การประชุมการลงทุนและการก่อสร้างโครงสร้างพื้นฐานนานาชาติ ครั้งที่ 11 เปิดฉากยิ่งใหญ่ในมาเก๊า

พฤหัส ๐๓ ธันวาคม ๒๐๒๐ ๑๖:๒๓

การประชุม International Infrastructure Investment and Construction Forum (IIICF) ครั้งที่ 11 เปิดฉากอย่างยิ่งใหญ่ในมาเก๊า เมื่อวันที่ 2 ธันวาคม งานนี้จัดโดยสมาคมอุตสาหกรรม China International Contractors Association (CHINCA) และสำนักงานส่งเสริมการค้าและการลงทุนมาเก๊า และได้รับเกียรติจาก Ho Iat Seng ผู้บริหารสูงสุดเขตบริหารพิเศษมาเก๊า Wang Bingnan รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์แห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน Fu Ziying ผู้อำนวยการสำนักงานประสานงานของรัฐบาลจีนในเขตบริหารพิเศษมาเก๊า Wang Dong รักษาการข้าหลวงใหญ่กระทรวงการต่างประเทศจีนประจำเขตบริหารพิเศษมาเก๊า Kou Hoi In ประธานสภานิติบัญญัติ เขตบริหารพิเศษมาเก๊า Lei Wai Nong รัฐมนตรีเศรษฐกิจและการเงินของมาเก๊า และ Raimundo do Rosario รัฐมนตรีคมนาคมและโยธาธิการของมาเก๊า ร่วมเปิดการประชุม พร้อมด้วยคณะทูตต่างประเทศ 32 คนในจีน และหัวหน้าสถาบันการเงินระหว่างประเทศหลายแห่ง

การประชุมการลงทุนและการก่อสร้างโครงสร้างพื้นฐานนานาชาติ ครั้งที่ 11 เปิดฉากยิ่งใหญ่ในมาเก๊า

Wang Bingnan รัฐมนตรีช่วยกระทรวงพาณิชย์จีน Sun Chanthol รัฐมนตรีอาวุโสและรัฐมนตรีกระทรวงโยธาธิการและคมนาคมของกัมพูชา Asim Saleem Bajwa ประธานสำนักงานระเบียงเศรษฐกิจจีน-ปากีสถาน Song Shuguang ประธานบริษัทรับประกันการส่งออกแห่งประเทศจีน (SINOSURE) และ Tomas Kuta ประธานบริษัทวอลโว่ คอนสตรัคชั่น อีควิปเม้นท์ ประจำภูมิภาคเอเชีย ขึ้นกล่าวปาฐกถาสำคัญที่กระตุ้นความคิด ขณะที่ Fang Qiuchen ประธานสมาคมอุตสาหกรรม China International Contractors Association (CHINCA) เป็นเจ้าภาพในพิธีเปิด

ในฐานะงานที่ทรงอิทธิพลมากที่สุดในโลกสำหรับตลาดโครงสร้างพื้นฐานในปี 2563 การประชุม IIICF ครั้งที่ 11 ดึงดูดผู้นำภาคอุตสาหกรรมกว่า 1,000 คนของและสถาบันมากกว่า 400 แห่งจากกว่า 40 ประเทศและภูมิภาค รวมถึงคณะทูตต่างประเทศ 32 คนในจีน ผู้บริหารระดับสูงของสถาบันการเงินระหว่างประเทศกว่า 20 แห่ง และบริษัทยักษ์ใหญ่กว่า 60 แห่งในกลุ่ม ENR Top 250 International Contractors ตลอดจนผู้บริหารอาวุโสของบริษัทในภาคอุตสาหกรรมต่างๆ เช่น การผลิตอุปกรณ์ การให้คำปรึกษาระหว่างประเทศ และบริการด้านวิศวกรรม เป็นต้น

การประชุมครั้งนี้จัดขึ้นภายใต้หัวข้อ 'การตอบสนองต่อความท้าทายและการส่งเสริมการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานทั่วโลก' และมีบทบาทเชิงบวกในการฟื้นฟูความเชื่อมั่นและสร้างฉันทามติเพื่อจัดการกับความท้าทายโดยทั่วไป ตลอดจนส่งเสริมการพัฒนาอุตสาหกรรมอย่างมีคุณภาพ

ขณะเดียวกัน เมื่อผสานรวมกับการสนับสนุนที่แข็งแกร่งของรัฐบาลกลาง และความพยายามร่วมกันของรัฐบาลเขตบริหารพิเศษมาเก๊าและภาคีความร่วมมือที่เกี่ยวข้อง การประชุมครั้งนี้ได้พัฒนาแพลตฟอร์มที่สำคัญ ซึ่งมาเก๊ามีส่วนร่วมในการสร้าง "Belt and Road" รวมถึงความร่วมมือในเขตอ่าวกวางตุ้ง-ฮ่องกง-มาเก๊า

รูปภาพ: https://mma.prnewswire.com/media/1346731/1.jpg

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา