อนันดาฯ มั่นใจคอนโดติดรถไฟฟ้ากลับมาแน่!! เชื่อมั่นศักยภาพเศรษฐกิจไทยพลิกฟื้นไม่ช้า ย้ำความสัมพันธ์พันธมิตร พร้อมเดินหน้าลงทุนอสังหาฯ ไทย

อังคาร ๑๘ สิงหาคม ๒๐๒๐ ๐๘:๕๓
บริษัท อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) หรือ ANAN ผู้นำแห่งวงการพัฒนาที่อยู่อาศัยสำหรับคนเมือง ครองตำแหน่งผู้นำตลาดคอนโดมิเนียมติดรถไฟฟ้ามุ่งมั่นพัฒนาที่อยู่อาศัยเพื่อตอบโจทย์ชีวิตคนเมืองได้อย่างลงตัวที่สุด โชว์ศักยภาพตอกย้ำความสัมพันธ์กับพันธมิตร มิตซุย ฟูโดซัง ด้วยความสำเร็จจากความร่วมมือในอดีตอย่างต่อเนื่อง 7 ปี ถึง 29 โครงการ จำนวน 23,000 ยูนิต รวมมูลค่า 87,921 ล้านบาท มั่นใจเศรษฐกิจประเทศไทยยังสามารถพลิกฟื้นพร้อมเติบโตต่อไปได้ โดยเฉพาะภาคอสังหาริมทรัพย์และคอนโดมิเนียมติดรถไฟฟ้าของไทยที่มั่นใจว่าจะเติบโตอย่างต่อเนื่อง ซึ่งแสดงให้เห็นว่ากลุ่มทุนต่างชาติยังคงเชื่อมั่นในการเติบโตของเศรษฐกิจประเทศไทยในอนาคตแม้ว่าจะอยู่ในช่วงวิกฤตโควิด-19 ที่ทำให้เศรษฐกิจชะลอตัวก็ตาม
อนันดาฯ มั่นใจคอนโดติดรถไฟฟ้ากลับมาแน่!! เชื่อมั่นศักยภาพเศรษฐกิจไทยพลิกฟื้นไม่ช้า ย้ำความสัมพันธ์พันธมิตร พร้อมเดินหน้าลงทุนอสังหาฯ ไทย

คุณชานนท์ เรืองกฤตยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า อนันดาฯ มีความยินดีในความสำเร็จกับบริษัท มิตซุย ฟูโดซัง จำกัด ที่เป็นพันธมิตรทางธุรกิจในการร่วมมือกันพัฒนาโครงการคอนโดมิเนียมติดรถไฟฟ้าที่มีคุณภาพที่ผ่านมา โดยได้เริ่มพัฒนาโครงการภายใต้การร่วมทุนตั้งแต่ปี พ.ศ. 2556 จนถึงปัจจุบัน มีการพัฒนาโครงการทั้งหมด 29 โครงการ จำนวน 23,000 ยูนิต มูลค่า 87,921 ล้านบาท แสดงให้เห็นว่ามิตซุย ฟูโดซัง เชื่อมั่นในเศรษฐกิจของประเทศไทย โดยเฉพาะการพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์บนทำเลเส้นทางรถไฟฟ้าเป็นอย่างมากเห็นได้จากการร่วมทุนเปิดตัวโครงการอย่างต่อเนื่อง

โดยมิตซุย ฟูโดซัง เป็นบริษัทที่มีชื่อเสียงมากที่สุดด้านการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ของประเทศญี่ปุ่น ซึ่งจากการร่วมทุนที่ผ่านมาทำให้การขับเคลื่อนด้านกลยุทธ์ของบริษัทมีศักยภาพและแข็งแกร่งมากยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นองค์ความรู้และการบริหารจัดการโครงการของมิตซุยฯ ที่มีการสั่งสมประสบการณ์มากกว่า 350 ปี ความแข็งแกร่งทางด้านการเงิน การพัฒนาผลิตภัณฑ์ นวัตกรรมการออกแบบ และเทคโนโลยีด้านการก่อสร้าง รวมถึงวิทยาการใหม่ๆ อนันดาฯ เดินหน้าต่อในการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ เทียบเคียงการพัฒนาระดับสากล

ในปีนี้มีโครงการร่วมทุนที่จะแล้วเสร็จและพร้อมโอนทั้งสิ้น 7 โครงการ มูลค่า 29,815 ล้านบาท ได้แก่ โครงการ แอชตัน อโศก-พระราม 9 โครงการ ไอดีโอ คิว วิคตอรี่ โครงการ ไอดีโอ คิว สุขุมวิท 36 โครงการ ไอดีโอ รัชดา – สุทธิสาร โครงการ ไอดีโอ โมบิ สุขุมวิท อีสต์พอยท์ โครงการ เอลลิโอ เดล เนสท์ และ โครงการ เอลลิโอ สาทร - วุฒากาศ สำหรับอนันดาฯ ในการดำเนินงานท่ามกลางสถานการณ์ที่ไม่สามารถคาดเดาได้ เพราะสถานการณ์เปลี่ยนยิ่งทำให้ต้องมีการปรับตัวอยู่ตลอดเวลา ภายใต้แนวคิด “Change The Plan Never The Goal” ยึดมั่นในเป้าหมาย ยืดหยุ่นในวิธีการ เพื่อให้สอดคล้องกับสภาพตลาดและความต้องการของลูกค้า ซึ่งอนันดาฯ ยังคงให้ความสำคัญและเชื่อมั่นในกลยุทธ์การพัฒนาคอนโดมิเนียมติดรถไฟฟ้าซึ่งเป็นกลยุทธ์หลักที่บริษัทฯ ริเริ่มเป็นเจ้าแรกและดำเนินการมาโดยตลอด นอกจากนี้บริษัทให้ความสำคัญในการดำเนินงาน เพื่อผลักดันให้บริษัทขับเคลื่อนในสถานการณ์ปัจจุบัน เน้นในเรื่องของการวางกลยุทธ์และแนวทางการสื่อสารแบรนด์ขององค์กร โดยยังคงแนวคิดในการพัฒนาที่อยู่อาศัยเพื่อตอบโจทย์การใช้ชีวิตของคนเมือง และตอบทุกความต้องการในการใช้ชีวิต โดยเน้นทำเลที่ตั้งที่สะดวกในการเดินทาง การทำงาน และ Lifestyle ของคนเมืองเพื่อตอกย้ำแนวคิด “URBAN LIVING SOLUTIONS” ครบทุกโหมดในการใช้ชีวิต ทั้ง LIVE – WORK - PLAY ให้คนเมืองใช้ชีวิตได้ง่ายขึ้น

นอกจากนี้ อนันดาฯ ยังมีการปรับตัวเข้าสู่แพลตฟอร์มออนไลน์ Ananda iStore การทำตลาดผ่านรูปแบบการขายและบริการออนไลน์ที่อำนวยความสะสวกให้กับลูกค้าได้ง่ายขึ้น เพื่อให้สอดคล้องกับพฤติกรรมและไลฟ์สไตล์ลูกค้าที่เปลี่ยนไป และเข้าใจความต้องการของลูกค้าเป็นอย่างดีถึงพฤติกรรมการใช้สื่อออนไลน์ที่มีบทบาทมากในสังคมปัจจุบันโดยเฉพาะจะเห็นเด่นชัดมากยิ่งขึ้นในช่วงโควิด บริษัทจึงได้นำมาพัฒนาเป็นหนึ่งกลยุทธ์สำคัญเพื่อปรับตัวรับสถานการณ์ที่เกิดขึ้นได้ตลอดเวลา

โดยประเทศไทยเป็นทำเลยุทธศาสตร์ที่สำคัญสำหรับการลงทุน ซึ่งได้เปรียบทางภูมิศาสตร์และเศรษฐกิจเนื่องจากตั้งอยู่ตอนกลางของอาเซียน และยังเป็นที่นิยมอย่างมากในกลุ่มชาวต่างชาติซึ่งยอมรับว่าประเทศไทยเป็นหนึ่งในจุดหมายปลายทางการท่องเที่ยวอันดับต้น ๆ ด้วยคุณลักษณะดังกล่าวประเทศไทยยังได้รับการยอมรับว่ามีศักยภาพในการเติบโตที่สูงและแข็งแกร่งสำหรับการลงทุนในอนาคตจากบริษัทต่างชาติ ด้วยพื้นฐานเหล่านี้และแรงสนับสนับสนุนดังกล่าว คาดว่าจะทำให้เศรษฐกิจไทยกลับมาฟื้นตัวได้ในไม่ช้านี้

ทั้งนี้ ด้วยความเชี่ยวชาญและมีศักยภาพในการพัฒนาโครงการที่โดดเด่น ทำให้อนันดาฯ เป็นผู้นำคอนโดมิเนียมทำเลที่ตั้งติดรถไฟฟ้าอันดับหนึ่งของไทย และด้านการออกแบบที่บริษัทได้สะสมประสบการณ์ผ่านกระบวนการคิดสร้างสรรค์และพัฒนามาเป็นอย่างดี จนก่อให้เกิดโครงการที่พักอาศัยที่มีความโดดเด่นด้านสถาปัตยกรรมและมีเอกลักษณ์ ตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านการออกแบบโครงการแนวสูงที่ได้รับการยอมรับของประเทศไทย ประกอบกับกรุงเทพมหานครมีการพัฒนาด้านโครงสร้างพื้นฐานอย่างต่อเนื่อง อาทิ ระบบขนส่งมวลชน รวมถึงมีการพัฒนาสู่ความเป็นเมือง (urbanization) ควบคู่ไปกับการเพิ่มของประชากร อนันดาฯ ให้ความสำคัญกับแนวโน้มเหล่านี้จึงได้เริ่มพัฒนาคอนโดมิเนียมคุณภาพในพื้นที่ที่เข้าถึงระบบขนส่งมวลชนในกรุงเทพฯ ก่อนบริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์รายอื่น ๆ

โดยทั้ง อนันดาฯ และ มิตซุย ฟูโดซัง มีปรัชญาร่วมกันด้านการพัฒนาที่อยู่อาศัยติดรถไฟฟ้าที่ต้องการตอบโจทย์ชีวิตคนเมืองได้อย่างลงตัวที่สุด นอกจากการพัฒนาธุรกิจคอนโดมิเนียมแล้ว ยังได้ร่วมกันพัฒนาเซอร์วิสอพาร์ตเมนต์ 5 แห่งในกรุงเทพ โดยพร้อมที่จะเปิดดำเนินการในไตรมาสที่ 3 ของปีนี้ คือ LYF SUKHUMVIT 8 และด้วยความสัมพันธ์ที่ดีและจากความสำเร็จในอดีต อนันดาฯจะนำไปสู่การพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ที่มีคุณภาพสร้างความพึงพอใจให้ลูกค้า โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตของคนไทย

สำหรับสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่ส่งผลกระทบไปทั่วโลก ซึ่งขณะนี้บางประเทศกำลังกลับเข้าสู่ภาวะปกติ แต่ก็ยังคงต้องเฝ้าระวังอยู่ตลอดเวลา ซึ่งการแพร่ระบาดครั้งนี้กำลังเปลี่ยนวิถีการใช้ชีวิตและการทำงานของทุกคน โดยเห็นแนวโน้มใหม่ๆ เช่น การทำงานทางไกลผ่านระบบต่างๆ และการเติบโตของธุรกิจอีคอมเมิร์ซ ซึ่งการเปลี่ยนแปลงเหล่านี้เป็นโอกาสในการสร้างนวัตกรรมเพื่อตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภค อนันดาฯ มีจุดแข็งในการรองรับการเปลี่ยนแปลงเหล่านี้ได้อย่างรวดเร็วและมั่นใจว่าจะสามารถแข่งขันในตลาดหลังยุคไวรัสโควิด-19 พร้อมพันธมิตรทางธุรกิจได้อย่างต่อเนื่องและยั่งยืน

อนันดาฯ มั่นใจคอนโดติดรถไฟฟ้ากลับมาแน่!! เชื่อมั่นศักยภาพเศรษฐกิจไทยพลิกฟื้นไม่ช้า ย้ำความสัมพันธ์พันธมิตร พร้อมเดินหน้าลงทุนอสังหาฯ ไทย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4