แซนดี้ ขึ้นๆลงๆ ในการแข่งที่ฮอกเก้นไฮม์

อังคาร ๐๒ สิงหาคม ๒๐๑๖ ๑๑:๑๐
สนามที่ 5 ของการแข่งขัน จีพีทรี จัดขึ้นที่ฮอกเก้นไฮม์เซอร์กิต ประเทศเยอรมัน ในสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ระหว่างวันที่ 29-31 กรกฏาคม แซนดี้ เคราแก้ว สตูวิค ภายใต้การสนับสนุนจาก สิงห์คอร์ปเปอร์เรชั่น เดอะพิซซ่าคอมปะนี ดาคอนอินสเป็คชั่นเซอร์วิสเซส การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ราชยานยนต์สมาคมแห่งประเทศไทย และการกีฬาแห่งประเทศไทยลงแข่งในฐานะตัวแทนประเทศไทย

แซนดี้โชว์ฝีมือที่พัฒนาขึ้นในการซ้อมช่วงวันศุกร์ ควอลิฟายได้กริดสตาร์ทที่ 11 ในวันเสาร์ด้วยเวลาห่างจากโพลซิชั่นเพียง 0.5 วินาที บ่งบอกถึงความยากในการแข่งขันจีพีทรีปีนี้อย่างแท้จริง "ผมทำเวลาได้ดีพอควร แต่ทว่าต้องยอมรับว่า เวลาในช่วงแรกๆของการควอลิฟายทำได้ไม่ดีมากนัก ก็เลยพลาดที่จะได้ผลควอลิฟาย 1 ใน 10"

ในเรสที่ 1 บ่ายวันเสาร์ แซนดี้ออกสตาร์ทได้ดี พยายามไต่อันดับขึ้นก่อนโค้งที่ 11 หลังจากผ่านไปไม่กี่แลป ก็เป็นที่ชัดเจนว่า แซนดี้ต้องต่อสู้อย่างหนักกับการขึ้นแซง ในขณะที่อันดับร่วงลงมาเรื่อยๆในครึ่งหลังของการแข่งขัน แซนดี้จำเป็นต้องออกจากการแข่งขัน อันเนื่องมาจากเกียร์บ็อกซ์พัง "ผมรู้สึกได้ว่ามันแปลกตั้งแต่ผ่านแลปแรกแล้ว มันยากมากในการบังคับรถเพราะเกียร์บ็อกซ์ที่ได้รับความเสียหาย ซึ่งสภาพรถโดยรวมยังโอเคอยู่แต่ผมว่า เราต้องมาแก้ไขกันใหม่ในเรื่องของการเซ็ทอัพ" แซนดี้กล่าว

ในเรสที่ 2 แซนดี้ออกสตาร์ทจากอันดับที่ 17 แต่หลังจากออกสตาร์ท สามารถแซงขึ้นมาอยู่ในอันดับที่ 13 ภายในแลปแรก จากนั้นขึ้นไปอยู่ในอันดับที่ 10 โดยหวังที่จะขึ้นไปในอันดับ 8ให้ได้ แต่หลังจากผ่านการต่อสู้อันยาวนาน หน้ายางของรถแซนดี้ถูกเบิร์นหมดแล้ว ทำให้นักขับคนอื่นไล่แซงขึ้นมาได้ ส่งผลให้แซนดี้เข้าเส้นชัยไปในอันดับที่ 12 "ครึ่งแรกของการแข่งขัน ทุกอย่างเป็นไปด้วยดี ผมขึ้นไปอยู่ในอันดับท็อปได้ แต่หลังจากที่หน้ายางถูกเบิร์นไปเกือบหมดจากการอันเดอร์สเตียร์มากเกินไป (understeer) จึงเป็นอีกประเด็นหนึ่งที่เราต้องพยายามแก้ไขให้ได้ก่อนสนามถัดไป ที่จะแข่งสปาร์ฟรองคอฌองส์ ประเทศเบลเยี่ยม ช่วงวันที่ 26-28 สิงหาคม นี้" แซนดี้ปิดท้าย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา