'ตราเพชร’ คิ๊กออฟโครงการ 'Diamond Architect Contest 2019’ ชูโจทย์ออกแบบบ้านชั้นเดียวงบก่อสร้างไม่เกิน 1 ล้านบาท เปิดรับรับไอเดียประชันผลงานวันนี้ - 23 ก.ย.62

พุธ ๒๑ สิงหาคม ๒๐๑๙ ๑๐:๕๓
'บมจ.ผลิตภัณฑ์ตราเพชร หรือ DRT' เปิดตัวโครงการ 'Diamond Architect Contest 2019' ชวนนิสิต นักศึกษา สถาปนิกและบุคคลทั่วไป ส่งผลงานออกแบบบ้านพักอาศัยชั้นเดียวประเภทเดี่ยว ภายใต้แนวคิด 'Strong & Stylish: Reasonable Price & High Quality' ด้วยงบก่อสร้าง (ไม่รวมที่ดิน) ไม่เกิน 1 ล้านบาท มีพื้นที่ใช้สอยไม่เกิน 70 ตารางเมตร รวมพื้นที่จอดรถ 1 คัน บนที่ดินขนาด 50 ตารางวา หรือ 200 ตารางเมตร ชิงเงินรางวัลรวมมูลค่ากว่า 2 แสนบาท ดีเดย์เปิดรับผลงานตั้งแต่วันนี้ – 23 กันยายน 2562

นายสาธิต สุดบรรทัด ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ผลิตภัณฑ์ตราเพชร จำกัด (มหาชน) หรือ DRT ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ระบบหลังคา ไม้สังเคราะห์ แผ่นบอร์ด ยิปซัม อิฐมวลเบา คานทับหลัง เคาน์เตอร์มวลเบาสำเร็จรูปและบริการหลังการขายภายใต้แบรนด์ 'ตราเพชร' เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้เปิดตัวโครงการ 'Diamond Architect Contest 2019' ซึ่งจัดติดต่อกันเป็นปีที่ 4 โดยการแข่งขันในปีนี้เปิดโอกาสให้นิสิต นักศึกษา สถาปนิกและบุคคลทั่วไป ส่งผลงานออกแบบบ้านตามโจทย์ที่กำหนดเข้าร่วมแข่งขันประเภทเดี่ยวเท่านั้น (ไม่จำกัดจำนวนชิ้นงานต่อผู้สมัคร 1 ราย) เพื่อเฟ้นหาสถาปนิกที่มีไอเดียการออกแบบบ้านที่โดดเด่น

ทั้งนี้ บริษัทฯ กำหนดโจทย์ให้ออกแบบบ้านพักอาศัยชั้นเดียว ภายใต้แนวคิด 'Strong & Stylish: Reasonable Price & High Quality' ใช้งบประมาณก่อสร้าง (ไม่รวมที่ดิน) ไม่เกิน 1 ล้านบาท มีพื้นที่ใช้สอยไม่เกิน 70 ตารางเมตร รวมพื้นที่จอดรถ 1 คัน บนที่ดินขนาด 50 ตารางวา หรือ 200 ตารางเมตร ซึ่งมีแปลนที่ดินตามที่กำหนดให้เลือก 4 แบบ (เลือกแบบใดอย่างหนึ่ง) ชิงเงินรางวัลรวมมูลค่ากว่า 2 แสนบาท โดยจะต้องแสดงรายละเอียดการคำนวณวัสดุและค่าแรงที่ใช้ก่อสร้าง (BOQ) ได้แก่ หมวดงานโครงสร้าง หมวดงานสถาปัตย์และหมวดงานระบบ

นอกจากนี้ ได้กำหนดให้ใช้ผลิตภัณฑ์วัสดุก่อสร้างตราเพชรในการออกแบบ ประกอบด้วย 1.กลุ่มกระเบื้องหลังคาอย่างน้อย 1 ผลิตภัณฑ์ 2.กลุ่มบอร์ดและไม้สังเคราะห์ อย่างน้อย 1 ผลิตภัณฑ์ 3.เคาน์เตอร์มวลเบาสำเร็จรูป (ไดมอนด์เคาน์เตอร์) 4.ผลิตภัณฑ์ตราเพชรอื่นๆ (ข้อมูลจาก www.dbp.co.th/th/download) โดยอ้างอิงค่าแรงก่อสร้างที่ 2,400 บาทต่อตารางเมตร เพื่อนำเสนอแบบบ้านที่เป็นทางเลือกให้แก่ประชาชน เช่น กลุ่มที่เพิ่งเริ่มสร้างครอบครัว, ผู้สูงอายุที่ต้องการปลูกสร้างบ้าน, กลุ่มคนวัยทำงานหรือผู้มีรายได้น้อย ที่ต้องการมีที่อยู่อาศัยในราคาประหยัดเป็นของตนเอง

สำหรับผู้ที่สนใจสามารถส่งผลงานเข้าร่วมประกวดได้ตั้งแต่วันนี้จนถึง 23 กันยายน 2562 ด้วยตนเอง ณ สำนักงาน บริษัท ผลิตภัณฑ์ตราเพชร จำกัด (มหาชน) อาคารพหลโยธินเพลส ชั้น 40 ในวัน-เวลาทำการ หรือส่งผลงานทางไปรษณีย์มาที่ บริษัท ผลิตภัณฑ์ตราเพชร จำกัด (มหาชน) โดยบริษัทฯ จะประกาศผลงานผู้ผ่านเข้ารอบตัดสินในวันที่ 1 ตุลาคม 2562 ทาง www.dbp.co.th และตัดสินรอบชิงชนะเลิศในวันที่ 19 พฤศจิกายน 2562 เวลา 13.00 – 16.30 น. ณ โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล กรุงเทพฯ

ส่วนเกณฑ์การตัดสินรางวัลในปีนี้จะพิจารณาจาก 1.ประโยชน์ใช้สอยและความสะดวกสบายของผู้อยู่อาศัย 40% ความเหมาะสมกับที่ตั้ง สภาพภูมิประเทศและภูมิอากาศ 30% ความสวยงาม ความคิดสร้างสรรค์ในการออกแบบ 20% ความเหมาะสมในการเลือกใช้วัสดุก่อสร้างตกแต่ง 10% โดยผู้ชนะเลิศจะได้รับเงินรางวัลมูลค่า 1 แสนบาท โล่รางวัลพร้อมประกาศนียบัตร รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 รับเงินรางวัลมูลค่า 5 หมื่นบาท โล่รางวัลพร้อมประกาศนียบัตร รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 รับเงินรางวัลมูลค่า 2 หมื่นบาท โล่รางวัลพร้อมประกาศนียบัตร รางวัลชมเชย รับเงินรางวัลมูลค่า 1 หมื่นบาท โล่รางวัลพร้อมประกาศนียบัตร และรางวัล Popular Vote รับเงินรางวัลมูลค่า 5,000 บาท พร้อมประกาศนียบัตร นอกจากนี้ผู้ที่ผ่านเข้ารอบสุดท้ายทุกคนจะได้รับเงินรางวัลมูลค่า 4,000 บาทพร้อมประกาศนียบัตร

"โจทย์ปีนี้เราต้องการให้แข่งขันกันนำเสนอไอเดียออกแบบบ้าน โดยนำวัสดุก่อสร้างและตกแต่งคุณภาพจากตราเพชร ไปประยุกต์ใช้เพื่อออกแบบบ้านในราคาประหยัด สอดคล้องกับนโยบายรัฐบาลที่ต้องการให้ประชาชนได้มีที่อยู่อาศัยของตนเอง ผ่านการปล่อยสินเชื่อโครงการบ้านล้านหลังที่ปล่อยกู้ผ่านธนาคารอาคารสงเคราะห์เพื่อซื้อหรือปลูกสร้างบ้านราคาไม่เกิน 1 ล้านบาท" นายสาธิต กล่าว

เกี่ยวกับ บมจ.ผลิตภัณฑ์ตราเพชร

บริษัท ผลิตภัณฑ์ตราเพชร จำกัด (มหาชน) หรือ "DRT" ผู้ผลิตและจำหน่าย ผลิตภัณฑ์ระบบหลังคา ไม้สังเคราะห์ แผ่นบอร์ด ยิปซัม อิฐมวลเบา คานทับหลัง เคาน์เตอร์มวลเบาสำเร็จรูป และบริการหลังการขาย ภายใต้ตราสินค้า "ตราเพชร" มีประสบการณ์ยาวนานในธุรกิจกว่า 34 ปี มีเทคโนโลยีการผลิตที่ทันสมัย ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม และได้รับการรับรองระบบมาตรฐาน ISO9001:2015, ISO14001:2015 จากสถาบัน Lloyd's Register Quality Assurance (LRQA) รวมถึงได้รับเครื่องหมายมาตรฐานอุตสาหกรรม (มอก.) จากสำนักงานมาตรฐานอุตสาหกรรม กระทรวงอุตสาหกรรม ตลอดจนได้รับตราสัญลักษณ์คุณภาพไทยแลนด์หรือ Thailand Trusted Mark (TTM) จากสำนักส่งเสริมมูลค่าเพิ่มเพื่อการส่งออก กรมส่งเสริมการส่งออก กระทรวงพาณิชย์ ซึ่งเป็นเครื่องยืนยันถึงคุณภาพสินค้า ตลอดจนมีการบริหารจัดการภายในโรงงานที่มีประสิทธิภาพ ภายใต้วิสัยทัศน์ "เป็นทางเลือกที่ดีกว่าด้านวัสดุก่อสร้างและบริการ"

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗ เม.ย. เปิดโพล! สงกรานต์ คนไทยยังอยาก รวย อวย Soft Power เสื้อลายดอก-กางเกงช้าง ต้องใส่สาดน้ำ
๑๗ เม.ย. ฮีทสโตรก : ภัยหน้าร้อน อันตรายถึงชีวิต
๑๗ เม.ย. STX เคาะราคา IPO 3.00 บาท/หุ้น เปิดจองซื้อ 18,19 และ 22 เม.ย. นี้ ปักธงเทรด mai 26 เมษายน 67
๑๗ เม.ย. ถอดบทสัมภาษณ์คุณอเล็กซานเดอร์ ฟาบิก (Alexander Fabig) และคุณปีเตอร์ โรห์เวอร์ (Peter Rohwer) ผู้เชี่ยวชาญ
๑๗ เม.ย. HIS MSC จัดงานสัมมนา The SuperApp ERP for Hotel
๑๗ เม.ย. ที่สุดแห่งปี! ครบรอบ 20 ปี TDEX (Thailand Dive Expo) มหกรรมธุรกิจท่องเที่ยวดำน้ำระดับเอเชีย งานเดียวที่นักดำน้ำรอคอย
๑๗ เม.ย. เคทีซีเสนอดอกเบี้ยพิเศษ 19.99% ต่อปี แบ่งเบาภาระสมาชิกใหม่บัตรกดเงินสด เคทีซี พราว
๑๗ เม.ย. ก.ล.ต. นับหนึ่งไฟลิ่ง CHAO เตรียมเสนอขาย IPO ไม่เกิน 87.7 ล้านหุ้น ระดมทุนเข้าจดทะเบียนใน SET
๑๗ เม.ย. แอร์เอเชีย บิน สุวรรณภูมิ-หาดใหญ่ เริ่มต้น 1,000 บาทต่อเที่ยว* เสริมทัพหาดใหญ่ บินเลือกได้ทั้งดอนเมืองและสุวรรณภูมิ!
๑๗ เม.ย. YONG จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้นปี 2567 ผถห.ไฟเขียวทุกวาระ อนุมัติจ่ายเงินปันผล ในอัตรา 0.08 บาท/หุ้น