Embassy Office Parks REIT รายงานผลประกอบการไตรมาส 3 ปีงบการเงิน 2019-20 และประกาศจัดสรรผลตอบแทน 4,707 ล้านรูปี

จันทร์ ๑๗ กุมภาพันธ์ ๒๐๒๐ ๑๕:๕๒
- ผลประกอบการที่แข็งแกร่งมาจากการให้เช่าพื้นที่ การส่งมอบงานก่อสร้างได้ก่อนกำหนด และการซื้อที่ดินแล้วเสร็จสมบูรณ์เป็นรายการแรกหลังจดทะเบียนในตลาดหุ้น

Embassy Office Parks REIT (NSE: EMBASSY) (BSE: 542602) ('Embassy REIT') ทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ (REIT) แห่งแรกของอินเดียที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ และมีขนาดใหญ่ที่สุดในเอเชียเมื่อพิจารณาจากพื้นที่ ได้รายงานผลประกอบการไตรมาส 3 ที่สิ้นสุด ณ วันที่ 31 ธันวาคม 2019 ของปีงบการเงินปัจจุบัน

คณะกรรมการของบริษัท Embassy Office Parks Management Services Private Limited ('EOPMSPL') ซึ่งเป็นผู้จัดการกองทรัสต์ Embassy REIT ประกาศในการประชุมคณะกรรมการฯ ถึงการจัดสรรผลตอบแทนมูลค่า 4,707 ล้านรูปี หรือ 6.1 รูปีต่อหน่วยลงทุนในไตรมาส 3 ปีงบการเงิน 2020 ซึ่งจะทำให้ผลตอบแทนสะสมตั้งแต่ต้นปีจนถึงปัจจุบันของปีงบการเงิน 2020 แตะที่ 13,504 ล้านรูปี หรือ 17.5 รูปีต่อหน่วยลงทุน โดยวันกำหนดรายชื่อผู้ถือหน่วยลงทุนที่จะได้รับผลตอบแทนประจำไตรมาส 3 ปีงบการเงิน 2020 คือวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2020 และจะจ่ายให้ภายในวันที่ 29 กุมภาพันธ์ 2020

Michael Holland ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ Embassy EIT กล่าวถึงผลประกอบการประจำไตรมาสว่า

"เราเดินหน้าลงทุนและส่งมอบโครงการพัฒนาอาคารสำนักงานอย่างต่อเนื่อง โดยในปี 2019 การเช่าพื้นที่สำนักงานในตลาดอินเดียนั้นทำสถิติทะลุหลัก 60 ล้านตารางฟุต (msf) ซึ่งเน้นย้ำให้เห็นถึงความเข้มแข็งของภาคส่วนนี้ของอินเดียในฐานะตลาดออฟฟิศชั้นนำของโลก โดยเราจะยังคงเดินหน้าคว้าโอกาสจากดีมานด์ที่แข็งแกร่งดังกล่าว ซึ่งได้รับแรงหนุนจากองค์กรธุรกิจต่างชาติ ผ่านทางการให้เช่าพื้นที่อย่างต่อเนื่อง การส่งมอบโครงการพัฒนาก่อนกำหนด และการริเริ่มพัฒนาออฟฟิศแบบ on-campus รวมถึงการซื้อที่ดินเพิ่มเพื่อต่อยอดการเติบโตในเขตธุรกิจที่ใหญ่ที่สุดของเรา"

ข้อมูลสำคัญทางการเงิน

- รายได้จากการดำเนินงาน 3Q FY2020 โต 14% เทียบรายปี สู่ระดับ 5,459 ล้านรูปี และเติบโตสะสม 16% เทียบรายปี นับจากต้นปีจนถึงปัจจุบัน (YTD) ในปีงบการเงิน 2020

- รายได้จากการดำเนินงานสุทธิ 3Q FY2020 เพิ่มขึ้น 16% เทียบรายปี สู่ระดับ 4,639 ล้านรูปี และโตสะสมเทียบรายปี 17% สำหรับ YTD FY2020

