แสนสิริ รวมพลัง GC ชวนคนไทยใช้ทรัพยากรอย่างรู้คุณค่า ผนึก SB Furniture และ PASAYA ครีเอทเฟอร์นิเจอร์รักษ์โลก โชว์เคสในโครงการแสนสิริ

พุธ ๑๐ กรกฎาคม ๒๐๑๙ ๑๓:๕๗
พลาสติกนับเป็นสิ่งมหัศจรรย์ด้วยคุณสมบัติที่ทั้งแข็งแรง ยืดหยุ่น เบา กันน้ำได้ ราคาถูก และสามารถทดแทนการใช้วัสดุธรรมชาติได้ จึงถูกพัฒนาขึ้นหลากหลายรูปแบบ เพื่ออำนวยความสะดวกต่อการใช้ชีวิตของมนุษย์นานัปการ จนกลายเป็นความเคยชิน และหลายๆ ครั้งถูกใช้และทิ้งไปในระยะเวลาอันสั้น ยังไม่ถูกใช้ให้คุ้มค่า ให้สมศักดิ์ศรีจากที่พลาสติกถูกสร้างสรรค์ขึ้นมา ดังนั้น หากทุกคนปรับเปลี่ยนแนวทางการดำเนินชีวิตที่คำนึงถึงผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมมากขึ้น เริ่มต้นจากการใช้ทรัพยากรอย่างรู้คุณค่า และให้เกิดประโยชน์สูงสุด ย่อมเป็นหนทางที่ช่วยลดปัญหาสิ่งแวดล้อมได้ดีที่สุด

"แสนสิริ" และ "GC" (จีซี) สององค์กรชั้นนำของไทย ตอกย้ำอุดมการณ์ความรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อม ผ่านการสร้าง Green Society ภายใต้แนวคิดเศรษฐกิจหมุนเวียน เริ่มต้นกับโครงการ "SANSIRI x GC: FULFILL YOUR LIVING THROUGH INNOVATION" เปลี่ยนวงจรชีวิตของขยะขวดพลาสติก (PET) นำมาผลิตเป็นเฟอร์นิเจอร์รักษ์โลก ด้วยกระบวนการอัพไซคลิ่ง (Upcycling) ด้วยการออกแบบดีไซน์จนสามารถสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับผลิตภัณฑ์ ภายใต้ความร่วมมือจาก 2 พันธมิตรยักษ์ใหญ่จากวงการเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งบ้านอย่าง PASAYA และ SB Furniture นำมาโชว์เคสในโชว์ยูนิตของแสนสิริกว่า 32 โครงการ พร้อมชวน ตู่-ภพธร สุนทรญาณกิจ นักร้องชื่อดัง พร้อมด้วย จุฬาลักษณ์ ปิยะสมบัติกุล เจ้าของแบรนด์ Moo Eyewear ต้นแบบคนรุ่นใหม่ที่ใส่ใจสิ่งแวดล้อม ร่วมพูดคุยเรื่องไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิต และแนวทางการใช้ทรัพยากรอย่างคุ้มค่าในแบบฉบับของตนเอง

นายอุทัย อุทัยแสงสุข ประธานผู้บริหารสายงานปฏิบัติการ บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า "แสนสิริถือเป็นผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำของไทยที่ใส่ใจในเรื่องคุณภาพชีวิตของลูกบ้านอย่างสูงสุด ตั้งแต่ปลายปีที่ผ่านมา แสนสิริเดินหน้าสานต่อโมเดล "Sansiri Green Mission" ในเรื่องการลดการใช้พลังงานและรักษาสิ่งแวดล้อม รวมไปถึงการใช้ทรัพยากรอย่างคุ้มค่า (Waste Management) เพื่อสร้างสิ่งแวดล้อม และสังคมแห่งการอยู่อาศัยที่ยั่งยืนแก่คนรุ่นถัดไป"

"ล่าสุดแสนสิริร่วมมือกับ GC (จีซี) ผู้นำด้านนวัตกรรมเคมีภัณฑ์ของไทย เพื่อต่อยอดคุณภาพชีวิตความเป็นอยู่ของคนไทยในทุกมิติ ผ่าน Green Society ตามหลักแนวคิดเศรษฐกิจหมุนเวียน (Circular Economy) เริ่มต้นด้วย SANSIRI x GC: FULFILL YOUR LIVING THROUGH INNOVATION โครงการความร่วมมือกับ 2 พันธมิตรธุรกิจยักษ์ใหญ่ PASAYA และ SB Furniture ในการพัฒนาชุดเฟอร์นิเจอร์ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมสำหรับจัดแสดงใน 32 โครงการแสนสิริ ซึ่งจะมีส่วนร่วมในการช่วยลดปริมาณก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์เทียบเท่า 664 กิโลกรัม หรือเท่ากับการปลูกป่าสีเขียว 74 ต้น ในระยะแรกของโปรเจค" นายอุทัย อุทัยแสงสุข กล่าว

คุณปฏิภาณ สุคนธมาน ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ กลุ่มธุรกิจปิโตรเคมีขั้นปลาย บริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด (มหาชน) หรือ GC กล่าวว่า "ในฐานะผู้นำในธุรกิจเคมีภัณฑ์เพื่อสร้างสรรค์คุณภาพชีวิต GC ได้มุ่งมั่นสร้างสรรค์ชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นให้กับผู้บริโภค ตลอดจนการเพิ่มคุณค่าให้กับธุรกิจ ชุมชน และสังคม ผ่านการสร้างสรรค์นวัตกรรมเคมีภัณฑ์ที่ตอบสนองการใช้ชีวิต ภายใต้แนวคิด Chemistry for Better Living และการนำแนวคิดเศรษฐกิจหมุนเวียน มาปรับใช้ในชีวิตประจำวัน จนกลายเป็น "GC Circular Living ไลฟ์สไตล์เปลี่ยนโลก"

"ด้วยเป้าหมายที่สอดคล้องกันนี้ GC และ แสนสิริ จึงได้ผนึกกำลังเพื่อพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพสูงและมีความคงทน (Performance and Durable Product) เช่น ถังบรรจุน้ำ (Water Tank) ผลิตจากเม็ดพลาสติกคุณภาพสูงของ GC และ สีนวัตกรรมเคมีเพื่อสีรักษ์โลก ( non -VOC Solvent for Decorative Paint) ปลอดภัยต่อผู้อยู่อาศัยมีส่วนผสมจากธรรมชาติ สำหรับทาภายในและภายนอก วัสดุที่ใช้ในการก่อสร้าง เช่น ไม้เทียม (Wood Composite) และผลิตภัณฑ์ที่ใช้ตกแต่งทั้งภายในภายนอก ผลิตจากพลาสติกรีไซเคิล นอกจากนี้ GC ยังได้นำเส้นใย Recycled Polyester คุณภาพจากโครงการ Upcycling by GC มาสร้างสรรค์เป็นเฟอร์นิเจอร์รักษ์โลก และนำมาจัดแสดงในโชว์ยูนิตของโครงการของแสนสิริ รวมถึงการใช้ภาชนะจาก Bioplastic หรือพลาสติกชีวภาพที่สามารถย่อยสลายได้ตามธรรมชาติอีกด้วย" คุณปฏิภาณ สุคนธมาน กล่าว

ตู่-ภพธร สุนทรญาณกิจ นักร้องชื่อดัง ที่มาร่วมพูดคุยภายในงาน กล่าวว่า "การอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมไม่ใช่หน้าที่ของใครครใดคนหนึ่ง แต่เปนหน้าที่ทุกคน สิ่งที่เราทำได้นั้นง่ายมาก คือเปลี่ยนจากการที่เราบอกว่าเราจะทำ เป็นการเริ่มต้นทำ อย่างตอนนี้ในการประชุมลูกบ้านแสนสิริในโครงการที่ผมอยู่ก็เริ่มมีการพูดคุยเกี่ยวกับการรีไซเคิลอย่างจริงจัง ซึ่งการริเริ่มโครงการ SANSIRI x GC FULFILL: YOUR LIVING INNOVATION เป็นแนวคิดที่ดีมาก เพราะโลกทุกวันนี้ มีจำนวนประชากรมากขึ้นเรื่อย ๆ เมื่อมีคนมากขึ้น หากเราไม่มีวิธีการจัดการทรัพยากรที่ดีเพียงพอ การเกิดของเสียหรือของเหลือใช้ก็จะมากขึ้นตามไปด้วย ผมคิดว่ามันเป็นสิ่งที่ดี หากเรามีวิธีจัดการกับสิ่งของเหลือใช้ ให้สามารถนำกลับมาใช้ใหม่ได้อย่างสร้างสรรค์อย่างเฟอร์นิเจอร์ที่นำมาจัดแสดงในวันนี้ทั้งรูปลักษณ์และการใช้งานไม่ต่างจากเฟอร์นิเจอร์ทั่วไปเราดูไม่รู้เลยว่าสิ่งเหล่านี้เคยเป็นขวดน้ำมาก่อน ในฐานะที่เป็นลูกบ้านแสนสิริอยู่แล้ว ผมรู้สึกดีใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของโครงการดีๆแบบนี้ และอยากให้คนไทยหันมาใช้ผลิตภัณฑ์เหล่านี้มากขึ้น"

