สมาคมธุรกิจรับสร้างบ้านพร้อมยกระดับครูอาชีวศึกษา รับภาคธุรกิจก่อสร้างยุค 4.0-ตอบโจทย์การอยู่อาศัยของคนยุคใหม่

พุธ ๒๖ มิถุนายน ๒๐๑๙ ๑๔:๒๘
สมาคมธุรกิจรับสร้างบ้านพร้อมร่วมมือสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษาฯ ให้ความรู้ สร้างประสบการณ์จริงครูอาชีวศึกษายุค 4.0 จากไซต์งานก่อสร้าง หวังยกระดับมาตรฐานการเรียนรู้ต่อยอดการสอนนักเรียนนักศึกษา เมื่อจบไปให้เป็นช่างที่มีคุณภาพสู่สังคมสามารถสร้างนวัตกรรมทางอุตสาหกรรมก่อสร้างใหม่มาตอบโจทย์รูปแบบการอยู่อาศัยของคนยุคใหม่

ตามที่สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา สำนักงานเลขาธิการสภาการศึกษา คณะอนุกรรมการร่วมภาครัฐและเอกชน เพื่อผลิตและพัฒนากำลังคนอาชีวศึกษา (อ.กรอ.อศ.) 5 กลุ่มอาชีพ ประกอบด้วยกลุ่มอาชีพแม่พิมพ์ , รถจักรยานยนต์และเครื่องยนต์เล็กอเนกประสงค์ ,ยานยนต์และชิ้นส่วน,พลังงาน และกลุ่มอาชีพก่อสร้าง พร้อมทั้งสถานประกอบการตระหนักในความสำคัญเพื่อความร่วมมือเครือข่ายระหว่างภาครัฐและเอกชนในการพัฒนาสมรรถนะและบุคลากรอาชีวศึกษา โดยพัฒนาวิชาชีพในสถานประกอบการ เพื่อให้ครูอาชีวศึกษาสามารถก้าวทันเทคโนโลยีที่เปลี่ยนแปลง

สมาคมธุรกิจรับสร้างบ้าน เป็นหนึ่งในองค์กรภาคเอกชนร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือระหว่างสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา เพื่อร่วมมือเป็นเครือข่ายระหว่างภาครัฐและเอกชนในการพัฒนาสมรรถนะครูและบุคลากรอาชีวศึกษาโดยมี ดร.พัชรา ตัณฑยรรยง กรรมการกิตติมศักดิ์ สมาคมธุรกิจรับสร้างบ้าน (Home Builder Association : HBA) เป็นตัวแทนสมาคมธุรกิจรับสร้างบ้าน เข้าร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือดังกล่าวโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาครูอาชีวศึกษา ให้มีความรู้ ความเชี่ยวชาญทางด้านงานก่อสร้าง โดยร่วมกันจัดหลักสูตรการเรียนการสอนในระบบทวิภาคี ซึ่งสอดคล้องกับนโยบายของรัฐบาล และความต้องการบุคลากรของอุตสาหกรรมก่อสร้างในยุคเทคโนโลยี 4.0/IOT พร้อมให้ครูอาชีวศึกษา ได้เพิ่มความรู้และสร้างเสริมประสบการณ์จากผู้เชี่ยวชาญ และจากการฝึกงานจริง เพื่อนำความรู้ไปถ่ายทอด แก่เยาวชนไทยให้มีคุณภาพ ซึ่งในอนาคตเยาวชนไทยเหล่านี้จะกลายเป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาของประเทศชาติให้เจริญก้าวหน้าต่อไป

ดร.พัชรา ยังกล่าวด้วยว่า ตลอดเวลาที่ผ่านมาสมาคมธุรกิจรับสร้างบ้านเองก็ให้ความสำคัญการ "พัฒนาบุคลากร" หรือการ "พัฒนาคน" ให้มีความรู้ก้าวทันเทคโนโลยีและสมาคมธุรกิจรับสร้างบ้านรวมถึงผู้ประกอบการที่เป็นสมาชิกของสมาคมฯ ก็พร้อมที่จะถ่ายทอดความรู้ ประสบการณ์จากการลงมือปฏิบัติจริงให้กับครูอาชีวศึกษาที่เข้ามาฝึกหรือมาศึกษาในสถานประกอบการหรือทำงานจริงที่ไซต์งานก่อสร้างของบริษัทสมาชิกของสมาคมฯเพื่อยกระดับมาตรฐานการเรียนรู้ต่อยอดการสอนนักเรียนนักศึกษา เมื่อจบไปให้เป็นช่างที่มีคุณภาพสู่สังคมสามารถสร้างนวัตกรรมทางอุตสาหกรรมก่อสร้างใหม่มาตอบโจทย์รูปแบบการอยู่อาศัยของคนยุคใหม่

"สมาคมธุรกิจรับสร้างบ้านในฐานะเป็นหนึ่งกลุ่มอุตสาหกรรมก่อสร้าง ก็พร้อมที่จะร่วมมือกับสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษาในการทำวิจัย และยกระดับการพัฒนานวัตกรรมใหม่ๆเพื่อการอยู่อาศัย" ดร.พัชรา กล่าว พร้อมกับกล่าวให้ความเห็นในตอนท้ายว่า เห็นด้วยที่สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา ให้ความสำคัญและเร่งดำเนินการ การปรับหลักสูตรให้สอดคล้องและผู้เรียนมีสมรรถนะความสามารถด้านเทคโนโลยีก่อสร้าง และพัฒนาครูในสาขาวิชาการก่อสร้างให้เป็นผู้มีความสามารถและมีความรู้ในเทคโนโลยีก่อสร้าง และสามารถสร้างนวัตกรรมทางอุตสาหกรรมก่อสร้างใหม่

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้