CMC มอบความสุข ส่งต่อความห่วงใยให้ผู้ป่วยติดเตียงและผู้ยากไร้ ณ ชุมชนดาวคะนอง

อังคาร ๐๙ มิถุนายน ๒๐๒๐ ๐๙:๐๓
บริษัท เจ้าพระยามหานคร จำกัด (มหาชน) CMC แบ่งปันความรัก ส่งต่อความสุข ภายใต้โครงการ CMC Sharing Work Sharing Love โดยทีมงาน CMC จิตอาสาได้ลงพื้นที่เยี่ยมชุมชนโดยรอบสำนักงานใหญ่และได้พบกับประธานชุมชนดาวคะนอง ทำให้ได้ทราบถึงปัญหาในช่วงสถานการณ์โควิค-19 ซึ่งส่งผลกระทบอย่างมากกับผู้ป่วยติดเตียงและผู้ยากไร้ในชุมชนดาวคะนอง ครอบครัวขาดรายได้อย่างหนัก มีเงินไม่พอเลี้ยงปากเลี้ยงท้อง ซื้อของใช้ที่จำเป็น และกำลังรอคอยความช่วยเหลือจากหลาย ๆ หน่วยงาน ทีมงาน CMC จิตอาสา จึงได้เริ่มระดมทุนและเปิดรับบริจาคจากพนักงานและลูกบ้าน CMC ได้มีส่วนร่วมปันน้ำใจให้กันและกันในยามยาก โดยเมื่อวันที่ 4 มิถุนายน 2563 ทีมงาน CMC จิตอาสา ได้รวบรวมสิ่งของจำเป็นจากการปันน้ำใจของพนักงานและลูกบ้าน CMC โดยนำไปมอบให้ผู้ป่วยติดเตียงและผู้ยากไร้ ทั้งหมด 6 หลัง ณ ชุมชนดาวคะนอง
CMC มอบความสุข ส่งต่อความห่วงใยให้ผู้ป่วยติดเตียงและผู้ยากไร้ ณ ชุมชนดาวคะนอง

โดยบ้านหลังแรกเป็นผู้ป่วยติดเตียงคุณยายวัย 75 ปี ไม่สามารถดูแลตัวเองได้ แต่ยังรับรู้ได้ทุกอย่าง ทีมงานรับรู้ได้ถึงความดีใจจากแววตาของคุณยายที่สื่อออกมา ซึ่งลูกของคุณยายกล่าวขอบคุณ CMC สำหรับน้ำใจที่นำสิ่งของมามอบให้ถึงบ้านด้วยรอยยิ้ม บ้านหลังที่ 2 เป็นผู้ป่วยออทิสติกอายุ 30 ปี อาศัยอยู่กับพ่อแม่ที่อายุมากแล้ว ผู้ป่วยช่วยเหลือตนเองไม่ได้ตั้งแต่เกิด ครั้งแรกที่คุณแม่ของผู้ป่วยเห็นทีมงาน คุณแม่ยิ้มรับและกล่าวขอบคุณบนใบหน้ามีน้ำตาเอ่ออยู่ เราได้จับมือและให้กำลังใจคุณแม่ให้สู้ ๆ และจะนำสิ่งของกับมามอบให้ใหม่ บ้านหลังที่ 3 เราได้พบกับน้องฝาแฝดตัวเล็กกำลังน่ารักน่าเอ็นดู โดยพ่อแม่อุ้มน้องมายืนรอรับทีมงานด้วยรอยยิ้มแก้มปริ เดินต่อมาบ้านหลังที่ 4 เด็กผู้ชายกล้ามเนื้ออ่อนแรง ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้อาศัยอยู่ในห้องเช่าและครอบครัวต้องเลี้ยงดูคุณตาวัยชรา แบกรับภาระค่าใช้จ่ายในแต่ละเดือนเป็นจำนวนมาก ซึ่งบางเดือนก็มีค่าใช้จ่ายไม่เพียงพอหล่อเลี้ยงครอบครัว ถัดมาอีกนิดบ้านหลังที่ 5 ผู้ป่วยเป็นอัมพาตนอนติดเตียง ต้องให้อาหารทางสายยาง และบ้านหลังสุดท้ายคุณตาวัย 78 ปี อาศัยอยู่ตามลำพัง สภาพร่างกายไม่แข็งแรง ช่วยเหลือตัวเองอย่างยากลำบาก รอคอยความช่วยเหลือจากสังคม มีเพียงเพื่อนบ้านแวะเวียนมาดูแลบ้างเป็นบางครั้ง คุณตาดีใจเมื่อเห็นสิ่งของที่ทีมงาน CMC นำไปมอบให้ จนน้ำตาไหลออกมา เราได้พูดคุยกับคุณตาพักใหญ่พร้อมกับมอบกำลังใจก่อนกลับ

บริษัท เจ้าพระยามหานคร จำกัด (มหาชน) CMC ขอเป็นกระบอกเสียงให้ทุกท่านลุกขึ้นเป็นผู้ให้ แบ่งปันความรักและกำลังใจให้กันและกันในสังคมและต้องขอขอบคุณพนักงาน CMC จิตอาสาและลูกบ้าน CMC ที่มีส่วนช่วยสร้างสังคมแห่งการให้ พวกเรา CMC จะคงเดินหน้าอย่างต่อเนื่อง เพื่อแบ่งปันความรัก ส่งต่อความสุข ภายใต้โครงการ CMC Sharing Work Sharing Love

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้