Ducati Design Contest เฟ้นหาเยาวชนนักออกแบบไอเดียสร้างสรรค์ ชิงรางวัลไปดูงานประเทศอิตาลี

ศุกร์ ๓๑ กรกฎาคม ๒๐๑๕ ๑๒:๕๔
บริษัท ดูคาทิสติ จำกัด หรือ ดูคาติไทยแลนด์ ร่วมมือกับจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ผลักดันด้านการพัฒนาศักยภาพงานด้านการออกแบบของไทย เปิดโอกาสให้น้องๆ นิสิตที่มีไอเดียสร้างสรรค์ มาสร้างผลงานระดับมาสเตอร์พีซ โดยการใช้แรงบันดาลใจมาจากแบรนด์บิ๊กไบค์สัญชาติอิตาลีอย่าง "ดูคาติ" ในการออกแบบผลิตภัณฑ์ใดๆ ก็ได้ โดยน้องๆ ที่เข้าประกวดจะได้รับการอบรมทักษะการเรียนขี่รถดูคาติที่ถูกต้องและปลอดภัย เพื่อให้เรียนรู้และสัมผัสกับรถดูคาติมากยิ่งขึ้น รวมถึงการเทรนนิ่งโดยดีไซน์เนอร์จากประเทศอิตาลี ซึ่งผลงานที่ส่งเข้าประกวดครั้งนี้ ได้แก่ เครื่องทำกาแฟ, กีตาร์พับได้, โดรน (เครื่องบินบังคับวิทยุติดกล้อง), ที่ตัดพิซซ่า, ลำโพงบลูทูธ, ที่เปิดขวดไวน์ และขาตั้งกล้อง เป็นต้น โดยมีตัวแทนของคณะกรรมการจากดูคาติไทยแลนด์ อาจารย์คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และดีไซน์เนอร์จากดูคาติ มอเตอร์ โฮลดิ้ง เดินทางมาจากประเทศอิตาลีมาร่วมตัดสิน สำหรับผลงานสุดสร้างสรรค์ที่ได้รับรางวัลชนะเลิศ ได้แก่ ลำโพงบลูทูธ ภายใต้ชื่อผลงาน RITMO "sound of the perfect journey" จากทีม d81studio ของ นายธนพงศ์ พานิชชอบ และนายปราณพล วิริยะเจริญ นิสิตคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โดยนำแนวคิดการออกแบบมาจากการนำจุดเด่นในความยิ่งใหญ่สองยุคสมัยของดูคาติ คือในช่วงยุคเริ่มต้นที่ทางดูคาติได้ทำวิทยุ และยุคของรถบิ๊กไบค์ซึ่งเป็นความยิ่งใหญ่ในปัจจุบัน เมื่อนำจุดเด่นของแต่ละยุคมารวมกันผสานกับความร่วมสมัยจึงได้มาซึ่ง "RITMO" และด้วยขนาดที่เล็กสามารถพกพาไปได้ทุกๆที่ระหว่างวัน อีกทั้งยังมีกระเป๋าเสริมติดกับตัวบิ๊กไบค์สำหรับผลิตภัณฑ์โดยเฉพาะจึงทำให้สามารถใช้งานได้ระหว่างขับขี่เช่นกัน Ritmo จึงไม่เป็นเพียงแค่เพื่อนร่วมเดินทางแต่ยังสามารถเติมเต็มทุกๆการเดินทางให้มีความหมาย และ ประสบการณ์ใหม่ๆ ขึ้นได้อีกด้วย โดยน้องๆ ที่คว้ารางวัลชนะเลิศจะได้ไปดูงานที่ศูนย์การออกแบบของดูคาติ ณ เมืองโบโลญญ่า ประเทศอิตาลี อีกทั้งผลงานลำโพงบลูทูธยังได้รับรางวัล Popular Vote เป็นเงินรางวัลจำนวน 10,000 บาท

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา