สมาคมธุรกิจรับสร้างบ้านปลื้มผลจัดงาน “รับสร้างบ้านและวัสดุ Home Builder & Materials Focus 2019”

ศุกร์ ๒๙ มีนาคม ๒๐๑๙ ๑๘:๐๒
สมาคมธุรกิจรับสร้างบ้าน ปลื้มผลการจัดงาน "รับสร้างบ้านและวัสดุ Home Builder & Materials Focus 2019" 4 วันยอดขาย 1,400ล้านบาท พร้อมระบุ 3 อันดับระดับราคาแบบบ้านที่ผู้บริโภคเลือก

นางศิริพร สิงหรัญ นายกสมาคมธุรกิจรับสร้างบ้าน (Home Builders Association: HBA) เปิดเผยว่า การจัดงาน"รับสร้างบ้านและวัสดุ Home Builder & Materials Focus 2019"ในปีนี้จัดขึ้นภายใต้คอนเซ็ปต์ "ให้การสร้างบ้านเป็นเรื่องง่ายง่าย" ระหว่างวันที่ 21-24 มีนาคม 2562 ณ ห้องเพลนารี ฮอลล์ 1-2ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ โดยรวมยอดขายของบริษัทรับสร้างบ้านที่ออกงานนั้นเป็นที่น่าพอใจ โดยมียอดขายรวมตลอดการจัดงานทั้ง4วันประมาณ 1,400 ล้านบาท (เป้าจัดงานตั้งไว้ที่ ประมาณ 1,200 ล้านบาท ) โดยคาดหวังว่าจะมียอดหลังงานที่ตามมาอีกประมาณ 1,000 ล้านบาท

สำหรับภายในงานครั้งนี้ ผู้บริโภคมีความสนใจในระดับราคาต่างๆ ดังนี้

- อันดับ 1.ระดับราคาบ้านอยู่ที่ 2-5 ล้านบาทคิดเป็นสัดส่วน 40 %

- อันดับ 2 ระดับราคา 5-10 ล้านบาทคิดเป็นสัดส่วน 28 %

- อันดับ 3 เป็นแบบบ้านที่ระดับราคา 10-20 ล้านบาทคิดเป็นสัดส่วน 15 %

นางศิริพร กล่าวด้วยว่า จากแบบสอบถามถึงรายละเอียดผู้ปลูกจองสร้างบ้านพบว่า มีช่วงอายุ 25-35 ปี มากที่สุด ส่วนใหญ่แล้วเป็นผู้ที่มีที่ดินอยู่แล้ว และต้องการปลูกสร้างบ้านของตนเอง โดยมีเหตุผลหลักคือแต่งงานและต้องการสร้างครอบครัวใหม่ และเมื่อถามถึง สาเหตุที่ใช้บริการบริษัทรับสร้างบ้าน เนื่องจากมีคุณภาพงานก่อสร้าง มีประสบการณ์ที่น่าเชื่อถือ และการบริการครบวงจร ประกอบกับผู้บริโภคยังคงมีความเชื่อมั่นในตลาดและหันมาเลือกใช้บริการบริษัทรับสร้างบ้านมากขึ้น ส่งผลให้กำลังซื้อเพิ่มมากขึ้นตามกันอีกด้วย นอกจากนี้ ภายในงาน ลูกค้าสนใจมากที่สุดคือ โปรโมชั่นที่น่าสนใจ และมีโอกาสเปรียบเทียบกับบริษัทรับสร้างบ้านอื่นๆ

อย่างไรก็ดี เพื่อกระตุ้นการขายของบริษัทรับสร้างบ้านที่เป็นสมาชิกของสมาคมฯอย่างต่อเนื่องและเกิดประโยชน์ต่อประเทศชาติ รวมถึงส่งเสริมให้ผู้บริโภคมีที่อยู่อาศัยเป็นของตนเอง ทางสมาคมฯได้เตรียมแผนที่จะจัดงานรับสร้างบ้านและวัสดุ (Home Builder & Materials Expo 2019) ในเดือนสิงหาคม 2562 ณ อิมแพค เมืองทองธานี ฮอล 2 โดยบริษัทรับสร้างบ้านที่ร่วมออกบูธก็ได้มีการนำแบบบ้านที่ออกแบบใหม่ล่าสุดมาเป็นทางเลือกให้กับผู้บริโภคในทุกระดับราคามาไว้ที่เดียวอีกครั้ง

สำหรับมูลค่าตลาดรวมรับสร้างบ้านในปี 2562สมาคมฯคาดมีมูลค่ารวมอยู่ราว 12,500 – 13,000 ล้านบาท เติบโตขึ้น 5-8% จากปี 2561 ที่มีมูลค่าตลาดรวมที่ 12,000 ล้าบาท

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?