กู๊ดเยียร์โลดแล่นครบ 60 ปี ใน NASCAR สานต่อตำนานผู้นำด้านนวัตกรรมและสมรรถนะที่เหนือกว่าในปี 2557

พุธ ๑๒ มีนาคม ๒๐๑๔ ๑๒:๒๗
แอครอน มลรัฐโอไฮโอ 12 มีนาคม 2557 – กู๊ดเยียร์ ขึ้นแท่นผู้ผลิตยางให้แก่วงการกีฬามอเตอร์สปอร์ตอย่างต่อเนื่องและยาวนานที่สุด จากการเป็นผู้ผลิตยางหลักให้กับ NASCAR สุดยอดกีฬาแข่งรถยอดนิยมของอเมริกา โดยประกาศฉลองครบรอบ 60 ปีของการเป็นผู้ผลิตยางหลักให้กับ NASCAR เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

"กู๊ดเยียร์มีความภาคภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่ได้เฉลิมฉลองการเป็นผู้ผลิตยางอย่างต่อเนื่องถึง 60 ปีให้กับ NASCAR และนักแข่งทุกคน" มร.สตู แกรนท์ ผู้จัดการทั่วไป กลุ่มธุรกิจยางรถแข่ง บริษัท กู๊ดเยียร์ ไทร์ แอนด์ รับเบอร์ จำกัด สหรัฐอเมริกา กล่าวและเสริมว่า "ความสัมพันธ์ระหว่างกู๊ดเยียร์กับ NASCAR เริ่มต้นขึ้นตั้งแต่ปี 2497 และได้วางรากฐานอันแข็งแกร่งให้แก่การพัฒนายางที่ช่วยให้กู๊ดเยียร์สามารถผลิตยางที่ตอบโจทย์ทั้งทางด้านคุณภาพและเทคโนโลยีที่ใช้ทั้งบนสนามแข่งและบนท้องถนนในชีวิตประจำวันได้อย่างครบถ้วน"

ในขณะที่รถแข่งของ NASCAR ได้รับการพัฒนาอย่างต่อเนื่องตลอดเวลาหลายทศวรรษที่ผ่านมายางรถแข่งกู๊ดเยียร์ อีเกิ้ลก็เช่นเดียวกันที่ในวันนี้ได้มีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง จุดเริ่มต้นจากการพัฒนายางรถยนต์และรถตำรวจระดับมาตรฐานที่ใช้ในต้นทศวรรษ 1950 และสามารถพัฒนายางผ้าใบเพื่อใช้ในการแข่งขันได้สำเร็จในปี 2500 ยางสลิค (slick) สำหรับรถแข่งในปี 2517 และยางแข่งเรเดียลครั้งแรกในปี 2531 และล่าสุดในปีที่ผ่านมา กู๊ดเยียร์ได้แนะนำยางรถแข่งใหม่ที่ใช้เทคโนโลยี Multi-Zone Tread ซึ่งมีประสิทธิภาพในการยึดเกาะถนนและการเข้าโค้ง เพื่อช่วยเพิ่มความสามารถในการควบคุมรถ"

"วิวัฒนาการยางกู๊ดเยียร์ที่ใช้ในกีฬาแข่งรถ NASCAR เป็นอีกหนึ่งกิจกรรรมที่น่าตื่นเต้นและมีคุณค่าอย่างยิ่ง และเรายังรอคอยที่จะเห็นวิวัฒนาการที่ล้ำหน้าต่อไปในอีก 60 ปีข้างหน้า"

ในฤดูกาลแข่งรถซีซั่น 2556 กู๊ดเยียร์ได้สร้างสีสันให้แก่วงการรถแข่งด้วยการแนะนำยางรถแข่งรุ่นใหม่ที่มาพร้อมกับเทคโนโลยี Multi-Zone Tread ซึ่งเป็นนวัตกรรมสุดล้ำที่ได้รับอิทธิพลมาจากยางรถยนต์นั่งของกู๊ดเยียร์ รุ่นแอชชัวแรนซ์ ทริปเปิ้ลเทรด ออล-ซีซันส์ โดยมีการหล่อดอกยางถึง 2 ชั้นบนยางล้อด้านขวาแต่ละล้อ ด้วยคุณสมบัติอันโดดเด่นดังกล่าว ทำให้ยางรถแข่งรุ่นใหม่นี้ได้รับความนิยมอย่างรวดเร็ว

