เพอร์เฟค-เซกิซุย เปิดตัว “บ้านนวัตกรรมอากาศบริสุทธิ์” ระบบโมดูล่าร์

พฤหัส ๒๓ พฤษภาคม ๒๐๑๙ ๑๖:๐๙
"พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค" และ "เซกิซุย เคมิคอล" ประเทศญี่ปุ่น ร่วมกันเปิดตัว "บ้านนวัตกรรมอากาศบริสุทธิ์" ล้ำหน้าด้วยนวัตกรรมการอยู่อาศัยและเทคโนโลยีการก่อสร้างระบบโมดูลาร์ ภายใต้มาตรฐานญี่ปุ่น ในโครงการเพอร์เฟค มาสเตอร์พีซ 4 ทำเล มูลค่ารวม 2,230 ล้าน พร้อมรูปแบบบ้านที่ตอบโจทย์การใช้ชีวิตคนไทย ผสมผสานกับฟังก์ชั่นเด่นของบ้านแบบญีปุ่น

นายวงศกรณ์ ประสิทธิ์วิภาต กรรมการผู้จัดการ บริษัท พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า หลังจากที่ได้มีความร่วมมือกับ บริษัท เซกิซุย เคมิคอล จำกัด ผู้นำในธุรกิจรับสร้างบ้านของประเทศญี่ปุ่น เพื่อร่วมกันพัฒนาบ้านที่ก่อสร้างด้วยระบบโมดูล่าร์ ล่าสุดได้มีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการ ภายใต้แนวคิด "บ้านนวัตกรรมอากาศบริสุทธิ์" เพื่อตอบโจทย์ลูกค้ากลุ่มบ้านระดับบนที่ชื่นชอบเทคโนโลยีและนวัตกรรม ในโครงการเพอร์เฟค มาสเตอร์พีซ 4 โครงการ ได้แก่ กรุงเทพกรีฑา, รามคำแหง, แจ้งวัฒนะ และ รัตนาธิเบศร์ รวมจำนวน 74 ยูนิต มูลค่ารวม 2,230 ล้านบาท และจะเปิดตัวเพิ่มขึ้นในต้นปีหน้าอีก 1 โครงการ ในทำเลสุขุมวิท 77 จำนวน 28 ยูนิต มูลค่า 920 ล้านบาท

"บ้านนวัตกรรมอากาศบริสุทธิ์" ราคาเริ่มต้น 20-45 ล้านบาท มีให้เลือก 4 แบบ ขนาดตั้งแต่ 255-475 ตร.ม. เป็นรูปแบบเฉพาะโดยการออกแบบร่วมกันระหว่างทีมออกแบบของ พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค และ เซกิซุย ที่นำเอาเทคโนโลยีและนวัตกรรมจากญี่ปุ่นมาใช้อย่างเต็มรูปแบบ ประกอบด้วย Air Factory System ระบบหมุนเวียนอากาศและไส้กรอง 3 ชั้น สามารถดักจับฝุ่นขนาด 0.3 ไมครอน ซึ่งเล็กกว่า PM 2.5 ได้ถึง 97% เติมอากาศบริสุทธิ์ให้หมุนเวียนในบ้านได้อย่างต่อเนื่อง ลดปัจจัยเสี่ยงที่อาจเป็นสาเหตุของโรคภูมิแพ้ จึงเรียกได้ว่าเป็น "บ้านนวัตกรรมอากาศบริสุทธิ์" พร้อม Heat Exchanger ปรับอุณหภูมิให้บ้านเย็นสบายอยู่เสมอ ช่วยลดการใช้ไฟฟ้า ประหยัดพลังงาน / Air Tightness System บ้านไร้รอยต่อ ด้วยการซีลจุดเชื่อมต่อและช่องต่างๆ อย่างสนิทด้วยวัสดุปิดรอยต่อ เพื่อป้องกันฝุ่น เสียง กลิ่น แมลง รวมถึงความร้อนจากภายนอกไม่ให้เข้ามาภายในบ้าน / Thermal Insulated System ระบบฉนวนกันความร้อน 3 ชั้น เพิ่มประสิทธิภาพในการป้องกันความร้อน / Sound Insulated System ระบบผนังป้องกันเสียง ทำให้ได้ยินเสียงเบากว่าบ้านทั่วไป 10 เดซิเบล นอกจากนี้ ยังมีการเลือกใช้วัสดุคุณภาพสูง อายุการใช้งานยาวนาน อยู่สบาย และยังเลือกใช้วัสดุที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม อย่างเช่น การใช้สีที่มีคุณสมบัติพิเศษสามารถทำความสะอาดตัวเองได้, โครงสร้างเหล็ก ที่แข็งแกร่ง ทนทาน และทนต่อแผ่นดินไหว, Floor Service ช่องว่างที่อยู่ใต้บ้าน ลดความเสียหายหากเกิดน้ำท่วม ป้องกันท่อแตกร้าวหากดินทรุดตัว สะดวกในการเข้าบำรุงระบบไฟฟ้า ประปา สุขาภิบาล โดยไม่ต้องทุบพื้น

