กองทรัสต์ HREIT เคาะราคาขายสุดท้าย 7.30 บาท/หน่วย ชูศักยภาพทรัพย์สินบนทำเลจุดยุทธศาสตร์เมกะโปรเจ็กต์ EEC

อังคาร ๒๔ พฤศจิกายน ๒๐๒๐ ๑๐:๓๙

ทรัสต์เพื่อการลงทุนในสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์เหมราช (HREIT) เคาะราคาเสนอขายหน่วยทรัสต์ เพิ่มทุนครั้งที่ 2 ที่ราคา 7.30 บาทต่อหน่วยเป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังจากที่เปิดให้ผู้ถือหน่วยทรัสต์เดิมจองซื้อในวันที่ 16-20 และ 23-26 พ.ย. และบุคคลทั่วไปวันที่ 16-20 และ 23-27 พ.ย.ที่ผ่านมา ด้านรักษาการกรรมการผู้จัดการ กองทรัสต์ HREIT "จารุชา สติมานนท์" มั่นใจในศักยภาพทรัพย์สินบนทำเลจุดยุทธศาสตร์เมกะโปรเจ็กต์ EEC ดึงดีมานด์กลุ่มลูกค้าบริษัทข้ามชาติเช่าเพื่อเป็นที่ตั้งฐานการผลิต ขณะที่อัตราการเช่าพื้นที่ (occupancy rate) ของกองทรัสต์ อยู่ที่ระดับ 94% คาดการณ์ผลตอบแทนให้ผู้ถือหน่วยในปี 64 เพิ่มขึ้นเป็น 0.69 บาทต่อหน่วย

กองทรัสต์ HREIT เคาะราคาขายสุดท้าย 7.30 บาท/หน่วย ชูศักยภาพทรัพย์สินบนทำเลจุดยุทธศาสตร์เมกะโปรเจ็กต์ EEC

นายเศกธัช จงศิริวัฒน์ ผู้บริหารงานวาณิชธนกิจ ธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินและผู้จัดการการจัดจำหน่ายหน่วยทรัสต์ของกองทรัสต์ HREIT เปิดเผยว่า ภายหลังจากที่กองทรัสต์ HREIT ได้ทำการเปิดจองซื้อหน่วยทรัสต์เพิ่มทุน จำนวนไม่เกิน 137.50 ล้านหน่วย พบว่าได้รับการตอบรับที่ดีจากทั้งผู้ถือหน่วยทรัสต์เดิม นักลงทุนสถาบัน และนักลงทุนทั่วไป โดยได้กำหนดราคาเสนอขายสุดท้ายที่ราคาหน่วยละ 7.30 บาท ซึ่งผู้ถือหน่วยทรัสต์เดิมได้สิทธิจองซื้อหน่วยทรัสต์ในอัตราส่วน 1 หน่วยทรัสต์เดิมต่อ 0.1956 หน่วยทรัสต์ที่ออกและเสนอขายเพิ่มเติมโดยผู้ถือหน่วยทรัสต์เดิมจองซื้อในวันที่ 16-20 และ 23-26 พฤศจิกายน 2563 และบุคคลทั่วไป จองซื้อวันที่ 16-20 และ 23-27 พฤศจิกายน 2563 ในราคาเสนอขาย 7.50 บาท/หน่วย ซึ่งทางกองทรัสต์จะทำการคืนเงินส่วนต่างให้กับผู้ลงทุนที่จองซื้อเป็นลำดับต่อไป

ทั้งนี้ มองว่าการเสนอขายหน่วยทรัสต์ HREIT ในครั้งนี้ ได้รับความสนใจจากนักลงทุนทั้งที่เป็นผู้ถือหน่วยทรัสต์เดิม และประชาชนทั่วไป เนื่องจากความโดดเด่นของกองทรัสต์และการจ่ายผลตอบแทนให้กับผู้ถือหน่วยทรัสต์อย่างสม่ำเสมอ ที่สำคัญยังเป็นผู้นำกองทรัสต์ ที่มีทรัพย์สินกว่า 90% ตั้งอยู่ในโซนของโครงการพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (EEC)และยังมีพื้นเช่าบางส่วนในจังหวัดสระบุรี ซึ่งเป็นจุดยุทธศาสตร์ของการขนส่งไปยังภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ โดยเน้นลงทุนในทรัพย์สินประเภทโรงงานและคลังสินค้าสำเร็จรูปให้เช่า ซึ่งมีอัตราการเช่าพื้นที่ (occupancy rate) ของกองทรัสต์ อยู่ที่ระดับ 94% สะท้อนให้เห็นถึงการเติบโตของรายได้ที่มั่นคงในระยะยาว

ด้านนางสาวจารุชา สติมานนท์ รักษาการกรรมการผู้จัดการ บริษัท ดับบลิวเอชเอ อินดัสเตรียล รีท แมนเนจเม้นท์ จำกัด ในฐานะผู้จัดการกองทรัสต์ของทรัสต์เพื่อการลงทุนในสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์เหมราช (HREIT) กล่าวว่า ภายหลังจากการลงทุนในทรัพย์สินเพิ่มเติมในครั้งนี้ ประมาณการสินทรัพย์รวมของกองทรัสต์ HREIT จะเพิ่มขึ้นเป็น 11,250.94 ล้านบาท จากปัจจุบันกองทรัสต์มีมูลค่าสินทรัพย์รวมอยู่ที่ประมาณ 9,913.24 ล้านบาท

ดังนั้นจึงเชื่อว่าด้วยมูลค่าทรัพย์สินของกองทรัสต์ฯ และความเชี่ยวชาญในการลงทุนอสังหาริมทรพย์ของบริษัท ดับบลิวเอชเอ อินดัสเตรียล รีท แมนเนจเม้นท์ จำกัด ในฐานะผู้จัดการกองทรัสต์ ของทรัสต์เพื่อการลงทุนในสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์เหมราช (HREIT) ภายใต้ WHA Group จะเป็นเครื่องตอกย้ำความน่าสนใจและความเชื่อมั่นในผลตอบแทนที่ผู้ถือหน่วยจะได้รับจากการลงทุนในครั้งนี้ได้เป็นอย่างดี

ส่วนเรื่องอัตราผลตอบแทนนั้น หลังจากที่กองทรัสต์ HREIT มีการลงทุนในทรัพย์สินเพิ่มเติมในครั้งนี้ ผู้ถือหน่วยทรัสต์จะได้รับอัตราผลตอบแทนจากเงินปันผลและเงินลดทุน (Total Distribution Yield) เพิ่มขึ้น เมื่ออ้างอิงจากประมาณกำไรขาดทุนและการจ่ายประโยชน์ตอบแทนตามสถานการณ์สมมติตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2564 ถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2564 ซึ่งสอบทานโดยผู้สอบบัญชี และได้มีการประมาณการการจ่ายประโยชน์ตอบแทนและเงินลดทุนต่อหน่วย จำนวน 0.69 บาท ประกอบกับศักยภาพของทรัพย์สินที่กองทรัสต์ HREIT เข้าไปลงทุนมีความโดดเด่นเรื่องอัตราการเช่าพื้นที่ (occupancy rate) ในระดับสูงที่ระดับ 94% และทำเลที่ตั้งของทรัพย์สินที่เป็นจุดยุทธศาสตร์ด้านเศรษฐกิจ และศักยภาพของผู้เช่า ผู้ถือหน่วยทรัสต์จะได้รับผลตอบแทนที่มีความมั่นคงและต่อเนื่องในระยะยาว

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้