เสนา ฮันคิว ฮันชิน บริษัทอสังหาฯหนึ่งเดียวในไทย คว้า “เหรียญทอง” จากเวที IAUD International Design Award 2019 ประเทศญี่ปุ่น

พฤหัส ๒๖ ธันวาคม ๒๐๑๙ ๑๕:๔๙
เชื่อว่าหลายๆ คนรู้กันดีอยู่แล้วว่าสภาพเศรษฐกิจในปี 2019 ไม่สดใสและไม่เอื้อทั้งฝ่ายดีเวลลอปเปอร์ และฝ่ายผู้ซื้อ ไม่เพียงแต่อุตสาหกรรมอสังหาริมทรัพย์เท่านั้น แต่หมายรวมอีกหลายอุตสาหกรรมที่มีอัตราการเติบโตลดลง แต่ "เสนา" หนึ่งในผู้นำแห่งวงการอสังหาริมทรัพย์และหมู่บ้านโซลาร์รายแรกในไทยยังคงรักษาฐานผลประกอบการได้อย่างมั่นคง

ยิ่งไปกว่านั้น ล่าสุดยังคว้ารางวัลสุดยอดแห่งปีจากประเทศญี่ปุ่น "IAUD International Design Award 2019" ในฐานะเป็นบริษัทที่ได้รับความนิยมสูงสุดจากผู้บริโภค ประเภทบ้านและสถาปัตยกรรม ด้วยการนำแนวคิด "Geo fit+" มาปรับใช้กับการดีไซน์และการบริการที่ใส่ใจทุกดีเทลของชีวิต เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้ครบทุกมิติ โดยในปีนี้ เสนา ฮันคิว ฮันชิน เป็นบริษัทอสังหาฯ เพียงเจ้าเดียวที่ได้รับรางวัลนี้

ความสำเร็จดังกล่าว ส่วนหนึ่งมาจากการได้พันธมิตรที่แข็งแรงคุณภาพแน่น โดยช่วง 4 ปีที่ผ่านมากับการพัฒนาโครงการและเตรียมส่งมอบคอนโดมิเนียมหรูให้กับลูกค้าคนไทย จากหลักปรัชญา"Customer Centric" ที่ตรงกันของเสนา ฮันคิว ฮันชิน จวบจนวันนี้ได้ร่วมกันพัฒนาโครงการมาแล้ว 13 โครงการ รวมมูลค่ากว่า 37,000 ล้านบาท เพื่อให้ลูกค้าคนไทยได้มีที่อยู่อาศัยภายใต้โปรดักส์และบริการที่ดีที่ใส่ใจทุกรายละเอียด

เสนา ฮันคิว ฮันชิน ถือเป็นบริษัทที่ไม่เคยหยุดคิดหยุดพัฒนาโปรดักส์และการบริการ โดยเมื่อ 4 ปีที่ผ่านมา ทางบริษัทได้มีการนำแนวคิด "Geo fit+" จากญี่ปุ่น ที่สะท้อนให้เห็นถึงความใส่ใจของเจ้าของโครงการที่คิดอย่างเข้าใจลูกค้าโดยแท้จริง เป็นความใส่ใจใส่รายละเอียดทุกเรื่อง เพื่อยกระดับการอยู่อาศัยและชีวิตประจำวันของลูกค้าเสนา ฮันคิว ฮันชิน ทุกคนได้ครบทุกด้าน ประกอบไปด้วย 4 ด้านหลักๆ

Geo fit+ Days: Daily Life ของผู้อยู่อาศัยดีขึ้น ได้จากนวัตกรรมที่คิดจากจุดเล็กๆ น้อยๆ พัฒนาขึ้นจากการรับฟังปัญหาของผู้อยู่อาศัยจริง นำมาวิเคราะห์แนวทางการพัฒนา ทดสอบและเก็บข้อมูลครั้งแล้วครั้งเล่าจนกลายเป็นโปรดักส์จริงที่อยู่ในโครงการเพื่อให้ทุกคนได้ใช้งาน ตัวอย่างเช่น บริเวณเคาน์เตอร์ประกอบอาหารที่ออกแบบให้สามารถวาง Tablet ได้อย่างพอดิบพอดี เพราะรู้ดีว่าคนสมัยนี้ชอบที่จะทำอาหารไปพร้อมๆ กับชม Cooking VDO หรือรับชมคอนเทนต์อื่นๆ จากออนไลน์

