สแกนเนียเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ลุยตลาด ในงานแสดงรถเพื่อการพาณิชย์และกิจการพิเศษครั้งที่ 12

พฤหัส ๐๓ ธันวาคม ๒๐๑๕ ๑๔:๐๙
สแกนเนียเดินหน้าลุยตลาด เจาะกลุ่มลูกค้าขนส่งเพื่อการเกษตรและกลุ่มลูกค้าที่ต้องการรถโดยสารชั้นเดียวที่มีความยาวกว่าปกติ รวมถึงเครื่องยนต์เรือ ในงานแสดงรถเพื่อการพาณิชย์และกิจการพิเศษครั้งที่ 12 ผลิตภัณฑ์ใหม่ที่สแกนเนียส่งเข้าสู่ตลาด โดยการนำมาจัดแสดงในงานครั้งนี้ ประกอบด้วย รถบรรทุกพ่วงสำหรับใช้ในการขนส่งเพื่อการเกษตร (Rigid Truck) รุ่น P 360 CB6x4MSZ รถหัวลาก รุ่น P 360LA6x2MSZ เพื่อการขนส่งเชิงพาณิชย์ขนาดกลาง แชสซีส์รถโดยสาร รุ่น K 360 IB6x2*4NB ความยาว 13.5 เมตร และ เครื่องยนต์เรือ รุ่นDI13 084M. 426 kW

นายณรงค์ฤทธิ์ อิทธิสารรณชัย ผู้จัดการฝ่ายสนับสนุนการขาย บริษัท สแกนเนีย สยาม จำกัด เปิดเผยถึงการส่งผลิตภัณฑ์ใหม่ของสแกนเนียลงสู่ตลาดในครั้งนี้ว่า เป็นการตอบสนองความต้องการของลูกค้าในทุกกลุ่มเป้าหมายและเพื่อความเหมาะสมกับลักษณะของธุรกิจและการใช้งานของลูกค้าภายใต้แนวคิด Scania Total Solution ซึ่งสแกนเนียมีผลิตภัณฑ์และการบริการชั้นยอดที่สามารถตอบโจทย์ลูกค้าได้อย่างครบถ้วน ไม่ว่าจะเป็นรถบรรทุก แชสซีส์รถบัส และรถโดยสาร รวมถึงเครื่องยนต์สำหรับใช้ในอุตสาหกรรม เครื่องกำเนิดไฟฟ้าและเครื่องยนต์เรือ พร้อมการฝึกอบรมคนขับ บริการซ่อมและบำรุงรักษา บริการหน่วยช่วยเหลือฉุกเฉิน 24 ชั่วโมง บริการอะไหล่แท้รวมถึงบริการด้านสินเชื่อและการประกันภัย

โดยรถบรรทุกพ่วงสำหรับการขนส่งเพื่อการเกษตร (Rigid Truck) เป็นผลิตภัณฑ์ใหม่ล่าสุดของ สแกนเนีย ซึ่งคาดว่าจะได้รับการตอบรับอย่างดีจากผู้ประกอบการขนส่งสินค้าเกษตร เนื่องจากลักษณะการใช้งานของลูกค้ากลุ่มนี้ต้องการรถที่มีประสิทธิภาพสูง รองรับการบรรทุกหนักได้ดี ประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิง และที่สำคัญสามารถใช้งานได้อย่างต่อเนื่องเป็นระยะเวลานาน เนื่องจากสินค้าเกษตรบางชนิดมีช่วงระยะเวลาขนส่งสั้น หากการจัดส่งมีปัญหาสินค้าอาจได้รับความเสียหายได้ โดยรุ่นที่ส่งลงตลาดในครั้งนี้คือ รุ่น P 360CB6x4MSZ เครื่องยนต์ 360 แรงม้า แรงบิดสูงที่รอบเครื่องต่ำ ลดการสึกหรอของเครื่องยนต์ ประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิง เกียร์เดินหน้าแบบ 12 เกียร์ ทำให้การเปลี่ยนเกียร์นุ่มนวล พร้อมสแกนเนียออพติครูส ระบบการเปลี่ยนเกียร์อัตโนมัติ เพิ่มความสะดวกสบาย ระบบดรัมเบรก และ ABS เพิ่มความปลอดภัยในการขับขี่ สามารถต่อตัวถังแบบรถพ่วง (Full Trailer) ได้ทั้งตัวถังแบบเหล็กและอลูมิเนียมเหมาะกับการใช้งานขนส่งด้านการเกษตรและงานก่อสร้าง

ส่วนกลุ่มรถหัวลากเพื่อการขนส่งเชิงพาณิชย์ขนาดกลาง สแกนเนีย ได้ส่งรถหัวลากรุ่น P 360 LA6x2MSZ ลงตลาด เครื่องยนต์ขนาด 360 แรงม้า เหมาะกับการขนส่งตู้คอนเทนเนอร์ระยะปานกลาง หัวเก๋งมีขนาดสั้นพร้อมที่นอนแบบพับได้ ให้ความสะดวกสบายต่อผู้ขับขี่ด้วยการออกแบบตามหลักสรีระศาสตร์ สามารถบรรทุกน้ำหนักได้มากเกินกว่ากฎหมายกำหนด ประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิง มีความปลอดภัยสูง โดยรถในกลุ่มนี้สามารถตอบสนองการใช้งานของลูกค้าได้อย่างหลากหลาย

