โครงการเดอะ ปาร์ค เปิดตัว “เดอะ ปาร์ค คอลเลคชั่น” (The PARQ Collection) งานศิลปะร่วมสมัยจากศิลปินชั้นนำที่ยกระดับคุณภาพชีวิต

ศุกร์ ๐๙ ตุลาคม ๒๐๒๐ ๑๗:๓๕
โครงการเดอะ ปาร์ค เปิดตัว เดอะ ปาร์ค คอลเลคชั่น (The PARQ Collection) งานศิลปะร่วมสมัยจากศิลปินชั้นนำที่ยกระดับคุณภาพชีวิต

เดอะ ปาร์ค (The PARQ) โครงการไลฟ์สไตล์มิกซ์ยูสแห่งใหม่ภายใต้แนวคิด Life Well Balanced ที่มุ่งพัฒนาออฟฟิศและรีเทลอัจฉริยะ เปิดตัว ?เดอะ ปาร์ค คอลเลคชั่น (The PARQ Collection)? งานศิลปะสาธารณะร่วมสมัยภายในพื้นที่โครงการเดอะ ปาร์ค ซึ่งสะท้อนการเชื่อมต่อกันอย่างสมดุลระหว่างเมืองกับธรรมชาติเพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตและสร้างคุณค่าทางจิตใจให้แก่ผู้ใช้อาคารและผู้มาเยือน

กมลนัย ชัยเฉนียน กรรมการบริษัท เกษมทรัพย์สิริ จำกัด ผู้พัฒนาโครงการ เดอะ ปาร์ค กล่าวว่า ?โครงการเดอะ ปาร์ค ให้ความสำคัญอย่างยิ่งต่อการใช้ศิลปะและวัฒนธรรมร่วมสมัยเป็นองค์ประกอบหลักของการพัฒนาพื้นที่ใช้งานแบบผสมผสาน เพื่อยกระดับความเป็นอยู่ของผู้ใช้อาคารและผู้มาเยือน โดยทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องกับการพัฒนาโครงการฯ รวมไปถึงเฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ โฮลดิ้งส์ (ประเทศไทย) ซึ่งเป็นผู้พัฒนารายแรกที่สร้างมาตรฐานใหม่ให้กับธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ของไทยด้วยการลงทุนในทรัพยากรเพื่อพัฒนาในด้านศิลปะและวัฒนธรรมอย่างจริงจัง มีความภาคภูมิใจที่ได้ถ่ายทอดวิสัยทัศน์นี้ออกมาผ่านการเลือกเฟ้นงานศิลปะร่วมสมัยสำหรับจัดแสดงอย่างถาวรที่เดอะ ปาร์ค โดยเฉพาะภายใต้ชื่อ 'The PARQ Collection? ตลอดจนการเข้าไปมีบทบาทสนับสนุนและจัดกิจกรรมด้านศิลปะที่เปิดให้ผู้คนได้เข้ามามีส่วนร่วม อาทิ งาน Bangkok Art Biennale และแม้กระทั่งการจัดตั้งฝ่ายศิลปะและวัฒนธรรม (Art & Culture) ภายในองค์กรขึ้นมาเพื่อดูแลงานด้านนี้โดยเฉพาะ ด้วยเหตุนี้ เดอะ ปาร์ค จึงไม่ใช่แค่อาคารสำนักงานและพื้นที่รีเทล แต่เป็นสถานที่แห่งการค้นหาแรงบันดาลใจและความคิดสร้างสรรค์สำหรับทุกคน?

การให้คุณค่าแก่ศิลปะเมื่อรวมกับการพัฒนาโครงการด้วยแนวคิดความยั่งยืน อันประกอบด้วยการดูแลสิ่งแวดล้อมของอาคารตามมาตรฐาน LEED และการส่งเสริมสุขภาพที่ดีของผู้ใช้อาคารตามมาตรฐาน WELL จึงทำให้เดอะ ปาร์ค เป็นโครงการที่ได้รับการรับรอง Pre-WELL Certification และกำลังมุ่งสู่การคว้าทั้งมาตรฐาน WELL และ LEED Gold v4 เป็นโครงการแรกในเมืองไทย

จรินทร์ทิพย์ ชูหมื่นไวย หัวหน้าภัณฑารักษ์และผู้บริหารฝ่ายศิลปะและวัฒนธรรม โครงการ เดอะ ปาร์ค กล่าวถึงภาพรวมของ เดอะ ปาร์ค คอลเลคชั่น ว่า ?ปัจจุบันศิลปะถูกนำมาเป็นตัวชี้วัดคุณภาพของอาคารและชีวิตของผู้คนมากขึ้น เดอะ ปาร์ค ในฐานะโครงการไลฟ์สไตล์มิกซ์ยูสชั้นนำจึงนำเอาองค์ประกอบด้านศิลปะมาผสมผสานเพื่อสร้างสภาพแวดล้อมที่เหมาะสมและสบายตาสบายใจซึ่งช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตของผู้ที่พบเห็น รวมถึงหวังอย่างยิ่งว่าโครงการฯ ของเราจะเป็นเวทีแสดงความสามารถของศิลปิน และเป็นพื้นที่ที่ผู้คนจะได้มีโอกาสสัมผัสใกล้ชิดกับศิลปะมากขึ้น ทั้งผู้ที่ต้องการสิ่งที่ช่วยจรรโลงจิตใจหรือจุดประกายความคิดสร้างสรรค์ในระหว่างวัน รวมไปถึงคนรักศิลปะ และบุคคลทั่วไปที่สนใจ?

ผลงานศิลปะใน เดอะ ปาร์ค คอลเลคชั่น ได้รับแรงบันดาลใจจากธรรมชาติอันเป็นแก่นแท้ของทุกสรรพสิ่ง ซึ่งสามารถตีความออกมาเป็นผลงานศิลปะได้หลากหลาย ไม่ว่าจะทำขึ้นจากวัสดุธรรมชาติ เลียนลักษณะและปรากฏการณ์ทางธรรมชาติ หรือแม้แต่เป็นศิลปะที่กลมกลืนกับสภาพแวดล้อม โดยออกแบบให้สอดคล้องโอบรับกับสถาปัตยกรรมของอาคารอย่างลงตัว

เดอะ ปาร์ค ได้บรรจงคัดสรรศิลปินชั้นนำเพื่อมาร่วมสร้างสรรค์ผลงานภายใต้แนวคิดที่สัมพันธ์ระหว่างมนุษย์กับธรรมชาติ ผสานกับการใช้เทคโนโลยีและหลักการด้านความยั่งยืน โดยผลงานศิลปะใน เดอะ ปาร์ค คอลเลคชั่น ประกอบด้วยทั้งหมด 5 ผลงาน แบ่งเป็นผลงานที่รังสรรค์โดยศิลปินไทย 3 ผลงาน และอีก 2 ผลงานเป็นฝีมือของ Studio Drift ศิลปินจากอัมสเตอร์ดัม ซึ่งคาดว่าจะติดตั้งเสร็จพร้อมให้รับชมอย่างเต็มรูปแบบ (Full Collection) ภายหลังจากสถานการณ์โควิด-19 คลี่คลายในช่วงไตรมาสแรกของปี 2564

สำหรับผลงานใน เดอะ ปาร์ค คอลเลคชั่น ที่จัดแสดงแล้ววันนี้ที่โครงการ เดอะ ปาร์ค ได้แก่

  • ?เกื้อกูล? โดยศิลปิน พงษธัช อ่วยกลาง: ประติมากรรมสเตนเลสผิวกระจกที่สื่อถึงการทำงานและการใช้ชีวิตที่เป็นพลังเกื้อกูลกัน เปรียบได้กับพลังทั้งสองชนิดที่ต่างดำรงอยู่ได้ด้วยตัวเอง แต่ยังคงจำเป็นต้องพึ่งพิงซึ่งกันและกัน ผลงานชิ้นนี้สื่อให้ผู้พบเห็นสัมผัสถึงความเชื่อมโยงและความลื่นไหลระหว่างพลังทั้งสอง มอบทั้งความรู้สึกมั่นคง แข็งแรง ตลอดจนความสมดุล อันเป็นคุณลักษณะสำคัญของการมีชีวิตที่ดีไปพร้อมๆ กัน และเป็นตัวแทนที่บอกเล่าเรื่องราวการใช้ชีวิตอย่างมีคุณภาพของผู้คนในพื้นที่แห่งนี้
  • ?The Cradle? โดยศิลปิน อ้อ สุทธิประภา: ชุดผลงานเซรามิกที่มีลักษณะราวกับถักทอลงมาจากเพดานด้วยความบรรจงและเผยความงามของเซรามิกซึ่งเป็นวัสดุที่มีที่มาจากธรรมชาติ สื่อความรู้สึกเกี่ยวกับการเกิด เติบโต และรุ่งเรืองของบางสิ่งบางอย่าง โดยอาศัยความพิถีพิถันทุกขั้นตอน ตั้งแต่การออกแบบและคำนวณโครงสร้าง ไปจนถึงการสร้างชิ้นงานเซรามิคเพื่อประกอบเป็นชุดประติมากรรมที่สมบูรณ์แบบ
  • ?The Cocoon? โดยศิลปิน สนิทัศน์ ประดิษฐ์ทัศนีย์ แห่งสนิทัศน์ สตูดิโอ: พื้นที่สงบเล็กๆ กลางเมืองสำหรับหลบหลีกความวุ่นวาย ให้ผู้ที่ผ่านไปมาได้แวะพักผ่อนหย่อนใจในระหว่างวัน ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจจากรังไหมที่ห่อหุ้มและปกป้องดักแด้ที่อยู่ภายใน ผลงานชิ้นนี้สื่อถึงเมืองและธรรมชาติ ซึ่งแม้จะมีความแตกต่างกันแต่กลับสามารถอยู่ร่วมกันได้อย่างลงตัว ผิวของผลงานทำจากสเตนเลส ซึ่งเกิดจากความตั้งใจที่จะสะท้อนภาพธรรมชาติโดยรอบ และในขณะเดียวกันก็เป็นการนำธรรมชาติเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของสภาพแวดล้อมที่มนุษย์สร้างขึ้น รวมถึงเมื่อสายลมพัดมากระทบ ชิ้นงานจะมีเสียงกระดิ่งคลอเบาๆ ลอดออกมา

นอกเหนือจากการจัดแสดงผลงานใน เดอะ ปาร์ค คอลเลคชั่น แล้ว โครงการ เดอะ ปาร์ค ยังเดินหน้าสนับสนุนศิลปะด้วยการจัดกิจกรรมด้านศิลปะอย่างต่อเนื่องตั้งแต่วันที่ 8 ตุลาคม ? 15 พฤศจิกายนนี้ ภายใต้ชื่องาน ?Art in The PARQ? ซึ่งประกอบด้วยกิจกรรมที่น่าสนใจมากมาย ไม่ว่าจะเป็น ?Art Market? โดย Farmgroupตลาดนัดของคนรักศิลปะและงานคราฟท์ ที่มีหลากหลายร้านค้าและร้านอาหารชื่อดัง พร้อมดีเจที่มาร่วมสร้างสีสันตลอดงาน ในวันที่ 8-11 ต.ค. เวลา 11.00 ? 20.00 น. ตลอดจนกิจกรรมเวิร์คช็อปที่เปิดโอกาสให้ผู้ที่สนใจได้มาร่วมสนุกและครีเอทผลงานสร้างสรรค์มากมาย อาทิ กิจกรรมวาดภาพ ออกแบบปกสมุดจากวัสดุธรรมชาติ เพนท์ลายกระถางต้นไม้ ฯลฯ ในช่วงสุดสัปดาห์วันที่ 31 ต.ค. - 1 พ.ย. นี้ และปิดท้ายด้วยนิทรรศการ ?Balancing Your Life? ที่จัดแสดงภาพวาดแอบสแตรกสีสันสดใสภายใต้แนวคิดการเพิ่มสมดุลแห่งชีวิต ซึ่งมาพร้อมกับเวิร์กช็อปสุดพิเศษโดย ป๊อด-ธนชัย อุชชิน ในวันที่ 14 -15 พ.ย.

นอกจากนี้ เดอะ ปาร์ค ยังเป็นผู้สนับสนุนหลักของงาน ?Bangkok Art Biennale? เทศกาลศิลปะนานาชาติร่วมสมัยที่หลายคนตั้งตาคอย โดยจัดสรรบริเวณของโครงการฯ ให้เป็นพื้นที่จัดแสดงผลงานจากศิลปินชื่อดังทั้งชาวไทยและต่างประเทศ ตั้งแต่วันที่ 12 ตุลาคม 2563 ไปจนถึง 31 มกราคม 2564

ผู้ที่สนใจสามารถเข้าร่วมเวิร์กช็อปได้ง่ายๆ เพียงใช้จ่ายสินค้าหรือใช้บริการใน เดอะ ปาร์ค ครบทุก 300 บาทขึ้นไปต่อท่าน สามารถเลือกรับสิทธิ์ร่วมเวิร์กช็อปที่ชื่นชอบได้ฟรี 1 กิจกรรม และสำหรับท่านใดที่ถ่ายรูปงานศิลปะใน เดอะ ปาร์ค คอลเลคชั่น ชิ้นใดก็ได้ไม่ว่าจะเป็น The Cocoon เกื้อกูล หรือ The Cradle แล้วแชร์ลง Facebook พร้อมใส่แฮชแท็ก #ThePARQ #ThePARQCollection ในคำบรรยาย และเช็คอิน @The PARQ และเปิดโพสต์เป็นสาธารณะ รูปถ่ายที่โดนใจแอดมินที่สุด 3 รางวัล จะได้รับ The PARQ Gift Voucher ฟรี

ร่วมดื่มด่ำกับผลงานศิลปะ เดอะ ปาร์ค คอลเลคชั่น ซึ่งรังสรรค์โดยศิลปินชั้นนำ พร้อมเพลิดเพลินไปกับ อาร์ต มาร์เก็ต และ อาร์ต เวิร์กช็อป ภายใต้แนวคิด Life Well Balanced เพื่อการใช้ชีวิตอย่างสมดุลในงาน Art in The PARQ ได้ตั้งแต่วันที่ 8 ตุลาคม ? 15 พฤศจิกายนนี้ที่ เดอะ ปาร์ค

www.Theparq.com

ติดตามข้อมูลข่าวสารของ The PARQ ได้ทาง Facebook: THEPARQBKK Instagram: THEPARQBKK

  • LEED: Leadership in Energy and Environmental Design หรือ LEED เป็นระบบการจัดเรตติ้งที่คิดขึ้นโดยสภาการก่อสร้างอาคารสีเขียวแห่งสหรัฐอเมริกา (United States Green Building Council ? USGBC) เพื่อประเมินผลงานด้านสิ่งแวดล้อมของอาคาร และส่งเสริมวงการให้เปลี่ยนผ่านไปสู่การออกแบบที่ยั่งยืน
  • WELL: มาตรฐานอาคาร WELL เป็นมาตรฐานระดับสูงสุดที่ใช้กับอาคาร การออกแบบพื้นที่ภายในและชุมชน มุ่งเน้นให้เกิดการออกแบบส่วนประกอบเพื่อการใช้งาน สร้างให้เกิดความสมบูรณ์ และการวัดผลที่สนับสนุนและพัฒนาสุขภาพและสวัสดิภาพของมนุษย์ กำหนดมาตรฐานโดยสถาบัน International WELL Building Institute ซึ่งตั้งอยู่ที่วอชิงตัน ดีซี

The PARQ (เดอะ ปาร์ค) เป็นโครงการอสังหาริมทรัพย์รูปแบบมิกซ์ยูสผสานพื้นที่สำนักงานและค้าปลีก บนถนนพระรามสี่ และถนนรัชดาภิเษก มุ่งหวังที่จะเป็นโครงการอสังหาริมทรัพย์แห่งแรกในประเทศไทยที่ได้รับมาตรฐานอาคาร LEED Gold และ WELL Gold ควบคู่กัน โครงการ เดอะ ปาร์ค แบ่งเป็น 'The PARQ Workplace? พื้นที่สำนักงานเกรดเอ ที่มีพื้นที่ขนาด 60,000 ตารางเมตร และ 'The PARQ Life? พื้นที่ร้านค้าปลีกระดับพรีเมียม 60 ร้านค้า ขนาด 12,000 ตารางเมตร พร้อมด้วยอาหารสุขภาพหลากหลาย ร้านค้าที่ดำเนินธุรกิจอย่างรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม ตลอดจนบริการด้านสุขภาพและความงามที่ครบครัน โครงการนี้ยังผสมผสานสถาปัตยกรรมล้ำสมัย การออกแบบที่ยั่งยืน และบริการสมาร์ทเซอร์วิสแบบครบวงจรเข้าไว้ด้วยกัน ภายใต้วิสัยทัศน์ "Life Well Balanced" มุ่งสรรสร้างพื้นที่มิกซ์ยูสที่ยกระดับคุณภาพชีวิตของผู้คนและปฏิวัติรูปแบบของการทำงานและการใช้ชีวิตในเมือง ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเดอะ ปาร์ค สามารถเยี่ยมชมได้ที่ www.theparq.com

บริษัท ทีซีซี แอสเซ็ทส์ (ประเทศไทย) จำกัด (ทีซีซี แอสเซ็ท) เป็นบริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์แบบครบวงจร มีทุนจดทะเบียนหนึ่งหมื่นล้านบาท จัดตั้งขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 2556 โดยเป็นส่วนหนึ่งของทีซีซี กรุ๊ป หนึ่งในกลุ่มบริษัทที่มีชื่อเสียงที่สุดของประเทศไทย รูปแบบการลงทุนของ ทีซีซี แอสเซ็ทส์ มุ่งเน้นการสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับสินทรัพย์ผ่านการพัฒนาผลิตภัณฑ์และการบริการ โดย ทีซีซี แอสเซ็ทส์ บริษัทย่อย และบริษัทในเครือ เน้นการพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ประเภทที่อยู่อาศัย อาคารสำนักงาน และพื้นที่ร้านค้าปลีก ควบคู่ไปกับธุรกิจโรงแรม และบริการที่เกี่ยวเนื่องทางด้านไอที ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ ทีซีซี แอสเซ็ทส์ โปรดไปที่ www.tccassets.com

เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ ลิมิเต็ด?(?เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้??รวมถึงบริษัทย่อยในเครือเฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ กรุ๊ปหรือกลุ่มบริษัท)?เป็นบริษัทพัฒนา จัดการ และให้บริการด้านอสังหาริมทรัพย์ครบวงจรระดับสากล โดยจดทะเบียนในกระดานหลักของตลาดหลักทรัพย์สิงคโปร์ (The Singapore Exchange Securities Trading Limited,?"SGX-ST")?และมีสำนักงานใหญ่อยู่ที่สิงคโปร์ มีสินทรัพย์รวมประมาณ 38,700 ล้านเหรียญสิงคโปร์?(ประมาณ 891?ล้านบาท)?ณ วันที่ 31 มีนาคม 2563

การดำเนินธุรกิจด้านสินทรัพย์ระดับสากลของเฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ ครอบคลุมใน 5 กลุ่มธุรกิจ ประกอบด้วย อสังหาริมทรัพย์เพื่อการอยู่อาศัย พื้นที่ร้านค้าปลีก ศูนย์การพาณิชย์และธุรกิจ โรงงานอุตสาหกรรมและการขนส่ง รวมถึงธุรกิจการให้บริการ ทางกลุ่มบริษัทดำเนินธุรกิจในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้?ออสเตรเลีย ยุโรป และจีน นอกจากนี้ยังครองธุรกิจโรงแรมและเซอร์วิสอพาร์ทเมนท์ในกว่า?70?เมืองทั่วภูมิภาคเอเชีย ออสเตรเลีย ยุโรป ตะวันออกกลาง และแอฟริกา ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ โปรดไปที่ www.frasersproperty.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้