ยานยนต์ ผนึกกำลัง อินสไพร์ฯ สร้างเม็ดเงินสะพัดจัดมหกรรมขายรถระดับประเทศสยายปีกบุกตลาดรถยนต์ต่างจังหวัดครั้งแรกของไทย กระตุ้นเศรษฐกิจโตเกินคาด

ศุกร์ ๐๗ กันยายน ๒๐๑๒ ๐๙:๐๒
ยานยนต์สแควร์ กรุ๊ป เสริมทัพธุรกิจมอเตอร์ริ่งผนึกกำลังครั้งยิ่งใหญ่กับอินสไพร์ เอนเตอร์ เทนเม้นท์ จัดงาน Thailand Motor Festival 2013 มหกรรมแสดงรถยนต์แห่งประเทศไทย 2013 งานแสดงและจำหน่ายรถยนต์และจักรยานยนต์ประจำภูมิภาค รวบรวมทั้งรถยนต์ รถกระบะ และจักรยานยนต์ จากค่ายรถทั้งเอเซียและยุโรปไว้ในงานเดียวกัน สร้างเม็ดเงินสะพัดบุกตลาดต่างจังหวัด 5 ภูมิภาคเมืองไทย สอดรับการเติบโตของอุตสาหกรรมรถยนต์และนโยบายภาครัฐ พร้อมตอบสนองความต้องการและกำลังซื้อที่เพิ่มขึ้นของผู้ต้องการใช้รถในตลาดต่างจังหวัด

ไทยแลนด์ มอเตอร์ เฟสติวัล 2013 เป็นการผนึกกำลังร่วมกันของบริษัทผู้เชี่ยวชาญทางด้านรถยนต์และการจัดงานอีเว้นท์ระดับชาติ คือ บริษัท ยานยนต์สแควร์ กรุ๊ป จำกัด และบริษัท อินสไพร์ เอนเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด โดยมี นายจตุพร ขันมณี รองประธานบริหาร/บรรณาธิการอำนวยการ บริษัท ยานยนต์สแควร์ กรุ๊ป จำกัด และนายวิลักษณ์ โหลทอง ประธานกรรมการบริหาร บริษัท อินสไพร์ เอนเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด เป็นประธานการจัดงานร่วมกัน

ด้วยจุดแข็งของทั้ง 2 บริษัทฯ นั่นคือ ความเชี่ยวชาญด้านรถยนต์และจักรยานยนต์รวมทั้งประสบการณ์ในการผลิตนิตยสารในแวดวงยานยนต์มากว่า 35 ปีของยานยนต์สแควร์ กรุ๊ป ผนวกกับความเชี่ยวชาญของบริษัทอินสไพร์ฯ ในการจัดอีเว้นท์มาตรฐานระดับอินเตอร์และความเชี่ยวชาญงานนิทรรศการ งานแสดงรถ กิจกรรมการประกวดและการจัดแข่งขันกีฬาประเภทต่างๆ มานานกว่า 10 ปี รวมทั้งมีสื่อในเครือที่ครอบคลุมกลุ่มเป้าหมายของบริษัทฯ ในเครืออินสไพร์ฯ

นายจตุพร ขันมณี รองประธานบริหาร/บรรณาธิการอำนวยการ บริษัท ยานยนต์สแควร์ กรุ๊ป จำกัด เผยถึงความร่วมมือในครั้งนี้ว่า “ทางยานยนต์ฯมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมเป็นพันธมิตรหลักกับบริษัท อินสไพร์ฯ จัดงาน ไทยแลนด์ มอเตอร์ เฟสติวัล 2013 ด้วยวิสัยทัศน์ที่คล้ายคลึงกันของทั้ง 2 บริษัทฯ รวมทั้งมองเห็นโอกาสทางธุรกิจในการจัดงานแสดงรถยนต์ในรูปแบบมาตรฐานสากลขึ้นในภูมิภาคต่างๆทั่วประเทศ และยังเป็นการตอบรับอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่องของอุตสาหกรรมรถยนต์ อันเป็นผลมาจากการออกรถประเภทรุ่นใหม่ๆ รวมทั้งนโยบายภาครัฐด้านรถยนต์ ซึ่งงานนี้จะมีส่วนช่วยกระตุ้นยอดจำหน่ายรถยนต์และมอเตอร์ไซค์ในส่วนภูมิภาคทั่วประเทศอีกด้วย

