แรงและสะดวกสบายยิ่งขึ้นกับเชฟโรเลต ครูซ 2012

อังคาร ๑๕ พฤษภาคม ๒๐๑๒ ๑๐:๐๒
เชฟโรเลต แนะนำ ครูซ 2012 มาพร้อมกับพละกำลังที่แรงยิ่งขึ้น เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม พร้อมเพิ่มอุปกรณ์อำนวยความสะดวกเพื่อการขับขี่ที่ตอบสนองได้ดียิ่งกว่าเดิม

เชฟโรเลต ครูซ 2012 ขับเคลื่อนด้วยขุมพลังดีเซลเทอร์โบบล็อกใหม่ ความจุ 2.0 ลิตร DOHC แรงขึ้นด้วยตัวเลขพละกำลังสูงสุด 163 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 360 นิวตันเมตร เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมด้วยมาตรฐานมลพิษไอเสียยูโร 4

เครื่องยนต์บล็อกใหม่ของครูซ 2012 ได้รับการพัฒนาหลายจุด ทั้งความดันคอมมอนเรล 180 บาร์ การลดอัตราส่วนกำลังอัด การปรับปรุงหัวเผาใหม่ ปรับแต่งพอร์ทฝาสูบเพื่อเพิ่มความไหลลื่นของอากาศเข้าเครื่องยนต์ นอกจากเพิ่มอัตราเร่งและความประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิงให้ดียิ่งขึ้นแล้ว เครื่องยนต์ของเชฟโรเลต ครูซ 2012 ยังได้รับปรับแต่งเพลาถ่วงสมดุล เพื่อลดเสียงรบกวนและลดอาการสั่น เพิ่มความนุ่มนวลขณะขับขี่ได้มากกว่าเดิม

นับเป็นครั้งแรกของอุตสาหกรรมยานยนต์ไทยที่ขุมพลังดีเซลผ่านมาตรฐานมลพิษไอเสีย ยูโร 4 พร้อมติดตั้งตัวกรองอนุภาคน้ำมันดีเซล (Diesel Particulate Filter) ที่ช่วยกรองฝุ่นเขม่าที่เป็นอันตรายออกจากก๊าซไอเสีย

“การแนะนำเชฟโรเลต ครูซ เป็นความมุ่งมั่นของเราในการนำเสนอยานยนต์ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม โดยลูกค้าสามารถเชื่อมั่นได้ว่า เชฟโรเลต ครูซ 2012 ที่จะออกจำหน่ายนับจากนี้เป็นต้นไปจะมีสมรรถนะที่ขับสนุก และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม” มร.อันโตนิโอ ซาร่า รองประธานฝ่ายขาย การตลาด และบริการหลังการขาย ประจำประเทศไทยและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ บริษัท เจนเนอรัล มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด และบริษัท เชฟโรเลต เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าว

มร.อันโตนิโอ ซาร่า กล่าวเพิ่มเติมว่า “เชฟโรเลต ครูซ 2012 มีพละกำลังทั้งแรงม้าและแรงบิดเพิ่มขึ้นราว 10 เปอร์เซ็นต์ ส่งกำลังผ่านระบบเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีดพร้อม DSC และช่วงล่างยูโรไรด์ ตอบสนองทุกการขับขี่ทั้งในเมือง และถนนทางไกล”

ถึงแม้เชฟโรเลต ครูซ 2012 จะสามารถใช้เชื้อเพลิงดีเซลยูโร 4 เพื่อประสิทธิภาพสูงสุด แต่กับครูซ ขุมพลังดีเซลรุ่นก่อนหน้าก็สามารถเติมน้ำมันเชื้อเพลิงดีเซลยูโร 4 ได้เช่นเดียวกัน

สำหรับเชฟโรเลต ครูซ เบนซิน 1.8 ลิตร มาพร้อมเครื่องยนต์ที่รองรับเชื้อเพลิง E20 ซึ่งประหยัดมากขึ้น และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมยิ่งกว่าเดิม

นอกจากขุมพลังบล็อกใหม่แล้ว เชฟโรเลต ครูซ รุ่นปี 2012 ยังเสริมความโดดเด่น ด้วยอุปกรณ์อำนวยความสะดวกและความบันเทิงเพิ่มเติม ไม่ว่าจะเป็น ระบบพวงมาลัยพาวเวอร์ไฟฟ้า (EPS) และระบบเชื่อมต่อโทรศัพท์บลูทูธแฮนด์ฟรี ซึ่งมีอยู่ในรถทุกรุ่นย่อย

ระบบพวงมาลัยพาวเวอร์ไฟฟ้า ไม่เพียงช่วยให้การขับขี่ในเมืองทำได้อย่างง่ายดายยิ่งขึ้น แต่ยังช่วยลดการทำงานของเครื่องยนต์ เนื่องจากไม่ต้องทำงานร่วมกับปั๊มไฮโดรลิกเหมือนระบบบังคับเลี้ยวแบบเดิม ส่งผลต่ออัตราบริโภคน้ำมันที่ประหยัดมากกว่า

เชฟโรเลต ครูซ ประสบความสำเร็จนับตั้งแต่เปิดตัว และยังได้รับเสียงตอบรับที่ดีต่อเนื่อง สำหรับครูซ รุ่นปี 2012 สอดคล้องกับความมุ่งมั่นของเชฟโรเลต ที่ต้องการนำเสนอรถที่เปี่ยมด้วยสมรรถนะ ประหยัด และใช้เทคโนโลยีที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมเพื่อความประทับใจสูงสุดของลูกค้าทุกคน” มร.อันโตนิโอ ซาร่า กล่าว

เชฟโรเลต ครูซ ดีเซล ยูโร 4 และเบนซิน E20 เติบเต็มไลน์ผลิตภัณฑ์ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ถัดจากเชฟโรเลต แคปติวา E85 โคโลราโดและเทรลเบลเซอร์ที่ขับเคลื่อนด้วยขุมพลังดูราแม็กซ์ รองรับเชื้อเพลิงดีเซล B5 รวมถึงอาวีโอ CNG

ขณะที่รูปลักษณ์ภายนอกของเชฟโรเลต ครูซ รุ่นปี 2012 โดดเด่นด้วยเฉดสีตัวถังภายนอกแบบใหม่อีกด้วย ทั้งสีบรอนซ์ Switchblade Silver สีแดง Sizzle Red และสีขาว Summit White เริ่มต้นในรุ่น 1.8LS ที่ราคา 895,000 บาท และรุ่นท็อปไลน์ ดีเซล 1,248,000 บาท

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๙:๑๓ นักวิชาการ TEI แนะมุมมองการสร้าง Urban Climate Resilience ต้องเร่งปรับตัวและเตรียมพร้อมต่อการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ
๐๙:๓๙ TEI เปิดวงเสวนา บทเรียนและทางออกการจัดการกากแคดเมียม ? พร้อมเร่งแก้ปัญหา โจทย์ใหญ่กากแคดเมียม จัดการอย่างไรให้ปลอดภัยและถูกต้อง
๐๙:๒๔ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง สร้างอาชีพ สร้างชีวิต ร่วมกับกรมกิจการสตรีและสถาบันครอบครัว มอบอุปกรณ์ประกอบอาชีพให้กับสตรีที่ด้อยโอกาสในโครงการส่งเสริมอาชีพเพื่อสตรี ณ
๐๙:๑๑ เขตปทุมวันกำชับเจ้าของพื้นที่ตั้งวางสิ่งของ-อุปกรณ์การค้าริมกำแพงส่วนบุคคลให้เรียบร้อย
๐๙:๓๔ ม.หอการค้าไทย ปฐมนิเทศสำหรับผู้เข้าอบรมหลักสูตรผู้บริหารระดับสูงด้านนวัตกรรมการบริการ รุ่นที่ 5 (Top Executive Program for Creative Amazing Thai Services :
๐๙:๐๒ เฮงลิสซิ่ง รับรางวัล หน่วยงานส่งเสริมสุขภาพการเงินพนักงาน ระดับดีเด่น โดย ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.)
๐๙:๔๕ มูลนิธิเฮอริเทจ (ประเทศไทย) ส่งมอบผลิตภัณฑ์ให้ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง จังหวัดสมุทรสาคร
๐๙:๔๔ พาราไดซ์ พาร์ค ต้อนรับ The Little Gym เปิดสาขาที่ 3
๐๙:๒๕ STI จัดอบรมหลักสูตร ChatGPT ผู้ช่วยงานอัจฉริยะในยุคดิจิทัล เพื่อยกระดับพนักงานสู่ยุค AI
๐๘:๕๑ จีนเปิดตัว เห็ดหลินจืออำเภอกวน ณ งานวันเห็ดโลก ประจำปี 2567