“อินเด็กซ์ ลิฟวิ่งมอลล์” ยกระดับงานออกแบบเฟอร์นิเจอร์ไทย คว้ารางวัลใหญ่ “GERMAN DESIGN AWARD 2020” จากเวทีโลกกับนวัตกรรมเตียงนอนดีไซน์ล้ำ INVISIBLE BED

จันทร์ ๑๗ กุมภาพันธ์ ๒๐๒๐ ๑๑:๕๑
'อินเด็กซ์ ลิฟวิ่งมอลล์' หรือ ILM ผู้นำธุรกิจร้านค้าปลีกของตกแต่งบ้านชั้นนำในประเทศไทย โชว์ความสำเร็จปี 2020 หลังผลงานเตียง "INVISIBLE BED" คว้ารางวัลชนะเลิศระดับ Winner จากเวทีออกแบบระดับโลกจาก "เยอรมัน ดีไซน์ อะวอร์ด 2020" (GERMAN DESIGN AWARD 2020) ออกแบบโดย อภิรัฐ บุญเรืองถาวร ดีไซเนอร์และนักออกแบบเฟอร์นิเจอร์ชั้นนำของไทย โดยชูจุดเด่นการดีไซน์แบบ Cantilever ที่มีส่วนของเตียงยื่นออกเพื่อซ่อนมุมมองไม่ให้เห็นขาเตียง ทำให้เตียงและชั้นวางของข้างเตียงดูเสมือนลอยได้ รวมถึงออกแบบฐานเตียงให้มีความบางและมุมหลบที่ดีเพื่อให้ผู้ใช้งานไม่เตะหรือชนขอบเตียง คาดวางจำหน่ายในไตรมาส 2 นี้ในราคาที่ผู้บริโภคเข้าถึงได้ พร้อมมองเทรนด์ออกแบบเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งบ้านอีก 1-3 ปีข้างหน้า เน้นนำเสนอนวัตกรรมผนวกกับเทคโนโลยีการผลิต เพื่อตอบสนองไลฟ์สไตล์และรูปแบบที่อยู่อาศัยที่เปลี่ยนแปลงไป
อินเด็กซ์ ลิฟวิ่งมอลล์ ยกระดับงานออกแบบเฟอร์นิเจอร์ไทย คว้ารางวัลใหญ่ GERMAN DESIGN AWARD 2020 จากเวทีโลกกับนวัตกรรมเตียงนอนดีไซน์ล้ำ INVISIBLE BED

นางสาวพิชพิมพ์ ปัทมสัตยาสนธิ รองกรรมการผู้จัดการ สายพัฒนาผลิตภัณฑ์ บริษัท อินเด็กซ์ ลิฟวิ่งมอลล์ จำกัด (มหาชน) ผู้นำธุรกิจร้านค้าปลีกของตกแต่งบ้านครบวงจร กล่าวว่า บริษัทฯ ประสบความสำเร็จในการออกแบบและพัฒนาเฟอร์นิเจอร์เตียงนอนรุ่น "INVISIBLE BED" ซึ่งเป็นนวัตกรรมใหม่ด้านการออกแบบและพัฒนาผลิตภัณฑ์ โดยได้รับเลือกเป็นผู้รับรางวัลชนะเลิศระดับ Winner จากเวทีการประกวดออกแบบระดับโลก GERMAN DESIGN AWARD 2020 ซึ่งมีการรับรางวัลในวันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2563 ณ ประเทศเยอรมัน ที่ผ่านมา และถือเป็นความภาคภูมิใจของบริษัทฯ โดยรางวัลดังกล่าวจะมอบให้แก่ผู้พัฒนาผลิตภัณฑ์ที่มีดีไซน์และการออกแบบที่โดดเด่น แตกต่างจากผลิตภัณฑ์ทั่วไปในท้องตลาดหรือมีการนำเสนอนวัตกรรมที่เป็นเทรนด์ใหม่ในธุรกิจนั้นๆ

"INVISIBLE BED" ได้รับการออกแบบขึ้นจาก "ความจริงตามที่เตียงควรจะเป็น" โดยนำเสนอสิ่งที่จำเป็นของเตียง คือ โครงสร้างที่แข็งแรงสามารถรองรับน้ำหนักของคนในขณะนอนได้ ในขณะเดียวกันโครงสร้างก็คือสิ่งที่ไม่จำเป็นที่ต้องมองเห็นเช่นกัน ซึ่งดีไซเนอร์ได้ออกแบบและพัฒนาผลิตภัณฑ์ ผ่านการนำเสนอดีไซน์ที่เรียบง่ายแต่น่าหลงใหลในแบบ Minimalistic Form จุดเด่นคือการออกแบบ Cantilever โดยมีส่วนของเตียงที่ยื่นออกเพื่อซ่อนมุมมองไม่ให้เห็นขาเตียงและหัวเตียงที่เป็นหมอนขนาดใหญ่ จึงทำให้เตียงและชั้นวางของข้างเตียงดูเสมือนลอยได้ ขณะเดียวกันดีไซเนอร์ได้ออกแบบเตียงรุ่นดังกล่าวให้สามารถแก้ไขปัญหาการใช้งานของลูกค้า (Pain Points) อาทิ การออกแบบฐานเตียงให้มีความบางและมุมหลบที่ดีเพื่อให้ผู้ใช้งานไม่ประสบปัญหาเตะหรือชนขอบเตียง, การออกแบบเตียงที่วางลอยได้ให้มีมุมมองที่สวยรอบทิศทางฯลฯ นอกจากนี้ ยังสามารถปรับตำแหน่งหัวเตียงได้รอบตัวเพื่อตอบสนองการใช้งานของแต่ละบุคคล คาดว่าจะเริ่มวางจำหน่ายเตียงรุ่นดังกล่าวในไตรมาส 2 ที่จะถึงนี้ ทั้งนี้ เพื่อให้ผู้บริโภคได้ใช้สินค้าคุณภาพที่ได้รับรางวัลระดับโลกในราคาที่จับต้องได้

นางสาวกฤษชนก ปัทมสัตยาสนธิ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อินเด็กซ์ ลิฟวิ่งมอลล์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า บริษัทฯ ให้ความสำคัญกับการออกแบบและพัฒนาเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งในทุกมิติ โดยมีการศึกษาดูงานออกแบบระดับนานาชาติอย่างสม่ำเสมอ เพื่อนำข้อมูลเหล่านั้นมาวิเคราะห์และพัฒนาผลิตภัณฑ์เฟอร์นิเจอร์ให้ตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคในวันนี้และอนาคตข้างหน้า ตลอดจนตระหนักถึงนวัตกรรมการออกแบบเพื่อสังคมและสิ่งแวดล้อม อาทิเช่น การใช้วัสดุ ส่วนประกอบตลอดจนฟิตติ้งต่างๆ ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม และปรับเปลี่ยนกระบวนการผลิตรูปแบบใหม่ที่ใช้วัสดุให้คุ้มค่ามากที่สุด ลดปริมาณการผลิตที่สิ้นเปลือง เพื่อให้สอดคล้องกับความต้องการแท้จริงของผู้ใช้งาน ปัจจุบันบริษัทฯ มีทีมออกแบบและพัฒนาผลิตภัณฑ์รวม 27 คน ขณะที่สภาพความเป็นอยู่และรูปแบบที่อยู่อาศัยที่เปลี่ยนแปลงไป รวมถึงนวัตกรรมและเทคโนโลยีที่ถูกพัฒนาอย่างรวดเร็ว ก็มีผลต่อ เทรนด์การพัฒนาเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งบ้านในช่วง 1-3 ปีข้างหน้า ที่เป็นการผสมผสานกันระหว่างผลิตภัณฑ์เฟอร์นิเจอร์ที่เป็นนวัตกรรมกับเทคโนโลยี อาทิ การผลิตในรูปแบบใหม่ๆ ที่มีความรวดเร็ว, การสั่งงานแบบ On Demand หรือผลิตตามปริมาณที่สั่งผ่านระบบโทรศัพท์มือถือฯลฯ

อินเด็กซ์ ลิฟวิ่งมอลล์ ยกระดับงานออกแบบเฟอร์นิเจอร์ไทย คว้ารางวัลใหญ่ GERMAN DESIGN AWARD 2020 จากเวทีโลกกับนวัตกรรมเตียงนอนดีไซน์ล้ำ INVISIBLE BED อินเด็กซ์ ลิฟวิ่งมอลล์ ยกระดับงานออกแบบเฟอร์นิเจอร์ไทย คว้ารางวัลใหญ่ GERMAN DESIGN AWARD 2020 จากเวทีโลกกับนวัตกรรมเตียงนอนดีไซน์ล้ำ INVISIBLE BED อินเด็กซ์ ลิฟวิ่งมอลล์ ยกระดับงานออกแบบเฟอร์นิเจอร์ไทย คว้ารางวัลใหญ่ GERMAN DESIGN AWARD 2020 จากเวทีโลกกับนวัตกรรมเตียงนอนดีไซน์ล้ำ INVISIBLE BED

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้