เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ชี้ปี’62 ตลาดอาคารสำนักงานมาแรง จับตาทำเล “พระราม 9-รามคำแหง”

พุธ ๒๓ มกราคม ๒๐๑๙ ๐๙:๔๙
เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ชี้ปี'62 ตลาดอาคารสำนักงานมาแรง จับตาทำเล "พระราม 9-รามคำแหง" บูม อัตราการเช่าสูงถึงกว่า 90% เตรียมผุดมิกซ์ยูส "เมเจอร์ ทาวเวอร์ พระราม 9-รามคำแหง" มูลค่า 2,100 ล้านบาท

เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ชี้ปี'62 ตลาดอาคารสำนักงานมาแรง ระบุทำเล "พระราม 9-รามคำแหง" น่าจับตามอง ชี้อัตราการเช่าสูงกว่า 90% และมีราคาค่าเช่าพุ่งถึง 7% ต่อปี เตรียมผุดอาคารสำนักงานแบรนด์ "เมเจอร์ ทาวเวอร์" ภายใต้ชื่อ "เมเจอร์ ทาวเวอร์ พระราม 9-รามคำแหง" มิกซ์ยูสรูปแบบใหม่ มูลค่าโครงการ 2,100 ล้านบาท ใกล้แอร์พอร์ตลิงค์ สถานีรามคำแหง เพียง 600 เมตร และรถไฟฟ้าสายสีส้ม ช่วงศูนย์วัฒนธรรม-มีนบุรี (สุวินทวงศ์) ที่จะเปิดให้บริการในปี'66 เพียง 300 เมตร คาดอนาคตตลาดอาคารสำนักงานเติบโตต่อเนื่อง อีก 5 ปี จ่อเข้าตลาดอีกกว่า 766,000 ตร.ม.

คุณเพชรลดา พูลวรลักษณ์ กรรมการบริหาร บริษัท เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ปี 2562 ตลาดอาคารสำนักงานให้เช่ามีแนวโน้มเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทั้งในส่วนของอัตราราคาค่าเช่าและพื้นที่ให้เช่า เนื่องจากความความต้องการยังมีสูงแต่ซัพพลายมีจำกัด โดยปัจจุบันตลาดอาคารสำนักงานไม่ได้กระจุกตัวอยู่ในเฉพาะโซนซีบีดีเหมือนที่ผ่านมา เริ่มขยับขยายออกไปจากรอบนอกสีลม, สาทร, สุขุมวิทชั้นใน เนื่องจากมีการขยายเมือง และการเกิดขึ้นของสาธารณูปโภคและคมนาคมหลากหลายรูปแบบ

สำหรับทำเลที่น่าจับตามอง คือ ทำเลพระราม 9-รามคำแหง เนื่องจากมีความต้องการอาคารสำนักงานสูงมาก โดยมีอัตราการเช่าสูงถึง 90% ขณะที่อัตราราคาค่าเช่าของอาคารสำนักงานที่เปิดใหม่ในทำเลนี้สูงขึ้นต่อเนื่อง เพิ่มขึ้นเฉลี่ยถึงปีละ 7% ทั้งนี้ทำเลพระราม 9-รามคำแหง เป็นทำเลศักยภาพแห่งใหม่ ใกล้ตัวเมืองและเป็นเขตรอยต่อของย่านธุรกิจ อย่างย่านรัชดา ทองหล่อและสุขุมวิท อีกทั้งยังเดินทางสะดวก ใกล้รถไฟฟ้าแอร์พอร์ตลิงค์, มอเตอร์เวย์, ทางด่วนฉลองรัช และทางด่วนศรีรัช รวมถึงยังใกล้โรงพยาบาลชั้นนำอย่าง โรงพยาบาลสมิติเวช ศรีนครินทร์, โรงพยาบาลรามคำแหง และสถานศึกษาสำคัญ เช่น มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ, มหาวิทยาลัยรามคำแหงและมหาวิทยาลัยนานาชาติแสตมฟอร์ด รวมทั้งยังมีการเติบโตอย่างต่อเนื่องในอนาคต ในอีก 2-3 ปี จะมีการเปิดตัวมิกซ์ยูส คอมเพล็กซ์ ที่รีโนเวทจากศูนย์การค้าเดอะมอลล์ รามคำแหง ซึ่งจะทำให้ทำเลนี้คึกคักเป็นอย่างมาก นอกจากนี้ยังจะมีการพัฒนาโครงการรถไฟฟ้าถึง 3 สาย ได้แก่ รถไฟฟ้าสายสีเหลือง ลาดพร้าว-สำโรง และรถไฟฟ้าสายสีแดงอ่อน บางซื่อ-หัวหมาก ซึ่งคาดว่าจะแล้วเสร็จพร้อมเปิดให้บริการในปี 2563 และรถไฟฟ้าสายสีส้ม ตลิ่งชัน-มีนบุรี คาดว่าจะแล้วเสร็จพร้อมเปิดให้บริการในปี 2566 โดยเมื่อโครงการรถไฟฟ้าทั้ง 3 สายเสร็จแล้วคาดว่าจะเข้ามาเติมเต็มความสมบูรณ์ให้กับทำเลนี้เป็นอย่างมาก

คุณเพชรลดา กล่าวว่า "เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ เล็งเห็นศักยภาพของทำเลพระราม 9-รามคำแหง จึงได้เตรียมพัฒนาอาคารสำนักงานเกรดเอแบรนด์ เมเจอร์ ทาวเวอร์ ภายใต้ชื่อ "เมเจอร์ ทาวเวอร์ พระราม 9-รามคำแหง" มูลค่าโครงการ 2,100 ล้านบาท โดยเป็นโครงการมิกส์ยูส (Mixed-use) รูปแบบใหม่ ประกอบด้วยอาคารสำนักงาน คอนโดมิเนียม และร้านค้า มีพื้นที่ประมาณ 25,000 ตร.ม. ใกล้แอร์พอร์ตลิงค์ สถานีรามคำแหง เพียงแค่ 600 เมตร รวมทั้งยังใกล้รถไฟฟ้าสายสีส้ม ช่วงศูนย์วัฒนธรรม-มีนบุรี (สุวินทวงศ์) เพียง 300 เมตร ซึ่งพัฒนาภายใต้คอนเซ็ปต์ 'Boutique Art Gallery' โดยตั้งใจรังสรรค์ออกแบบเพื่อให้เป็นออฟฟิศในฝันของคนรุ่นใหม่ที่ตอบโจทย์การทำงานอย่างมีคุณภาพ ซึ่งจะเปิดตัวในไตรมาส 4 ปีนี้ คาดว่าจะได้รับการตอบรับที่ดีเช่นเดียวกับโครงการแรก "เมเจอร์ ทาวเวอร์ ทองหล่อ" บนทองหล่อ ซอย 10 ที่ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก มีอัตราการเช่าเต็ม 100%"

ทั้งนี้ สำหรับแนวโน้มตลาดอาคารสำนักงาน คาดว่าในปี 5 ปีข้างหน้า จะมีซัพพลายสูงขึ้นมาก โดยมีพื้นที่อาคารสำนักงานใหม่ให้เช่าเพิ่มขึ้นประมาณ 766,000 ตร.ม. ขณะที่เทรนด์ตลาดอาคารสำนักงาน โครงการมิกซ์ยูสกำลังมีความต้องการเป็นอย่างมาก เนื่องจากเป็นอสังหาฯ รูปแบบใหม่ที่รวมโครงการที่อยู่อาศัย อาคารสำนักงาน ศูนย์การค้า โรงแรม หรือแม้แต่ความบันเทิงเข้าด้วยกัน โดยเฉพาะในย่านศูนย์กลางเศรษฐกิจ ซึ่งจะเป็นทางเลือกใหม่ให้กับกลุ่มผู้อยู่อาศัยที่ต้องการความสะดวกสบายเป็นหลัก

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้