นักลงทุน เชื่อมั่นในผลงานบริษัท และความแข็งแกร่งของ LALIN ส่งผลยอดจองซื้อหุ้นกู้ อายุ 1 ปี 9 เดือน ดอกเบี้ยคงที่ 3% ของบริษัท หมดเกลี้ยง

ศุกร์ ๒๔ กรกฎาคม ๒๐๒๐ ๐๘:๕๖
บริษัท ลลิล พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด(มหาชน) (LALIN) บริษัทซึ่งดำเนินธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์มาแล้วกว่า 33 ปี เป็นบริษัทที่มีฐานะการเงินที่แข็งแกร่ง และเป็นเพียงไม่กี่บริษัทในไทย ที่ไม่เคยเข้าสู่กระบวนการเจรจาขอปรับโครงสร้างหนี้กับสถาบันการเงินแห่งใดเลย แม้ในวิกฤติเศรษฐกิจหลายครั้งที่ผ่านมา
นักลงทุน เชื่อมั่นในผลงานบริษัท และความแข็งแกร่งของ LALIN ส่งผลยอดจองซื้อหุ้นกู้ อายุ 1 ปี 9 เดือน ดอกเบี้ยคงที่ 3% ของบริษัท หมดเกลี้ยง

นายไชยยันต์ ชาครกุล ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ลลิล พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัทประสบความสำเร็จในการเสนอขายหุ้นกู้อายุ 1 ปี 9 เดือน อัตราดอกเบี้ยคงที่ 3% ซึ่งเสนอขายผ่าน 3 สถาบันการเงินพันธมิตรที่เป็นตัวแทนจำหน่ายในครั้งนี้ ได้แก่ ธนาคารทหารไทย จำกัด (มหาชน) ธนาคารซีไอเอ็มบีไทย จำกัด (มหาชน) และบริษัทหลักทรัพย์ ภัทร จำกัด (มหาชน) โดยมีธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) เป็นผู้แทนผู้ถือหุ้นกู้ ทั้งนี้การจัดจำหน่ายหุ้นกู้ในครั้งนี้ มีนักลงทุนทั้งกลุ่มสถาบันและนักลงทุนรายใหญ่ ให้ความสนใจซื้อเข้ามาเกินกว่าจำนวนที่ตั้งเป้าในการขายที่ 500 ล้านบาท จึงต้องใช้สิทธิจองซื้อหุ้นกู้สำรองส่วนเพิ่มที่บริษัทสำรองไว้เพิ่มเติมอีก 25 ล้านบาท ซึ่งการที่หุ้นกู้ของบริษัทมีนักลงทุนให้ความสนใจจองซื้อเข้ามาเต็มจำนวนในครั้งนี้ สะท้อนถึงความเชื่อมั่นของนักลงทุนที่มีต่อบริษัทได้เป็นอย่างดี

สำหรับผลประกอบการในปี 2563 นี้ แม้จะมีปัจจัยนอกเหนือการควบคุมอย่างการแพร่ระบาดของ COVID-19 เข้ามา ซึ่งได้ส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจในวงกว้างไปทั่วโลก รวมถึงประเทศไทย แต่บริษัทยังคงเชื่อมั่นว่าจะสามารถบริหารจัดการ และทำผลงานได้เป็นตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ตั้งแต่ต้นปี ซึ่งตั้งเป้ายอดขายที่ 6,200 ล้านบาท และยอดรับรู้รายได้ที่ 5,250 ล้านบาท หรือเติบโตขึ้นจากปีก่อนหน้าราว 14% ในขณะที่ยังคงสามารถบริหารจัดการต้นทุนต่างๆ ได้ จึงเชื่อว่าบริษัทจะยังคงรักษาความสามารถในการขายและกำไร ในระดับที่ดีกว่าค่าเฉลี่ยของอุตสาหกรรม ได้อย่างต่อเนื่อง

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๓๖ โรงพยาบาลพระรามเก้า คว้ารางวัล Digital Transformation Initiative of the Year 2024 จากเวที Healthcare Asia Awards
๑๒:๐๐ กลับมาอีกครั้งกับงานช้อปอย่างมีสไตล์ รายได้เพื่อชุมชน ครั้งที่ 14 เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ชวนมาช้อป ชม ของดี ของเด็ดประจำจังหวัดปทุมธานี ระหว่าง 4 - 10
๑๒:๓๙ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สนับสนุนพื้นที่ กรมพลศึกษา จัดแข่งขันกีฬากระบี่กระบองระหว่างโรงเรียน กิจกรรมสร้างสรรค์เสริมทักษะเยาวชน ส่งเสริม SOFT POWER
๑๑:๑๕ TOA ย้ำแชมป์สีเบอร์หนึ่ง คว้า 2 รางวัลใหญ่ 'สุดยอดองค์กร และแบรนด์สีที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด' 13 ปีซ้อน Thailand's Most Admired Company Brand ปี
๑๑:๔๒ ไทยพีบีเอสยกระดับรู้เท่าทันภัยออนไลน์ ผนึกกำลัง 8 หน่วยงาน ป้องกัน-กวาดล้างอาชญากรรมไซเบอร์
๑๑:๕๘ ศิษย์เก่าวิศวฯ SPU กว่า 5 ทศวรรษ ร่วมย้อนวันวานในงาน วิศวฯ คืนถิ่น SEAN HOMECOMING 2024
๑๑:๑๓ เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสานประเพณีท้องถิ่น ฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี ประจำปี 2567
๑๑:๔๕ YouTrip สาดความคุ้มต้อนรับสงกรานต์กับ 2 โปรพิเศษ 4.4 Travel Sale และ Japan Mega Cashback รับส่วนลดสุดคุ้มจากแบรนด์ท่องเที่ยวดัง และเงินคืนสูงสุด 2,000
๑๑:๕๒ คณะเศรษฐศาสตร์ ม.รามคำแหง เชิญเข้าร่วมงานสัมมนาวิชา อนาคตเศรษฐกิจไทย: ยืดหยุ่นและยั่งยืน
๑๑:๑๐ เจแอลแอล ประเทศไทย เผยเทรนด์ ESG ของปี 2567 และเป้าหมายสู่อุตสาหกรรมสีเขียวของวงการอสังหาฯ