รถมอเตอร์ไซค์มือสองทะลักตลาด 11.6 % เร่งขายราคาประหยัดสหการประมูลเผยกลยุทธ์กระตุ้นกำลังซื้อรับมือตลาดแข่งขันสูง

อังคาร ๒๓ ธันวาคม ๒๐๐๘ ๐๙:๕๘
สหการประมูลเผยจำนวนรถมอเตอร์ไซค์มือสองในตลาดเพิ่มต่อเนื่อง งัดกลยุทธ์เด็ดรับมือตลาดแข่งขันสูง ชูจุดขายกำหนดเงื่อนไขประมูลง่ายต่อการตัดสินใจ เดินหน้าจัดประมูลถี่ยิบดึงลูกค้าเป้าหมายซื้อราคาถูก

นางสาวเสาวลักษณ์ ชัยเดชสุริยะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท สหการประมูล จำกัด เปิดเผยถึงสถานการณ์ตลาดรถจักรยานยนต์มือสองว่า จากสติถิการประมูลขายในช่วง 11 เดือนที่ผ่านมาพบว่ามีสัดส่วนเพิ่มขึ้น เห็นได้จากตัวเลขการประมูลขายในช่วงไตรมาสสุดท้ายนั้นเพิ่มขึ้นถึงร้อยละ 11.6 ทำให้เห็นชัดเจนว่ารถมอเตอร์ไซค์มือสองนั้นได้ทะลักเข้าสู่ตลาดอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะเมื่อเปรียบเทียบกับปีที่ผ่านมา ทำให้บริษัทต้องเพิ่มรอบการประมูลทั้งในส่วนของกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด เพื่อเร่งประมูลขายสินค้าดังกล่าว โดยร่วมมือกับไฟแนนซ์ต่าง ๆ กำหนดราคาขายที่ถูกกว่ารถใหม่และรถมือสองที่ขายในท้องตลาดทั่วไป เพื่อให้สอดคล้องกับสภาพเศรษฐกิจและพฤติกรรมของลูกค้าที่ต้องการซื้อรถมอเตอร์ไซค์มือสองในราคาประหยัด

นอกจากเรื่องการประมูลขายในราคาถูกแล้ว อีกกลยุทธ์หนึ่งที่คาดว่าจะได้รับความสนใจจากกลุ่มลูกค้าเป้าหมายเป็นอย่างดีก็คือ การกำหนดเงื่อนไขการประมูลที่ง่ายต่อการตัดสินใจซื้อ ด้วยการตรึงค่าดำเนินการประมูลสำหรับผู้ซื้อเพียงคันละ 1,000 บาทเท่านั้น ที่สำคัญยังได้เจรจากับไฟแนนซ์เจ้าของสินทรัพย์ดังกล่าว เพื่อกำหนดราคาขายขั้นต่ำให้สอดคล้องกับรายได้และกำลังซื้อของลูกค้าในช่วงนี้ ซึ่งคาดว่ากลยุทธ์ดังกล่าวจะได้ผลและสามารถระบายรถจักรยานยนต์มือสองได้เป็นอย่างดี

นางสาวเสาวลักษณ์กล่าวเพิ่มเติมถึงสถานการณ์การแข่งขันของธุรกิจประมูลรถมอเตอร์ไซค์มือสองว่า ในช่วงที่ผ่านมาธุรกิจดังกล่าวได้รับความสนใจจากผู้ประกอบการไม่มากนัก เนื่องจากตลาดมีมูลค่าค่อนข้างต่ำและไม่คุ้มการลงทุน แต่หลังจากที่จำนวนรถได้เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง เพราะไฟแนนซ์หลายแห่งได้ดำเนินการยึดรถที่มีปัญหาเรื่องการเช่าชื้อ ทำให้ปัจจุบันนี้ตลาดมีการแข่งขันกันสูง เห็นได้จากมีบริษัทประมูลหน้าใหม่เกิดขึ้น รวมทั้งไฟแนนซ์บางแห่งก็ดำเนินการประมูลเอง คาดว่าในปี 2552 นั้นตลาดดังกล่าวจะแข่งขันกันรุนแรงยิ่งขึ้น และเชื่อว่าลูกค้าที่ซื้อรถมอเตอร์ไซค์มือสองจะได้รับประโยชน์ในแง่ของราคาขายที่ถูกกว่า ส่วนลูกค้าเจ้าของสินทรัพย์ก็จะได้รับเงื่อนไขค่าดำเนินการที่น่าพอใจยิ่งขึ้น

อย่างไรก็ตาม ปัจจุบันนี้สหการประมูลได้เพิ่มรอบการประมูลขายในต่างจังหวัดอย่างต่อเนื่อง และมีการประมูลขายทุกวันพฤหัสบดีและเสาร์ที่สำนักงานใหญ่ รวมทั้งการประมูลในวันอังคารและวันอาทิตย์ที่สาขารังสิต-คลอง 8 โดยในแต่ละครั้งจะมีรถมอเตอร์ไซค์มือสองเสนอขายไม่ต่ำกว่า 200 คัน สำหรับผู้ที่สนใจร่วมประมูลซื้อสอบถามได้ที่ 0-2934-7344 หรือดูโปรแกรมการประมูลได้ทีที่ www.union-auction.com

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่ ฝ่ายประชาสัมพันธ์ โทรศัพท์ 084-469-7489

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา