“KUN” โชว์ข่าวดี 2 เด้ง สวนกระแสโควิด-19 เด้งแรกQ2 กำไรพุ่ง17% - เด้งสองปันผลระหว่างกาล 0.03 บาท/หุ้น

พฤหัส ๑๓ สิงหาคม ๒๐๒๐ ๑๒:๐๒
บมจ.วิลล่า คุณาลัย หรือ KUN ส่งต่อข่าวดี 2 เด้งให้ผู้ถือหุ้น เด้งแรกโชว์กำไรไตรมาส2/2563 โชว์กำไรพุ่ง 17% ชี้ดีมานด์ความต้องการบ้านแนวราบเพิ่มขึ้น ปลื้มยอดการจองบ้านช่วงเดือนพ.ค.- มิ.ย.63 ทะยานสูงถึง 400 ล้านบาท สร้างสถิติยอดขายรายเดือนสูงสุดใหม่ (New High)ตั้งแต่เปิดบริษัทฯมา ล่าสุดครึ่งปีแรก ผลงานเด่นทำยอดขายได้แล้ว 760 ล้านบาท พร้อมส่งข่าวดีเด้งที่สอง แจกปันผลระหว่างกาลในอัตราหุ้นละ 0.03 บาท จ่อ XD วันที่ 26 ส.ค.นี้ และจ่ายเงินปันผล วันที่ 11 ก.ย. 63 ด้าน CEO “ประวีรัตน์ เทวอักษร” มั่นใจรายได้รวมปีนี้โตกว่า 15% จากปีก่อน ขณะที่ยอดขายปีนี้มีลุ้น แตะ 1,300 ล้านบาท
KUN โชว์ข่าวดี 2 เด้ง สวนกระแสโควิด-19 เด้งแรกQ2 กำไรพุ่ง17% - เด้งสองปันผลระหว่างกาล 0.03 บาท/หุ้น

นางประวีรัตน์ เทวอักษร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วิลล่า คุณาลัย จำกัด (มหาชน) หรือ KUN ผู้นำด้านธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์แนวราบเพื่อขาย โดยเน้นพื้นที่ในเขตปริมณฑลโดยเฉพาะอำเภอบางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี เปิดเผยถึงผลการดำเนินงานงวดไตรมาส 2/2563 สิ้นสุดวันที่ 30 มิถุนายน 2563 ว่าบริษัทฯ มีรายได้รวม 164.5 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 10.4% เมื่อเทียบจากปีก่อนที่มีรายได้ 148.9 ล้านบาท และกำไรสุทธิ 15.9 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 17% จากปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 13.6 ล้านบาท ส่งผลให้ผลประกอบการครึ่งปีแรก 2563 บริษัทฯ มีรายได้รวม 327 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 8% เมื่อเทียบจากปีก่อนที่มีรายได้ 304 ล้านบาท และกำไรสุทธิ 27.4 ล้านบาท จากปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 27.9 ล้านบาท

สาเหตุที่ผลประกอบการปรับตัวเพิ่มขึ้นอย่างก้าวกระโดด เนื่องจากQ2/2563 มีกลุ่มลูกค้า Walk in เข้ามาชมโครงการวิลล่า คุณาลัย เพิ่มขึ้นถึง 62% โดยเฉพาะในช่วงสถานการณ์โควิด-19 เห็นได้จากมียอดการจองบ้าน ช่วงเดือนพ.ค.- มิ.ย.63 สูงถึง 400 ล้านบาท ซึ่งถือเป็นยอดขายรายเดือนที่ทำสถิติสูงสุดใหม่ (New High) ตั้งแต่เปิดบริษัทฯ มาประกอบกับบริษัทฯ ได้วางแผนกลยุทธ์แบบ Worst case scenario มาเป็นหลักคิด เพื่อวางรูปแบบการทำงานของบริษัทฯ เพื่อสอดรับกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้นด้วยการเน้นการออกแบบเรื่อง space ที่สามารถจัดสรรแบ่งพื้นที่ใช้สอยให้เหมาะสมกับความต้องการที่อยู่อาศัยแบบ “everything at home” ทุกสิ่งเกิดขึ้นที่บ้าน ซึ่งจากปัจจัยดังกล่าวส่งผลให้ทุกโครงการของวิลล่า คุณาลัย สามารถตอบโจทย์ที่อยู่อาศัยได้ตรงตามความต้องการของผู้บริโภคได้ครบทุกมิติ

โดยในช่วงครึ่งปีแรกที่ผ่านมา บริษัทฯ มีการรับรู้รายได้จากการขาย 5 โครงการหลัก ประกอบด้วย 1.โครงการคุณาลัย จอย, 2.โครงการคุณาลัย ซิมโฟนี, 3.โครงการคุณาลัย บีกินส์, 4.โครงการคุณาลัย พอลเลน และ 5.โครงการ คุณาลัย จอย ออน 314 โดยมีการทยอยโอนอย่างต่อเนื่อง พร้อมกันนี้ช่วงไตรมาส 2/2563 บริษัทฯมีการเปิดขายโครงการใหม่ จำนวน 2 โครงการ มูลค่าโครงการรวม 2,330 ล้านบาท เป็นโครงการต่อเนื่องจากโครงการเดิมซึ่งได้การตอบรับที่ดีมาก ส่งผลให้ล่าสุดบริษัทฯ มียอดขายรอโอน (Backlog) ในมือกว่า 400 ล้านบาท และจะทยอยรับรู้ต่อเนื่อง ดังนั้น จากปัจจัยดังกล่าวบริษัทฯเชื่อว่า รายได้รวมในปี 2563 จะเติบโตได้มากกว่า 15% จากปีก่อนที่มีรายได้อยู่ที่ 652.67 ล้านบาท อย่างแน่นอน

