ฟอร์ดเปิดตัว เรนเจอร์ ใหม่ ในงานมอเตอร์ เอ็กซ์โป 2011 พร้อมประกาศราคาเพิ่มเติมหลายรุ่น

พฤหัส ๐๑ ธันวาคม ๒๐๑๑ ๐๙:๕๗
- ฟอร์ดประกาศราคาฟอร์ด เรนเจอร์ ใหม่ เพิ่มเติม 6 รุ่นในวันนี้ ทำให้ฟอร์ดพร้อมจำหน่ายฟอร์ด เรนเจอร์ ใหม่ จำนวน 9 รุ่น โดยมีราคาตั้งแต่ 659,000-969,000 บาท

- ฟอร์ดเผยโฉมฟอร์ด เรนเจอร์ ใหม่ รุ่นไวลด์แทรค ขนาด 3.2 ลิตร ซึ่งเป็นรุ่นสูงสุด ครั้งแรกในภูมิภาคอาเซียน

- ฟอร์ด เฟียสต้า สปอร์ต พลัส ได้รับการเปิดตัวเป็นครั้งแรก พร้อมนำเสนอสีใหม่ สีฟ้า ไอซ์ซี่ บลู (Icy Blue)

ฟอร์ด ประเทศไทย ส่งรถกระบะสายพันธุ์แกร่งระดับโลก ฟอร์ด เรนเจอร์ ใหม่ ร่วมเปิดงานมหกรรมยานยนต์ครั้งที่ 28 ที่จัดขึ้นระหว่างวันที่ 1-12 ธันวาคมนี้ ณ อิมแพค ชาร์เลนเจอร์ เมืองทองธานี โดยในปัจจุบัน ฟอร์ดมีสุดยอดรถกระบะที่มีคุณสมบัติเหนือชั้น ฟอร์ด เรนเจอร์ ใหม่ 9 รุ่น พร้อมจำหน่ายในประเทศไทย

นอกจากนี้ ฟอร์ดยังประกาศราคาขายฟอร์ด เรนเจอร์ ใหม่ เพิ่มเติมอีก 6 รุ่น หลังจากก่อนหน้านี้ ฟอร์ดได้เผยราคา 3 รุ่นแรกไปแล้วเมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา โดยฟอร์ด เรนเจอร์ ใหม่ ที่พร้อมจำหน่ายมีราคาตั้งแต่ 659,000-969,000 บาท

ทั้งนี้ ฟอร์ด เรนเจอร์ ใหม่ทั้ง 9 รุ่นที่พร้อมจำหน่ายติดตั้งเครื่องยนต์ดีเซล ดูราทอร์ค ทีดีซีไอ 2.2 ลิตร วีจี เทอร์โบ และมีตัวเลือกทั้งระบบส่งกำลังเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด และระบบส่งกำลังเกียร์ธรรมดา 6 สปีด

รายละเอียดราคาฟอร์ด เรนเจอร์ ใหม่

- รุ่นโอเพ่นแค็บ 4X2 XLT เกียร์ธรรมดา 6 สปีด 659,000 บาท

- รุ่นโอเพ่นแค็บ 4X2 XLT ไฮ-ไรเดอร์ เกียร์ธรรมดา 6 สปีด 699,000 บาท

- รุ่นดับเบิลแค็บ 4X2 XLT เกียร์ธรรมดา 6 สปีด 739,000 บาท

- รุ่นโอเพ่นแค็บ 4X2 XLT ไฮ-ไรเดอร์ ไวลด์แทรค เกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด 759,000 บาท

- รุ่นดับเบิลแค็บ 4X2 XLT ไฮ-ไรเดอร์ เกียร์ธรรมดา 6 สปีด 779,000 บาท

- รุ่นดับเบิลแค็บ 4X2 XLT ไฮ-ไรเดอร์ เกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด 799,000 บาท

- รุ่นดับเบิลแค็บ 4X2 XLT ไฮ-ไรเดอร์ ไวลด์แทรค เกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด 869,000 บาท

- รุ่นดับเบิลแค็บ 4X4 XLT เกียร์ธรรมดา 6 สปีด 879,000 บาท

- รุ่นดับเบิลแค็บ 4X4 XLT ไวลด์แทรค เกียร์อัติโนมัติ 6 สปีด 969,000บาท

ฟอร์ด เรนเจอร์ ใหม่ ที่พร้อมวางจำหน่ายมาพร้อมตัวเลือก 2 รูปแบบคือตัวถังแบบดับเบิ้ลแค็บและโอเพ่นแค็บ ซึ่งมีพื้นที่ใช้งานกว้างขวางในระดับแถวหน้าเมื่อเทียบกับรถอื่นๆ ในระดับเดียวกัน ทั้งยังมีอุปกรณ์ที่ตอบสนองต่อการใช้งานอื่นๆ อีกมากมายในทุกรุ่น

เครื่องยนต์ดีเซล ดูราทอร์ค ทีดีซีไอ ขนาด 2.2 ลิตร วีจี เทอร์โบ ให้กำลัง 150 แรงม้าและแรงบิดสูงสุด 375 นิวตันเมตร พร้อมระบบส่งกำลังชุดใหม่และระบบแบบเกียร์ 6 สปีดที่ทำให้ฟอร์ด เรนเจอร์ ใหม่ มีอัตราการประหยัดน้ำมันสูงสุดเมื่อเทียบกับรถในระดับเดียวกัน ทั้งยังมอบประสบการณ์ในการขับขี่ที่เหนือชั้นภายในห้องโดยสารที่เงียบสงบ และมอบประสบการณ์ขับขี่ที่ดีเยี่ยม

“การผสมผสานความแข็งแกร่งและสมรรถนะในการขับขี่ที่ดีเยี่ยม พร้อมเทคโนโลยีอันชาญฉลาด อุปกรณ์ด้านความปลอดภัยที่เหนือชั้น การประหยัดน้ำมัน ความมีคุณภาพ และความสะดวกสบายที่เป็นเลิศ ทำให้ฟอร์ด เรนเจอร์ ใหม่ ปฏิวัติวงการรถกระบะทั้งในประเทศไทยและในภูมิภาคอาเซียน” มร. ปีเตอร์ ฟลีท ประธานฟอร์ด อาเซียน กล่าว

“ฟอร์ด เรนเจอร์ ใหม่ เป็นรถที่ผลิตขึ้นโดยฟอร์ด บริษัทที่มีความรู้ในการผลิตรถกระบะอย่างแท้จริง รถคันนี้จึงพร้อมรองรับทุกสถานการณ์และนี่คือเหตุผลที่ทำให้เรากล่าวว่า “ฟอร์ด เรนเจอร์ใหม่ พร้อมท้าทายทุกอุปสรรค” มร. ฟลีท กล่าว

ไวลด์แทรค สุดยอดรถกระบะสายพันธุ์แกร่งที่เหนือชั้น

ภายในงานมอเตอร์ เอ็กซ์โป ครั้งนี้ ฟอร์ดยังได้เผยโฉมฟอร์ด เรนเจอร์ ใหม่ รุ่นดับเบิลแค็บ 4X4 ขนาด 3.2 ลิตร วีจี เทอร์โบ ไวลด์แทรค เป็นครั้งแรกในภูมิภาคอาเซียน

ด้วยการติดตั้งเครื่องยนต์ดีเซล ดูราทอร์ค ทีดีซีไอ ขนาด 3.2 ลิตร วีจี เทอร์โบ รุ่นใหม่ ทำให้ฟอร์ด เรนเจอร์ ใหม่ รุ่นไวลด์แทรค ให้แรงบิดสูงถึง 470 นิวตันเมตร และให้กำลัง 147 กิโลวัตต์ (200 แรงม้า) เครื่องยนต์ดีเซลแบบ 5 สูบรุ่นนี้มอบการประหยัดน้ำมันในระดับแถวหน้าด้วยอัตราสิ้นเปลือง 9.6 ลิตร/100 กิโลเมตร (10.4 กิโลเมตร/ลิตร)

ฟอร์ด เรนเจอร์ ใหม่ รุ่นไวลด์แทรค มาพร้อมตัวเลือกเครื่องยนต์ 2 ขนาด คือขนาด 3.2 ลิตร และ 2.2 ลิตร พร้อมด้วยชุดแต่งแบบสปอร์ตครบครัน ประกอบด้วย ราวหลังคา สปอร์ตบาร์ บาร์เสริมขอบกระบะ และแผ่นปูกระบะท้าย พร้อมเบาะนั่ง พวงมาลัย และแผงข้างประตูแบบสปอร์ต

ไม่เพียงเท่านั้น ฟอร์ด เรนเจอร์ ใหม่ รุ่นไวลด์แทรค ยังเพิ่มความปลอดภัยในการขับขี่ขึ้นอีกขั้นด้วยการติดตั้งเฟืองท้ายแบบลิมิเต็ดสลิปเป็นอุปกรณ์มาตรฐาน พร้อมนำเสนออุปกรณ์เทคโนโลยีอันชาญฉลาดที่เหนือชั้นกว่ารถกระบะทั่วไป ไม่ว่าจะเป็นระบบเชื่อมต่อการสื่อสารผ่านบลูทูธ ยูเอสบี และไอพอด รวมทั้งระบบควบคุมการสั่งการด้วยเสียงสำหรับการสั่งงานวิทยุ ซีดี ไอพอด ยูเอสบี และโทรศัพท์เคลื่อนที่

ฟอร์ด เรนเจอร์ ใหม่ รุ่นไวลด์แทรค ขนาด 3.2 ลิตร ยังติดตั้งกล้องมองภาพด้านหลัง ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ สวิตช์ควบคุมเครื่องเสียงบนพวงมาลัย บันไดข้าง และไฟส่องสว่างข้างตัวรถ

นอกจากนี้ ฟอร์ด เรนเจอร์ ใหม่ ยังมอบทัศนวิสัยในการขับขี่ดีเยี่ยม เนื่องจากเบาะนั่งด้านคนขับที่สูงทำให้มองเห็นสิ่งกีดขวางได้อย่างชัดเจน ซึ่งในรุ่นไวลด์แทรค เบาะคนขับยังเป็นเบาะหนังสุดหรูแบบไฟฟ้าที่สามารถปรับตำแหน่งได้ถึง 8 ทิศทาง นับเป็นอุปกรณ์ใหม่ที่ได้รับการติดตั้งในฟอร์ด เรนเจอร์ เป็นครั้งแรก เพื่อมอบความสะดวกสบายให้แก่ผู้ขับขี่ด้วยการควบคุมการทำงานทั้งหมดโดยใช้ปุ่มควบคุมเพียงปุ่มเดียว

ฟอร์ด เรนเจอร์ ใหม่ รุ่นไวลด์แทรค ขนาด 3.2 ลิตร ติดตั้งอุปกรณ์ด้านความปลอดภัยสุดทันสมัย อาทิ ระบบควบคุมเสถียรภาพแบบอิเล็กทรอนิก (อีเอสพี) ที่มีระบบเซนเซอร์อันทันสมัยคอยตรวจจับทิศทางของรถอย่างต่อเนื่องและเปรียบเทียบกับเส้นทางที่ผู้ขับขี่ต้องการ ซึ่งปรากฏให้เห็นจากการควบคุมทิศทางของพวงมาลัย

อุปกรณ์ด้านความปลอดภัยอื่นๆ ที่มอบเสถียรภาพและการควบคุมรถที่ดียิ่งขึ้น ประกอบด้วย

- Hill Descent Control ระบบควบคุมการขับลงเขาที่ช่วยเสริมแรงเบรกและลดความเร็วของรถ

- Hill Launch Assist ช่วยให้รถออกตัวได้อย่างราบรื่นบนทางลาดชัน

- Adaptive Load Control ช่วยให้ผู้ขับขี่รักษาเสถียรภาพของรถได้แม้ในขณะบรรทุกน้ำหนักมาก

- Emergency Brake Assist ช่วยเพิ่มแรงเบรกเมื่อผู้ขับขี่เหยียบเบรกฉุกเฉิน

- Emergency Brake Light ส่งสัญญาณไฟเตือนรถคันอื่นๆ เมื่อผู้ขับขี่ลดระดับความเร็วกระทันหัน

- Roll-over Mitigation เข้าแทรกแซงการทำงานเพื่อลดความเสี่ยงของการพลิกคว่ำ

ทั้งนี้ ประเทศไทยเป็น 1 ใน 3 ฐานการผลิตและส่งออก ฟอร์ด เรนเจอร์ ใหม่ นอกเหนือจากประเทศแอฟริกาใต้และอาร์เจนตินา โดยฟอร์ด เรนเจอร์ ใหม่ จะวางจำหน่ายใน 180 ประเทศทั่วโลก นับเป็นหนึ่งในผลิตภัณฑ์ของฟอร์ดที่เข้าถึงผู้บริโภคมากที่สุดรุ่นหนึ่งของโลก

สมาชิกใหม่ของครอบครัวเฟียสต้า

ฟอร์ด เฟียสต้า ใหม่ รถยนต์นั่งขนาดเล็กสุดคูลของฟอร์ดซึ่งได้รับรางวัลมาแล้วมากมาย ต้อนรับสองสมาชิกใหม่ในงานมหกรรมยานยนต์ครั้งนี้ด้วย

ฟอร์ด เฟียสต้า สปอร์ต พลัส เปิดตัวพร้อมมอบความโดดเด่นด้านการประหยัดน้ำมันเป็นเลิศด้วยการติดตั้งเครื่องยนต์ดูราเทค Ti-VCT ขนาด 1.6 ลิตร พร้อมระบบเกียร์อัตโนมัติ พาวเวอร์ชิฟท์ 6 สปีด เป็นรุ่นแรกในเซกเม้นต์ ฟอร์ด เฟียสต้า ใหม่ จึงเป็นรถที่มีอัตราการประหยัดน้ำมันที่เหนือชั้นกว่ารถในระดับเดียวกัน ทั้งยังปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซต์ในระดับต่ำ

อุปกรณ์เสริมอื่นๆ ที่ทำให้ฟอร์ด เฟียสต้า สปอร์ต พลัส แตกต่างจากรถในระดับเดียวกัน ประกอบด้วย ชุดแต่งโครเมี่ยมที่เพิ่มความทันสมัย ระบบควบคุมอุณหภูมิอัตโนมัติ และตกแต่งภายในด้วยหนังสุดหรู รวมทั้งระบบเชื่อมต่อการสื่อสารด้วยการสั่งการด้วยเสียง มอบการเชื่อมต่อผ่านบลูทูธ พร้อมติดตั้งเทคโนโลยีด้านความปลอดภัยที่เหนือชั้น อาทิ ระบบควบคุมการทรงตัวแบบอิเล็กทรอนิก และระบบช่วยการออกตัวขณะจอดบนทางลาดชันเป็นอุปกรณ์มาตรฐาน

ฟอร์ด เฟียสต้า สปอร์ต พลัส มีให้เลือก 2 รุ่น ทั้งรุ่นตัวถังแบบ 5 ประตู ราคา 724,000 บาท และรุ่นตัวถังแบบ 4 ประตู ราคา 704,000 บาท

นอกจากนี้ ฟอร์ดยังได้เผยโฉมฟอร์ด เฟียสต้า สีใหม่โดนใจ สีไอซ์ซี่ บลู (Icy Blue) ทำให้ปัจจุบันฟอร์ด เฟียสต้า มีตัวเลือกถึง 11 สีสัน เพื่อตอบสนองต่อทุกบุคลิกและไลฟ์สไตล์ในการขับขี่

ฟอร์ด โฟกัส สปอร์ต พลัส

อีกหนึ่งไฮไลท์ของงานในครั้งนี้คือฟอร์ด โฟกัส สปอร์ต พลัส ที่ติดตั้งเครื่องยนต์ดูราเทค ขนาด 2.0 ลิตร แบบ 4 สูบ รองรับการใช้น้ำมันเชื้อเพลิง อี20 พร้อมเกียร์อัตโนมัติ 4 สปีด ฟอร์ด โฟกัส สปอร์ต พลัส มอบรูปโฉมที่โดดเด่นในสไตล์สปอร์ต จากการออกแบบภายใต้แนวคิดแบบเคเนอติก ดีไซน์ พร้อมตอกย้ำภาพลักษณ์ของการเป็นรถที่ทันสมัยและมีเทคโนโลยีเหนือชั้น ด้วยการติดตั้งระบบปัดน้ำฝนแบบอัตโนมัติ ระบบไฟหน้าเปิด-ปิดแบบอัตโนมัติ และกระจกมองหลังแบบตัดแสงอัตโนมัติ

ข้อเสนอสุดพิเศษส่งท้ายปี

ฟอร์ดพร้อมมอบข้อเสนอสุดพิเศษมากมายทั้งภายในงานมหกรรมยานยนต์ มอเตอร์ เอ็กซ์โป และที่ตัวแทนจำหน่ายฟอร์ดทั่วประเทศ จนถึงสิ้นปีนี้

ฟอร์ด เอสเคป มอบข้อเสนอดาวน์ขั้นต่ำ 20 เปอร์เซ็นต์ ดอกเบี้ย 0 เปอร์เซ็นต์ และผ่อนนาน 48 เดือน พร้อมประกันภัยชั้นหนึ่งฟรี 1 ปี

ฟอร์ดยังมอบข้อเสนอพิเศษให้แก่ผู้ที่สนใจเป็นเจ้าของฟอร์ด โฟกัส ทีดีซีไอ ในราคาเพียง 999,000 บาท และฟอร์ด โฟกัส สปอร์ต พลัส ในราคา 849,000 บาท พร้อมประกันภัยชั้นหนึ่งฟรี 1 ปี

ฟอร์ดยังมอบประกันภัยชั้นหนึ่งฟรี 1 ปี ให้แก่ผู้ที่สนใจเป็นเจ้าของฟอร์ด เฟียสต้าและฟอร์ด เอเวอร์เรสต์ ทุกรุ่น

ทั้งนี้ งานมหกรรมยานยนต์ ไทยแลนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์ เอ็กซ์โป จะจัดขึ้นที่อาคารอิมแพค ชาร์เลนเจอร์ เมืองทองธานี ระหว่างวันที่ 1-12 ธันวาคม

ข้อมูลเกี่ยวกับฟอร์ด มอเตอร์ คัมปะนี

ฟอร์ด มอเตอร์คัมปะนี เป็นบริษัทชั้นนำในอุตสาหกรรมยานยนต์ของโลก ซึ่งมีสำนักงานใหญ่ที่เมืองเดียร์บอร์น มลรัฐมิชิแกน ประเทศสหรัฐอเมริกา โดยผลิตและจำหน่ายรถยนต์ใน 6 ทวีปทั่วโลก มีพนักงานประมาณ 166,000 คน และมีโรงงานประมาณ 70 แห่งทั่วโลก บริษัทฯ มีรถยนต์แบรนด์ชั้นนำอันได้แก่ ฟอร์ด และลินคอล์น นอกจากนี้ ยังให้บริการด้านสินเชื่อรถยนต์ผ่านบริษัท ฟอร์ด มอเตอร์ เครดิต สามารถเรียกดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ของฟอร์ดได้ที่ www.ford.co.th หรือ www.fordmotorcompany.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา