ปตท. - กองบังคับการตำรวจจราจร สนับสนุนขับขี่ปลอดภัยช่วงเทศกาลสงกรานต์

อังคาร ๑๑ เมษายน ๒๐๑๗ ๑๗:๓๒
เช้าวันนี้ (11 เมษายน 2560) ณ กองบังคับการตำรวจจราจร พลตำรวจโท ศานิตย์ มหถาวร ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เป็นประธานใน "พิธีปล่อยแถวตำรวจจราจร กองบังคับการตำรวจจราจร เนื่องในโอกาสเทศกาลวันสงกรานต์" โดย พลตำรวจตรี จิรสันต์ แก้วแสงเอก ผู้บังคับการตำรวจจราจร และ นายวิทวัส สวัสดิ์-ชูโต รองกรรมการผู้จัดการใหญ่บริหารความยั่งยืนและวิศวกรรมโครงการ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) ร่วมแถลงข่าว ซึ่ง ปตท. ในฐานะ หัวหน้าคณะทำงานย่อยประชารัฐเพื่อสังคม ด้านการสร้างความปลอดภัยทางถนน ได้มอบบัตรเติมน้ำมัน ปตท. รวมมูลค่า 250,000 บาท (สองแสนห้าหมื่นบาทถ้วน) เพื่อเป็นรางวัลให้แก่ผู้ขับขี่รถสาธารณะ สนับสนุน "โครงการรับแจ้งเหตุด่วนเหตุร้ายผ่านแอปพลิเคชั่นPolice I lert U & GetVan Driver" ของ กองบังคับการตำรวจจราจร เพื่อสร้างจิตสำนึกในการขับขี่ในที่สาธารณะ และเกิดความปลอดภัยบนท้องถนนในช่วงสงกรานต์ ซึ่งเป็นช่วงที่มีการเดินทางคับคั่งเพื่อกลับภูมิลำเนาและเพื่อการท่องเที่ยว

จากสถิติอุบัติเหตุบนท้องถนนประจำปี 2559 ของ องค์การอนามัยโลก ประเทศไทยเป็นประเทศที่เกิดอุบัติเหตุนับเป็นอันดับที่ 2 ของโลก และเป็นอันดับที่ 1 ของภูมิภาค ปตท. จึงให้ความสำคัญในการรณรงค์ด้านความปลอดภัยในการขับขี่อย่างต่อเนื่อง โดยร่วมสนับสนุนกิจกรรมรณรงค์ขับขี่เพื่อความปลอดภัยของสาธารณะ อาทิ มอบกรวยยางจราจรสะท้อนแสงให้แก่สถานีตำรวจและหน่วยงานสาธารณะในท้องที่ต่างๆ ทั่วประเทศ ตั้งแต่ปี 2536 เพื่อสนับสนุนการแก้ไขปัญหาจราจร จัดอบรม "โครงการขับขี่ปลอดภัย รักวินัยจราจรกับ ปตท." ร่วมกับ กรมการขนส่งทางบก ตั้งแต่ปี 2540 เพื่อสร้างนักขับขี่รุ่นใหม่ที่มีคุณภาพ รักษากฎจราจร มีวินัยและมีน้ำใจต่อเพื่อนร่วมท้องถนน จัดอบรมหลักสูตรขับขี่ปลอดภัยให้แก่พนักงานขององค์กรทุกระดับ และหลักสูตรDefensive Driving แบบเข้มข้นให้แก่พนักงานขับรถขนส่งผลิตภัณฑ์ปิโตรเลียมของ กลุ่ม ปตท. และบริษัทคู่ค้าทั่วประเทศกว่า 50 บริษัท โดยการจัดตั้งศูนย์ควบคุมการขนส่งผลิตภัณฑ์ปิโตรเลียม (Transportation Control Center : TCC) เพื่อตรวจสอบและติดตามพฤติกรรมการขับรถของพนักงานขนส่งทุกเส้นทางตลอด 24 ชั่วโมง

ล่าสุด ปตท. ได้ลงนามความร่วมมือด้านความปลอดภัยบนท้องถนน กับหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน และภาคประชาสังคมรวม 55 องค์กร โดยในช่วงเทศกาลสงกรานต์นี้ ปตท. ร่วมรณรงค์แคมเปญ "3 ดี 20 ไม่ ปลอดภัยถึงบ้าน" รวมถึง โครงการตรวจเช็คสภาพรถก่อนออกเดินทางกับ PTT Engine Tune Up เพื่อลดความเสี่ยงจากการสูญเสีย มั่นใจในความปลอดภัยตลอดเส้นทางอีกด้วย

"ปตท. เชื่อมั่นว่า การสานพลังประชารัฐระหว่างหน่วยงานต่างๆ จะเป็นการบูรณาการความร่วมมือที่ทำให้เกิดผลการดำเนินงานอย่างเป็นรูปธรรม และจะเป็นการจุดประกายให้เกิดความปลอดภัยในท้องถนนของคนไทยอย่างยั่งยืนตลอดไป" นายวิทวัส กล่าวเสริมในตอนท้าย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา