RISC โดย MQDC มอบของขวัญปีใหม่ให้คนกรุง เปิดตัวต้นแบบ“เครื่องฟอกอากาศระดับเมือง” กรองฝุ่นพิษ PM 2.5 เพื่อปอดที่ดีขึ้นอย่างยั่งยืน

พุธ ๒๕ ธันวาคม ๒๐๑๙ ๐๙:๓๓
ศูนย์วิจัยและนวัตกรรมเพื่อความยั่งยืน (RISC) โดย บริษัทแมกโนเลีย ควอลิตี้ ดีเวล็อปเม้นต์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (MQDC) ร่วมเทศกาลแห่งความสุข และต้อนรับปีใหม่ 2563 มอบของขวัญให้แก่คนกรุงเทพฯ ด้วยการเปิดตัวต้นแบบ"เครื่องฟอกอากาศระดับเมือง" ด้วยระบบเทคโนโลยีไฟฟ้าสถิต (Electrostatic air purifier) จำนวน 6 เครื่อง อัตราการฟอกอากาศได้สูงสุด 9,000 ลูกบาศก์เมตร/ชั่วโมง บริเวณใจกลางกรุงเทพฯ สกายวอล์กสี่แยกปทุมวัน

รศ.ดร.สิงห์ อินทรชูโต หัวหน้าคณะที่ปรึกษาศูนย์วิจัยและนวัตกรรมเพื่อความยั่งยืน หรือ RISC เปิดเผยว่า RISC โดยบริษัทแมกโนเลีย ควอลิตี้ ดีเวล็อปเม้นต์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (MQDC) มุ่งตอกย้ำกลยุทธ์หลักของ MQDC ในเรื่อง 'for all well-being' หรือ การสร้างความสุขอย่างยั่งยืนให้กับสรรพสิ่งบนโลก ซึ่งไม่ใช่การจำกัดเฉพาะเพียงลูกบ้านของโครงการ MQDC เท่านั้น แต่รวมถึงประชาชนทุกคน จึงได้ร่วมเฉลิมฉลองเทศกาลแห่งความสุขและมอบของขวัญให้กับคนกรุงเทพฯในเทศกาลปีใหม่ 2563 เปิดตัวต้นแบบ "เครื่องฟอกอากาศระดับเมือง" ด้วยเทคโนโลยีเครื่องฟอกอากาศแบบไฟฟ้าสถิต (Electrostatic air purifier) จำนวน 4 เครื่อง ซึ่งสามารถฟอกอากาศบริสุทธิ์ได้ในอัตราสูงสุด 5,000 ลูกบาศก์เมตร/ชั่วโมง ซึ่งสามารถกรอกฝุ่นพิษ PM 2.5 และยังสามารถตรวจสอบปริมาณฝุ่นพิษ ติดตั้งบริเวณลานกิจกรรมลานระหว่างสยามดิสคัฟเวอรี่และสยามเซ็นเตอร์ เขตปทุมวัน กรุงเทพฯจนถึงสิ้นปี 2562 จากนั้นจะย้ายไปติดตั้งบริเวณสกายวอล์กสี่แยกปทุมวันและติดตั้งเครื่องฟอกอากาศแบบไฟฟ้าสถิตเพิ่มอีก 2 เครื่อง เป็นจำนวนรวม 6 เครื่อง เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพอัตราการฟอกอากาศบริสุทธิ์ได้สูงสุด 9,000 ลูกบาศก์เมตร/ชั่วโมง ในช่วงเดือนมกราคม - มีนาคม 2563

สำหรับเครื่องฟอกอากาศแบบไฟฟ้าสถิต ใช้เทคโนโลยีการตกตะกอนเชิงไฟฟ้าสถิต ด้วยการปล่อยประจุบวกให้ไปจับกับฝุ่นละอองแล้วดูดเข้าไปติดที่ระนาบที่มีขั้วตรงข้าม อากาศที่ออกมาจึงเป็นอากาศสะอาด โดยผ่านแผ่นกรองที่สามารถถอดออกมาล้างทำความสะอาดได้ สามารถช่วยลดปริมาณฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM2.5 และสามารถฟอกอากาศได้ในอัตราสูงสุด 9,000 ลูกบาศก์เมตร/ชั่วโมง

"RISC เกิดขึ้นจากความมุ่งมั่นในการพัฒนาด้านอสังหาริมทรัพย์อย่างยั่งยืน โดยมีการวิจัยและพัฒนาเป็นพื้นฐานของแนวคิดในมิติต่างๆ เพื่อสร้างสรรค์นวัตกรรมที่อยู่อาศัยและการสร้างคุณภาพชีวิตที่ดีในด้านต่างๆ และเนื่องจากปัจจุบันเราพบปัญหาทางด้านคุณภาพอากาศ โดยเฉพาะปัญหาภายนอกอาคารอย่างเรื่องฝุ่นพิษ PM 2.5 ซึ่งส่งผลกระทบต่อสุขภาพของประชาชนโดยตรง RISC จึงเกิดแนวคิดในการยกระดับคุณภาพอากาศที่ดีระดับเมือง ด้วยการสร้างต้นแบบ "เครื่องฟอกอากาศระดับเมือง"ด้วยเทคโนโลยีเครื่องฟอกอากาศแบบไฟฟ้าสถิต (Electrostatic air purifier) จำนวน 6 เครื่อง ซึ่ง RISC เชื่อว่าเป็นเทคโนโลยีที่มีประสิทธิภาพสูงในการฟอกอากาศให้บริสุทธิ์ เพื่อช่วยแก้ไขปัญหามลพิษทางอากาศที่นับยิ่งทวีความรุนแรงยิ่งขึ้น ตอบโจทย์ปัญหาสิ่งแวดล้อม ตลอดจนส่งผลต่อสุขภาพที่ดีขึ้น ให้คนในเมืองสามารถใช้ชีวิตประจำวันนอกอาคารได้อย่างเป็นปกติ เป็นของขวัญให้กับคนกรุงเทพฯต้อนรับปีใหม่ 2563 ที่กำลังจะมาถึง รวมทั้งยังเป็นการตอกย้ำกลยุทธ์ 'for all well-being' สร้างความสุขอย่างยั่งยืนให้กับสรรพสิ่งบนโลก ที่ MQDC และ RISC ตั้งใจให้เกิดขึ้น ไม่ใช่เพียงเฉพาะลูกบ้านของโครงการ MQDC เท่านั้น แต่รวมถึงประชาชนทุกคน" รศ.ดร.สิงห์ กล่าว

ทั้งนี้การติดตั้ง"เครื่องฟอกอากาศระดับเมือง" นอกจากจะช่วยฟอกอากาศบริสุทธิ์ในบริเวณพื้นที่โดยรอบแล้ว ยังช่วยให้ RISC สามารถเก็บข้อมูลจริงจากบริเวณพื้นที่โดยรอบ เพื่อนำข้อมูลที่ได้ไปวิจัยและพัฒนาต่อยอดองค์ความรู้ให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุดในอนาคต ทำให้ในช่วงเดือนมกราคม - มีนาคม 2563 อาจมีการปรับเปลี่ยนรูปแบบการวาง และตำแหน่งติดตั้งเครื่องฟอกอากาศแบบไฟฟ้าสถิตตามช่วงเวลาการเก็บข้อมูลวิจัย

เกี่ยวกับ แมกโนเลีย ควอลิตี้ ดีเวล็อปเม้นต์ คอร์ปอเรชั่น (MQDC)

บริษัทแมกโนเลีย ควอลิตี้ ดีเวล็อปเม้นต์ คอร์ปอเรชั่น (MQDC) ดำเนินธุรกิจการพัฒนา ลงทุน และจัดการอสังหาริมทรัพย์ ประกอบด้วย บ้าน คอนโดมิเนียม และโครงการมิกซ์ยูสชั้นนำระดับสากล พร้อมดำเนินธุรกิจภายใต้คำมั่นสัญญา 'for all well-being'

MQDC พัฒนาที่อยู่อาศัยและโครงการมิกซ์ยูสภายใต้แบรนด์ "แมกโนเลียส์" (Magnolias) "วิสซ์ดอม" (Whizdom) ดิ แอสเพน ทรี (The Aspen Tree) มัลเบอร์รี่ โกรฟ (Mulberry Grove) และ "เดอะ ฟอเรสเทียส์" (The Forestias) เพื่อส่งเสริมสุขภาพของผู้อยู่อาศัยและสร้างการใช้ชีวิตที่ดีอย่างยั่งยืน

MQDC ได้ให้การรับประกัน 30 ปีในโครงการอสังหาริมทรัพย์ทุกโครงการเพื่อเป็นการแสดงให้เห็นถึงมาตรฐานการก่อสร้างที่ดีเยี่ยม

การประยุกต์ปรัชญา 'นวัตกรรมแห่งความยั่งยืน' MQDC มุ่งมั่นที่จะนำพาภาคธุรกิจการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ไปสู่ความยั่งยืน ดังนั้น MQDC ได้ให้การสนับสนุนงานด้านการวิจัยและนวัตกรรม โดยได้จัดตั้งศูนย์วิจัยและนวัตกรรมเพื่อความยั่งยืน (RISC) ซึ่งเป็นศูนย์การวิจัยแห่งแรกของเอเชียที่มุ่งเน้นด้านการส่งเสริมสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดีของทุกสรรพสิ่งบนโลก

MQDC ดำเนินงานพร้อมกับการคำนึงถึงสิ่งมีชีวิตบนโลก มากกว่านั้นยังมีเป้าหมายในการพัฒนาความยั่งยืนเพื่อสังคมโดยรวม ข้อมูลเพิ่มเติม www.mqdc.com,

เกี่ยวกับศูนย์วิจัยและนวัตกรรมเพื่อความยั่งยืน (RISC)

ศูนย์วิจัยและนวัตกรรมเพื่อความยั่งยืน (RISC) โดย บริษัท แมกโนเลีย ควอลิตี้ ดีเวล็อปเม้นต์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (MQDC) คือศูนย์นวัตกรรมชั้นนำด้านความยั่งยืน ตั้งอยู่ที่กรุงเทพมหานคร มีพื้นที่ทั้งหมด 990 ตารางเมตร

แบ่งออกเป็น 8 โซน มีการติดตั้งระบบอัจฉริยะ (Intelligent System) ตรวจจับการใช้พลังงานและตรวจจับคุณภาพอากาศ (IAQ) และควบคุมในทุกพื้นที่ เพื่อสุขภาวะที่ดีของผู้ใช้งาน นอกจากนี้ RISC เป็นสำนักงานแห่งแรกในประเทศไทยที่กำลังได้รับการรับรองมาตรฐานโดย the WELL Building Standard from the International WELL Building Institute (IWBI) ระดับ Gold ซึ่งเป็นมาตรฐานระดับโลกในการรับรองอาคารที่ส่งเสริมสุขภาวะ แสดงให้เห็นถึงความใส่ใจในการออกแบบเพื่อสุขภาวะและความยั่งยืน ทั้งนี้ RISC มุ่งมั่นในการใช้ทรัพยากรให้คุ้มค่าที่สุด เพื่อกระตุ้นให้เกิดการเปลี่ยนแปลงในวงการอสังหาริมทรัพย์ และเป็นที่ตั้งของ Eco Material Library ซึ่งมีการรวบรวม แสดงรายละเอียดและตัวอย่างวัสดุที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมกว่า 400 รายการ

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมของศูนย์ RISC สามารถติดตามได้ที่ www.risc.in.th

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้