Q by ASTON MARTIN โปรเจ็คท์สุดร้อนแรงแห่งปีจากแอสตัน มาร์ติน แบงคอก

อังคาร ๒๕ มีนาคม ๒๐๑๔ ๑๖:๑๔
- แอสตัน มาร์ติน แบงคอก เปิดตัวโปรเจ็คท์ Q อย่างยิ่งใหญ่เป็นครั้งแรกในไทย

- พร้อมขนทัพยนตรกรรมเข้าร่วมงานมอเตอร์โชว์ 2014 หลังทุ่มทุนกว่า 300 ล้านบาทผุดโชว์รูมและศูนย์บริการระดับโลกบนถนนพระราม 3

- ชูจุดเด่น “พลัง ความงาม และจิตวิญญาณแห่งความเป็นแอสตัน มาร์ติน” เพื่อสร้างความสำเร็จในตลาด ”ไฮลัคชัวรี่สปอร์ตคาร์” ของไทย

แอสตัน มาร์ติน แบงคอก ภายใต้การบริหารงานโดยบริษัท เฮอริเทจ มอเตอร์ เซลส์ แอนด์ เซอร์วิสเซส (ไทยแลนด์) จำกัด ในเครือบริษัท มาสเตอร์ กรุ๊ป คอร์ปอเรชั่น (เอเชีย) จำกัด (MGC Asia) จัดทัพยนตรกรรมหรูหราสุดคลาสสิคเข้าแสดงในงานบางกอกอินเตอร์เนชั่นแนลมอเตอร์โชว์ 2014 ครั้งที่ 35 ที่อิมแพ็ค แชลเลนเจอร์ ฮอลล์ เมืองทองธานี พร้อมเปิดตัว “Q by ASTON MARTIN” เพื่อการรังสรรค์ยนตรกรรมสปอร์ตแอสตัน มาร์ตินได้อย่างไร้ขีดจำกัด หนึ่งเดียวที่ตอบสนองต่อรสนิยมและเอกลักษณ์ของผู้ครอบครอง

ยนตรกรรมสปอร์ตหรูหราเพียงหนึ่งเดียว ที่บ่งบอกเอกลักษณ์ของผู้ครอบครอง

แอสตัน มาร์ติน แบงคอก นำยนตรกรรมสปอร์ตหรูหราสุดคลาสสิค “แอสตัน มาร์ติน” ที่ทั่วโลกต่างหลงใหล เข้าร่วมจัดแสดงเป็นครั้งแรกในประเทศไทยในงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ 2014 ครั้งที่ 35 ภายใต้ คอนเซ็ปต์ "เส้นทางสู่ศตวรรษใหม่" ซึ่งถือเป็นครั้งแรกในรอบ 100 ปีนับตั้งแต่การก่อตั้งแอสตัน มาร์ตินในปีค.ศ.1913 และถือเป็นการเฉลิมฉลองการก้าวสู่ศตวรรษที่สองของแอสตัน มาร์ติน

สุทธิพงษ์ วรรณวานิช ผู้จัดการทั่วไปแอสตัน มาร์ติน แบงคอก กล่าวว่า “แอสตัน มาร์ติน ในฐานะยนตรกรรมสปอร์ตสัญชาติอังกฤษที่เปี่ยมด้วยความหรูหราเป็นเอกลักษณ์ ได้เปิดตัว “Q by ASTON MARTIN” ในประเทศไทยเป็นครั้งแรกในงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 35 เพื่อรองรับความต้องการของลูกค้าผู้ชื่นชอบสปอร์ตคาร์หรูหราในระดับบน (ไฮลักชัวรี่สปอร์ตคาร์เซ็กเม้นท์) โดย “Q by ASTON MARTIN” คือการให้บริการออกแบบตกแต่งยนตรกรรรมแอสตัน มาร์ติน ที่มีความหลากหลายแบบไร้ขีดจำกัด นับจากสีภายนอกคอลเล็คชั่นพิเศษ ไปจนถึงการตกแต่งภายในด้วยวัสดุชั้นเลิศที่คัดสรรอย่างดีที่สุดตามความต้องการเฉพาะของแต่ละบุคคล เพื่อให้ได้ยนตรกรรมที่มีความพิเศษและบ่งบอกถึงเอกลักษณ์เพียงหนึ่งเดียวของผู้ครอบครอง โดยในงานนี้ ดร. แมททิว เบนเน็ท หัวหน้าทีม Q จากแอสตัน มาร์ติน สำนักงานใหญ่ ผู้เชี่ยวชาญด้านการรังสรรค์ยนตรกรรมพิเศษสำหรับลูกค้าวีไอพี ได้ให้เกียรติร่วมงานเพื่อให้คำแนะนำแก่ลูกค้าชาวไทยโดยตรงอีกด้วย”

และสำหร้บยนตรกรรมพิเศษภายใต้คอนเซ็ปท์ Q by ASTON MARTIN ที่มาเปิดตัวเป็นครั้งแรกในประเทศไทยคือ แอสตัน มาร์ติน V12 แวนเทจ เอส (Aston Martin V12 Vantage S) ยนตรกรรมที่ทรงพลังที่สุดในประวัติศาสตร์การผลิตของแอสตัน มาร์ติน “นับเป็นความพิเศษสุดที่ แอสตัน มาร์ติน แบงคอก มอบให้แก่ผู้ชื่นชอบยนตรกรรมสปอร์ตระดับตำนานของโลก เพื่อให้ทุกท่านได้เข้าถึงจิตวิญญาณและความทุ่มเทของเราในการสร้างสรรค์และมอบสิ่งที่พิเศษสุดแก่ลูกค้าผ่านโปรเจ็คท์ Q by ASTON MARTIN” ดร. แมททิว เบนเน็ต หัวหน้าทีม Q ผู้เชี่ยวชาญด้านการรังสรรค์ยนตรกรรมพิเศษสำหรับลูกค้าวีไอพี กล่าว

"ประเทศไทยได้รับเลือกให้เป็นศูนย์กลางของแอสตัน มาร์ตินในภูมิภาคนี้ ดังนั้นการเปิดตัว ยนตรกรรมภายใต้แนวคิด Q by ASTON MARTIN ในครั้งนี้ถือเป็นการประกาศยุทธศาสตร์ที่สำคัญของแอสตัน มาร์ติน เพื่อสร้างความแตกต่างที่เหนือกว่า ด้วยการรังสรรค์ยนตรกรรมแอสตัน มาร์ติน ตามจินตนาการและความต้องการพิเศษเฉพาะบุคคล ซึ่งแสดงถึงความมุ่งมั่นทุ่มเทของทีมนักออกแบบและทีมวิศวกรที่สำนักงานใหญ่ของเราในการสร้างสรรค์ผลงานชิ้นเอกที่พิเศษสุดให้กับลูกค้าในประเทศไทย” สุทธิพงษ์ กล่าว

โดย V12 Vantage S รุ่น Q นี้ ได้รับการออกแบบเป็นพิเศษเป็นคันแรก และมีเพียงคันเดียวในประเทศไทย โดดเด่นด้วยสีขาว Artica White จากคอลเลคชั่นพิเศษ การตกแต่งภายในที่ผสานอย่างลงตัวระหว่างความหรูหราคลาสสิคและดีไซน์สปอร์ต ด้วยการใช้วัสดุหนังแท้เต็มผืนที่ผ่านการคัดสรรอย่างพิถีพิถัน เบาะนั่งแบบสปอร์ตผลิตจาก Alcantara ตัดเย็บพิเศษให้ความเป็นสปอร์ตเต็มอารมณ์ พร้อมลวดลายสีสันที่สะกดทุกสายตาจากชุดแต่งคาร์บอนไฟเบอร์สีแดงพิเศษ เพื่อบ่งบอกถึงพลังอำนาจของผู้ครอบครอง

ในด้านพละกำลัง V12 Vantage S รุ่น Q คือ ที่สุดของสปอร์ตคาร์ที่ให้พลังความแรงแบบสุดขั้วเต็มอารมณ์สปอร์ต ด้วยการผสมผสานอย่างสมบูรณ์แบบของรถสปอร์ตที่ให้ความคล่องตัวสูงกับระบบส่งกำลังที่ล้ำหน้าและทรงประสิทธิภาพ เป็นการจับคู่กันระหว่างเครื่องยนต์ที่ทรงพลังที่สุดของแอสตัน มาร์ติน AM-28 แบบ 12 สูบ ขนาด 6 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 573 แรงม้า แรงบิดสูงถึง 620 นิวตัน-เมตร สามารถทำความเร็วสูงสุดได้ 328 กม/ชม และทำความเร็วจาก 0-100 กม/ชม. ได้ในเวลาเพียง 3.9 วินาที ด้วยการส่งพลังอันมหาศาลผ่านชุดเกียร์ Sportshift™ III Seven-Speed AMT ที่ให้การตอบสนองดั่งใจสั่ง สามารถปรับรูปแบบการขับขี่ได้ถึง 3 รูปแบบ คือ โหมดปกติ (Normal) โหมดสปอร์ต (Sport) และโหมดแข่งขัน (Track) เพื่อรองรับความต้องการในการขับขี่ทุกรูปแบบ

