BLOCK 28 CREATIVE AND STARTUP VILLAGE @ SUANLUANG SAMYAN

พฤหัส ๒๑ พฤศจิกายน ๒๐๑๙ ๑๐:๕๙
สำนักงานจัดการทรัพย์สินจุฬาฯ (PMCU) สร้างย่านใหม่ใจกลางเมืองเป็นคอมมูนิตี้มอลสำหรับนักธุรกิจรุ่นใหม่ Start up โดยมีชื่อว่า "Block 28" ด้วยฟังก์ชั่นการใช้ประโยชน์พื้นที่ ตอบสนองความต้องการที่หลากหลายรูปแบบการใช้ชีวิตของนักธุรกิจยุคใหม่ สานต่อแผนแม่บท ตอบโจทก์ การขับเคลื่อนการใช้พื้นที่ 3 L ทั้ง Learning Style Living Style และ Life Style

รศ.ดร.วิศณุ ทรัพย์สมพล รองอธิการบดี ด้านการจัดการทรัพย์สินและนวัตกรรม กำกับดูแลสำนักงานจัดการทรัพย์สินจุฬาฯ (PMCU) เปิดเผยว่า สำนักงาน มีแผนยุทศาสตร์การพัฒนาพื้นที่ในเขตพาณิชย์ จำนวน 385 ไร่ โดยได้จัดทำแผนแม่บทและวางแนวคิดการพัฒนาโครงการในพื้นที่ต่างๆ ซึ่งการพัฒนาพื้นที่แต่ละโครงการจะกำหนดคาแรคเตอร์ที่ชัดเจน ประกอบด้วย พื้นที่การใช้งานแบบอเนกประสงค์ (Multi-Use) พื้นที่ค้าปลีก สำนักงาน และที่อยู่อาศัย การพัฒนาพื้นที่มีกลุ่มเป้าหมายที่ชัดเจนและตอบโจทย์สร้างคุณค่าเพิ่มให้สังคมไปพร้อมๆ กัน ด้วยการสร้าง Block 28 Co-Creative คอมมูนิตี้ของStart up ใจกลางเมืองบนพื้นที่สวนหลวง-สามย่าน เป็นโครงการอาคารพาณิชย์ 3 ชั้น จำนวน 5 อาคาร มีพื้นที่รวม 15,000 ตารางเมตร ด้วยการพัฒนาอาคารเป็นพื้นที่เช่า เป็นอาคารเอนกประสงค์มีความยืดหยุ่นในการใช้งาน ตลอดเวลา เป็นอาคารที่สามารถสร้างคอมมูนิตี้ของคนทำงาน ในช่วงเวลาต่างๆ ราคาค่าเช่าไม่สูงมาก ที่ช่วยให้นักธุรกิจรุ่นใหม่ หรือธุรกิจ start up ที่ต้องการออฟฟิศ สำนักงานใจกลางเมือง เป็นศูนย์รวมแห่งเทคโนโลยีทันสมัย เป็นกลุ่มที่เพิ่งเริ่มทำธุรกิจ โดยในแต่ละอาคารมีการรูปแบบใช้สอยที่แตกต่างกัน ประกอบด้วย

- อาคาร A ให้บริการในรูปแบบของ Co-working Space ระดับอาเซียน อาทิ Finnomena ที่ปรึกษาด้านการเงินการลงทุน

ชั้นนำมีเป้าหมายสร้างปรากฏการณ์ทางการเงินให้กับคนไทย โดยจะเป็นเป็น Flagship แห่งแรกในกรุงเทพฯ ปัจจุบันมีผู้ใช้งานแล้วกว่า หนึ่งแสนราย คิดเป็นเม็ดเงินที่ให้คำปรึกษาด้านการลงทุนกว่า 7,500 บ้านบาท ร้านกาแฟภายใต้ชื่อ "สติ" ที่ไม่ได้เป็นแค่ที่นั่งจิบกาแฟเพียงอย่างเดียว แต่จะเป็นร้านกาแฟสำหรับกิจกรรมเวิร์คช้อปของผู้ที่ชื่นชอบศิลปะงานคราฟที่มีความโดดเด่นด้านงานไม้ ร้านอาหารสไตล์ไทยโมเดิลประยุกต์ ที่บริหารงานโดยทีมงานเมธาวลัย ศรแดง ที่ได้รับความนิยมเป็นตำนานในด้านความอร่อย หลังจากประสบความสำเร็จกับสาขาแรกที่ราชดำเนินจะขยายสาขาใหม่มาเปิดที่นี่ ด้วยคอนเซ็ปต์ใหม่กับร้านอาหารสไตล์ไทยประยุกต์ มีรสชาติอาหารที่จัดจ้านขึ้นเพื่อเอาใจคนรุ่นใหม่ และยังมีอาหารรสชาติละมุนตามสไตล์ต้นตำรับสำหรับกลุ่มครอบครัว พร้อมเอาใจคนรักสุขภาพด้วยการนำส่วนผสมของสมุนไพรไทยมาใช้ในเมนูอาหาร ที่ยังมีเอกลักษณ์ด้วยการปรุงรสเปรี้ยวด้วยน้ำมะกรูดและส้มซ่า

- อาคาร B เป็นพื้นที่ CU INNOVATION DISTRIC พื้นที่แห่งโอกาสที่รวบรวมบริษัทStart Up ของ นิสิตจุฬาลงกรณ์

