คาดทำเลที่อยู่อาศัยใจกลางกรุงลอนดอนมีมูลค่าสูงขึ้น หลังนักลงทุนชาวไทยสนใจลงทุนเพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง

พฤหัส ๐๕ กันยายน ๒๐๑๙ ๑๔:๕๗
ซาวิลส์ และ ซีบีอาร์อี เผยโอกาสการลงทุนใหม่ให้แก่นักลงทุนชาวไทย กับที่อยู่อาศัยในย่านดังกลางลอนดอน พร้อมเปิดตัว 101 บนถนนคลีฟแลนด์

ตัวแทนจำหน่ายอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำระดับโลกอย่าง ซาวิลส์ และ ซีบีอาร์อีประเทศไทย ร่วมกันประกาศเปิดตัวโครงการพัฒนาที่พักอาศัยใหม่ล่าสุดจาก อาร์ท-อินเวส เรียล เอสเตท (Art-Invest Real Estate) และนักพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ด้านที่อยู่อาศัยอย่าง ดู๊กลีส พรอพเพอร์ตี้ (Dukelease Properties) และ วันโอวัน ออน คลีฟแลนด์สตรีท (101 on Cleveland Street) ที่พร้อมให้ข้อมูลแก่ทุกท่านก่อนใครในงานนิทรรศการที่จะจัดขึ้นในวันที่ 7-8 กันยายน 2562 นี้ที่ โรงแรมอนันตรา สยาม กรุงเทพฯ

โครงการพัฒนาสุดลักชัวรี่นี้ ประกอบไปด้วยห้องพักสุดหรูกว่า 88 ห้อง ที่จะเผยให้เห็นอีกมุมหนึ่งของ ฟิทซ์โรเวีย (Fitzrovia) หนึ่งในทำเลที่ดีที่สุดบนถนน ดับเบิ้ลยูวัน ลอนดอน (W1 London) โดย วันโอวัน ออน คลีฟแลนด์สตรีท เกิดขึ้นหลังความสำเร็จจากโครงการระดับไฮเอน์ของ ดู๊กลีส พรอพเพอร์ตี้ อย่าง โบ เฮาส์ (Beau House) อาร์ทิซาน และ อ๊อกฟอร์ดสตรีท (Artisan and Oxford Street) รวมถึงก้าวแรกของอาร์ท อินเวสท์ เรียลเอสเตทในตลาดอสังหาริมทรัพย์ของอังกฤษ โดยทั้งสองบริษัทจะนำเสนอโครงการพัฒนาดังกล่าวในสองตลาดใหญ่ในเอเชีย อย่าง ฮ่องกง และกรุงเทพฯ ในเดือนนี้

ริชาร์ด ลีส์ไลน์ (Richard Leslie) ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ดู๊คลีส พร๊พเพอร์ตีส์ กล่าวว่า "พวกเราตื่นเต้นที่จะได้นำโครงการสุดวิเศษอย่าง วันโอวัน ออน คลีฟแลนด์สตรีทมายังทวีปเอเชีย ตอนนี้ฟิทซ์โรเวียได้รับการยอมรับว่าเป็นหนึ่งในทำเลที่พรีเมี่ยมและมีการแก่นแย่งพื้นที่กันมากที่สุดอันหนึ่งในลอนดอน และเราพร้อมที่จะแสดงให้เห็นถึงประสิทธิภาพทั้งหมดที่มีผ่านการพัฒนาของเรากับบริษัท อาร์ท อินเวสท์ เรียลเอสเตท"

ทั้งสองบริษัทเชื่อว่าตลาดใจกลางกรุงลอนดอนนั้นแข็งแกร่งและจะโครงการใหม่ๆที่เกิดขึ้นนั้นมีจุดที่โดดเด่นในตลาด แม้ว่าภาพรวมของเศรษฐกิจจะยังไม่มั่นคงมากนักผนวกกับการเมืองในปัจจุบัน แต่ซาวิลส์ ยังคาดว่ามูลค่าตลาดของทำเลชั้นเยี่ยมในกรุงลอนดอนจะยังคงเติบโตมากกว่า 12 เปอร์เซ็นต์ในอีก 5 ปีข้างหน้า

โรเบิร์ต คอลลินส์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซาวิลส์ ประเทศไทย กล่าวว่า "วันโอวัน ออน คลีฟแลนด์ ที่ตั้งอยู่ในฟิทซ์โรเวีย บนถนน W1 นั้นในช่วงหลายปีที่ผ่านมาได้รับการยอมรับจากนักลงทุนชาวไทยที่มองหาบ้านในกรุงลอนดอนว่าเป็นทำเลที่ดีที่สุดอันหนึ่ง ฟิทซ์โรเวียนั้นอยู่ใกล้กับถนนอ๊อกซ์ฟอร์ด ซึ่งแสดงให้เห็นว่า วันโอวัน ออน คลีฟแลนด์ นั้นง่ายต่อผู้อยู่อาศัยในการเดินทางและสามารถเข้าถึงสิ่งต่างๆที่ดีที่สุดที่ลอนดอนจะสามารถมอบให้ได้ และด้วยอัตราแลกเปลี่ยนเงินตราที่เอื้อต่อค่าเงินบาทในปัจจุบันในระยะสั้นนี้ เราเชื่อว่านักลงทุนชาวไทยจะเล็งเห็นโอกาสอันดีในการลงทุนสำหรับปีนี้"

พรพิมล พึ่งเขื่อนขันธ์ ผู้อำนวยการ แผนกซื้อขายที่พักอาศัย ซีบีอาร์อี ประเทศไทย ได้กล่าวเสริมว่า "การลงทุนในกรุงลอนดอนไม่ใช่เรื่องใหม่ และเป็นที่นิยมเสมอมาสำหรับนักลงทุนชาวไทย อันเนื่องมาจากมาตราฐานการศึกษาในระดับสูง ตลอดจนเป็นจุดหมายปลายทางการท่องเที่ยวชั้นนำ ไทม์โซน การเดินทางสาธารณะที่สะดวกสบาย และเงื่อนไขราคาในตลาดที่มั่นคง ทำให้ลอนดอนกลายเป็นเมืองที่มีคนสนใจมากกว่าพร็อพเพอร์ตี้ที่มีอยู่ในปัจจุบันรวมถึงอัตราค่าเฉลี่ยของราคาพื้นที่เพิ่มขึ้นอย่างน้อย 5-8 เปอร์เซ็นต์ต่อปี และปัจจัยสำคัญที่ทำให้นักลงทุนชาวไทยเลือกซื้อพร็อพเพอร์ตี้ในลอนดอนเป็นเพราะค่าเงินปอนด์ที่ลดลงเมื่อเทียบกับค่าเงินบาทที่แข็งตัวขึ้นซึ่งอยู่ที่ประมาณ 9 เปอร์เซ็นต์เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันในปีที่ผ่านมา จึงไม่ใช่เรื่องน่าแปลกในที่อสังหาริมทรัพรย์ในลอนดอนได้รับความสนใจมากขึ้นเรื่อยๆจากนักลงทุนชาวไทย ไม่เพียงแต่เพื่อรองรับเรื่องการศึกษาของลูกๆเท่านั้น แต่ยังเพื่อนักลงทุนใหม่ๆที่ลงทุนเพื่อทำการปล่อยเช่า หรือสำหรับบางท่านที่ซื้อเพื่อเกร็งกำไรในอนาคต"

โครงการ

วันโอวัน ออน คลีฟแลนด์ ประกอบไปด้วยอพาร์ทเมนต์ที่ตกแต่งสวยงามจำนวน 88 ห้อง โดยแต่ละห้องจะมีระเบียงเป็นของตัวเอง โดยทั้งสองอาคารจะมีทั้งแบบ หนึ่งห้องนอน สองห้องนอน และสามห้องนอน ให้เลือกสรร โดยคาดว่าจะพร้อมโอนให้ผู้ซื้อในไตรมาสที่4 ของ ปี2564 ที่จะถึงนี้ นอกจากนี้ตัวโครงการยังมีห้องระดับพรีเมี่ยมเพ้นท์เฮ้าส์ที่มาพร้อมระเบียงหลังคาแบบส่วนตัว ให้ผู้ที่สนใจอีกด้วย

ผู้พักอาศัยจะสามารถเข้าถึงสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆได้ ไม่ว่าจะเป็น ห้องออกกำลังกาย ห้องฉายภาพยนต์ ห้องอาหาร เลาจ์ และห้องเซาว์น่า รวมถึงสวนที่ทอดยาวในชั้นโพเดี้ยมของตึกเพื่อให้ดื่มด่ำกับสถาปัตยกรรมภายนอกอาคาร

นิทรรศการการขายที่จะจัดขึ้นในนามของ ดู๊คลีส จะจัดขึ้นในวันเสาร์ที่ 7 และวันอาทิตย์ที่ 8 เดือนกันยายน นี้ ณ โรงแรมอนันตรา สยาม กรุงเทพฯ

ราคาของโครงการ วันโอวัน ออน คลีฟแลนด์ เริ่มต้นที่ 44,406,000 ล้านบาท (1.2 ล้านปอนด์)

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับพร็อพเพอร์ตี้นี้ สามารถเข้าไปดูเพิ่มเติมได้ที่ 101oncleveland.com

Savills Thailand

Having operated in Thailand for over 30 years, Savills offers a complete range of advisory services to developers, landlords, tenants as well as property funds and private individuals. Savills is one of the leading firms of international property consultants and real estate agents in the world, with offices throughout Asia, Australia, Europe, North America and Africa.

Headquartered in Abdulrahim Place, the company now employs over 400 staff with a full-service office in Bangkok. Savills Thailand provides a full range of property services to a wide spectrum of clients in Thailand. Through specialist multi-sector advice, Savills Thailand's property management capabilities and transactional services help clients to fulfil their real estate needs – whatever and wherever they are.

The people at Savills Thailand combine entrepreneurial spirit and a deep understanding of specialist property sectors with the highest standards of client care.

ABOUT ART-INVEST REAL ESTATE

Art-Invest Real Estate is an experienced investor, developer and asset manager operating across key gateway cities in Germany, Austria and the United Kingdom. Established in 2010 and headquartered in Cologne the business operates as a private partnership with the Zech Group and the managing partners as shareholders.

The group invests and manages on behalf of its proprietary capital, regulated institutional funds and select joint venture partners pursuing a "manage to core" investment strategy across the risk spectrum principally in the office, retail, hotel, residential and data centre sectors – Art-Invest Real Estate is one of the largest office developers in Germany.

Since 2012, the company has been licensed to operate as a regulated fund manager in accordance with German investment law (KAGB). During this period Art-Invest Real Estate Funds has successfully launched more than fifteen regulated funds for a variety of institutional investors.

The group has currently more than EUR 6bn AuM with more than EUR 2bn invested equity for a range of institutional investors as longterm partners.

ABOUT DUKELEASE PROPERTIES

Dukelease Properties is a Prime Central London property development company with more than twenty years' experience delivering exceptional residential and mixed-use projects. At the centre of an unrivalled network of investors, agents and corporate occupiers, Dukelease has earned a reputation for delivering beautifully designed, highly finished and profitable schemes.

With a portfolio approaching GBP600m in value, Dukelease is committed to building distinctive residential and commercial developments of quality in London's most sought-after locations including, Mayfair, Soho, Covent Garden, St James's, Midtown and Fitzrovia. The company's past and current portfolio comprises more than twenty development projects.

A family owned and run business, Dukelease has a diverse team of in-house specialists across design, planning, development, property marketing, sales and management as well as finance. The company's projects encompass premium apartments, flagship retail stores, elegant offices, quality restaurants and represent a total of 1.1million sq ft of space, often in mixed use developments.

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้