นอกจากยนตรกรรมพิเศษแอสตัน มาร์ติน รุ่น Q แล้ว แอสตัน มาร์ติน แบงคอกยังได้นำยนตรกรรมสปอร์ตหรูที่ได้รับความนิยมระดับโลกถึง 5 รุ่นมาร่วมแสดงในงานครั้งนี้ อันได้แก่ แวนควิช (Vanquish) แรพพิด เอส (Rapide S) ดีบี 9 (DB9) V8 แวนเทจ เอส (V8 Vantage S) และ V8 แวนเทจ โรดสเตอร์ (V8 Vantage Roadster) โดยคิดเป็นมูลค่ารวมกว่า 150 ล้านบาท

“แอสตัน มาร์ติน แบงคอก เป็นผู้ถือสิทธิ์การนำเข้าและจำหน่ายยนตรกรรมแอสตัน มาร์ตินอย่างเป็นทางการเป็นรายแรกและรายเดียวในประเทศไทย เราได้ลงทุนกว่า 300 ล้านบาทเพื่อสร้างโชว์รูมพร้อมศูนย์บริการครบวงจรมาตรฐานโลกบนถนนพระรามสาม พร้อมเปิดโชว์รูมลักชัวรี่มอลล์แห่งแรกขึ้นที่ชั้น 2 สยามพารากอน โซนเซ้าธ์วิง เพื่อรองรับลูกค้าระดับไฮเอ็นด์ของเราในตลาดรถสปอร์ตหรูหราระดับบน (ไฮลักชัวรี่สปอร์ตคาร์เซ็กเม้นท์) เรามีความพร้อมในการให้บริการหลังการขายแบบเอ็กซคลูซีฟอาฟเตอร์เซลส์เซอร์วิส ด้วยเครื่องมือตรวจวิเคราะห์ AMDS (Aston Martin Diagnostic System) ที่ทันสมัยและมีเพียงแห่งเดียวในไทย ทีมช่างเทคนิคและฝ่ายบริการที่ผ่านการฝึกอบรมและได้รับการรับรองจากสำนักงานใหญ่แอสตัน มาร์ติน พร้อมการให้บริการอะไหล่แท้และการรับประกันผลิตภัณฑ์และบริการ เพื่อสร้างความมั่นใจ ความภาคภูมิใจและความพึงพอใจสูงสุดแก่ลูกค้าผู้ครอบครองแอสตัน มาร์ติน ซึ่งเป็นยุทธศาสตร์สู่ความสำเร็จของแบรนด์แอสตัน มาร์ตินในภูมิภาคนี้” สุทธิพงษ์ วรรณวานิช กล่าวสรุป

สำหรับไฮไลต์ของยนตรกรรมแอสตัน มาร์ตินที่แสดงในงาน คือ แวนควิช (Vanquish) อัลติเมทสปอร์ตจีที ที่ดีที่สุดจากแอสตัน มาร์ติน มาพร้อมขุมพลังเครื่องยนต์ V12 AM11 Gen4 ขนาด 5935cc อันเป็นเครื่องยนต์ที่ทรงพลังที่สุดในประวัติศาสตร์การผลิตของแอสตัน มาร์ติน พลังสูงสุด 573 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 620 นิวตันเมตร อัตราเร่ง 0-100 กม/ชม ในเวลาเพียง 4.1 วินาที สนนราคา 24.9 ล้านบาท (รุ่นคูเป้)

ตามมาด้วยแรพพิด เอส (Rapide S) ยนตรกรรมสปอร์ต 4 ประตูที่สวยที่สุดในโลก ด้วยการออกแบบภายในอันหรูหราให้ความสะดวกสบายสูงสุด เพื่อสร้างบรรยากาศการเดินทางที่ประทับใจ เครื่องยนต์ V12 ขนาด 5935cc พลัง 558 แรงม้า แรงบิด 620 นิวตันเมตร อัตราเร่ง 0-100 กม/ชม ในด้วยเวลาเพียง 4.9 วินาที โดดเด่นด้วยดีไซน์เพื่อการกระจายน้ำหนักที่สมบูรณ์แบบทั้งคันในอัตราส่วน 48:52 ในราคา 19.5 ล้านบาท

พร้อมด้วย ดีบี 9 (DB9) อันเป็นที่สุดของรถสปอร์ตจีที ที่ทั่วโลกยอมรับในความสง่างามเหนือกาลเวลา สืบสานมาจากยนตรกรรมตระกูลดีบีอันเรืองนามมากว่า 50 ปี การออกแบบภายในที่หรูหราเหนือระดับ เครื่องยนต์ที่ล้ำหน้าและทรงพลัง AM11 V12 ขนาด 5935 cc 517 แรงม้า แรงบิด 620 นิวตันเมตร อัตราเร่ง 0-100 กม/ชม. ด้วยเวลาเพียง4.6 วินาที ราคา 18.5 ล้านบาท (รุ่นคูเป้)

และยนตรกรรมสปอร์ตแห่งความภูมิใจล่าสุดคือ แวนเทจ (Vantage) การผสานความล้ำหน้าทางวิศวกรรมยานยนต์กับการออกแบบอย่างมีศิลปะ เพื่อรังสรรค์ยนตกรรมสปอร์ตหรูเหนือระดับ ที่ให้พลังและอารมณ์สปอร์ตอย่างแท้จริง ฟังก์ชั่นการใช้งานสะดวกสบาย พลังแรงเร้าใจ ทำให้แวนเทจคือสุดยอดรถในฝันของผู้ขับขี่หัวใจสปอร์ตทั่วโลก มีให้เลือกทั้งในรุ่นเครื่องยนต์ V8 ขนาด 4735 cc และเครื่องยนต์ V12 ขนาด 5935 cc โดยมีให้เลือกใน 3 รุ่น คือ V8 Vantage ราคา 13.5 ล้านบาท V8 Vantage S ราคา 14.5 ล้านบาท และ V12 Vantage S ในราคา 18.9 ล้านบาท (ราคาในรุ่นคูเป้สำหรับทั้ง 3 รุ่น)

เกี่ยวกับแอสตัน มาร์ติน แบงคอก

แอสตัน มาร์ติน แบงคอก เปิดดำเนินการในเดือนพฤศจิกายนปี 2013 ภายใต้การบริหารงานของบริษัท เฮอริเทจ มอเตอร์ เซลส์ แอนด์ เซอร์วิสเซส (ไทยแลนด์) จำกัด ในเครือบริษัท มาสเตอร์ กรุ๊ป คอร์ปอเรชั่น (เอเชีย) จำกัด (MGC Asia) ในฐานะผู้ถือสิทธิ์การนำเข้าและจำหน่ายยนตรกรรมแอสตัน มาร์ติน อย่างเป็นทางการเป็นรายแรกและรายเดียวในประเทศไทยในประวัติศาสตร์การก่อตั้งครบ 100 ปีของแอสตัน มาร์ติน

แอสตัน มาร์ติน แบงคอก สำนักงานใหญ่ เลขที่ 999 เขตบางคอแหลม ถนนพระราม 3 กรุงเทพฯ

ต้องการข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อแอสตัน มาร์ติน แบงคอก โทร. 02-610-9775 (สยามพารากอน) และ 02-670-6040 (ศูนย์บริการโชว์รูม พระรามสาม)

E-mail: [email protected] or www.astonmartin.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๑๕ TRP คว้ารางวัลเกียรติยศ Siamrath Awards 2024 ตอกย้ำ ผู้นำศัลยกรรมตกแต่งเฉพาะบนใบหน้าของประเทศไทย
๑๑:๔๖ ผถห.PIMO-ไพโม่ อนุมัติปันผลงวดครึ่งหลังปี 66 หุ้นละ 0.03 บาทต่อหุ้น
๑๑:๑๘ การประชุมเตรียมงาน10 รอบ นักษัตรพระราชสมภพ
๑๑:๐๓ ผู้บริหารบางจากฯ แบ่งปันประสบการณ์เส้นทางการเปลี่ยนผ่านด้านพลังงาน เชิญชวนช่วยกัน ลด ละ เริ่ม เพื่อโลกยั่งยืน ในงานสัมมนา Go Green 2024 : The Ambition of
๑๐:๑๔ 1 พ.ค. นี้ เตรียมพบกับฟิตเนสแห่งใหม่ ใจกลางศรีนครินทร์ กับบริการครบครัน ใกล้บ้านคุณ BB FITNESS@พาราไดซ์
๑๐:๑๐ HUAWEI Band 9 จับมือ 3 แพลตฟอร์ม Amado Shopping ช่องทางออนไลน์ Lazada และ Shopee ให้คุณเข้าถึงฟีเจอร์สมาร์ทวอทช์ด้วยราคาสมาร์ทแบนด์
๑๐:๔๙ ห้องอาหาร นิมมาน บาร์ แอนด์ กริล พร้อมเสิร์ฟความอร่อยแบบจัดเต็มกับ เทศกาลบุฟเฟ่ต์อาหารญี่ปุ่น สุดพิเศษ และ บุฟเฟ่ต์ Carvery Night
๑๐:๓๔ TSPCA จัดประชุมสามัญประจำปี 2567 เตรียมความพร้อมสู่สามทศวรรษสวัสดิภาพสัตว์เพื่อก่อเกิด สวัสดิภาพคน
๑๐:๓๒ พด. มุ่งพัฒนาศักยภาพดินในพื้นที่ปลูกพืช GI เสริมศักยภาพเกษตรกร เพิ่มขีดความสามารถการแข่งขัน
๑๐:๐๔ ซิมเพิ้ล ฟู้ดส์ มอบของบริจาค พร้อมเป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารกลางวัน สถานสงเคราะห์เด็กชายบ้านมหาเมฆ