อาเซียน-ไห่หนาน ร่วมมือส่งเสริมการค้าทรายและหินก่อสร้าง เพื่อเร่งการพัฒนาท่าการค้าเสรีไห่หนาน

พุธ ๒๓ กันยายน ๒๐๒๐ ๐๙:๐๐
โครงการการค้าทรายและหินก่อสร้างระหว่างอาเซียน-ไห่หนานเพื่อเร่งการพัฒนาท่าการค้าเสรีไห่หนาน (ASEAN-Hainan Trade in Sand and Gravel Aggregates to Accelerate the Development of Hainan FTP) จัดแถลงข่าวอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 23 กันยายน ณ มณฑลไห่หนาน สาธารณรัฐประชาชนจีน

China-Malaysia Weiye Group (CMWG) มีความมุ่งมั่นที่จะนำทรัพยากรของมาเลเซีย รวมถึงนโยบายการค้าผ่านแดนในอาเซียน และข้อได้เปรียบด้านที่ตั้งทางภูมิศาสตร์ของภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้มาต่อยอดให้เกิดประโยชน์ เพื่อสนับสนุนการดำเนินงานของโครงการ Belt and Road Initiative โดยมีวิสัยทัศน์ที่ต้องการจะขยายความร่วมมือกับสมาชิกในกลุ่มอาเซียน รวมทั้งเผยแพร่ความร่วมมืออันดีและสร้างประโยชน์ที่เท่าเทียมกันให้เป็นที่รับรู้ในวงกว้าง

เพื่อเร่งการพัฒนาท่าการค้าเสรีไห่หนาน CMWG จะจัดตั้งบริษัท China-Malaysia Weiye Construction Materials Co. Ltd. ในไห่หนาน เพื่อทำหน้าที่เป็นศูนย์กลางการดำเนินงานในประเทศจีน ซึ่งครอบคลุมขอบเขตด้านการวิจัยและพัฒนา การผลิต กระบวนการแปรรูป และการค้าหินก่อสร้าง โดยจะมีการจัดตั้ง BSL 3 ซึ่งเป็นห้องปฎิบัติการวิจัยเพื่อทดสอบหินก่อสร้างเป็นแห่งแรกในไห่หนาน มีการนำเครื่องคัดแยกทรายมาใช้ในเมืองผิงกัว มณฑลกว่างซี นำเข้าทรายธรรมชาติและหินก่อสร้างคุณภาพสูงจากมาเลเซีย รวมถึงส่งเสริมการค้าระหว่างมณฑลไห่หนานและประเทศสมาชิกอาเซียน ซึ่งการดำเนินงานตามแนวทางการปฏิบัติงานที่เป็นมืออาชีพและได้มาตรฐาน และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม จะช่วยสร้างความมั่นใจได้ถึงอุปสงค์และอุปทานที่เพียงพอต่อความต้องการในตลาดทรายและหินก่อสร้างของไห่หนาน อันจะปูทางไปสู่การพัฒนาท่าการค้าเสรีไห่หนานในระยะยาว และสนับสนุนการเปิดเสรีไห่หนานในระดับสูง

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4