Puma Energy ประกาศทำข้อตกลงร่วมทุนกับ Chishti Group ในปากีสถาน

จันทร์ ๒๘ สิงหาคม ๒๐๑๗ ๑๐:๒๑
เรามีความยินดีที่จะประกาศว่า Puma Energy ได้บรรลุข้อตกลงกับ Chishti Group เพื่อซื้อหุ้น 51% ในบริษัท Admore Gas Pvt. Ltd (Admore)

(รูปภาพ: http://mma.prnewswire.com/media/548915/Puma_Energy_Admore_Group.jpg )

Admore เป็นหนึ่งในบริษัทการตลาดน้ำมัน (Oil Marketing Company: OMC) อิสระชั้นนำในปากีสถาน ด้วยเครือข่ายค้าปลีกมากกว่า 470 แห่งทั่วประเทศ ขณะที่ Puma Energy เป็นหนึ่งในบริษัทน้ำมันกลางน้ำและปลายน้ำรายใหญ่ที่สุดของโลก ซึ่งการซื้อกิจการครั้งนี้ถือเป็นส่วนหนึ่งของกลยุทธ์ระดับโลกของ Puma Energy ที่มุ่งลงทุนอย่างมีวินัยในตลาดที่มีการเติบโตรวดเร็วและมีความต้องการผลิตภัณฑ์น้ำมันสูง ตลอดจนเปิดโอกาสให้มีการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานในท้องถิ่น สร้างความมั่นคงด้านอุปทาน และนำเสนอผลิตภัณฑ์ระดับโลกแก่ผู้บริโภคท้องถิ่น

การร่วมลงทุนในครั้งนี้จะเป็นการเปิดทางให้ร้านค้าปลีก ร้านสะดวกซื้อ และผลิตภัณฑ์คุณภาพภายใต้แบรนด์ Puma Energy ได้เข้าสู่ตลาดปากีสถาน ทั้งยังนำไปสู่การพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานห่วงโซ่อุปทานที่ดีที่สุดในประเทศ เพื่อตอบสนองความต้องการในอนาคตของหุ้นส่วนธุรกิจค้าปลีกและลูกค้าทั่วไป

Pierre Eladari ซีอีโอของ Puma Energy กล่าวว่า "Puma Energy ยังคงเดินหน้าขยายกิจการเข้าสู่ตลาดใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง โดยใช้โมเดลธุรกิจอันเป็นที่ยอมรับเพื่อส่งมอบคุณค่าแก่ลูกค้าเช่นเดียวกับผู้ถือหุ้น ปากีสถานมีทิศทางการเติบโตที่มั่นคง ซึ่งการเติบโตนี้จะผลักดันให้อุปสงค์ในอุตสาหกรรมน้ำมันปลายน้ำเพิ่มสูงขึ้น เราและหุ้นส่วนรายใหม่ตั้งใจที่จะมีบทบาทสำคัญต่อการพัฒนาอุตสาหกรรมนี้ในอนาคต ด้วยการทำงานร่วมกับผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องทั้งในภาครัฐ ภาคธุรกิจ และภาคสาธารณะ เพื่อยกระดับความน่าเชื่อถือ มาตรฐาน บริการ และผลิตภัณฑ์ที่มีอยู่ในขณะนี้"

David Holdenผู้จัดการทั่วไปของธุรกิจร่วมทุน กล่าวว่า "Puma Energy รู้สึกประทับในธุรกิจของ Admore มาโดยตลอด ทั้งในแง่กลยุทธ์การลงทุน ฐานลูกค้า และความเป็นเลิศในการบริหารจัดการและพนักงาน ผมเชื่อมั่นว่า เราจะสามารถมอบประโยชน์แก่ลูกค้าได้เพิ่มขึ้น ด้วยความเชี่ยวชาญด้านการค้าปลีก ขนส่ง และการสร้างหลักประกันในการจัดหาเชื้อเพลงคุณภาพเยี่ยมและเชื่อถือได้"

Amir Waliuddin Chishti ประธาน Chishti Group กล่าวว่า "เราเชื่อว่าการเป็นพันธมิตรกับ Puma Energy จะมอบประโยชน์ต่อเครือข่าย Admore ของเรา โดยเชื่อมต่อปากีสถานกับตลาดโลก ขณะเดียวกันก็รับประกันแหล่งอุปทานเชื้อเพลิงเพื่อขับเคลื่อนการเจริญเติบโตของปากีสถานได้ต่อไปในอนาคต เราเล็งเห็นโอกาสมากมายจากการลงทุนอย่างต่อเนื่องในโครงสร้างพื้นฐานและแหล่งอุปทานสำหรับลูกค้าของเรา"

เกี่ยวกับ Puma Energy

Puma Energy เป็นบริษัทน้ำมันกลางน้ำและปลายน้ำครบวงจรระดับโลกที่ดำเนินงานในกว่า 47 ประเทศ บริษัทก่อตั้งในปี 2540 ในอเมริกากลาง จากนั้นได้ขยายการดำเนินงานไปทั่วโลก และประสบความสำเร็จอย่างรวดเร็วทั้งในแง่ของการเติบโต ความหลากหลาย และการพัฒนาสายผลิตภัณฑ์ Puma Energy มีพนักงานกว่า 8,000 คน โดยมีสำนักงานใหญ่ในสิงคโปร์ และมีศูนย์กลางประจำภูมิภาคในโจฮันเนสเบิร์ก (แอฟริกาใต้) ซานฮวน (เปอร์โตริโก) บริสเบน (ออสเตรเลีย) และทาลลินน์ (เอสโตเนีย)

กิจกรรมหลักของ Puma Energy ในธุรกิจกลางน้ำประกอบด้วย การจัดหา จัดเก็บ และขนส่งผลิตภัณฑ์ปิโตรเลียม โดยมีการลงทุนในโครงสร้างพื้นฐานซึ่งช่วยให้ระบบห่วงโซ่อุปทานมีประสิทธิภาพสูงสุด พร้อมรักษามูลค่าทั้งในฐานะเจ้าของสินทรัพย์และผู้จำหน่ายผลิตภัณฑ์ ส่วนธุรกิจปลายน้ำประกอบด้วย การจัดจำหน่าย ค้าปลีก และค้าส่งผลิตภัณฑ์น้ำมันกลั่นหลากหลายประเภท รวมทั้งนำเสนอผลิตภัณฑ์เพิ่มเติมอย่างน้ำมันหล่อลื่น บิทูเมน ก๊าซแอลพีจี และน้ำมันเชื้อเพลิงสำหรับเรือ ปัจจุบัน Puma Energy มีเครือข่ายสถานีบริการทั่วโลกกว่า 2,500 แห่ง นอกจากนั้นยังจัดหาแพลตฟอร์มที่แข็งแกร่งให้กับนักธุรกิจอิสระที่ต้องการพัฒนาธุรกิจของตนเอง โดยนำเสนอแหล่งพลังงานทางเลือกใหม่นอกเหนือจากแหล่งพลังงานเดิมๆ

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม สามารถเยี่ยมชม: http://www.pumaenergy.com

