“กลิ่นหอม” ธรรมชาติบำบัดง่ายๆ ใกล้ตัว

อังคาร ๒๑ พฤษภาคม ๒๐๑๙ ๑๐:๒๗
ชีวิตเร่งรีบมั้ย??? ชีวิตเคร่งเครียดมั้ย??? ถ้าตอบเลยว่า "ใช่" แล้วเชื่อหรือไม่เพียงแค่ได้สัมผัสกับ "กลิ่น" หอมๆ ก็สามารถช่วยผ่อนคลายความตึงเครียดให้กับตัวเราเองได้

รู้หรือไม่ว่า "กลิ่น" มีส่วนสำคัญต่ออารมณ์ ต่อการใช้ชีวิตประจำวันของคนเรา ทั้งยังช่วยบำบัดสภาวะต่างๆ ทางอารมณ์และความรู้สึก ซึ่งปัจจุบัน "กลิ่น" ต่างๆ ที่นำมาใช้ในการบำบัดจะนิยมมาในรูปแบบน้ำมันหอมระเหย หรือ อะโรมาเทอราพี (Aromatherapy) นั้นเอง ทั้งนี้ "กลิ่น" จะสามารถช่วยบำบัดในด้านใดนั้นก็ขึ้นอยู่กับองค์ประกอบทางเคมีของส่วนผสมแต่ละชนิดที่มีคุณสมบัติ มีเอกลักษณ์ และให้ความรู้สึกที่แตกต่างกัน อาทิ กลิ่นวานิลลา ช่วยให้รู้สึกสุขสงบและช่วยให้อารมณ์แจ่มใส, กลิ่นมิ้นต์ ช่วยให้กระปรี่กระเปร่า ขับไล่ความง่วง, กลิ่นลาเวนเดอร์ ช่วยลดอาการอ่อนเพลีย ให้ความรู้สึกผ่อนคลาย หลับสบาย, กลิ่นโรสแมรี่ ช่วยสร้างความสดชื่น มีชีวิตชีวา, กลิ่นยูคาลิปตัส ช่วยลดอาการปวดศรีษะ เป็นต้น

แม้แต่บริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์อย่าง บมจ.มั่นคงเคหะการ หรือ MK ก็ได้นำเอาความพิเศษในการใช้ ''กลิ่นหอม'' จากธรรมชาตินี้มาเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างบรรยากาศภายในบ้าน เพื่อช่วยสร้างความผ่อนคลายให้ ผู้อยู่อาศัยและผู้มาเยือน โดยได้แบรนด์เครื่องหอมตกแต่งบ้านอย่าง "PRALYN" มาช่วยรังสรรค์สร้างประสบการณ์แห่งกลิ่นใหม่สไตล์ มั่นคงฯ กับกลิ่น "Spring Forest" ที่ช่วยบำบัดและผ่อนคลายความกังวัล ให้ความรู้สึก สดชื่น เบิกบาน คืนความสดชื่นให้แก่ผู้ที่ได้สัมผัส ด้วยส่วนผสมสกัดจากน้ำมันหอมระเหยกลิ่น Citrus เมื่อสูดดมจะได้รับความรู้สึกของกลิ่นหอมเปรี้ยวอมหวานจากผลไม้ตระกูลมะนาวและส้มทั้งหลายผสมผสานกับกลิ่นของ Bergamot หรือมะกูด ที่ให้กลิ่นหอมอบอวลคล้ายดอกไม้ จนได้ความหอมที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวไม่เหมือนใคร

สามารถสัมผัสกลิ่น "Spring Forest" ที่มีกลิ่น Signature ไม่เหมือนใครได้ที่สำนักงานขายและบ้านตัวอย่าง ในเครือ บมจ.มั่นคงเคหะการ และติดตามความเคลื่อนไหวกิจกรรมต่างๆ ได้ที่ www.mk.co.th หรือ facebook.com/munkongfamily

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๒๔ เม.ย. กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๒๔ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๒๔ เม.ย. SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๒๔ เม.ย. 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๒๔ เม.ย. โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