จีเอ็ม แต่งตั้ง จิม เดอลูก้า เป็นผู้นำฝ่ายการผลิตโกลเบิล

จันทร์ ๒๗ มกราคม ๒๐๑๔ ๐๘:๕๙
ทิม ลี เกษียณอายุในวันที่ 1 เมษายนนี้ หลังทุ่มเททำงานหนักมาตลอด 45 ปี

มร.จิม เดอลูก้า เตรียมขึ้นดำรงตำแหน่งรองประธานบริหารฝ่ายการผลิตระดับโกลเบิลของ เจนเนอรัล มอเตอร์ส ในวันที่ 1 กุมภาพันธ์นี้ แทนที่มร.ทิม ลี ซึ่งจะเกษียณอายุการทำงานในวันที่ 1 เมษายนหลังจากทุ่มเททำงานหนักมาตลอด 45 ปีในหลายๆตำแหน่งสำคัญของฝ่ายการผลิต ฝ่ายวิศวกรรรมการผลิตและฝ่ายบริหารระดับโลก ปัจจุบัน มร.เดอลูก้า ดำรงตำแหน่งรองประธานฝ่ายการผลิต จีเอ็ม อินเตอร์เนชั่นแนล โอเปอเรชั่นส์ ขณะที่มร.แมตต์ เซียน ประธานกรรมการ จีเอ็ม ประเทศจีนจะยังเป็นผู้นำการปฏิบัติงานในตลาดจีนซึ่งเป็นตลาดยานยนต์ขนาดใหญ่ที่สุดในโลกต่อไป ทั้งนี้ มร.ทิม ลี ไม่เพียงเป็นผู้นำฝ่ายการผลิตระดับโกลเบิลเท่านั้น แต่เขายังเคยดำรงตำแหน่งประธานใหญ่จีเอ็ม ประเทศจีน อีกด้วย

“ทิมจุดประกายให้เกิดความร่วมมือทั่วทั้งองค์กรและสร้างทัศนคติระดับโลกอย่างแท้จริง ทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงเพื่อลูกค้า หุ้นส่วนและพนักงานของเรา” แมรี่ บาร์ร่า ซีอีโอของจีเอ็ม กล่าว “ความคิดสร้างสรรค์ ความมุ่งมั่นทุ่มเทและความแข็งแกร่งของเขาในการสร้างความสัมพันธ์และพัฒนาบุคลากรถือเป็นแบบอย่างที่ดีเยี่ยมสำหรับทีมพนักงานของเขาและสำหรับบริษัทฯ”

ในตำแหน่งผู้นำฝ่ายการผลิตระดับโกลเบิลของจีเอ็ม มร.ทิม ลีกำกับดูแลการพัฒนาคุณภาพและการลดต้นทุนในการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ที่ทำให้เกิดการลงทุนครั้งใหม่ในผลิตภัณฑ์และเทคโนโลยีอย่างต่อเนื่อง ในปี 2556 ที่ผ่านมา จีเอ็ม เปิดตัวรถมากกว่า 40 รุ่นและเครื่องยนต์เกือบ 25 รุ่นทั่วโลก ความเป็นผู้นำและความสัมพันธ์อันแนบแน่นของลีกับหุ้นส่วนในประเทศจีน ยังช่วยกระตุ้นการเติบโตทางธุรกิจของบริษัทฯ ในประเทศจีน เจนเนอรัล มอเตอร์ส และบริษัทร่วมทุนมียอดขายรถในจีนสูงสุดเป็นประวัติการณ์ถึง 3,160,377 คันเมื่อปีที่แล้ว

มร. เดอลูก้า ในวัย 52 ปีจะรายงานตรงต่อบาร์ร่าเมื่อเข้ารับตำแหน่งใหม่นี้ โดยเขาจะเป็นผู้นำพนักงานกว่า 200,000 คนที่ทำงานอยู่ในศูนย์การผลิต 171 แห่งใน 31 ประเทศ เขาทำงานกับจีเอ็ม มาร่วม 35 ปี สั่งสมประสบการณ์ในด้านการผลิต คุณภาพ แรงงานสัมพันธ์และการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ในระดับโลก สำหรับตำแหน่งล่าสุดในฐานะผู้นำฝ่ายการผลิตจีเอ็มไอโอ เขาได้ขับเคลื่อนการพัฒนาด้านคุณภาพและต้นทุนการผลิต พร้อมกับดูแลการเปิดตัวรถ 19 รุ่นในประเทศจีนและอีกหลายตลาดที่อยู่ภายใต้จีเอ็มไอโอ

“จิม มีประวัติการทำงานที่ยอดเยี่ยมในการจัดการทีมงานของเขาเพื่อส่งมอบผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุดให้ลูกค้าและสร้างผลประกอบการทางธุรกิจที่ดีเยี่ยม” บาร์ร่า กล่าว “ประสบการณ์ด้านคุณภาพและการผลิตระดับโลกของเขาผนวกกับความปรารถนาในการสร้างนวัตกรรมใหม่จะทำให้เรามีความก้าวหน้าในการผลิตยานยนต์และเครื่องยนต์ รวมทั้งงานปั๊มขึ้นรูปตัวถังที่ดีที่สุดในโลก

เดอลูก้าเริ่มต้นการทำงานกับจีเอ็ม ในปี 2522 ในการเป็นนักศึกษาสถาบันเจนเนอรัล มอเตอร์ส (ปัจจุบันคือมหาวิทยาลัยเคทเทอริง) ที่ศูนย์การผลิตจีเอ็ม ลินเดนในรัฐนิวเจอร์ซีย์ เขาดำรงตำแหน่งสำคัญในหลายศูนย์การผลิตและเคยเป็นผู้อำนวยการฝ่ายวิศวกรรมรถรุ่นใหม่ในจีเอ็ม ทรัค กรุ๊ปและผู้จัดการฝ่ายการผลิตงานปั๊มขึ้นรูปตัวถังที่จีเอ็ม นอร์ธ อเมริกัน แมนูแฟคเจอริ่ง เขาได้รับการแต่งตั้งให้เป็นรองประธานฝ่ายคุณภาพจีเอ็ม เอเชีย แปซิฟิกและจีเอ็ม แดวู ออโต้แอนด์เทคโนโลยีในเดือนพฤศจิกายน 2550 และเป็นรองประธานฝ่ายคุณภาพจีเอ็มไอโอในปี 2552 เดอลูก้าดำรงตำแหน่งรองประธานฝ่ายการผลิตจีเอ็มไอโอตั้งแต่ปี 2556

เด อลูก้าสำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีวิศวกรรมไฟฟ้าและปริญญาโทด้านการจัดการ การผลิตจากจีเอ็มไอ เขาเคยเข้าร่วมโครงการเจนเนอรัล มอเตอร์ส ซีเนียร์ เอ็กซ์คิวทีฟ โปรแกรมในปี 2550

เจน เนอรัล มอเตอร์ส คอมพานี (NYSE:GM, TSX: GMM) และพันธมิตรทางธุรกิจ ทำการผลิตรถใน 30 ประเทศ และเป็นบริษัทชั้นนำที่ทำตลาดยานยนต์ในหลายประเทศที่มีการเติบโตอย่างรวด เร็วทั่วโลก แบรนด์รถยนต์ในเครือจีเอ็ม ประกอบด้วยเชฟโรเลต คาดิลแลค เป่าจุน บูอิค จีเอ็มซี โฮลเด้น เจียฟาง โอเปิล วอกซ์ฮอลล์ และวูหลิง สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมของบริษัทในเครือ ซึ่งรวมถึงออนสตาร์ บริษัทผู้ให้บริการข้อมูลความปลอดภัยผ่านดาวเทียม สามารถคลิกเข้าชมได้ที่ http://www.gm.com.

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๙:๕๙ PROS จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ปี 2567 ผู้ถือหุ้นไฟเขียวอนุมัติทุกวาระ
๐๙:๔๙ ซีพี - ซีพีเอฟ สนับสนุนโครงการ สานใจไทย สู่ใจใต้ รุ่นที่ 42 ส่งเสริมเยาวชนรุ่นใหม่ ตอบแทนคุณแผ่นดิน
๐๙:๑๓ นักวิชาการ TEI แนะมุมมองการสร้าง Urban Climate Resilience ต้องเร่งปรับตัวและเตรียมพร้อมต่อการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ
๐๙:๓๙ TEI เปิดวงเสวนา บทเรียนและทางออกการจัดการกากแคดเมียม ? พร้อมเร่งแก้ปัญหา โจทย์ใหญ่กากแคดเมียม จัดการอย่างไรให้ปลอดภัยและถูกต้อง
๐๙:๒๔ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง สร้างอาชีพ สร้างชีวิต ร่วมกับกรมกิจการสตรีและสถาบันครอบครัว มอบอุปกรณ์ประกอบอาชีพให้กับสตรีที่ด้อยโอกาสในโครงการส่งเสริมอาชีพเพื่อสตรี ณ
๐๙:๑๑ เขตปทุมวันกำชับเจ้าของพื้นที่ตั้งวางสิ่งของ-อุปกรณ์การค้าริมกำแพงส่วนบุคคลให้เรียบร้อย
๐๙:๓๔ ม.หอการค้าไทย ปฐมนิเทศสำหรับผู้เข้าอบรมหลักสูตรผู้บริหารระดับสูงด้านนวัตกรรมการบริการ รุ่นที่ 5 (Top Executive Program for Creative Amazing Thai Services :
๐๙:๐๒ เฮงลิสซิ่ง รับรางวัล หน่วยงานส่งเสริมสุขภาพการเงินพนักงาน ระดับดีเด่น โดย ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.)
๐๙:๔๕ มูลนิธิเฮอริเทจ (ประเทศไทย) ส่งมอบผลิตภัณฑ์ให้ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง จังหวัดสมุทรสาคร
๐๙:๔๔ พาราไดซ์ พาร์ค ต้อนรับ The Little Gym เปิดสาขาที่ 3