วัตถุประสงค์ความร่วมมือระดับประเทศครั้งนี้ จะช่วยปลุกตลาดรถยนต์ต่างจังหวัดให้มีความคึกคักและเติบโตมากยิ่งขึ้น เป็นการสร้างปรากฎการณ์ที่น่าจับตามองเป็นอย่างยิ่ง ช่วยอำนวยความสะดวกในการเดินทางให้แก่ลูกค้าในจังหวัดต่างๆ ในแต่ละภูมิภาคที่ต้องการเปรียบเทียบข้อมูลรถเพื่อตัดสินใจซื้อ ด้วยศักยภาพของอินสไพร์ฯ ทำให้ทางยานยนต์เชื่อมั่นว่าการจัดงานครั้งนี้จะทำให้ค่ายรถยนต์ได้สร้างฐานและเข้าถึงความต้องการของลูกค้าต่างจังหวัดในวงกว้างมากยิ่งขึ้น ด้วยการใช้งบประมาณอย่างมีประสิทธิภาพ”

นายวิลักษณ์ โหลทอง ประธานกรรมการบริหาร บริษัท อินสไพร์ เอนเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด เผยว่า “นับเป็นก้าวสำคัญในการร่วมเป็นพันธมิตรกับทางบริษัท ยานยนต์สแควร์ กรุ๊ป จำกัด ที่จะพัฒนาอุตสากรรมรถยนต์เมืองไทยให้ครอบคลุมความต้องการของผู้ผลิตและผู้ใช้รถ รวมทั้งมองเห็นศักยภาพของตลาดรถยนต์ต่างจังหวัดที่เติบโตและมีความน่าลงทุนเป็นอย่างยิ่ง เพื่อรองรับความต้องการที่เพิ่มสูงขึ้นและเพิ่มโอกาสการจำหน่ายรถยนต์ของทุกค่ายรถชั้นนำสู่ผู้บริโภคดังกล่าว จึงได้ร่วมกันจัดงานครั้งนี้ โดยตั้งเป้าหมายดันยอดจัดจำหน่ายรถทุกประเภทจากโครงการนี้รวม 18,000-20,000 คัน”

ไทยแลนด์ มอเตอร์ เฟสติวัล 2013 นับเป็นการพัฒนาการจัดงานแสดงรถประจำภูมิภาคสู่รูปแบบมาตรฐานสากลหมุนเวียนกันไปตามภูมิภาคต่างๆ ตลอดปี และจะจัดขึ้นอย่างต่อเนื่องเป็นประจำทุกปี โดยใช้พื้นที่จัดงานมากกว่า 20,000 ตรม. ซึ่งรวมทั้งในฮอล์ใหญ่และรวมพื้นที่จัดกิจกรรมของห้างสรรพสินค้าใหญ่ประจำภูมิภาค เป็นเวลา 7-10 วัน ทั้งนี้ ไทยแลนด์ มอเตอร์ เฟสติวัล ยังเป็นตัวอย่างการจัดงานแสดงสินค้ามาตรฐานสากลเพื่อพัฒนาการจัดงานแสดงสินค้าประเภทอื่นๆ ในภูมิภาคอีกด้วย”

ไทยแลนด์ มอเตอร์ เฟสติวัล 2013 จะจัดขึ้นเป็นครั้งแรกตั้งแต่ไตรมาสแรกของ พ.ศ. 2556 ใน 6 จังหวัด ทั้ง 5 ภาคทั่วประเทศได้แก่ ภาคเหนือ จังหวัดเชียงใหม่, ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ที่จังหวัดขอนแก่นและนครราชสีมา, ภาคกลาง, ภาคตะวันออก (รอระบุสถานที่) และภาคใต้ ที่หาดใหญ่ จังหวัดสงขลา โดยจะเปิดให้ผู้สนใจเข้าชมงานฟรี

โดยจะทำการประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อต่างๆ อย่างครบวงจรเต็มรูปแบบ ด้วยงบประมาณกว่า 100 ล้านบาท ครอบคลุมทุกสื่อ ทั้งสื่อท้องถิ่น สื่อสิ่งพิมพ์ สื่อโทรทัศน์ วิทยุ สื่อออนไลน์ ฯลฯ

ไทยแลนด์ มอเตอร์ เฟสติวัล 2013 นับเป็นโครงการใหญ่ที่ทาง ยานยนต์และอินสไพร์ฯ รวมทั้งพันธมิตรทุกท่านได้มุ่งหวังให้ตอบไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคซึ่งเป็นกลุ่มเป้าหมายเดียวกัน เชื่อมั่นว่าจะได้รับความสนใจพร้อมทั้งส่งผลให้อุตสาหกรรมรถยนต์มีความคึกคักมากขึ้นกว่าเดิม

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา