IMKAN มอบหมายให้บริษัท CNTC จากจีน เป็นผู้รับเหมาก่อสร้างคอนโด Pixel ใน Makers District บนเกาะรีมของอาบูดาบี

พฤหัส ๒๒ สิงหาคม ๒๐๑๙ ๐๘:๐๐
บริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์อาบูดาบีจับมือกับบริษัทก่อสร้างจีน สะท้อนให้เห็นว่าอาบูดาบีสนับสนุนโครงการ Belt and Road Initiative ของทางการจีน

China Nantong Sanjian Construction Group (CNTC) บริษัทก่อสร้างชั้นนำของจีน ได้รับมอบหมายให้เป็นผู้รับเหมาก่อสร้างหลักของโครงการคอนโด Pixel ในอาบูดาบี ซึ่งเป็นของบริษัท IMKAN ในเครือ Abu Dhabi Capital Group (ADCG) ที่เป็นผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ 26 โครงการใน 3 ทวีป

CNTC ดำเนินธุรกิจมานานกว่า 60 ปี และเป็นบริษัทก่อสร้างรายใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของจีน โดยทำธุรกิจใน 120 เมือง ในกว่า 35 ประเทศ

วาลิด เอล-ฮินดี ซีอีโอของ IMKAN กล่าวว่า "การสร้างความร่วมมือระหว่างสองบริษัทสะท้อนถึงความสัมพันธ์อันใกล้ชิดระหว่างสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์กับจีน อาบูดาบีคือศูนย์กลางการค้าโลก และสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์จะมีบทบาทสำคัญในโครงการ Belt and Road Initiative ของจีน"

สวี่ ซินหรง รองประธานของ CNTC กล่าวว่า "เรายินดีอย่างยิ่งกับความร่วมมือครั้งนี้ จีนและสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์มีความสัมพันธ์ใกล้ชิดทั้งในด้านวัฒนธรรม การลงทุน และการค้า ทั้งยังมีความเข้าใจอย่างลึกซึ้งถึงบทบาทความสำคัญของทั้งสองฝ่ายในการพัฒนาเศรษฐกิจและสร้างความเจริญรุ่งเรืองในภูมิภาค"

CNTC ได้รับรางวัล Luban Award มากกว่า 15 ครั้ง และมีส่วนร่วมในโครงการก่อสร้างสำคัญๆ เช่น อาคารเซี่ยงไฮ้เซ็นเตอร์ อาคารผู้โดยสารของท่าอากาศยานนานาชาติปักกิ่งและท่าอากาศยานนานาชาติเซี่ยงไฮ้หงเฉียว อาคารรัฐสภารัสเซีย คอนโด Presidential Tower ในเมืองบังคาลอร์ และอาคารรัฐสภาประเทศโตโก

การที่โครงการ Pixel เปิดโอกาสให้บริษัทต่างชาติร่วมออกแบบและก่อสร้าง สะท้อนถึงความคิดอันก้าวไกลของอาบูดาบี โดยนอกเหนือจาก CNTC แล้ว บริษัท IMKAN ยังสร้างความร่วมมือกับ MVRDV บริษัทสถาปัตยกรรมระดับโลกจากเนเธอร์แลนด์ ซึ่งมีวิสัยทัศน์ด้านการวิจัยสอดคล้องกับบริษัท และนำหลักการพัฒนาพื้นที่สาธารณะมาประยุกต์ใช้เช่นเดียวกัน MVRDV มีส่วนร่วมในโครงการก่อสร้างสำคัญๆ ทั่วโลก เช่น ห้องสมุดเทียนจินปินไห่ในจีน และสวนลอยฟ้า Seoullo 7017 ในกรุงโซล นอกจากนี้ นักออกแบบมือรางวัลของ MVRDV ยังอยู่เบื้องหลังการออกแบบแฟลกชิปสโตร์ของ Bulgari ในกรุงกัวลาลัมเปอร์ และโครงการ Future Towers ในเมืองปูเน่ ประเทศอินเดีย

การก่อสร้างอาคาร 7 หลังในโครงการ Pixel มีกำหนดแล้วเสร็จในไตรมาส 4 ปี 2564 โครงการนี้ประกอบด้วยพื้นที่อเนกประสงค์ สิ่งอำนวยความสะดวก ลานกว้างที่เดินได้รอบ และที่พักอาศัย 525 ยูนิต ภายในอาคารมีพื้นที่สาธารณะ เช่น โคเวิร์กกิงสเปซ รวมถึงสิ่งอำนวยความสะดวกมากมาย เช่น ร้านอาหารและเครื่องดื่ม ร้านค้า และศูนย์ส่งเสริมความคิดสร้างสรรค์

สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ของโครงการ Pixel ที่ https://www.thepixel.ae/campaign หรือติดต่อทีมงานของ IMKAN ที่อีเมล [email protected]

รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/962933/Cam_Central_Plaza_Pixel.jpg

รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/962934/Cam_Aerial.jpg

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest