อวานี สุขุมวิท กรุงเทพฯ สะท้อนทิศทางความสำเร็จสอดคล้องตามแผนกลยุทธ์ของแบรนด์

จันทร์ ๐๒ ธันวาคม ๒๐๑๙ ๑๕:๒๙
โรงแรม อวานี สุขุมวิท กรุงเทพฯ ประกาศความสำเร็จหลังผลประกอบการหลังจากการเปิดตัวเมื่อเดือน กรกฎาคม 2562 ที่ผ่านมา เป็นไปตามเป้าหมาย สะท้อนทิศทางความสำเร็จธุรกิจในอนาคตสอดคล้องตามแผนกลยุทธ์ของแบรนด์

โรงแรม อวานี สุขุมวิท กรุงเทพฯ เป็นโรงแรมในกลุ่มอวานี โฮเทลส์ แอนด์ รีสอร์ท แห่งที่ 3 ในกรุงเทพมหานคร และเป็นลำดับที่ 27 ของโลก โดยโรงแรมสร้างใหม่ระดับอัพสเกลแห่งนี้ ประกอบด้วยห้องพัก จำนวน 382 ห้อง ตกแต่งในสไตล์โมเดิร์นพร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ทั้งยังมีห้องจัดเลี้ยง ที่เหมาะกับงานเลี้ยง งานแต่ง จัดประชุม และสัมมนา ถึง 4 ห้อง โดดเด่นด้วยห้องแกรนด์บอลรูมที่มีเพดานสูงกว่า 7 เมตร พร้อมประตูเชื่อมสู่ลานจอดรถ จึงสามารถรองรับงานขนาดใหญ่ รวมถึงงานเปิดตัวรถยนต์ ในขณะที่ห้องอื่นๆ มีทางออกเชื่อมสู่ระเบียงกลางแจ้งที่สามารถใช้เป็นพื้นที่พักผ่อนหรือจัดคอฟฟี่เบรกในบรรยากาศที่แตกต่าง นอกจากนี้ ภายในโรงแรมยังมีห้องอาหาร GREENHOUSE Restaurant & Terrace ตลอดจน อวานี สปา (AVANISPA) ห้องออกกำลังกายอวานี ฟิต (AVANIFIT) และสระว่ายน้ำแบบน้ำเกลือ เพื่อแขกผู้รักสุขภาพ ตัวโรงแรมยังเชื่อมต่อกับศูนย์การค้า 'เซ็นจูรี่ เดอะมูฟวี่ พลาซ่า 2' จึงเป็นศูนย์รวมร้านค้ามากมาย โรงภาพยนตร์ และสถานีรถไฟฟ้าอ่อนนุช ที่ช่วยให้สามารถเดินทางไปยังย่านธุรกิจ สถานที่ท่องเที่ยว หรือแหล่งช้อปปิ้งชั้นนำของกรุงเทพฯ ได้อย่างสะดวกสบาย

นางสาวเนาวรัตน์ อรุณคง ผู้จัดการทั่วไป โรงแรมอวานี สุขุมวิท กรุงเทพฯ กล่าวว่า "โรงแรม อวานี สุขุมวิท กรุงเทพฯ นับเป็นโรงแรมระดับอัพสเกลแห่งแรกบนถนนสุขุมวิทที่ เชื่อมต่อกับรถไฟฟ้า เพียง 3 สถานีจากสถานีทองหล่อ และ 4 สถานีจากศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา ซึ่งเป็นย่านเมืองและธุรกิจใหม่ที่กำลังต่อขยายทำให้ ทางโรงแรมฯ ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากกลุ่มลูกค้าที่หลากหลาย โดยมีตลาดหลัก ได้แก่ จีน ฮ่องกง สิงคโปร์ ไต้หวัน และเกาหลี รวมถึงลูกค้าชาวไทย ซึ่งเข้ามาใช้บริการของโรงแรมด้วยวัตถุประสงค์ทั้งเพื่อการพักผ่อนและติดต่อธุรกิจ"

"ความสะดวกในการเดินทางถือเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้เกิดการพัฒนาโครงการเชิงพาณิชย์และที่อยู่อาศัยมากมายในย่านสุขุมวิทตอนปลาย ตั้งแต่ช่วงอ่อนนุช ไปจนถึงบางนา ให้กลายเป็นย่าน Central Business District (CBD) ซึ่งเป็นคำที่ใช้กันในวงการอสังหาริมทรัพย์ การเปิดตัวโรงแรมอวานี สุขุมวิท ซึ่งนับเป็นโรงแรมระดับบนแห่งแรกของย่านนี้ จึงตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าทั้งบุคคลทั่วไปและจากองค์กรต่างๆ ที่ต้องการเดินทางสู่ใจกลางกรุงเทพฯ โดยเฉพาะกลุ่มลูกค้าที่มาจัดงานหรือร่วมงานที่โรงแรม และที่ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค ด้วยการเดินทางอันสะดวกสบายด้วยรถไฟฟ้า โดยตั้งแต่ที่โรงแรมได้เปิดให้บริการมา มีลูกค้าทั้งไทยและเทศมาจัดงานแล้วกว่า 100 งาน การที่โรงแรมอวานี สุขุมวิท ได้เข้ามาบุกเบิกในย่านนี้ จึงถือเป็นข้อได้เปรียบกว่าโรงแรมอื่นๆ ที่จะเข้ามาเปิดในภายหลัง เนื่องจากเรามีโอกาสที่จะเรียนรู้ตลาดก่อน และสามารถดำเนินกลยุทธ์ที่ตอบรับความต้องการรวมถึงสื่อสารกับลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ" เนาวรัตน์ กล่าวเพิ่มเติม

ในปี 2563 โรงแรม อวานี สุขุมวิท จะเปิดให้บริการอย่างเต็มรูปแบบโดยมีแผนที่จะเพิ่มความหลากหลายในการบริการด้านอาหารและเครื่องดื่ม รวมถึงการพัฒนาโซนกลางแจ้งเพื่อตอบรับความต้องการการจัดงานในรูปแบบเอาท์ดอร์สำหรับกลุ่มเป้าหมายที่เป็นคนรุ่นใหม่ โดยคาดการณ์ว่าจะมีอัตราการเข้าพักเฉลี่ยสูงขึ้นถึง 62% จาก 53% ในปี 2562 ซึ่งแบ่งเป็น กลุ่มประชุมสัมมนา 35-40% กลุ่มองค์กร 10-13% ตามด้วยกลุ่มนักท่องเที่ยว 10-12%

เนาวรัตน์ เล่าว่า "ในช่วงที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิตติ์ปิดปรับปรุง งานนิทรรศการและอีเวนต์หลายงาน ได้ย้ายมาจัดที่ไบเทค เราจึงมีแผนที่จะมุ่งกระตุ้นตลาดกลุ่ม MICE และกลุ่มธุรกิจอย่างชัดเจน โดยเราได้ทำงานอย่างใกล้ชิดกับทางไบเทคและบริษัทต่างๆ ทั้งในไทย และในต่างประเทศ ทั้ง สิงคโปร์ ฮ่องกง และอินเดีย อีกด้วย"

กลุ่มโรงแรม อวานี โฮเทลส์ แอนด์ รีสอร์ท ถือเป็นแบรนด์ที่มีแผนการเพิ่มขึ้นของจำนวนโรงแรมสูงที่สุด เมื่อเทียบกับแบรนด์อื่นๆ ตามแผน 5 ปีของเครือไมเนอร์ โฮเทลส์ โดยตั้งเป้าในการเปิดโรงแรมใหม่เฉลี่ย 8-10 แห่ง ต่อปี โดยอวานี มุ่งเจาะกลุ่มลูกค้าที่มี "มิลเลนเนียลส์ มายด์เซ็ท" กล่าวคือ เป็นโรงแรมที่ส่งมอบความคุ้มค่าและให้ประสบการณ์ สำหรับลูกค้ารุ่นใหม่ตั้งแต่นักเดินทาง ไปจนถึงกลุ่มธุรกิจ กล่าวได้ว่า อวานี สุขุมวิท กรุงเทพฯ ได้สะท้อนความหมายดังกล่าวผ่านทุกรายละเอียดของโรงแรม ตั้งแต่พื้นที่พักผ่อนและร้านอาหารที่เปิดให้บริการตลอดทั้งวัน ไปจนถึงห้องฟังก์ชั่นที่ทันสมัยและมีพื้นที่กว้างขวาง ตลอดจนบริการในโรงแรมที่ครบครัน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4