คาดทำเลที่อยู่อาศัยใจกลางกรุงลอนดอนมีมูลค่าสูงขึ้น หลังนักลงทุนชาวไทยสนใจลงทุนเพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง

พฤหัส ๐๕ กันยายน ๒๐๑๙ ๑๕:๓๕
ซาวิลส์ และ ซีบีอาร์อี เผยโอกาสการลงทุนใหม่ให้แก่นักลงทุนชาวไทย กับที่อยู่อาศัยในย่านดังกลางลอนดอน พร้อมเปิดตัว 101 บนถนนคลีฟแลนด์

ตัวแทนจำหน่ายอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำระดับโลกอย่าง ซาวิลส์ และ ซีบีอาร์อีประเทศไทย ร่วมกันประกาศเปิดตัวโครงการพัฒนาที่พักอาศัยใหม่ล่าสุดจาก อาร์ท-อินเวส เรียล เอสเตท (Art-Invest Real Estate) และนักพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ด้านที่อยู่อาศัยอย่าง ดู๊กลีส พรอพเพอร์ตี้ (Dukelease Properties) และ วันโอวัน ออน คลีฟแลนด์สตรีท (101 on Cleveland Street) ที่พร้อมให้ข้อมูลแก่ทุกท่านก่อนใครในงานนิทรรศการที่จะจัดขึ้นในวันที่ 7-8 กันยายน 2562 นี้ที่ โรงแรมอนันตรา สยาม กรุงเทพฯ

โครงการพัฒนาสุดลักชัวรี่นี้ ประกอบไปด้วยห้องพักสุดหรูกว่า 88 ห้อง ที่จะเผยให้เห็นอีกมุมหนึ่งของ ฟิทซ์โรเวีย (Fitzrovia) หนึ่งในทำเลที่ดีที่สุดบนถนน ดับเบิ้ลยูวัน ลอนดอน (W1 London) โดย วันโอวัน ออน คลีฟแลนด์สตรีท เกิดขึ้นหลังความสำเร็จจากโครงการระดับไฮเอน์ของ ดู๊กลีส พรอพเพอร์ตี้ อย่าง โบ เฮาส์ (Beau House) อาร์ทิซาน และ อ๊อกฟอร์ดสตรีท (Artisan and Oxford Street) รวมถึงก้าวแรกของอาร์ท อินเวสท์ เรียลเอสเตทในตลาดอสังหาริมทรัพย์ของอังกฤษ โดยทั้งสองบริษัทจะนำเสนอโครงการพัฒนาดังกล่าวในสองตลาดใหญ่ในเอเชีย อย่าง ฮ่องกง และกรุงเทพฯ ในเดือนนี้

ริชาร์ด ลีส์ไลน์ (Richard Leslie) ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ดู๊คลีส พร๊พเพอร์ตีส์ กล่าวว่า "พวกเราตื่นเต้นที่จะได้นำโครงการสุดวิเศษอย่าง วันโอวัน ออน คลีฟแลนด์สตรีทมายังทวีปเอเชีย ตอนนี้ฟิทซ์โรเวียได้รับการยอมรับว่าเป็นหนึ่งในทำเลที่พรีเมี่ยมและมีการแก่นแย่งพื้นที่กันมากที่สุดอันหนึ่งในลอนดอน และเราพร้อมที่จะแสดงให้เห็นถึงประสิทธิภาพทั้งหมดที่มีผ่านการพัฒนาของเรากับบริษัท อาร์ท อินเวสท์ เรียลเอสเตท"

ทั้งสองบริษัทเชื่อว่าตลาดใจกลางกรุงลอนดอนนั้นแข็งแกร่งและจะโครงการใหม่ๆที่เกิดขึ้นนั้นมีจุดที่โดดเด่นในตลาด แม้ว่าภาพรวมของเศรษฐกิจจะยังไม่มั่นคงมากนักผนวกกับการเมืองในปัจจุบัน แต่ซาวิลส์ ยังคาดว่ามูลค่าตลาดของทำเลชั้นเยี่ยมในกรุงลอนดอนจะยังคงเติบโตมากกว่า 12 เปอร์เซ็นต์ในอีก 5 ปีข้างหน้า