"หนึ่งในการพัฒนานวัตกรรมยางที่โดดเด่นในช่วงหลายปีที่ผ่านมาคือ การแนะนำยางรถแข่งที่ใช้เทคโนโลยี Multi-Zone Thread ลงสู่สนามแรกที่แอตแลนตาในปี 2556 นับเป็นยางต้นแบบที่มีศักยภาพมหาศาล กู๊ดเยียร์มุ่งเดินหน้าสานต่อความสำเร็จดังกล่าวด้วยการลงทุนขยายกระบวนการผลิตเพื่อส่งเสริมการใช้ยาง Multi-Zone Thread เพิ่มขึ้นในปี 2557 และปีต่อๆ ไป"

หลังจากการเปิดตัวในสนามแข่งเมืองแอตแลนต้าในปี 2556 กู๊ดเยียร์ได้นำยาง multi zone อีกเวอร์ชั่นลงแข่งใน repaved track ที่แคนซัส และในซีซั่นนี้ บริษัทได้วางแผนลงแข่งในสนามดังกล่าวอีกครั้ง นอกจากนี้ กู๊ดเยียร์ยังเตรียมนำยาง Multi-Zone Thread ไปใช้ในสนามแข่งรถทั้งที่เท็กซัสและริชมอนด์ ในปี 2557 รวมถึงสนามแข่งอื่นๆ ในซีซั่นต่อๆ ไป

เกี่ยวกับกู๊ดเยียร์

กู๊ดเยียร์เป็นหนึ่งในบริษัทผู้ผลิตยางรถยนต์และยางล้อเครื่องบินที่ใหญ่ที่สุดในโลก มีการจ้างงานกว่า 69,000 ตำแหน่ง และมีศูนย์การผลิต 52 แห่ง ใน 22 ประเทศทั่วโลก กู๊ดเยียร์มีศูนย์นวัตกรรม 2 แห่ง ตั้งอยู่ที่เมืองแอครอนรัฐโอไฮโอ สหรัฐอเมริกา และเมืองโคลมาร์เบิร์ก ในลักเซมเบิร์ก โดยมีนโยบายมุ่งพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการด้วยเทคโนโลยีและกระบวนการผลิตที่ล้ำสมัยในระดับต้นแบบมาตรฐานภาคอุตสาหกรรมยางรถยนต์ ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับบริษัทกู๊ดเยียร์หรือผลิตภัณฑ์ เข้าชมได้ที่ www.goodyear.com/corporate

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๙:๕๙ PROS จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ปี 2567 ผู้ถือหุ้นไฟเขียวอนุมัติทุกวาระ
๐๙:๔๙ ซีพี - ซีพีเอฟ สนับสนุนโครงการ สานใจไทย สู่ใจใต้ รุ่นที่ 42 ส่งเสริมเยาวชนรุ่นใหม่ ตอบแทนคุณแผ่นดิน
๐๙:๑๓ นักวิชาการ TEI แนะมุมมองการสร้าง Urban Climate Resilience ต้องเร่งปรับตัวและเตรียมพร้อมต่อการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ
๐๙:๓๙ TEI เปิดวงเสวนา บทเรียนและทางออกการจัดการกากแคดเมียม ? พร้อมเร่งแก้ปัญหา โจทย์ใหญ่กากแคดเมียม จัดการอย่างไรให้ปลอดภัยและถูกต้อง
๐๙:๒๔ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง สร้างอาชีพ สร้างชีวิต ร่วมกับกรมกิจการสตรีและสถาบันครอบครัว มอบอุปกรณ์ประกอบอาชีพให้กับสตรีที่ด้อยโอกาสในโครงการส่งเสริมอาชีพเพื่อสตรี ณ
๐๙:๑๑ เขตปทุมวันกำชับเจ้าของพื้นที่ตั้งวางสิ่งของ-อุปกรณ์การค้าริมกำแพงส่วนบุคคลให้เรียบร้อย
๐๙:๓๔ ม.หอการค้าไทย ปฐมนิเทศสำหรับผู้เข้าอบรมหลักสูตรผู้บริหารระดับสูงด้านนวัตกรรมการบริการ รุ่นที่ 5 (Top Executive Program for Creative Amazing Thai Services :
๐๙:๐๒ เฮงลิสซิ่ง รับรางวัล หน่วยงานส่งเสริมสุขภาพการเงินพนักงาน ระดับดีเด่น โดย ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.)
๐๙:๔๕ มูลนิธิเฮอริเทจ (ประเทศไทย) ส่งมอบผลิตภัณฑ์ให้ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง จังหวัดสมุทรสาคร
๐๙:๔๔ พาราไดซ์ พาร์ค ต้อนรับ The Little Gym เปิดสาขาที่ 3