ทางด้าน จุฬาลักษณ์ ปิยะสมบัติกุล ดีไซเนอร์เจ้าของแบรนด์ Moo Eyewear ตัวแทนดีไซเนอร์รักษ์โลก ที่ขึ้นเวทีร่วมพูดคุยเรื่องการสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์เพื่อการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมด้วยเช่นกัน กล่าวว่า "หมูคิดว่าการส่งเสริมเรื่องการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมอย่างเดียวอาจจะไม่พอ แต่ต้องให้ความรู้เกี่ยวกับวิธีที่ถูกต้องในการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมด้วย จึงจะทำให้ได้ประโยชน์อย่างสูงสุด ในฐานะที่หมูทำงานดีไซน์ และพบเห็นแนวคิดเรื่องการ Upcycling จากตอนไปเรียนต่อที่ต่งประเทศ หมูคิดว่าการนำความคิดสร้างสรรค์คืออาวุธสำคัญที่สามารถนำมาสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับผลิตภัณฑ์ได้ อย่างแว่นที่หมูเอามาใช้ เป็นแว่นเก่าเก็บมาตกแต่งใหมเหมือนป็นการนำของเก่ามาทำให้เกิดคุณค่า เป็นการช่วยโลกอีกทางหนึ่ง หรือแบรนด์ระดับโลกบางแบรนด์ที่มีความใส่ใจเรื่องสิ่งแวดล้อมก็มีการนำวัสดุจากแฟล็กชิพเก่าของตนเองมาดัดแปลงเพื่อตกแต่งแฟล็กชิพใหม่ ซึ่งโครงการนี้ก็เช่นกัน ถือเป็นตัวอย่างที่ดีในการบริหารจัดการเรื่องการใช้วัสดุได้อย่างคุ้มค่า และสามารถช่วยชะลอวัฏจักรของวัสดุให้กลายเป็นขยะในเวลาที่ช้าลง ถือเป็นการต่อยอดให้สร้างคุณค่าให้กับผลิตภัณฑ์ควบคู่กับการดูแลสิ่งแวดล้อมไปได้ในขณะเดียวกัน"

โครงการ SANSIRI x GC FULFILL YOUR LIVING THROUGH INNOVATION ของแสนสิริ และ GC มาจากเป้าหมายในการดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืนที่สอดคล้องกัน ด้วยการลดใช้พลังงาน อนุรักษ์ทรัพยากรและสิ่งแวดล้อม เพื่อให้คนไทยมีคุณภาพชีวิตและการอยู่อาศัยที่ดีขึ้นอย่างยั่งยืน โดยจะนำร่องความร่วมมือ ผ่านการจัดแสดงชุดเฟอร์นิเจอร์จากกระบวนการ Upcycling ในโชว์ยูนิต 32 โครงการที่อยู่อาศัย ที่มีคอนเซ็ปต์ Green & Well-Being ตอบสนองเทรนด์การใช้ชีวิตเพื่อสุขภาพและสิ่งแวดล้อม อาทิ โครงการบุราสิริ ราชพฤกษ์ – 345 และโครงการเดอะไลน์ พหลโยธิน พาร์ค และเร็ว ๆ นี้ ที่ Siri House ซอยสมคิด พื้นที่จุดประกายความสร้างสรรค์ เติมเต็มครบทุกไลฟ์สไตล์ในที่เดียว และ The Cloud พื้นที่แห่งประสบการณ์การใช้ชีวิตแบบใหม่ที่ดีที่สุดใจกลางกรุง ชั้น 3 สยามพารากอน พร้อมกันนี้ยังส่งเสริมการใช้ทรัพยากรอย่างคุ้มค่า ด้วยการเลือกใช้สินค้าที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม วางแผนส่งต่อเฟอร์นิเจอร์รักษ์โลกสู่ลูกบ้านที่สนใจ ผ่าน Homestore บน Sansiri Home Service Application ภายในปีนี้

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4