อาร์เอส คอมโพเน็นส์ เปิดตัวซอฟต์แวร์ PCB Converter สำหรับโปรแกรม Google SketchUp มาพร้อมโปรแกรม eCAD แสดงภาพสามมิติ

จันทร์ ๒๗ มิถุนายน ๒๐๑๑ ๑๗:๕๔
PCB Converter for SketchUp สามารถนำเข้าไฟล์นามสกุล IDF ได้ ช่วยให้เขียนแบบ CAD สามมิติโดยตรงจากแบบร่าง PCB ได้ฟรี

อาร์เอส คอมโพเน็นส์ (RS Components) (http://singapore.rs-online.com/web/) ประกาศเปิดตัวซอฟต์แวร์ใหม่ PCB Converter for SketchUp ซึ่งช่วยให้นักออกแบบสามารถนำไฟล์นามสกุล Intermediate Data Format (IDF) เข้าไปใช้ในโปรแกรม Google SketchUp ได้ ซอฟต์แวร์ตัวใหม่นี้เพิ่มความสามารถในการเขียนแบบ CAD สามมิติ และนำโปรแกรม SketchUp ไปสู่โดเมนการออกแบบผลิตภัณฑ์อิเล็กทรอนิก ด้วยการแปลงไฟล์จากนามสกุล IDF เป็น COLLADA ทั้งนี้ ซอฟต์แวร์ PCB Converter for SketchUp สามารถดาวน์โหลดได้ฟรีจาก ดีไซน์สปาร์ก สปาร์กสโตร์ (DesignSpark SparkStore) ที่ www.designspark.com หรือจากเว็บไซต์ของอาร์เอสที่ http://singapore.rs-online.com/web/generalDisplay.html?id=electronics&cm_mmc=short_url-_-Aug_10-_-electronic-_-electronic หรือจากเว็บไซต์ Google SketchUp

(โลโก้: http://www.prnasia.com/sa/2011/05/04/20110504368830.jpg )

โปรแกรม Google SketchUp เป็นที่รู้จักกันดีอยู่แล้วในฐานะเครื่องมือสร้างแบบจำลองสามมิติฟรีซึ่งได้รับความนิยมมากที่สุดในโลก ปัจจุบันโปรแกรมนี้กำลังได้รับความไว้วางใจและถูกนำไปใช้งานอย่างแพร่หลายมากขึ้นในหมู่วิศวกรออกแบบอิเล็กทรอนิกส์ เพราะโปรแกรมนี้มีความสามารถในการเขียนแบบ CAD ที่หลากหลาย และหลายความสามารถก็เปิดให้ใช้ฟรีด้วย ทั้งนี้ ซอฟต์แวร์ PCB Converter for SketchUp จะช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถนำเข้าไฟล์นามสกุล IDF ได้เป็นครั้งแรก ซึ่งไฟล์นี้ออกแบบมาเป็นพิเศษสำหรับแลกเปลี่ยนข้อมูลระหว่าง mechanical design กับ PCB layout

วิศวกรอิเล็กทรอนิกส์สามารถส่งออก PCB designs ไปยัง Google SketchUp เพื่อประเมินความเข้ากันได้กับข้อจำกัดทางกลไก ช่วยให้ผู้ใช้งานตัดสินใจเรื่องการเขียนแบบได้ทันที และหลีกเลี่ยงการที่ต้องเขียนแบบใหม่รวมถึงการทบทวนแบบ จากนั้นผู้ใช้งานสามารถใช้แบบจำลองสามมิติเพื่อให้การเขียนแบบเสร็จสมบูรณ์ ทั้งนี้ โปรแกรมสร้างแบบจำลอง CAD ของอาร์เอสสามารถดาวน์โหลดได้จากเว็บไซต์ของบริษัทในรูปแบบนามสกุล SketchUp compliant format (*.skp) และนำไปใช้ด้วยกันได้