โรเบิร์ต คอลลินส์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซาวิลส์ ประเทศไทย กล่าวว่า "วันโอวัน ออน คลีฟแลนด์ ที่ตั้งอยู่ในฟิทซ์โรเวีย บนถนน W1 นั้นในช่วงหลายปีที่ผ่านมาได้รับการยอมรับจากนักลงทุนชาวไทยที่มองหาบ้านในกรุงลอนดอนว่าเป็นทำเลที่ดีที่สุดอันหนึ่ง ฟิทซ์โรเวียนั้นอยู่ใกล้กับถนนอ๊อกซ์ฟอร์ด ซึ่งแสดงให้เห็นว่า วันโอวัน ออน คลีฟแลนด์ นั้นง่ายต่อผู้อยู่อาศัยในการเดินทางและสามารถเข้าถึงสิ่งต่างๆที่ดีที่สุดที่ลอนดอนจะสามารถมอบให้ได้ และด้วยอัตราแลกเปลี่ยนเงินตราที่เอื้อต่อค่าเงินบาทในปัจจุบันในระยะสั้นนี้ เราเชื่อว่านักลงทุนชาวไทยจะเล็งเห็นโอกาสอันดีในการลงทุนสำหรับปีนี้"

พรพิมล พึ่งเขื่อนขันธ์ ผู้อำนวยการ แผนกซื้อขายที่พักอาศัย ซีบีอาร์อี ประเทศไทย ได้กล่าวเสริมว่า "การลงทุนในกรุงลอนดอนไม่ใช่เรื่องใหม่ และเป็นที่นิยมเสมอมาสำหรับนักลงทุนชาวไทย อันเนื่องมาจากมาตราฐานการศึกษาในระดับสูง ตลอดจนเป็นจุดหมายปลายทางการท่องเที่ยวชั้นนำ ไทม์โซน การเดินทางสาธารณะที่สะดวกสบาย และเงื่อนไขราคาในตลาดที่มั่นคง ทำให้ลอนดอนกลายเป็นเมืองที่มีคนสนใจมากกว่าพร็อพเพอร์ตี้ที่มีอยู่ในปัจจุบันรวมถึงอัตราค่าเฉลี่ยของราคาพื้นที่เพิ่มขึ้นอย่างน้อย 5-8 เปอร์เซ็นต์ต่อปี และปัจจัยสำคัญที่ทำให้นักลงทุนชาวไทยเลือกซื้อพร็อพเพอร์ตี้ในลอนดอนเป็นเพราะค่าเงินปอนด์ที่ลดลงเมื่อเทียบกับค่าเงินบาทที่แข็งตัวขึ้นซึ่งอยู่ที่ประมาณ 9 เปอร์เซ็นต์เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันในปีที่ผ่านมา จึงไม่ใช่เรื่องน่าแปลกในที่อสังหาริมทรัพรย์ในลอนดอนได้รับความสนใจมากขึ้นเรื่อยๆจากนักลงทุนชาวไทย ไม่เพียงแต่เพื่อรองรับเรื่องการศึกษาของลูกๆเท่านั้น แต่ยังเพื่อนักลงทุนใหม่ๆที่ลงทุนเพื่อทำการปล่อยเช่า หรือสำหรับบางท่านที่ซื้อเพื่อเกร็งกำไรในอนาคต"

โครงการ

วันโอวัน ออน คลีฟแลนด์ ประกอบไปด้วยอพาร์ทเมนต์ที่ตกแต่งสวยงามจำนวน 88 ห้อง โดยแต่ละห้องจะมีระเบียงเป็นของตัวเอง โดยทั้งสองอาคารจะมีทั้งแบบ หนึ่งห้องนอน สองห้องนอน และสามห้องนอน ให้เลือกสรร โดยคาดว่าจะพร้อมโอนให้ผู้ซื้อในไตรมาสที่4 ของ ปี2564 ที่จะถึงนี้ นอกจากนี้ตัวโครงการยังมีห้องระดับพรีเมี่ยมเพ้นท์เฮ้าส์ที่มาพร้อมระเบียงหลังคาแบบส่วนตัว ให้ผู้ที่สนใจอีกด้วย

ผู้พักอาศัยจะสามารถเข้าถึงสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆได้ ไม่ว่าจะเป็น ห้องออกกำลังกาย ห้องฉายภาพยนต์ ห้องอาหาร เลาจ์ และห้องเซาว์น่า รวมถึงสวนที่ทอดยาวในชั้นโพเดี้ยมของตึกเพื่อให้ดื่มด่ำกับสถาปัตยกรรมภายนอกอาคาร

นิทรรศการการขายที่จะจัดขึ้นในนามของ ดู๊คลีส จะจัดขึ้นในวันเสาร์ที่ 7 และวันอาทิตย์ที่ 8 เดือนกันยายน นี้ ณ โรงแรมอนันตรา สยาม กรุงเทพฯ

ราคาของโครงการ วันโอวัน ออน คลีฟแลนด์ เริ่มต้นที่ 44,406,000 ล้านบาท (1.2 ล้านปอนด์)

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับพร็อพเพอร์ตี้นี้ สามารถเข้าไปดูเพิ่มเติมได้ที่ 101oncleveland.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้