ส่วนยอดขาย (Presale) ช่วงครึ่งแรกของปี 2563 (มกราคม-มิถุนายน) บริษัทฯทำยอดขายได้แล้วที่ระดับ 760 ล้านบาท คิดเป็น 58% ของเป้ายอดขายทั้งปีที่ 1,300 ล้านบาท เชื่อว่าจะสามารถทำยอดขายได้ตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ โดยQ2/63 บริษัทฯ ได้เปิดตัวโครงการใหม่ 2 โครงการ มูลค่าโครงการรวม 2,330 ล้านบาท ได้แก่ 1.โครงการคุณาลัย บีกินส์ 2 มูลค่าโครงการ 830 ล้านบาท และ 2.โครงการคุณาลัย พรีม มูลค่าโครงการ 1,500 ล้านบาท ซึ่งทั้ง 2 โครงการเป็นสินค้าขายดีของบริษัทฯ ซึ่งเป็นการเปิดเพื่อเติมสินค้าโครงการเดิม ที่กำลังจะปิดการขาย โดยจะรองรับการเติบโตได้อีก 3 ปี

นอกจากนี้ ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ ได้มีมติอนุมัติจ่ายเงินปันผลระหว่างกาล (ม.ค.-มิ.ย.63) ให้แก่ผู้ถือหุ้นในอัตราหุ้นละ 0.03 บาท รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 18,720,000บาท ทั้งนี้ กำหนดวันกำหนดรายชื่อผู้ถือหุ้นที่มีสิทธิรับเงินปันผล (Record Date) ในวันที่ 27 สิงหาคม 2563 และขึ้นเครื่องหมาย XD ในวันที่ 26 สิงหาคม 2563 เพื่อจ่ายเงินปันผลในวันที่ 11 กันยายน 2563

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.วิลล่า คุณาลัย กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า สำหรับแนวโน้มตลาดอสังหาริมทรัพย์ประเภทโครงการแนวราบ ยังคงมีความต้องการของผู้บริโภคอย่างต่อเนื่อง โดยจากสถิติจะเห็นได้ว่าลูกค้ากลุ่มที่มีกำลังซื้อที่อยู่อาศัยจริง (Real Demand) โดยเฉพาะกลุ่มที่กำลังมองว่าอสังหาฯ แนวราบ ที่มีระดับราคาต่ำกว่า 3 ล้านบาท มีเพิ่มขึ้นอย่างเห็นได้ชัด ซึ่งเป็นกลุ่มตลาดที่มีความต้องการสูง พร้อมทั้งกล่าวยอมรับว่า การแข่งขันสูงในช่วงที่ผ่านมาทวีความรุนแรงอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะการแข่งขันด้านกลยุทธ์ทางการตลาด อัดแคมเปญโปรโมชั่น ลด แลก แจก แถม แต่ด้วยการวางแผนกลยุทธ์ทางธุรกิจตั้งแต่ต้นปีที่วางไว้ โดยมุ่งเน้นสินค้า ตอบโจทย์ที่เหมาะสมกับความต้องการ จนกระทั่งสถานการณ์โควิด-19 ที่ยิ่งเข้ามากระตุ้นความต้องการที่อยู่อาศัยเพิ่มสูงขึ้นอย่างเห็นได้ชัด

ดังนั้นโครงการ KUN ที่สอดรับกับกระแสความต้องการที่อยู่อาศัยในช่วงดังกล่าว เป็นส่วนผลักดันให้เกิดยอดจองสูงขึ้น ส่งผลให้สินค้าของบริษัทฯ กลายเป็นสินค้าในกระแส เนื่องจากทุกโครงการบ้านแนวราบของ KUN สามารถตอบโจทย์ความคุ้มค่าน่าซื้อ ภายใต้คอนเซ็ปต์ สร้างพื้นที่ สร้างความสุข เพราะทุกพื้นที่ในบ้านตอบทุกไลฟ์สไตล์ของทุกคนในครอบครัว รวมถึงวิถีชีวิตที่เปลี่ยนไป และทำให้เกิดวิถีการทำงานแนวใหม่ที่เรียกว่าที่อยู่อาศัยแบบ “everything at home” ทุกสิ่งเกิดขึ้นที่บ้าน

วิลล่า คุณาลัย ได้รับอานิสงค์จาก Demand ตรงนี้ทันที เพราะบริษัทฯ ทำแต่แนวราบ และเน้นปริมณฑลที่มีรถไฟฟ้า เดินทางเข้าเมืองสะดวก ประกอบกับเราเน้นเรื่อง space ที่สามารถจัดสรรแบ่งพื้นที่ใช้สอยให้เหมาะสมกับสถานการณ์ที่เปลี่ยนไป สินค้าเราจึงตอบโจทย์ สามารถแก้ pain point ได้ทันที เพราะเล็งเห็นว่าบ้านแนวราบมีความต้องการมากขึ้น ทำให้ที่ผ่านมาเราเน้นการสื่อสารประชาสัมพันธ์โครงการที่มีอยู่อย่างเต็มที่ ผ่านทุกช่องทาง ส่งผลให้ในช่วงที่ผ่านมาเกิดยอดจองบ้านสูงมากเป็นประวัติการณ์”

KUN โชว์ข่าวดี 2 เด้ง สวนกระแสโควิด-19 เด้งแรกQ2 กำไรพุ่ง17% - เด้งสองปันผลระหว่างกาล 0.03 บาท/หุ้น

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4