สำหรับกลุ่มแชสซีส์รถโดยสาร สแกนเนีย ถือได้ว่าเป็นผู้นำในตลาด ด้วยแชสซีส์รถโดยสารที่มีความยาวหลายขนาด ตั้งแต่ 10.5 เมตร, 12 เมตร และ ขนาด 15 เมตร โดยล่าสุดได้ส่งแชสซีส์ขนาด 13.5 เมตร รุ่น K 360IB6x2*4NB เข้าสู่ตลาดเพิ่มทางเลือกในการใช้งานให้กับลูกค้าได้มากยิ่งขึ้น ด้านจุดเด่นของแชสซีส์รถโดยสารขนาด 13.5 เมตร คือ ระบบล้อหลังอิสระทำให้สะดวกในการขับขี่ มีวงเลี้ยวแคบใกล้เคียงกับแชสซีส์รถโดยสารขนาด 12 เมตร มีความคล่องตัวสูง ปลอดภัยในการขับขี่ ให้ความสะดวกสบายต่อผู้ขับขี่และผู้โดยสาร ซึ่งคาดว่าแชสซีส์รถโดยสารรุ่น นี้ จะได้รับการตอบรับจากกลุ่มผู้ประกอบการรถบัสโดยสารสำหรับท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก

อีกกลุ่มผลิตภัณฑ์ที่สแกนเนียผลักดันเข้าสู่ตลาด คือ กลุ่มของเครื่องยนต์เรือ โดยสแกนเนียเป็นผู้นำนวัตกรรมด้านเทคโนโลยีเครื่องยนต์ระดับโลกและมีผลิตภัณฑ์เครื่องยนต์อุตสาหกรรมที่ประสบความสำเร็จเป็นอย่างสูงทั้งในยุโรปและอเมริกา ซึ่งเครื่องยนต์เรือคืออีกหนึ่งผลิตภัณฑ์ที่มีชื่อเสียงและได้รับการยอมรับในประสิทธิภาพ โดยเครื่องยนต์เรือที่ส่งลงตลาดในครั้งนี้คือรุ่น DI13 084M. 426 kW มีจุดเด่นอยู่ที่เครื่องยนต์มีประสิทธิภาพสูง อายุการใช้งานที่ยาวนาน และประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิง ให้ความคุ้มค่าต่อการลงทุน

ปิดท้ายด้วยรางวัล Best Bus&Truck Award ที่ผู้เข้าชมงานต่างโหวดให้กับสแกนเนีย ในงานแสดงรถเพื่อการพาณิชย์และกิจการพิเศษครั้งที่ 12 นี้ เมื่อวันที่ 5-7 พฤศจิกายน 2558 ณ ไบเทค บางนา

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๔ พ.ค. Siriraj Education Expo 2024 ก้าวสู่ยุคใหม่ไปกับศิริราช พร้อมยกระดับทางการแพทย์ให้ดีขึ้น เพื่อสุขภาวะที่ดีของคนไทยทุกคน
๐๓ พ.ค. ครั้งแรก! งานเทศกาลคอนเทนต์ LGBTQ ฉลองความเท่าเทียมทางเพศ THAILAND INTERNATIONAL LGBTQ FILM TV FESTIVAL 2024 ปักหมุดเตรียมพบกัน กันยายนนี้
๐๓ พ.ค. โน วัน เอลส์ ส่ง 3 เพลงรัก 3 สไตล์! ผ่านมิวสิกซี่รีย์ ที่จะทำให้คุณเข้าใจความรักมากขึ้น
๐๓ พ.ค. ทีซีเอ็มซีมอบรางวัลประกวดการออกแบบผลงานด้านผลิตภัณฑ์อคูสติกส์
๐๓ พ.ค. GT Auto ฉลองแชมป์ยอดขาย Volvo จัดงาน มหกรรม GT Auto Show ลดสูงสุด 1,000,000 บาท พร้อมชูบริการ GT Auto Exclusive Service
๐๓ พ.ค. กทม. เตรียมพร้อมให้บริการฉีดวัคซีนไข้หวัดใหญ่ในกลุ่มเสี่ยงและนักเรียนในสังกัด
๐๓ พ.ค. กรมส่งเสริมการเกษตร ประชุมคณะทำงานความร่วมมือด้านการรับรองแหล่งผลิตพืชฯ (GAP พืช) ครั้งที่ 1/2567
๐๓ พ.ค. First Sale! realme 12 5G และ realme 12X 5G สัมผัสประสบการณ์ Portrait Master กับกล้องซูม 3X in sensor
๐๓ พ.ค. CRYSTALLIZING ใหม่! โดย SHISEIDO PROFESSIONAL อัปเกรดกลุ่มผลิตภัณฑ์ยืด-ดัดผม ชูเทคโนโลยีสุดล้ำ DUAL PERFORMANCE SYSTEM
๐๓ พ.ค. บัลเลต์ รีทรีต บนเกาะมัลดีฟส์ กลับมาอีกครั้ง ที่ อวานี พลัส แฟเรส โดย คาร์ริส สการ์เลต นักเต้นบัลเลต์ชื่อดัง