“ศุภาลัย ไอคอน สาทร” กรุงเทพฯ สร้างสรรค์งานออกแบบด้วยแรงบัลดาลใจ “ออสเตรเลีย”

ศุกร์ ๒๔ พฤษภาคม ๒๐๑๙ ๑๑:๐๔
บริษัท ศุภาลัย จำกัด (มหาชน) หลังจากบริษัทฯ ชนะการประมูลซื้อที่ดินสถานเอกอัครราชทูตออสเตรเลียประจำ ประเทศไทย เมื่อปลายปี 2560 ล่าสุดบริษัทฯ เตรียมพัฒนาที่ดินแปลงนี้เป็นโครงการมิกซ์ยูส ชื่อ "ศุภาลัย ไอคอน สาทร" เอกอัครสถานแห่งถนนสาทร ที่รวมทั้งโครงการที่อยู่อาศัย สำนักงาน ร้านค้า และสิ่งอำนวยความสะดวกที่ครบครัน บนพื้นที่ดิน 12,600 Sq.m. สูง 56 ชั้น จำนวนห้องชุดพักอาศัย 787 ยูนิต มีพื้นที่อาคารรวมประมาณ 150,000 ตร.ม.

ดร.ประทีป ตั้งมติธรรม ประธานกรรมการบริหาร บมจ.ศุภาลัย เปิดเผยว่า ผมเป็นคนรักสวนและต้นไม้มาก ตั้งใจไว้ตั้งแต่ก่อนยื่นประมูลที่ดินว่าถ้าประมูลได้ จะพยายามเก็บรักษา ต้นไม้ใหญ่ๆ ไว้ให้มากที่สุด ทั้งด้านข้างและด้านหลังของที่ดิน และได้ออกแบบโดยปลูกต้นไม้เพิ่มอีกจำนวนมาก โดยด้านหลังของที่ดินได้เนรมิตเป็น Rain Forest มีศาลา ลำธาร สระน้ำ และน้ำพุด้วย โดยรอบผนัง Podium ของอาคาร ได้เนรมิตเป็น Green Wall นอกจากนี้ยังมี Roof Garden ขนาดใหญ่ ที่ชั้น 11 ที่มีบรรยากาศของสวนริมทะเล และ Roof Garden ที่เชื่อมต่อกับ Sky Lounge ที่ชั้น 53

การออกแบบต่างๆ ได้แรงบันดาลใจที่สะท้อนความโดนเด่นของประเทศออสเตรเลียมากมาย เช่น ประติมากรรม รูปสัตว์ต่างๆ ที่สื่อถึงเอกลักษณ์ของประเทศออสเตรเลีย อีกทั้งสื่อความหมายในทางที่ดี เช่น หมู่จิงโจ้กระโดดที่อยู่หน้าโครงการเป็นวงโค้ง สื่อถึงความก้าวหน้าเจริญรุ่งเรือง สู่ความสำเร็จ และความสามัคคีกลมเกลียว หมู่หมีโคล่าเรืองแสงสีขาว เกาะอยู่กับเสาทองแดงเจาะรู บริเวณ Drop off สื่อถึงความสมบูรณ์พูนสุขของการอยู่อาศัย นอกจากนี้ยังมี รอยเท้าสัตว์ (Footprint) Australia ต่างๆ ที่อยู่บริเวณลานและทางเท้าหน้าอาคาร รวมทั้งมีนกอีมู และตุ่นปากเป็ดในสวนต่างๆ เป็นต้น ประติมากรรมเหล่านี้ จะเป็นประติมากรรมที่มีเอกลักษณ์แตกต่างซึ่งหาไม่ได้ในที่ใดในโลก และคาดว่าจะเป็น Photo hotspot ในกรุงเทพในอนาคต

นอกจากนี้การออกแบบภูมิทัศน์ในโครงการได้แรงบัลดาลใจจากธรรมชาติใน Australia ทั้งสีสันและอิสระของเส้นสายตลอดจนลวดลายที่โดดเด่นในแบบ Aboriginal ด้วย

เราได้สร้างสรรค์ "ศุภาลัย ไอคอน สาทร" ให้เป็นส่วนหนึ่งของการรำลึกถึงความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างไทยกับออสเตรเลีย อีกทั้งเพื่อเป็นการให้เกียรติสถานเอกอัครราชทูตออสเตรเลียประจำประเทศไทย ที่เคยตั้งอยู่ที่นี่มาก่อน โดยมีความมุ่งหวังว่าจะช่วยเสริมสร้างความเข้าใจ สร้างแรงบัลดาลใจและจินตนาการให้คนที่พบเห็นได้รู้จักประเทศออสเตรเลียมากขึ้น และต่อยอดการเรียนรู้ และ การท่องเที่ยวได้ต่อไป

บมจ.ศุภาลัย ปัจจุบันได้ลงทุนโครงการพัฒนาที่ดินต่างๆ ใน Australia รวม 9 โครงการ ใน 4 เมือง ซึ่งได้แก่ Melbourne , Geelong , Brisbane และ Perth

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้