พร็อพเพอร์ตี้กูรู โชว์ศักยภาพความสำเร็จแพลตฟอร์มสัมมนาออนไลน์ Asia Real Estate Reboot ผลักดันอสังหาฯ พลิกฟื้นหลังโควิด-19

พฤหัส ๒๓ กรกฎาคม ๒๐๒๐ ๑๓:๐๕
บริษัท พร็อพเพอร์ตี้กูรู จำกัด (PropertyGuru) บริษัทผู้นำด้านเทคโนโลยีอสังหาริมทรัพย์ (Proptech) ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ประสบความสำเร็จในการผลักดันแพลตฟอร์มสัมมนาออนไลน์ระดับสากล webinar series เพื่อเป็นแหล่งข้อมูลเชิงลึกสำหรับผู้ที่อยู่ในแวดวงธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ทั่วโลกทั้งที่เป็นนักลงทุน นักพัฒนา ผู้ประกอบการ สถาปนิก นักออกแบบ ให้ได้มีโอกาสแลกเปลี่ยนเรียนรู้ ค้นหาแนวทางการพัฒนาธุรกิจหลังสถานการณ์โควิด-19
พร็อพเพอร์ตี้กูรู โชว์ศักยภาพความสำเร็จแพลตฟอร์มสัมมนาออนไลน์ Asia Real Estate Reboot ผลักดันอสังหาฯ พลิกฟื้นหลังโควิด-19

เมื่อเร็วๆ นี้ พร็อพเพอร์ตี้กูรู และ ยูเวิร์ลไวด์ (YOO worldwide) ผู้นำด้านออกแบบที่อยู่อาศัยและโรงแรมระดับโลก ร่วมกันจัดสัมมนาออนไลน์บนแพลตฟอร์ม Webinar ขึ้นเป็นครั้งแรกในหัวข้อ Asia Real Estate Reboot ซึ่งได้รับการตอบรับอย่างล้นหลาม มีผู้เข้าร่วมงานกว่า 700 คนจาก 37 ประเทศทั่วโลก โดยมีผู้เชียวชาญจากวงการอสังหาฯ อาทิ พีเอลพี (PLP Architecture) โพมารอยสตูดิโอ (Pomeroy studio) ซีนาย โฮเทล เวิร์ค (C9 Hotelworks) ซาวิว (Savills) บีดีโอ โกลบอล (BDO Global) และ

เทคโนด (TechNode) มาแลกเปลี่ยนมุมมองต่างๆ นำเสนอข้อมูลเชิงลึก พร้อมวิเคราะห์ผลกระทบ และแนวโน้มของตลาดอสังหาริมทรัพย์หลังไวรัสโควิด-19 เพื่อผลักดันธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ให้กลับมาฟื้นตัวอีกครั้ง

มร. จอห์น ฮิทช์ค็อกซ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ยูเวิร์ลไวด์ (ลอนดอน) เห็นว่า สถานการณ์โรคระบาดส่งผลทำให้นักลงทุนต้องจัดวางกลยุทธ์ทั้งในระยะสั้นและระยะกลางโดยพิจารณาจากข้อมูลเชิงลึกต่างๆ เช่น ประเภทของสินทรัพย์ที่อาจได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โรคระบาดที่แตกต่างกันไป นอกจากนี้ยังนำเสนอแนวคิดการออกแบบ post-pandemic design ทั้งรูปแบบโครงสร้างอาคารรวมถึงประโยชน์ใช้สอยที่ตอบรับกับค่านิยมแบบนิวนอร์มอล

มร. เจเรมี่ วิลเลี่ยม ประธานเจ้าหน้าที่บริหารด้านธุรกิจ พร็อพเพอร์ตี้กูรู กรุ๊ป (สิงคโปร์) กล่าวว่า พร็อพเพอร์ตี้กูรู เป็นแพลตฟอร์มอสังหาฯที่ได้รับความไว้วางใจจากสมาชิกกว่า 23 ล้านรายในทั่วทุกภูมิภาค อีกทั้งยังเป็นผู้นำในการใช้ technology-related solutions เป็นทางออกแก่สมาชิกที่ได้รับผลกระทบ ซึ่งเป็นเครื่องมือดิจิตอลที่นักพัฒนาสามารถใช้ในการขับเคลื่อนต่อไปข้างหน้า

