย โดยลูกค้าสามารถขับรถเข้ามาถึงพื้นที่ขาย หรือ Drive Through เพื่อเลือกซื้อแล้วบรรทุกกลับได้เลย และนำระบบการบริหารคลังสินค้าอัตโนมัติ (Automatic Storage and Retrieval System-ASRS) ที่ควบคุมด้วยคอมพิวเตอร์ทั้งระบบ จึงเพิ่มความรวดเร็วแม่นยำ สะดวกและประหยัดเวลาสำหรับลูกค้ามากยิ่งขึ้น นับเป็นการนำนวัตกรรมการค้าระบบโมเดิร์นเทรดใหม่มาปรับใช้ตลอดเวลา นับเป็นบริษัทของคนไทย รายแรกของประเทศที่นำนวัตกรรมทางการค้าระบบโมเดิร์นเทรดมาปรับใช้กับร้านค้าวัสดุก่อสร้างแบบเดิม โดยปรับเป็นลักษณะคลังสินค้า หรือ Warehouse Store ที่จำหน่ายวัสดุอุปกรณ์ก่อสร้าง ตกแต่งบ้านและสวน ที่มีสินค้าให้เลือกจำนวนมาก กว่า 100,000 รายการ ครบภายในอาคารเดียวกันรวมทั้งมีการพัฒนาการให้บริการ และตลาดออนไลน์ อย่างต่อเนื่อง เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าให้ได้รับความพึงพอใจสูงสุด และยังเตรียมลุยเปิดสาขาให้ครอบคลุมทั่วประเทศตอกย้ำ ศูนย์รวมวัสดุก่อสร้างและของตกแต่งบ้าน ที่มีสาขามากที่สุดในประเทศไทย" นายอภิสิทธิ์ กล่าวสรุปเพิ่มเติมว่า อย่างไรก็ดี ในต้นเดือนธันวาคมนี้ โกลบอลเฮ้าส์จะร่วมกับกลุ่มแอลวายพี ของกัมพูชา พร้อมเปิดศูนย์รวมวัสดุก่อสร้างและของตกแต่งบ้านที่ใหญ่และทันสมัยที่สุด เป็นแห่งแรกในกัมพูชา และนับเป็นสาขาแรกของโกลบอลเฮ้าส์ ที่ขยายตัวเข้าสู่ประเทศในเขตเออีซี เพื่อรองรับการขยายตัวในระดับภูมิภาคต่อไป

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4