นับถอยหลังสู่ TiT 2015“มหกรรมรถบรรทุกนานาชาติ” ครั้งแรกในอาเซียน

ศุกร์ ๒๑ สิงหาคม ๒๐๑๕ ๑๔:๔๙
นิชิโอะฯ ผนึกกำลัง สหพันธ์ขนส่งฯ ขนทัพนวัตกรรมรถบรรทุก ขยายฐานการขนส่งสู่ AEC

นิชิโอะ – พาราบ๊อกซ์ ทุ่มทุนจัดงาน Thailand International TRUCK SHOW 2015 (TiT 2015) ครั้งแรกในประเทศไทย จำลองต้นแบบจาก “Tokyo Truck Show” เสริมทัพด้วยสหพันธ์การขนส่งทางบกฯ จัดประชุม AEC Logistics Summitขานรับสหพันธ์การขนส่งทางถนนแห่งอาเซียน พุ่งเป้าการพัฒนาระบบขนส่งด้วยรถบรรทุก โดยงานจัดขึ้นระหว่างวันที่ 17-19 กันยายน 2558 ฮอลล์ 7-8 อิมแพ็ค เมืองทองธานี

Mr.Kazunori Shibamotoประธานคณะกรรมการจัดงาน Thailand International TRUCK SHOW กล่าวว่าประเทศไทยเป็นศูนย์กลางทางเศรษฐกิจของภูมิภาคอาเซียน การเติบโตทางเศรษฐกิจของภูมิภาคนี้มาจากภาคอุตสาหกรรมการขนส่ง ดังนั้นเราจึงวางเป้าหมายหลักคือต้องการให้ระบบโลจิสติกส์ของประเทศไทยมีความเติบโตก้าวหน้า มีประสิทธิภาพมากขึ้น และสามารถเชื่อมโยงกับระบบขนส่งกับกลุ่มประเทศ AEC ได้อย่างแท้จริง ดังนั้น บริษัท นิชิโอะ เร้นท์ ออล จำกัด ผู้มีความชำนาญในการติดตั้งและการจัดงานแสดงจากประเทศญี่ปุ่น และ บริษัท พาราบ๊อกซ์ จำกัด ผู้ริเริ่มงาน Tokyo Truck Show จึงได้ตัดสินใจจัดงานนี้ขึ้นภายใต้แนวคิด Buyers Meet Sellers, TRUCK Day!

“รูปแบบงานคือ Business to Business หรือ B2B เปิดโอกาสให้ผู้ซื้อและผู้ขายเจรจาธุรกิจกันโดยตรง ผู้ประกอบการด้านขนส่งสามารถมองหารถบรรทุกและอุปกรณ์ตรงตามความต้องการได้ภายในงาน และผู้ผลิตสามารถนำเสนอขายสินค้าและผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ให้กับผู้ซื้อได้โดยตรง นับว่างาน TiT 2015 ครั้งนี้จะเป็นจุดเริ่มต้นศักราชใหม่ของวงการรถบรรทุกเพื่อการพาณิชย์ของภูมิภาคอาเซียน และเป็นโอกาสของผู้ผลิตที่จะเพิ่มฐานลูกค้า, ตลาดสินค้าและบริการใหม่ๆ ได้ภายในงานอีกด้วย

Mr. Yukio Okuda เลขาธิการคณะกรรมการจัดงาน เปิดเผยว่าTiT 2015 เจาะจงที่กลุ่มรถบรรทุก แนวทางการจัดงานมีความชัดเจน นับว่ามีความแตกต่างจากการจัดงานอื่นๆ ที่ผ่านมา ซึ่งครั้งนี้จะเป็นมหกรรมงานรถบรรทุกที่ยิ่งใหญ่ครั้งแรกของเมืองไทย ที่สำคัญคือการได้รับความร่วมมือจากองค์กรและสมาคมต่างๆ โดยเฉพาะสหพันธ์การขนส่งทางบกแห่งประเทศไทย และ สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (สสปน.) ในการร่วมกันประชาสัมพันธ์และเชิญชวนผู้ที่สนใจเข้าชมงาน เรามั่นใจว่าจะได้รับความสนใจทั้งจากผู้ประกอบการที่เกี่ยวข้องทุกภาคส่วน รวมถึงจะมีผู้ประกอบการจากแบรนด์ชั้นนำทั่วโลกเข้าร่วมงาน เพื่อนำเสนอนวัตกรรมใหม่ๆ ด้านยานยนต์บรรทุกอย่างแน่นอน

คุณยู เจียรยืนยงพงศ์ ประธานสหพันธ์การขนส่งทางบกแห่งประเทศไทย ในฐานะผู้ร่วมจัดงานกล่าวว่า สหพันธ์ร่วมกับสมาคมต่างๆ 12 สมาคมด้านการขนส่งในประเทศไทย ทำหน้าที่ประชาสัมพันธ์การจัดงานโดยวางแผนร่วมกันมากว่า 1 ปีแล้ว และในปีหน้าจะก้าวสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (AEC) นับเป็นโอกาสอันดีที่งานนี้จะช่วยผลักดันเศรษฐกิจภาคการขนส่งทางถนนของประเทศ ให้มีศักยภาพและขีดความสามารถในการแข่งขันเพิ่มขึ้น

“จุดมุ่งหมายของการจัดประชุม AEC Logistics Summit ในหัวข้อ “Enhanced Cooperation towards an ASEAN Land Transport Federation”เพื่อวางกรอบมุ่งสู่เป้าหมายเดียวกันคือ “สหพันธ์การขนส่งทางถนนแห่งอาเซี่ยน” โดยมีคุณสัญญวิทย์ เศรษฐโภคิน นายกสมาคมขนส่งสินค้าและโลจิสติกส์ไทย เป็นประธานการจัดงานประชุมความร่วมมือ 10 ประเทศอาเซียนในครั้งนี้”

เตรียมนับถอยหลังร่วมกัน วันที่ 17-19 กันยายน 2558 ฮอลล์ 7-8 อิมแพ็ค เมืองทองธานี

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม

ฝ่ายประชาสัมพันธ์ : คุณวันวิสาข์ เข็มทอง โทร. 0-2117-4831

E-mail : [email protected], [email protected]

ติดต่อ:

หมวดข่าว: โลจิสติกส์

คำค้น: Thailand, TIT 2015

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๐:๕๙ อแมนด้า ชาร์ลีน ออบดัม VICHY LIFTACTIV BRAND PARTNER ตัวแทนประเทศไทย ร่วมงาน 'V.I.C VICHY INTEGRATIVE CENTER' อีเว้นท์สุดยิ่งใหญ่ในรอบ 5 ปี ของแบรนด์ VICHY (วิชี่) อวดลุคเซ็กซี่สุดฮอต สวย ปัง
๒๖ เม.ย. ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๒๖ เม.ย. NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๒๖ เม.ย. แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๒๖ เม.ย. แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๒๖ เม.ย. RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๒๖ เม.ย. ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๒๖ เม.ย. เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๒๖ เม.ย. ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๒๖ เม.ย. ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud