พัฒนาองค์ความรู้ เติมเต็มมาตรฐานออกแบบก่อสร้างไทย AppliCAD THAIBIM Conference 2020

อังคาร ๒๕ สิงหาคม ๒๐๒๐ ๑๔:๓๓
นายประภาส ตั้งอดุลย์รัตน์ (ที่2จากซ้าย) ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.แอพพลิแคด หรือ APP จัดสัมมนาประจำปีของคนวงการออกแบบและก่อสร้าง AppliCAD THAIBIM Conference 2020, Building Together เพื่อส่งเสริมการสร้างมาตรฐานการทำงานด้วย BIM : Building Information Modeling ของคนในอุตสาหกรรมออกแบบ ก่อสร้าง และภาคอสังหาริมทรัพย์ ตลอดจนวงการการศึกษา ให้มีมาตรฐานเป็นที่ยอมรับของสากล ตลอดจนร่วมสร้างแนวทางการจัดทำข้อมูลวัตถุและวัสดุก่อสร้างให้อยู่ในรูปแบบ BIM เพื่อสนับสนุนธุรกิจก่อสร้างให้ครบวงจร (Eco-system) เมื่อวันที่ 19 สิงหาคม 2563 ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุม ไบเทค บางนา
พัฒนาองค์ความรู้ เติมเต็มมาตรฐานออกแบบก่อสร้างไทย AppliCAD THAIBIM Conference 2020

AppliCAD THAIBIM Conference 2020 ยังเป็นการเปิดตัว Archicad 24 เวอร์ชั่นใหม่ล่าสุดกับธีม Building Together ที่แรกในเอเชีย จัดในรูปแบบ Hybrid ผสมผสานกันทั้งแบบห้องสัมมนา และผ่านระบบออนไลน์รูปแบบใหม่ Virtual Conference เพื่อรักษาระยะห่างทางสังคมก้าวสู่การก่อสร้างยุคใหม่ Digital Construction ในยุค New Normal งานนี้ได้รับเกียรติจาก ศ.ดร.อมร พิมานมาศ (ที่3จากซ้าย) นายกสมาคมแบบจำลองสารสนเทศอาคารแห่งประเทศไทย (Thai BIM Association) เป็นวิทยากรพิเศษหัวข้อ “ก้าวสำคัญสู่ก่อสร้างยุคใหม่” บรรยายให้สาระความรู้เกี่ยวข้องกับเทคโนโลยี BIM และสถานการณ์ปัจจุบันของ BIM ในประเทศไทย และทิศทางในอนาคตของการก่อสร้างยุคใหม่ที่เทคโนโลยีจะเข้ามาเปลี่ยนแปลงธุรกิจก่อสร้างมากยิ่งขึ้น ทำให้อุตสาหกรรมก่อสร้างและงานออกแบบของไทยต้องเร่งพัฒนาศักยภาพและเพิ่มประสิทธิภาพด้านงานออกแบบรองรับเศรษฐกิจยุค New Normal เพื่อสามารถแข่งขันได้ทุกรูปแบบและทันกระแสการพัฒนาของโลก โดยมี ดร.สรัสไชย องค์ประเสริฐ (คนแรกจากซ้าย) ผู้อำนวยการ–หัวหน้าศูนย์เทคโนโลยีระดับสูง ทีมกรุ๊ป ให้เกียรติร่วมงานด้วย

สำหรับเทคโนโลยี BIM Archicad จะช่วยเพิ่มศักยภาพในการออกแบบและการก่อสร้างพัฒนาโครงการแล้ว ยังช่วยให้ประหยัดระยะเวลาในการก่อสร้างได้ สามารถนำส่งข้อมูลที่ตรงกัน เพื่อลดการขัดแย้งที่จะเกิดขึ้นจากการดำเนินงาน ลดข้อขัดแย้งของปัญหาแบบก่อสร้างไม่เป็นปัจจุบัน พร้อมกับลดการสูญเสียจากการก่อสร้าง ส่งผลให้เกิดการประหยัดต้นทุนในการก่อสร้างได้เพิ่มมากขึ้นจากระบบ 2D และช่วยทำให้การวางแผนในการพัฒนาโครงการเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพเพิ่มมากขึ้น ปรึกษาหรือสอบถามเพิ่มเติมด้าน BIM ได้ที่ https://bit.ly/2EcRJH9

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4