ส่องแบบบ้าน 2 ชั้น สไตล์ญี่ปุ่นแนวผสมผสาน ที่เห็นแล้วอยากได้....อยากโดน!!

จันทร์ ๐๑ เมษายน ๒๐๑๙ ๑๔:๑๒
"บ้าน" นอกจากจะต้องเป็นที่อยู่อาศัยของคนในครอบครัว โครงสร้างมั่นคง แข็งแรง ปลอดภัยแล้ว ในยุคที่ไลฟ์สไตล์นิสต้าครองเมือง บริษัทรับสร้างบ้านต่างสรรสร้างเทรนด์บ้านที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์กันเรื่อยมา สำหรับปีนี้ เทรนด์แบบบ้านสไตล์ญี่ปุ่นแนวผสมผสานกำลังมาแรงแซงทุกโค้ง กลายเป็นแบบบ้านในฝันที่คนรุ่นใหม่ใฝ่ฝันอยากครอบครองสักหลัง

จากการวิเคราะห์ไลฟ์สไตล์ของลูกค้าโดย บริษัท รอแยลเฮ้าส์ จำกัด ผู้นำด้านการรับสร้างบ้าน ประสบการณ์ยาวนานกว่า 30 ปี และสามารถผสมผสานความเป็นไลฟ์สไตล์เข้ากับแบรนด์ได้อย่างลงตัว สรุปได้ว่า...ลูกค้าคนรุ่นใหม่ส่วนใหญ่เน้นการสร้างบ้านที่มีมาตรฐานที่ดีของสินค้า รวมถึงการบริการที่ครบครัน มีความครีเอทด้านการออกแบบ สามารถปรับแผนการสร้างและการตกแต่งได้ตลอดเวลา เนื่องจากคนกลุ่มนี้มีความต้องการอย่างไม่หยุดยั้งจากการได้ไปเห็นสถาปัตยกรรมสวยๆ ในสถานที่ท่องที่ยวต่างๆ มากมาย

สำหรับคอนเซ็ปต์การสร้างบ้านในปีนี้ บอกเลยว่า สไตล์ญี่ปุ่นกำลังมา เนื่องจาก คนไทยหลงใหลวัฒนธรรมญี่ปุ่นทั้งอาหาร การกิน รวมถึงการท่องเที่ยว (จากสถิติเมื่อวันที่ 19 ธันวาคม 2561 ที่ผ่านมา องค์การส่งเสริมการท่องเที่ยวแห่งประเทศญี่ปุ่น (JNTO) สำนักงานใหญ่ที่กรุงโตเกียว ได้ประกาศสถิติ คือ ตั้งแต่ช่วงเดือน มกราคม - พฤศจิกายน 2561 นั้นมีนักท่องเที่ยวชาวไทยเดินทางเข้าไปท่องเที่ยวในประเทศญี่ปุ่นเกิน 1,000,000 คน ซึ่งถือเป็นสถิติที่สูงที่สุดในประวิติศาสตร์การท่องเที่ยวระหว่างไทยและญี่ปุ่นเลยทีเดียว)

จึงเกิดแนวคิดการสร้างบ้านด้วยคอนเซ็ปต์ Modern Japanese การออกแบบบ้านสไตล์โมเดิร์น มีกลิ่นอายญี่ปุ่น ตัวบ้านจะเป็นรูปทรงเหลี่ยมๆ การตกแต่งแฝงไปด้วยเอกลักษณ์แบบดั้งเดิม เช่น การใช้วัสดุธรรมชาติ เช่น หิน ไม้ การตกแต่งเส้นสายแนวนอน แนวตั้ง เฟอร์นิเจอร์น้อยชิ้น เน้นความเรียบง่ายแต่ลงตัว โดดเด่นด้วยโทนสีอบอุ่น เพื่อให้บ้านดูโล่ง เกลี้ยงเกลา สบายตาเหมือนยู่ท่ามกลางธรรมชาติ

และคอนเซ็ปต์ Modern Tropical แรงบันดาลใจมาจาก กลิ่นอายของประเทศเขตร้อนชื้น เน้นความโปร่ง โล่ง สบาย ระบายความร้อนได้ดี นิยมนำเส้นสายเลขาคณิตมาตกแต่ง ใช้วัสดุธรรมชาติ เช่น หิน ไม้ ชายคายื่นกว้าง ในการออกแบบที่คำนึงถึงความปลอดภัยเป็นหลัก ไม่ว่าจะในส่วนของโครงสร้าง รายละเอียดการก่อสร้าง รวมไปถึงการเลือกใช้วัสดุต่างๆ ที่มีคุณภาพ เนื่องจากสร้างกันทีอยู่กันยาวนานชั่วลูกชั่วหลาน

มีทั้งหมด 4 แบบ 4 สไตล์ ด้วยกัน ชอบแปลนไหน?? ลองส่องกันดู!!

1.บ้าน 2 ชั้น MODERN JAPANESE (รหัสบ้าน RH-MD.2163)

แบบแรก เล็กกะทัดรัด เหมาะสมกับชีวิตความเป็นอยู่ของคนรุ่นใหม่ ที่ต้องการบ้านที่ดูแลง่าย ไม่ยุ่งยากซับซ้อน แต่มีสไตล์ อยู่แล้วครอบครัวมีความสุข สมดุลไปด้วยความเป็นธรรมชาติ บ้านหลังนี้เลือกแต่งวัสดุภายในเป็นโทนสีอบอุ่น ด้วยการกรุไม้สังเคราะห์ หินเทียม และตกแต่งด้วยระแนงไม้สังเคราะห์ ด้านบนหลังคามีสกายไลท์ เพื่อรับแสงธรรมชาติ ฟังก์ชันภายในห้องน้ำมีการออกแบบเตรียมสำหรับป็นห้องน้ำสไตล์ออนเชน ตัวบ้านประกอบด้วยฟังก์ชันที่ครบครัน ตอบโจทย์ลูกค้าในเมืองที่หน้าแคบได้เป็นอย่างดี ราคาเริ่มต้นราวๆ 5 ล้านบาท

2.บ้าน 2 ชั้น MODERN JAPANESE (รหัสบ้าน RH-MD.2164)

แบบที่สอง ดูเผินๆ ก็คล้ายแบบแรกอยู่ แต่หากมองให้ลึกลงไปอีกนิดจะเห็นดีเทลความเก๋ตรงช่องวงกลม ซึ่งเป็นเอกลักษณ์เฉพาะของบ้านหลังนี้ นอกจากนี้ยังเลือกแต่งวัสดุตกแต่งภายในเป็นโทนสีอบอุ่น ด้วยการกรุไม้สังเคราะห์ หินเทียม และตกแต่งด้วยเหล็กฉลุลาย ด้านบนหลังคามีสกายไลท์ เพื่อรับแสงธรรมชาติ ฟังก์ชันภายในห้องน้ำมีการออกแบบเตรียมสำหรับเป็นห้องน้ำสไตล์ออนเชน ตัวบ้านประกอบด้วยฟังก์ชันที่ครบครัน ตอบโจทย์ลูกค้าในเมืองที่หน้าแคบได้เป็นอย่างดี ราคาเริ่มต้นที่ 5.5 ล้านบาท

3.บ้าน 2 ชั้น MODERN TROPICAL (รหัสบ้าน RH-MD.2165)

แบบที่ 3 เหมาะสำหรับพื้นที่ดินจำกัด เพราะบ้านทรงหน้าแคบ ที่นำลักษณะอาคารเขตร้อนชื้นมาใช้ในการออกแบบ โดยเน้นพื้นที่แปลนเปิดโล่ง ออกแบบช่องแสงและประตูให้มีความกว้าง มีเฉลียงขนาดใหญ่ด้านข้างของตัวบ้านเพื่อให้อากาศถ่ายเทได้สะดวก พร้อมด้วยกระบะต้นไม้หน้าบ้านสร้างบรรยากาศความร่มรื่น ลดความร้อนเข้าสู่ตัวบ้าน วัสดุตกแต่งภายในเป็นโทนสีอบอุ่น ด้วยการกรุไม้สังเคราะห์ หินเทียม และตกแต่งด้วยระแนงเหล็กชั้นบน มีระเบียง ที่กว้าง โดยออกแบบระแนงเหล็กแนวตั้ง เพื่อบังแสงแดด ออกแบบชายคายื่นออกมากว้างป้องกันแดดฝน ภายในตัวบ้านประกอบด้วยฟังก์ชันที่ครบครัน ตอบโจทย์ลูกค้าในเมืองที่หน้าแคบได้เป็นอย่างดี ราคาเริ่มต้นที่ 5.5 ล้านบาท

4.บ้าน 2 ชั้น MODERN TROPICAL (รหัสบ้าน RH-MD.2166)

แบบสุดท้ายที่ครอบครัวใหญ่ควรค่าแก่การครอบครอง เพราะแบบบ้านหน้ากว้าง นำลักษณะอาคารเขตร้อนชื้นมาใช้ในการออกแบบ โดยเน้นพื้นที่แปลนเปิดโล่ง ออกแบบช่องแสงและประตูให้มีความกว้าง มีเฉลียงขนาดใหญ่ด้านหน้าของตัวบ้าน พร้อมด้วยบ่อน้ำสร้างบรรยากาศ ช่วยให้อากาศถ่ายเทเอาความเย็นเข้ามาในบ้าน วัสดุตกแต่งภายในเป็นโทนสีอบอุ่น ด้วยการกรุไม้สังเคราะห์ หินเทียม และตกแต่งด้วยระแนงเหล็ก ชั้นบนออกแบบแผงระแนงเหล็กแนวตั้งเพื่อบังแสงแดด ออกแบบชายคายื่นออกมากว้างป้องกันแดดฝน ภายในตัวบ้านประกอบด้วยฟังก์ชันที่ครบครัน เหมาะกับภูมิอากาศในเขตร้อนชื้น หลังนี้ราคาเริ่มต้นที่ 8.6 ล้านบาท

หากที่ดินของคุณ เชฟจะเล็กไป แคบเกิน หรือกว้างเว่อร์ ก็ไม่ใช่ปัญหาแต่อย่างใด กลับเป็นเรื่อง ท้าทาย "กึ๊น" ของทีมวิศวกร ว่าจะสามารถดึงไอเดียและศักยภาพ มาสร้างบ้านในฝันของลูกค้าได้น่าพึงพอใจแค่ไหน??

หากคุณมีที่ดินอยู่ แล้วคิดสร้างบ้านสักหลังแต่ยังเริ่มต้นไม่ถูก สามารถปรึกษา รอแยลเฮ้าส์ ได้ที่สาขาใกล้บ้านคุณทั้ง 12 สาขา ได้แก่ สาขาดุสิต สาขาแจ้งวัฒนะ สาขาศรีนครินทร์ สาขาพระราม 3 สาขาราชพฤกษ์ สาขาสุวรรณภูมิ สาขาบางแค สาขาชลบุรี สาขานครปฐม สาขานครราชสีมา สาขาสระบุรี สาขาอุบลราชธานี ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.royalhouse.co.th

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๕:๓๕ อัปเดตล่าสุด กฎหมายแรงงานต่างด้าวฉบับใหม่ต้องรู้ 2567
๑๕:๑๐ อมาโด้ (amado) ตอกย้ำความเป็นผู้นำตลาดคอลลาเจน คว้า 2 รางวัล จากเวทีธุรกิจ 2024 Thailand's Most Admired Brand (ต่อเนื่องเป็นปีที่ 4) และรางวัล Brand Maker Award
๑๕:๒๒ ไฟ-ฟ้า โดย ทีทีบี เติมฝันเด็กไฟ-ฟ้า ผ่านโชว์ Cover Dance คว้า 2 รางวัล จุดประกายศักยภาพและสร้างแรงบันดาลใจมุ่งมั่นสู่เป้าหมายที่สำคัญ
๑๕:๑๒ วว. / สสว. นำ วทน. พัฒนาขีดความสามารถการแข่งขัน SMEs จัดอบรมพัฒนาสร้างมูลค่าเพิ่มผลิตภัณฑ์ด้วยบรรจุภัณฑ์ ฟรี
๑๓:๕๐ เถ้าแก่น้อย ครองใจผู้บริโภคคว้า 'แบรนด์ที่ผู้บริโภคชื่นชอบที่สุด' จากผลสำรวจ Thailand's Most Admired Brand
๑๓:๓๘ Bose-Backed สมาร์ทวอทช์แบรนด์ Noise เปิดตัวในไทยบน Shopee และ Lazada
๑๒:๑๗ TIDLOR ปลื้ม! หุ้นกู้ 3 ชุดใหม่ มูลค่า 4,000 ลบ. ขายหมดเกลี้ยง ขอบคุณนักลงทุนที่ร่วมสร้างผลตอบแทน พร้อมกับสร้างการเติบโตให้ธุรกิจไปด้วยกัน
๑๒:๔๗ แอล.พี.เอ็น. เปิดโมเดลซัพพอร์ทคนอยากมีบ้าน เจาะกลุ่มเรียลดีมานด์ที่อยู่อาศัย ไม่เกิน 3 ล้าน ผุดแคมเปญ 'LPN ดูแลให้' และ 'LPN
๑๒:๓๗ สิทธิพิเศษสำหรับลูกค้า 'Redmi Note 13 Series' ให้คุณกดบัตรคอนเสิร์ต '2023-2024 BamBam THE 1ST WORLD TOUR ENCORE [AREA 52] in BANGKOK Presented by Xiaomi' รอบ
๑๒:๐๘ กรมโยธาฯ ใช้มาตรการเด็ดขาด ยกเลิกสัญญาจ้างงานที่ล่าช้าสร้างความเดือดร้อนประชาชน