มหาวิทยาลัยที่ประสบความสำเร็จจากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย อาทิ Meticuly ที่เริ่มต้นจากวิศวกรจุฬาฯกลุ่มเล็กๆ ที่มีโอกาสใช้ทักษะความรู้ ช่วยเหลือแพทย์ในการสร้างกระดูกนิ้วมือเทียมชิ้นแรกของโลกด้วย Titanium ที่มีความมุ่งมั่นในการช่วยเหลือผู้ป่วยให้ได้รับการรักษาได้ถูกจุด โดยสร้างทีมงานค้นคว้า วิจัย และพัฒนา จนได้นวัตกรรมการผลิตกระดูกเทยมรวมถึงอุปกรณ์ผ่าตัดต่างๆ เพื่อสร้างมาตรฐานของสินค้าในอนาคตให้ดียิ่งขึ้น , Builk.com ผู้ปฏิวัติวงการก่อสร้างและอสังหาริมทรัพย์สู่ยุคเศรษฐกิจ 4.0 ด้วยการพัฒนาซอฟแวร์และแพล็ตฟอร์มโดยใช้เทคโนโลยีชั้นสูงเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของผู้ประกอบการ

- อาคาร C เป็นความร่วมมือของ กลุ่มธุรกิจอาหารในเครือ PTTOR กับ Taxus Chicken, ธุรกิจร้านอาหารประเภท

QSR (Quick Service Restaurant) คุณภาพ เพราะคัดไก่สดใหม่ ไม่แช่แข็ง แล้วนำมา หมักด้วยซอสสูตรเฉพาะคลุกเคล้าอย่างพิถีพิถันแล้วทอดสดๆ ก่อนเสิร์ฟร้อนๆ เป็นไก่ทอดที่กรอบนอก ชุ่มฉ่ำความอร่อยถึงเนื้อใน สดใหม่ อร่อยไม่เหมือนใครในทุกคำเฉพาะร้านเท็คซัส ชิคเก้น สาขา Block28 นี้ นอกจากเป็นร้านอาหารแล้ว ยังถูกออกแบบให้เป็น Food Innovation Center /

Educational Center เพื่อเป็นการเปิดโอกาสให้นิสิต นักศึกษาหรือผู้ที่สนใจด้านเทคโนโลยีอาหาร ได้มาเรียนรู้กรรมวิธี และกระบวนการผลิตอาหารผ่านMini Kitchen นอกจากนี้ยังเป็นที่สำหรับทดลองสร้างสรรค์เมนูใหม่ๆของร้านเท็คซัส ชิคเก้น ในอนาคตอีกด้วย นอกจากนี้ในส่วนของ Coworking space มี Global Digital Agency เข้ามาจับจองแล้ว

- อาคาร E เป็นศูนย์บ่มเพาะผู้ชำนาญการทางด้านอาหาร ด้วยบริการครัวกลางที่เปิดโอกาสให้ผู้ที่ต้องการมี

ร้านอาหารเป็นของตนเองเข้ามาใช้บริการครัวกลางในการปรุงอาหารเพื่อจำหน่ายให้กับผู้บริโภคเข้ามาปรุงอาหารโดยไม่ต้องมีครัวเป็นของตนเอง ช่วยประหยัดงบประมาณในส่วนของครัวอีกด้วย

นอกจากนี้จะได้พบกับโฉมใหม่ของครัวดอกไม้ขาว ร้านอาหารไทยที่เกิดจากการรวมตัวของผู้ที่มีความชื่นชอบในในเสน่ห์ของอาหารและเบเกอรี่ ของหวานและเครื่องดื่ม ที่เป็นเอกลักษณ์ของตนเองส่วนใหญ่เปิดให้บริการในอาคารศูนย์การค้า หรือห้างสรรพสินค้า จะมาเปิดให้บริการแบบ Stand Alone เป็นสาขาแรกบนพื้นที่ 350 ตารางเมตร เป็นแหล่งแฮงค์เอาท์ของคนรุ่นใหม่ ที่มีความทันสมัยมากขึ้น รวมทั้งมีเมนูอาหารที่หลากหลายขึ้น เพื่อตอบโจทก์ความต้องการของคนรุ่นใหม่ในพื้นที่แห่งนี้มากขึ้น

สำหรับสิ่งอำนวยความสะดวกโดยรอบพื้นที่ประกอบด้วย พื้นที่ออกกำลังกายและการพักผ่อน ที่อุทยาน 100 ปีจุฬาฯ ห้างสรรพสินค้า ตลาดสด มหาวิทยาลัย การเดินทางที่สะดวกรวดเร็วด้วย รถไฟฟ้า BTS รถไฟใต้ดิน MRT และรถโดยสารสาธารณะ ตลอดจนการอำนวยความสะดวกด้านการเดินทางที่เชื่อมต่อกันภายในพื้นที่ด้วย ระบบ CU Smart Mobility อาทิ รถรับส่ง CU POP BUS, การแชร์จักรยาน CU COBIKE, EV Tuk Tuk (Muvmi) การแบ่งปันรถยนต์ EV Hamo สิ่งต่างๆ เหล่านี้จะช่วยเสริมความ Smart ในการใช้ชีวิตแห่งการใช้ชีวิตของชุมชนโดยรอบรั้วจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และพัฒนาสู่ความเป็น Chula Smart City อย่างยั่งยืนรองอธิการบดีกล่าว

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้