Geo fit+ Eco: เมื่อยกระดับชีวิตความเป็นอยู่ได้แล้ว ขั้นต่อไปคือการหวนกลับมาคิดถึงเรื่องรอบๆ ตัวเรา โดยเฉพาะเรื่องการประหยัดพลังงาน และการใช้พลังงานทดแทนต่างๆ ซึ่งเสนาได้เอาจริงเอาจังกับเรื่องนี้เป็นอย่างมาก จะเห็นได้จากการผลักดันให้โซลาร์เซลล์เกิดให้ได้ในสเกลของครัวเรือน และเมื่อผสานกับแนวคิดจาก Geo fit+ Eco ยิ่งน่าสนใจ

Geo fit+ stage: การพัฒนาเพื่อให้บ้านเหมาะกับทุกวัย กลายเป็นหนึ่งในโจทย์หลักที่สอดคล้องไปกับสังคมผู้สูงอายุในประเทศไทยที่กำลังเพิ่มมากขึ้น ตัวอย่างเช่น การบิดมุมคิดเล็กๆ น้อยๆ อย่างเรื่องของตำแหน่งปลั๊กไฟ เพียงแค่ยกสูงขึ้นมาจากเดิม การใช้งานก็สะดวกสบายขึ้น ผู้สูงอายุก็ไม่จำเป็นต้องก้มลงต่ำ ที่สำคัญคือไม่สิ้นเปลืองต้นทุนอะไรเพิ่มเลย

Geo fit+ Sonae: เพราะเรื่องความปลอดภัยเป็นเรื่องที่ขาดไม่ได้ แถมยังต้องใส่ใจเป็นพิเศษ ตัวอย่างเช่น การออกแบบประตูห้องคอนโดให้มีไซส์ที่กว้างพอสำหรับเข็นเตียงพยาบาลเข้าไปได้ในกรณีเกิดเหตุฉุกเฉิน การฝึกอบรมพนักงานและลูกบ้านให้เตรียมพร้อมกับเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิดต่างๆ หรือจะเป็นช่องว่างที่เพิ่มมากขึ้นบริเวณเคาน์เตอร์ทำอาหารเพื่อลดโอกาสศีรษะกระแทก

ทั้งหมดทั้งมวลนี้ทำให้ได้รางวัลการันตีคุณภาพระดับเหรียญทอง ด้านการดีไซน์ออกแบบสากล IAUD International Design Award 2019 จากประเทศญี่ปุ่น ประเภทบ้านและสถาปัตยกรรม ด้วยการนำแนวคิด "Geo fit+" มาปรับใช้กับการดีไซน์และการบริการที่ใส่ใจทุกดีเทลของชีวิต เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้ครบทุกมิติ โดยรางวัล IAUD เป็นรางวัลที่ตระหนักถึงสังคมและการออกแบบสากล เพื่อให้ผู้อยู่อาศัยนั้นได้รับความสะดวกสบายอย่างแท้จริงเป็นรางวัลระดับนานาชาติสำหรับองค์กร

และจากประสบการณ์ที่มีมาอย่างยาวนานของทั้งเสนา ฮันคิว ฮันชิน การมุ่งมั่นพัฒนาโปรดักส์และบริการอย่างไม่หยุดยั้ง รวมถึงความใส่ใจต่อสิ่งแวดล้อม และลูกบ้านทุกคนอย่างจริงใจนั้น ทำให้ในปีนี้ เสนา ฮันคิว ฮันชิน สามารถคว้ารางวัล IAUD International Design Award 2019 จากประเทศญี่ปุ่น โดยเป็นบริษัทอสังหาริมทรัพย์รายแรกและเจ้าเดียวในไทยที่ได้รางวัลในนี้

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