เกี่ยวกับ Chishti Group

Chishti Group คือกลุ่มบริษัทชื่อดังในปากีสถานที่ดำเนินธุรกิจหลากหลายประเภทในภาคอุตสาหกรรมต่างๆ ซึ่งรวมถึงเฮลธ์แคร์ การศึกษา บริการทางการเงิน และตลาดน้ำมัน ปัจจุบัน กลุ่มบริษัทมีรายได้มากกว่า 150 ล้านดอลลาร์สหรัฐต่อปี และมีพนักงาน 3,000 คน ในภาคเฮลธ์แคร์และการศึกษานั้น ทางกลุ่มบริษัทประสบความสำเร็จในการดำเนินงานโรงพยาบาลระดับตติยภูมิขนาด 300 เตียง (i) ที่อำนวยความสะดวกด้านการรักษาพยาบาล รวมถึงบริหารสถาบันการศึกษาที่น่าเชื่อถือ (ii) ซึ่งเปิดหลักสูตร MBBS, BDS, หลักสูตรสูงกว่าปริญญาตรี และการพยาบาล นอกจากนี้ บริษัทยังเป็นผู้นำในธุรกิจซื้อขายหลักทรัพย์ในตลาดหุ้น ตราสารหนี้ และตลาดเงิน และติดทำเนียบ 1 ใน 10 สุดยอดธุรกิจของประเทศ Chishti Group ซึ่งได้พลิกวิกฤต 3 หน่วยธุรกิจที่เคยประสบภาวะขาดทุนจนกลับมามีกำไร (ด้วยพันธกิจอันแข็งแกร่งที่มีต่อประเทศ บวกทุนมนุษย์ที่ยอดเยี่ยม และความสามารถในการดำเนินธุรกิจที่เหนือชั้น) ได้เข้าซื้อกิจการ Admore ในปี 2557 และจากนั้นมา Admore ก็สามารถขยายร้านค้าปลีกจนมีมากกว่า 470 แห่ง อีกทั้งมีการพัฒนาอย่างเห็นได้ชัดในด้านอุปทาน คลังสินค้า และบรรษัทภิบาลภายในระยะเวลาอันสั้น

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๔ พ.ค. Siriraj Education Expo 2024 ก้าวสู่ยุคใหม่ไปกับศิริราช พร้อมยกระดับทางการแพทย์ให้ดีขึ้น เพื่อสุขภาวะที่ดีของคนไทยทุกคน
๐๓ พ.ค. ครั้งแรก! งานเทศกาลคอนเทนต์ LGBTQ ฉลองความเท่าเทียมทางเพศ THAILAND INTERNATIONAL LGBTQ FILM TV FESTIVAL 2024 ปักหมุดเตรียมพบกัน กันยายนนี้
๐๓ พ.ค. โน วัน เอลส์ ส่ง 3 เพลงรัก 3 สไตล์! ผ่านมิวสิกซี่รีย์ ที่จะทำให้คุณเข้าใจความรักมากขึ้น
๐๓ พ.ค. ทีซีเอ็มซีมอบรางวัลประกวดการออกแบบผลงานด้านผลิตภัณฑ์อคูสติกส์
๐๓ พ.ค. GT Auto ฉลองแชมป์ยอดขาย Volvo จัดงาน มหกรรม GT Auto Show ลดสูงสุด 1,000,000 บาท พร้อมชูบริการ GT Auto Exclusive Service
๐๓ พ.ค. กทม. เตรียมพร้อมให้บริการฉีดวัคซีนไข้หวัดใหญ่ในกลุ่มเสี่ยงและนักเรียนในสังกัด
๐๓ พ.ค. กรมส่งเสริมการเกษตร ประชุมคณะทำงานความร่วมมือด้านการรับรองแหล่งผลิตพืชฯ (GAP พืช) ครั้งที่ 1/2567
๐๓ พ.ค. First Sale! realme 12 5G และ realme 12X 5G สัมผัสประสบการณ์ Portrait Master กับกล้องซูม 3X in sensor
๐๓ พ.ค. CRYSTALLIZING ใหม่! โดย SHISEIDO PROFESSIONAL อัปเกรดกลุ่มผลิตภัณฑ์ยืด-ดัดผม ชูเทคโนโลยีสุดล้ำ DUAL PERFORMANCE SYSTEM
๐๓ พ.ค. บัลเลต์ รีทรีต บนเกาะมัลดีฟส์ กลับมาอีกครั้ง ที่ อวานี พลัส แฟเรส โดย คาร์ริส สการ์เลต นักเต้นบัลเลต์ชื่อดัง