มาร์ค คันเดิล (Mark Cundle) ผู้จัดการฝ่ายการตลาดทางเทคนิคของ อาร์เอส คอมโพเน็นส์ กล่าวว่า “เราตระหนักว่า Google SketchUp ได้รับความนิยมมากขึ้นอย่างต่อเนื่องในหมู่วิศวกรออกแบบอิเล็กทรอนิกส์ เห็นได้จากการดาวน์โหลดแบบจำลอง CAD สามมิติจากเว็บไซต์ของอาร์เอส รวมถึงการแสดงความเห็นจากสมาชิกของดีไซน์สปาร์ก อาร์เอสยินดีที่ได้เปิดตัว PCB Converter for SketchUp ซึ่งถือเป็นการเดินหน้าพัฒนาเครื่องมือเขียนแบบที่จำเป็นและฟรีสำหรับวิศวกรผ่านดีไซน์สปาร์ก”

สตีเฟน แดปคุส (Stephen Dapkus) ทีมงาน Google SketchUp กล่าวว่า “PCB converter for SketchUp ช่วยให้วิศวกรออกแบบอิเล็กทรอนิกส์มีทางเลือกใหม่ในการขยายขอบเขตการออกแบบจาก eCAD ไปสู่ 3D MCAD กูเกิลตื่นเต้นที่ได้เห็น อาร์เอส คอมโพเน็นส์ พัฒนา PCB converter for SketchUp และภูมิใจที่ได้เห็นอาร์เอสนำ Google SketchUp ไปใช้ในฐานะองค์ประกอบหลักของเครื่องมือเขียนแบบที่ให้บริการฟรีสำหรับบรรดาวิศวกร”

ทั้งนี้ PCB Converter for SketchUp เปิดให้ใช้ฟรีไม่มีจำกัดสำหรับสมาชิกทุกคนของดีไซน์สปาร์ก ซึ่งเป็นแหล่งทรัพยากรและชุมชนการออกแบบอิเล็กทรอนิกส์ออนไลน์ของอาร์เอส โดยผู้ใช้งานสามารถเข้าชมข้อมูล แหล่งทรัพยากร และบทวิจารณ์ต่างๆได้ฟรี ทั้งยังสามารถชมวิดีโอการสอนและตัวอย่างต่างๆได้ด้วย

เกี่ยวกับอาร์เอส คอมโพเน็นส์

อาร์เอส คอมโพเน็นส์ เป็นผู้จัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์อิเล็กทรอนิกส์และการซ่อมบำรุงรายใหญ่สุดของโลกที่ให้บริการลูกค้า 1.6 ล้านรายทั่วโลก กลุ่มบริษัทจัดจำหน่ายสินค้ากว่า 550,000 รายการ นับตั้งแต่เซมิคอนดักเตอร์และออพโตอิเล็กทรอนิกส์ ไปจนถึงอุปกรณ์ด้านพลังงานและชุดป้องกันร่างกาย ผ่านการดำเนินงานใน 32 ประเทศและคลังสินค้า 17 แห่ง สินค้าและบริการของบริษัทรองรับวงจรชีวิตทั้งหมดของผลิตภัณฑ์นับตั้งแต่การวิจัยและพัฒนา ตลอดจนขั้นตอนก่อนเริ่มการผลิต ไปจนถึงการบำรุงและซ่อมแซม โดยบริษัทจัดส่งสินค้ากว่า 40,000 รายการในวันเดียวกับที่ได้รับยอดสั่งซื้อสินค้า

อาร์เอส คอมโพเน็นส์ และอัลไลด์ อิเล็กทรอนิกส์ (Allied Electronics) เป็นแบรนด์ของบริษัท อิเล็กโทรคอมโพเน็นส์ พีแอลซี กลุ่มบริษัทจดทะเบียนซื้อขายในตลาดหุ้นลอนดอนและมีรายได้ 1.18 พันล้านปอนด์ ในปีงบการเงินที่ผ่านมาซึ่งสิ้นสุด ณ วันที่ 31 มีนาคม พ.ศ.2554 สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาเข้าชมเว็บไซต์ที่ www.rs-components.com

เกี่ยวกับกูเกิล

กูเกิล เป็นผู้นำของโลกด้านเทคโนโลยี บริษัทให้ความสำคัญกับการพัฒนาวิธีการสื่อสารระหว่างผู้คน นวัตกรรมด้านการค้นหาข้อมูลและการโฆษณาบนเว็บทำให้เว็บไซต์ของกูเกิลเป็นเว็บไซต์ชั้นนำบนโลกอินเทอร์เน็ต และทำให้แบรนด์กูเกิลเป็นที่รู้จักกว้างขวางมากที่สุดแบรนด์หนึ่งในโลก

สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้จากลิงค์ต่อไปนี้

ทวิตเตอร์: @RSElectronics; @alliedelec; @designsparkRS

ทวีต: RS Components

แฮชแท็ก: #ecommerce #electronics

อาร์เอส คอมโพเน็นส์บนลิงค์อิน: http://www.linkedin.com/company/rs-components

ลิงค์ที่เกี่ยวข้อง

อิเล็กโทรคอมโพเน็นส์ พีแอลซี

www.electrocomponents.com

อาร์เอส คอมโพเน็นส์

www.rs-components.com

ดีไซน์สปาร์ก

http://www.designspark.com

ติดต่อ:

อาร์เอส คอมโพเน็นส์

เพทรินา เซียห์ (Petrina Seah)

ผู้จัดการฝ่ายสื่อสารนอกองค์กร — เอเชียแปซิฟิก

โทร: +65-6391-5719

อีเมล: [email protected]

แหล่งข่าว อาร์เอส คอมโพเน็นส์

AsiaNet 45205

-- เผยแพร่โดย เอเชียเน็ท ( www.asianetnews.net ) --

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๑๕ TRP คว้ารางวัลเกียรติยศ Siamrath Awards 2024 ตอกย้ำ ผู้นำศัลยกรรมตกแต่งเฉพาะบนใบหน้าของประเทศไทย
๑๑:๔๖ ผถห.PIMO-ไพโม่ อนุมัติปันผลงวดครึ่งหลังปี 66 หุ้นละ 0.03 บาทต่อหุ้น
๑๑:๑๘ การประชุมเตรียมงาน10 รอบ นักษัตรพระราชสมภพ
๑๑:๐๓ ผู้บริหารบางจากฯ แบ่งปันประสบการณ์เส้นทางการเปลี่ยนผ่านด้านพลังงาน เชิญชวนช่วยกัน ลด ละ เริ่ม เพื่อโลกยั่งยืน ในงานสัมมนา Go Green 2024 : The Ambition of
๑๐:๑๔ 1 พ.ค. นี้ เตรียมพบกับฟิตเนสแห่งใหม่ ใจกลางศรีนครินทร์ กับบริการครบครัน ใกล้บ้านคุณ BB FITNESS@พาราไดซ์
๑๐:๑๐ HUAWEI Band 9 จับมือ 3 แพลตฟอร์ม Amado Shopping ช่องทางออนไลน์ Lazada และ Shopee ให้คุณเข้าถึงฟีเจอร์สมาร์ทวอทช์ด้วยราคาสมาร์ทแบนด์
๑๐:๔๙ ห้องอาหาร นิมมาน บาร์ แอนด์ กริล พร้อมเสิร์ฟความอร่อยแบบจัดเต็มกับ เทศกาลบุฟเฟ่ต์อาหารญี่ปุ่น สุดพิเศษ และ บุฟเฟ่ต์ Carvery Night
๑๐:๓๔ TSPCA จัดประชุมสามัญประจำปี 2567 เตรียมความพร้อมสู่สามทศวรรษสวัสดิภาพสัตว์เพื่อก่อเกิด สวัสดิภาพคน
๑๐:๓๒ พด. มุ่งพัฒนาศักยภาพดินในพื้นที่ปลูกพืช GI เสริมศักยภาพเกษตรกร เพิ่มขีดความสามารถการแข่งขัน
๑๐:๐๔ ซิมเพิ้ล ฟู้ดส์ มอบของบริจาค พร้อมเป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารกลางวัน สถานสงเคราะห์เด็กชายบ้านมหาเมฆ