"เรามีประสบการณ์และความเชี่ยวชาญในการออกแบบบ้านหรูระดับบนเป็นอย่างดี นอกเหนือจากความหรูหรา สวยงาม บ้านนวัตกรรมนี้ยังคำนึงถึงรูปแบบที่สามารถตอบโจทย์การใช้ชีวิตของคนในปัจจุบันทั้งในด้านสุขภาพ และการประหยัดพลังงาน รวมถึงการนำฟังก์ชั่นที่เป็นจุดเด่นของบ้านแบบญี่ปุ่นมาใช้ อาทิเช่น มีพื้นต่างระดับบริเวณโถงทางเข้า หรือ เก็งคัง (Genkan) จุดถอดรองเท้าเพื่อให้ส่วนของที่อยู่อาศัยไม่เปื้อนฝุ่น นอกจากนี้ ยังมีการปรับเปลี่ยนบางฟังก์ชั่นให้ตอบโจทย์สังคมปัจจุบัน เช่น ออกแบบห้องนอนชั้นล่างให้มีขนาดใหญ่ขึ้น เพื่อรองรับผู้สูงอายุ / พื้นห้องนอนแบบ Soft Surface Flooring ลดแรงกระแทกหากหกล้ม / Handicap Facilities ประตูห้องน้ำขนาดกว้างกว่าปกติ ห้องน้ำที่ไม่มีธรณีประตู และไม่เป็นพื้นต่างระดับ เพื่อให้รถเข็นผ่านเข้าออกได้สะดวก เป็นต้น"

นายมิชิโอะ ซาไก (Mr. Michio Sakai) Department Manager, International Business Promotion, Housing Company Sekisui Chemical Co.,Ltd. เปิดเผยว่า นอกเหนือจากนวัตกรรมการอยู่อาศัยแล้ว เซกิซุย ยังมีความมั่นใจในการนำเทคโนโลยีการก่อสร้างที่โดดเด่นที่สุดจากญี่ปุ่น นั่นคือ การก่อสร้างด้วยระบบโมดูล่าร์มาใช้ในการผลิตบ้านเดี่ยวขนาดใหญ่ โดยโครงสร้างกว่า 80% จะถูกผลิตในโรงงาน ทำให้มั่นใจในเรื่องคุณภาพและมาตรฐานการก่อสร้าง สำหรับขั้นตอนการทำงานร่วมกันของทีมญี่ปุ่นและไทยในการออกแบบบ้านนั้น ทาง พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค ซึ่งมีความเชี่ยวชาญในตลาดเมืองไทย เป็นผู้ดำเนินการในส่วนออกแบบจัดวางผัง และดีไซน์ภายนอกของตัวบ้าน ขณะที่ เซกิซุย ดำเนินการออกแบบส่วนระบบโมดูล่าร์ ระบบโมดูล่าร์ที่นำมาใช้ เป็นแบบเดียวกันกับที่ใช้ในประเทศญี่ปุ่น แต่เนื่องจากขนาดบ้านของไทยมีสัดส่วนที่ใหญ่กว่าเมื่อเทียบกับบ้านที่ญี่ปุ่น จึงได้มีการเพิ่มขนาดของตัวโมดูล่าร์ และเพิ่มความสูงของระดับฝ้าเพื่อให้โปร่งโล่ง อยู่สบาย และเพื่อเป็นการรองรับความต้องการด้านดีไซน์ที่หลากหลายของกลุ่มลูกค้าชาวไทย จึงมีการเพิ่มเติมส่วนตกแต่งภายนอก ที่ใช้การก่อสร้างในแบบดั้งเดิม (Conventional) เพื่อความสวยงามด้านสถาปัตยกรรม

สำหรับส่วนประกอบของบ้านที่จะนำมาประกอบเป็นบ้านระบบโมดูล่าร์ ดำเนินการผลิตโดย บริษัท เซกิซุย–เอสซีจี อินดัสทรี จำกัด เป็นบริษัทร่วมทุนระหว่าง เซกิซุย เคมิคอล และ เอสซีจี ผลิตภัณฑ์ก่อสร้าง โดยจะทำการผลิตส่วนประกอบของบ้านแยกเป็นส่วนๆ สำเร็จรูป และประกอบชิ้นส่วนของบ้านทั้งหมดจนเรียบร้อย ก่อนนำมาติดตั้งที่หน้างาน นับเป็นการนำเทคโนโลยีการก่อสร้างของญี่ปุ่นและไทยมาผสมผสานกันอย่างลงตัว และมั่นใจว่าบ้านนวัตกรรมอากาศบริสุทธิ์นี้ จะเป็นที่ชื่นชอบของลูกค้าชาวไทย

เกี่ยวกับเซกิซุย เคมิคอล

บริษัท เซกิซุย เคมิคอล จำกัด เป็นบริษัทที่จดทะเบียนในประเทศญี่ปุ่น ก่อตั้งมายาวนาน 72 ปี ปัจจุบันดำเนินธุรกิจ 3 รูปแบบ ประกอบด้วย ธุรกิจเกี่ยวกับวัสดุและอุปกรณ์พลาสติกคุณภาพสูง ธุรกิจเกี่ยวกับโครงสร้างพื้นฐานของชุมชนเมืองและผลิตภัณฑ์เพื่อสิ่งแวดล้อม และ ธุรกิจที่อยู่อาศัย ซึ่งเริ่มต้นมาตั้งแต่ปี 1971 ประกอบด้วย ธุรกิจรับสร้างบ้าน พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ ปรับปรุงบ้าน ตลอดจนการลงทุนในต่างประเทศทั้งสหรัฐอเมริกา ออสเตรเลีย ฮ่องกง เวียดนาม เซกิซุยฯ พัฒนาสินค้าประเภทบ้านเดี่ยวเป็นหลัก จนถึงปัจจุบันได้ก่อสร้างและส่งมอบบ้านมาแล้วกว่า 550,000 หลัง ในประเทศญี่ปุ่น และเป็นที่ยอมรับอย่างกว้างขวางในเรื่องการก่อสร้างที่อยู่อาศัยคุณภาพสูง

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๔:๐๗ เด็กดิจิทัลมีเดีย SPU แชมป์ประเทศไทย Thailand Design Creator 2024
๑๔:๑๓ ประสบการณ์อาหารไทยร่วมสมัยจากสองเชฟระดับประเทศ เชฟเอียน กิตติชัยและเชฟน้อย บุศริน ณ ร้านอาหารคำหอม วันที่ 15 และ 16 มี.ค.
๑๔:๓๕ iiG พ้นวิกฤต! โบรกฯ เฟิร์ม ปีนี้.พลิกกำไร 48 ลบ.
๑๔:๑๗ ปักหมุดเปิด 30 มี.ค. นี้ 'เซ็นทรัล นครปฐม' ปฐมบทใหม่ของความสุขทุกมิติ แลนด์มาร์ก ยิ่งใหญ่ที่สุดในนครปฐม
๑๔:๕๒ 'PANEL' เปิดบ้านต้อนรับกลุ่มนักลงทุน ผู้บริหารมั่นใจธุรกิจเติบโตสูง ตุนแบ็คล็อกคุณภาพสูงเต็มพอร์ท
๑๔:๔๔ APO ควง APM KFS ปิดท้ายโรดโชว์ กทม. นักลงทุนให้ความสนใจล้นหลาม
๑๓:๑๖ แอร์เอเชีย กัมพูชา พร้อมให้บริการ เปิดบิน 3 เส้นทางภายในประเทศ
๑๓:๑๕ เปิดเรื่องราวพิชิตทุนนอก จาก 2 รุ่นพี่นักเรียนทุน GREAT Scholarship สู่เส้นทางลัดฟ้าศึกษาต่อสหราชอาณาจักร
๑๓:๒๘ TPCH เฮ! เซ็นสัญญาโรงไฟฟ้าพลังงานขยะ SP2 กำลังผลิต 9.9 MW รุกขยายธุรกิจโซลาร์ฟาร์ม-วินด์ฟาร์ม ในลาว-กัมพูชา ดันผลงานปี 67 โตเข้าเป้า
๑๓:๒๒ เชียร์บอลไทยให้สุดใจ ร่วมสนุกทายผลการแข่งขัน ลุ้นรับเสื้ออิเกร์ กาซิยาส พร้อมลายเซ็น ในนัด ไทย พบ เกาหลีใต้ วันที่ 21 มี.ค.นี้ เวลา 18.00