- อัตรากำไรขั้นต้นจากการดำเนินงานสุทธิสำหรับ 3Q FY2020 และ YTD FY2020 อยู่ที่ 85% สะท้อนถึงประสิทธิภาพและค่าธรรมเนียมผู้จัดการที่อยู่ในระดับต่ำ

- หนี้สินเพิ่มขึ้น 16,400 ล้านรูปี หรือ 9.03% และด้วยการบริหารงบดุลแบบระมัดระวังอย่างต่อเนื่อง ทำให้อัตราส่วนหนี้สินสุทธิต่อมูลค่ารวมของกิจการ (TEV) อยู่ที่ 12% ณ วันที่ 31 ธันวาคม 2019

ข้อมูลสำคัญทางธุรกิจ

- การเช่าพื้นที่สำนักงานในพอร์ตการลงทุนของบริษัท เพิ่มขึ้นเป็น 95.1% ณ วันที่ 31 ธันวาคม 2019 ซึ่งเพิ่มขึ้น 2.20% เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อนหน้า และ 0.40% เมื่อเทียบรายไตรมาส

- พื้นที่ปล่อยเช่าใหม่ใน 3Q FY2020 อยู่ที่ c.527k ตารางฟุต (sf) และมีแนวโน้มปล่อยเช่าพื้นที่ได้เพิ่มอีก c.500k sf ในอนาคต

- พื้นที่ปล่อยเช่าสะสมจากต้นปีถึงปัจจุบันใน FY2020 อยู่ที่ระดับ c.1.7 msf โดยมีส่วนต่าง mark-to-market ที่ 56% ของพื้นที่ปล่อยเช่าต่อ c.1.1 msf

การเติบโต

- ส่งมอบพื้นที่สำนักงาน c.1.4 msf ก่อนกำหนด แก่ผู้เช่า 44% ที่ทำสัญญาล่วงหน้า

- เปิดเฟสใหม่เพื่อขยายโครงการ on-campus เพิ่มเติม c.2.6 msf

- ซื้อพื้นที่ปล่อยเช่าขนาด 0.6 msf ภายในเขตธุรกิจ Embassy Manyata ในเมืองบังคาลอร์ โดยมีอัตราผลตอบแทนขั้นต้นจากการปล่อยเช่าที่ 9.25% เมื่อโครงการพัฒนาแล้วเสร็จใน 4Q FY2023

ข้อมูลสำหรับนักลงทุน และรายละเอียดการประชุมนักลงทุนประจำไตรมาส

Embassy REIT เปิดเผยข้อมูลเกี่ยวกับผลการดำเนินงานและผลประกอบการรายไตรมาส ซึ่งรวมถึง (i) งบการเงินแบบย่อและงบการเงินรวมที่ยังไม่สอบทานประจำไตรมาสและงวด 9 เดือนสิ้นสุดวันที่ 31 ธันวาคม 2019 (ii) การนำเสนอข้อมูลผลการดำเนินงานไตรมาส 3 ปีงบ 2020 แก่นักลงทุน และ (iii) ข้อมูลการดำเนินงานและการเงินเพิ่มเติมที่สอดคล้องกับแนวทางการรายงานผลการดำเนินงานชั้นนำของ REITs ทั่วโลก ทั้งนี้ ข้อมูลทั้งหมดนี้มีการเผยแพร่ในส่วนนักลงทุนสัมพันธ์บนเว็บไซต์ของ REIT ที่ ir.embassyofficeparks.com

Embassy REIT จัดการประชุมทางโทรศัพท์ในวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2020 ในเวลา 18.30 น.ตามเวลาท้องถิ่นของอินเดีย เพื่อชี้แจงผลการดำเนินงานประจำไตรมาส 3 ปีงบการเงิน 2020 โดยจะมีการเผยแพร่ซ้ำจนถึงวันที่ 29 กุมภาพันธ์ 2020 ในส่วนนักลงทุนสัมพันธ์บนเว็บไซต์ของ REIT ที่ ir.embassyofficeparks.com

คำเตือน

ข่าวเผยแพร่ฉบับนี้จัดเตรียมไว้เพื่อเป็นข้อมูลทั่วไปเท่านั้น ข้อมูลที่ปรากฏในที่นี้อ้างอิงจากข้อมูลและการประมาณการของฝ่ายบริหาร และเป็นข้อมูลปัจจุบัน ณ วันที่แถลงเท่านั้น อีกทั้งยังไม่ได้ผ่านการตรวจสอบจากหน่วยงานอิสระ และอาจมีการเปลี่ยนแปลงได้โดยไม่แจ้งให้ทราบล่วงหน้า ทั้งนี้ Embassy Office Parks Management Services Private Limited ("ผู้จัดการ") และ Embassy REIT ไม่รับรองหรือรับประกันทั้งโดยชัดแจ้ง หรือโดยนัย รวมทั้งไม่ขอรับผิดชอบหรือรับผิดเกี่ยวกับความเป็นธรรมและความครบถ้วนสมบูรณ์ของเนื้อหาในข่าวเผยแพร่ฉบับนี้ ผู้รับสารจะเป็นผู้รับผิดชอบต่อการประเมินตลาด และสถานะในตลาดของกองทรัสต์ Embassy REIT ด้วยตนเองแต่เพียงผู้เดียว

ข่าวเผยแพร่ฉบับนี้มีข้อความที่เป็นการคาดการณ์ในอนาคต ซึ่งข้อความที่เป็นการคาดการณ์ในอนาคตดังกล่าวมีความเสี่ยง ความไม่แน่นอน และปัจจัยอื่น ๆ ทั้งที่รู้และไม่รู้ ซึ่งอาจเป็นเหตุให้ผลการดำเนินงานที่แท้จริง สภาวการณ์ทางการเงิน ผลประกอบการ หรือผลสำเร็จ หรือผลดำเนินงานของอุตสาหกรรม แตกต่างออกไปอย่างมากจากสิ่งที่แสดงออกมาหรือแสดงเป็นนัยโดยข้อความคาดการณ์ในอนาคตดังกล่าว ดังนั้น เมื่อพิจารณาจากความเสี่ยง ความไม่แน่นอน และปัจจัยอื่นๆเหล่านี้ ผู้รับข่าวเผยแพร่ฉบับนี้จึงไม่ควรยึดถือข้อความที่เป็นการคาดการณ์ในอนาคตเหล่านี้จนเกินควร ทั้งนี้ ผู้จัดการไม่ขอรับผิดชอบในการแก้ไขหรือปรับปรุงข้อความที่เป็นการคาดการณ์ในอนาคตใด ๆ

ข่าวประชาสัมพันธ์ฉบับนี้ประกอบด้วยหลักการวัดผลทางการเงินบางรายการที่ไม่ได้เป็นไปตามหลักการบัญชีทั่วไป GAAP, Ind-AS หรือหลักการบัญชีอื่น ๆ ที่เป็นที่ยอมรับในระดับสากล ผู้ลงทุนจึงไม่ควรมองว่าข้อมูลดังกล่าวสะท้อนผลประกอบการทีผ่านมาในอดีต หรือเป็นตัวบ่งชี้ถึงกระแสเงินสดของ Embassy REIT ที่อิงตามหลัก Ind-AS หรือ IFRS หลักการวัดผลที่ไม่ได้เป็นไปตามหลักการบัญชีทั่วไป (non-GAAP) เหล่านี้ ตามที่กำหนดโดยผู้จัดการกองทุน อาจไม่สามารถเปรียบเทียบกับหลักการที่มีชื่อคล้ายกันตามที่มีการนำเสนอโดย REITs รายอื่น ๆ เนื่องจากความแตกต่างในวิธีการคำนวณ แม้ฝ่ายบริหารใช้หลักการวัดผลที่ไม่ได้เป็นไปตามหลักการบัญชีทั่วไปเพื่อประเมินสถานะทางการเงิน ผลประกอบการ และสภาพคล่องของ Embassy REIT และแม้นักลงทุนใช้หลักการวัดผลเหล่านี้กันโดยทั่วไป แต่หลักการวัดผลเหล่านี้มีข้อจำกัดที่สำคัญในแง่ของการเป็นเครื่องมือวิเคราะห์ ผู้ลงทุนพึงตระหนักว่า ข้อมูลเหล่านี้ไม่ใช่การวิเคราะห์หรือใช้แทนการวิเคราะห์สถานะทางการเงินหรือผลการดำเนินงานของ Embassy REIT ตามที่มีการรายงานภายใต้หลักการ Ind-AS

นักลงทุนพึงทราบว่า Embassy REIT จดทะเบียนในตลาดเมื่อวันที่ 1 เมษายน 2019 และมีการได้มาซึ่งสินทรัพย์ของ Embassy REIT ระหว่างวันที่ 22 มีนาคม 2019 ถึงวันที่ 25 มีนาคม 2019 ดังนั้น ข้อมูลทางการเงินเปรียบเทียบจึงได้ถูกจัดเตรียมไว้ ด้วยการนำงบการเงินรวมที่ยังไม่สอบทานประจำไตรมาสสิ้นสุดวันที่ 31 ธันวาคม 2018 และงบการเงินรวมที่สอบทานแล้วประจำงวด 9 เดือนสิ้นสุดวันที่ 31 ธันวาคม 2018 (ซึ่งคาดว่า Embassy REIT ถือครองสินทรัพย์ REIT ในรูปแบบปัจจุบันระหว่างช่วงไตรมาสและช่วง 9 เดือนสิ้นสุดวันที่ 31 ธันวาคม 2018) มาเปรียบเทียบกับงบการเงินรวมแบบย่อที่ยังไม่สอบทานประจำไตรมาสและงวด 9 ปีแรกสิ้นสุดวันที่ 31 ธันวาคม 2019

เกี่ยวกับ Embassy REIT

Embassy Office Parks เป็นทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ (REIT) แห่งแรกและแห่งเดียวของอินเดียที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ ปัจจุบัน Embassy REIT มีพื้นที่เชิงพาณิชย์ที่สร้างเสร็จและให้เช่าได้รวม 24.8 ล้านตารางฟุตทั่วอินเดีย รวมถึงมีพื้นที่ที่อยู่ระหว่างการพัฒนาประมาณ 8.5 ล้านตารางฟุต ทำให้มีพื้นที่ในพอร์ตการลงทุนรวมทั้งสิ้น 33.3 ล้านตารางฟุต ครอบคลุมอาคารสำนักงานเกรด A จำนวน 7 แห่ง และอาคารสำนักงานใจกลางเมือง 4 แห่ง ในตลาดสำนักงานที่มีผลประกอบการดีที่สุดของอินเดีย ซึ่งได้แก่ บังคาลอร์ มุมไบ ปูเน่ และเขตกรุงเดลีและปริมณฑล (National Capital Region (NCR)) พื้นที่สำนักงานในพอร์ตของ Embassy REIT ถูกเช่าโดยบริษัทระดับบลูชิพกว่า 160 แห่ง และประกอบไปด้วยอาคาร 75 แห่งพร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกที่มีความสำคัญเชิงกลยุทธ์ ซึ่งรวมถึง โรงแรมที่สร้างสมบูรณ์แล้ว 2 แห่ง โรงแรมที่อยู่ระหว่างการก่อสร้าง 2 แห่ง และโซลาร์พาร์คขนาด 100MW(AC) ที่ผลิตพลังงานหมุนเวียนให้แก่ผู้เช่าพื้นที่

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ:

Ritwik Bhattacharjee

Head of Investor Relations

อีเมล: [email protected]

โทร: +91-80-3322-2222

โลโก้: https://mma.prnewswire.com/media/959202/Embassy_Office_Parks_Logo.jpg

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4