“สถานการณ์โควิด-19 เป็นตัวเร่งกิจกรรมออนไลน์ให้ขยายวงออกไปอย่างกว้างขวางครอบคลุมในทุกตลาด โดยเฉพาะเซคเตอร์อสังหาฯ ออนไลน์มีบทบาทสำคัญในการสร้างชื่อเสียง การรับรู้ กระตุ้นการขาย เป็นเครื่องมือที่สำคัญ สำหรับผู้ซื้อ เอเจนท์ และผู้ประกอบการ” มร.วิลเลียมกล่าว

มร. พอล แอชเบิร์น กรรมการผู้จัดการร่วม BDO Thailand สะท้อนให้เห็นถึงผลกระทบของการล็อกดาวน์จากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในภาคอสังหาริมทรัพย์จากข้อมูลเศรษฐกิจโลกของกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) ล่าสุดในเดือนมิถุนายน 2563 การเติบโตของ GDP ของประเทศไทยคาดว่าจะลดลง 7.7% ในปี 2563 เมื่อเทียบกับที่การคาดการณ์ไว้ว่าจะลดลง 1% เมื่อเดือนเมษายนปีที่แล้ว แต่อย่างไรก็ตามสถานการณ์โควิด-19 ในประเทศไทยยังคงอยู่ในระดับต่ำเมื่อเทียบกับประเทศเพื่อนบ้านและราชอาณาจักร ที่ตอบสนอง แต่อย่างไรก็ตาม กองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) ได้ปรับประมาณการการเติบโตของจีดีพีของประเทศไทยในปี 2564 จากระดับ -1.1% ในเดือนเมษายน เป็น 5% ในเดือนมิถุนายน

มร. จูลส์ เคย์ กรรมการผู้จัดการ PropertyGuru Asia Property Awards and Events กล่าวว่า บริษัทฯ มีความภาคภูมิใจที่ได้เป็นผู้นำในการเสนอแนวทางการดำเนินธุรกิจหลังสถานการณ์โรคระบาดอย่างมืออาชีพแก่ผู้ประกอบการอสังหาฯ เราต้องการช่วยเหลือผู้ประกอบการให้รับรู้เกี่ยวกับนิวนอร์มอลที่กำลังจะมาถึง ด้วยภาพทัศน์ที่ชัดเจน คำแนะนำจากผู้มีข้อมูลความรู้ความเข้าใจอย่างลึกซึ้งทั้งในด้านการลงทุน การเงิน การออกแบบและการพัฒนาอสังหาฯ webinar series นี้จะจัดทำอย่างต่อเนื่องเพื่อช่วยเหลือผู้ประกอบการให้มีความยืดหยุ่นสามารถปรับตัวรับกับสถานการณ์ที่เปลี่ยนแปลง

“Spirit of Innovation” จิตวิญญาณแห่งนวัตกรรม คือหัวข้อการสัมมนาที่จะจัดขึ้นในปีนี้ 2563 ทั้งนี้งานเปิดให้เข้าร่วมทั้งแบบมาด้วยตนเองและแบบออนไลน์ โดยการประชุมในครั้งนี้มุ่งเน้นการเสวนาที่เกี่ยวข้องกับ เทคโนโลยีที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ความยั่งยืน และเศรษฐกิจใหม่ พร้อมคำยืนยันตอบรับจาก The Economist นิตยสารเกี่ยวกับเศรษฐกิจที่ทรงอิทธิพลของโลก จัดการประชุมทีโรงแรมแอททินี่ (Athenee Hotel) กรุงเทพ ประเทศไทย ในวันพฤหัสที่ 3 ธันวาคม 2563

PropertyGuru Asia Real Estate Summit พร้อมเปิดรับ วิทยากร สปอนเซอร์ และพาร์ตเนอร์ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่

email [email protected] สำหรับผู้สนใจการสัมมนาออนไลน์สามารถรับชมได้ที่ AsiaRealEstateSummit.com/ พร้อมติดตามกิจกรรมครั้งต่อไป

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