เปิดงาน “INTERNATIONAL BANGKOK BIKE ครั้งที่ 10”

พฤหัส ๒๓ พฤศจิกายน ๒๐๑๗ ๐๙:๓๖
"นีโอ" จับมือ ททท. - ทีเส็บ เปิดงาน "INTERNATIONAL BANGKOK BIKE ครั้งที่ 10" วันที่ 16-19 พฤศจิกายน นี้ โชว์นวัตกรรม-เทคโนโลยีจักรยาน ขณะที่ ททท. เปิดตัวเส้นทางท่องเที่ยวจักรยานแห่งใหม่ ดึงนักท่องเที่ยวร่วมปั่นตามรอยโครงการพระราชดำริ ด้าน ทีเส็บ หนุนไทยเป็นฮับอุตสาหกรรมจักรยานในกลุ่มประเทศ CLMV คาด 4 วัน คนชมงานกว่า 120,000 คน เงินสะพัดไม่ต่ำกว่า 600 ล้านบาท

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 14.00 น. วันนี้ (16พ.ย.) ที่ชาเลนเจอร์ ฮอลล์ 2 อิมแพค เมืองทองธานี นางสาวบุษยา ประกอบทอง ผู้จัดการทั่วไป บริษัท เอ็น.ซี.ซี.เอ็กซิบิชั่น ออกาไนเซอร์ จำกัด ร่วมกับ นายนิธี สีแพร ผู้อำนวยการฝ่ายส่งเสริมสินค้าการท่องเที่ยว การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และ นายชาติชาย เทพแปง ผู้ชำนาญการ สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) พร้อมพันธมิตรธุรกิจจักรยาน ร่วมกันเปิดงานจักรยานประจำปี "INTERNATIONAL BANGKOK BIKE ครั้งที่ 10" ระหว่างวันที่ 16-19 พฤศจิกายน 2560 ณ อาคารชาเลนเจอร์ ฮอลล์ 2 อิมแพค เมืองทองธานี

นางสาวบุษยา ประกอบทอง ผู้จัดการทั่วไป บริษัท เอ็น.ซี.ซี.เอ็กซิบิชั่น ออกาไนเซอร์ จำกัด (นีโอ) กล่าวว่า งาน International Bangkok Bike ครั้งที่ 10 ถือเป็นงานแสดงสินค้าธุรกิจจักรยานและจักรยานเพื่อการท่องเที่ยวครบวงจรที่ใหญ่ที่สุด ถือเป็นส่วนหนึ่งในการรณรงค์ส่งเสริมให้ประชาชนทั่วไปหันมาใช้จักรยานอย่างยั่งยืน ทั้งการใช้ในชีวิตประจำวัน ใช้เพื่อการเดินทางท่องเที่ยว และ เพื่อการกีฬา โดยในปีนี้ถูกจัดขึ้นบนพื้นที่กว่า 10,000 ตารางเมตร ของ อาคารชาเลนเจอร์ ฮอลล์ 2 อิมแพค เมืองทองธานี เพื่อให้นักปั่นและประชาชนทั่วไปได้มีโอกาสได้เข้าชมนวัตกรรมและเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดจากค่ายจักรยานชื่อดังทั้งในและต่างประเทศ อาทิ "จักรยานแคระ" ซึ่งประดิษฐ์และคิดค้นขึ้นโดยคนไทย และครั้งแรกในประเทศไทยกับการเปิดตัวจักรยานเสือหมอบระดับโลกแบรนด์ Cipollini รุ่น The One ปี 2018 รวมทั้งการเปิดตัวเครื่อง Fitting ID MATCHเทคโนโลยีการ Fitting ใหม่ล่าสุดจากประเทศอิตาลี โดยใช้ระบบ Autoscan แบบ 3D ปรับแต่งจักรยานได้เองแบบ Automatic โดยปัจจุบันมีเพียงแบรนด์เดียวในโลก

นางสาวบุษยา กล่าวด้วยว่า ในส่วนพื้นที่แสดงสินค้าได้รับความสนใจจากผู้ประกอบการธุรกิจจักรยานไทยและต่างประเทศ รวม 500 บูธ ร่วมกันนำสินค้าคุณภาพแบรนด์ดังมาจำหน่ายในราคาพิเศษ พร้อมโปรโมชั่นมากมาย อาทิ จักรยาน อะไหล่ อุปกรณ์ตกแต่งจักรยาน แฟชั่นเสื้อผ้า และ Accessory ต่างๆ นอกจากนี้ เพื่อเป็นการส่งเสริมธุรกิจจักรยานของประเทศไทย ภายในงานยังจัดให้มีส่วนการเจรจาการค้าระหว่างผู้ประกอบการไทยและต่างชาติ รวมถึงการจัดประชุมตัวแทนจำหน่ายจักรยานจากทั่วประเทศ ซึ่งได้รับการสนับสนุนการจัดกิจกรรมจากสำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) รวมทั้ง การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ที่ร่วมเปิดตัวเส้นทางจักรยานแห่งใหม่ เพื่อส่งเสริมให้เกิดการท่องเที่ยวด้านจักรยานอย่างยั่งยืนอีกด้วย โดยคาดว่าตลอด 4 วันของการจัดงาน จะมีผู้ร่วมงานกว่า 120,000 คน สร้างเงินสะพัดไม่ต่ำกว่า 600 ล้านบาท

ด้าน นายนิธี สีแพร ผู้อำนวยการฝ่ายส่งเสริมสินค้าการท่องเที่ยว การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กล่าวว่า การปั่นจักรยานถือเป็นกิจกรรมสำหรับกลุ่มนักท่องเที่ยวที่ใส่ใจในสุขภาพทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ที่ต้องการเปิดมุมมองใหม่ๆ ด้านการท่องเที่ยว ซึ่ง ททท.ได้ทำการสำรวจเส้นทางจักรยานเพื่อการท่องเที่ยวทั่วประเทศที่มีความสวยงาม เหมาะสมในการปั่นจักรยานท่องเที่ยว จัดทำเป็นข้อมูลเพื่อประชาสัมพันธ์ให้นักท่องเที่ยว โดยงาน International Bangkok Bike ครั้งนี้ ททท. ได้ร่วมเปิดตัวเส้นทางจักรยานเพื่อการท่องเที่ยว ภายใต้แนวคิด"สองล้อเที่ยวไทย เก๋ไก๋สไตล์ยั่งยืน" ซึ่งคัดเลือกเส้นทางจักรยานท่องเที่ยวภายใน "โครงการศึกษาวิธีการฟื้นฟูที่ดินเสื่อมโทรมเขาชะงุ้ม อันเนื่องมากจากพระราชดำริ" อำเภอโพธาราม จังหวัดราชบุรี ซึ่งมีความสวยงามร่มรื่น เป็นเส้นทางหลักในการประชาสัมพันธ์ และเส้นทางปั่นเที่ยวในตัวเมืองราชบุรี พร้อมกับการชิมของอร่อยขึ้นชื่อ นอกจากนี้ ททท. ยังได้นำเส้นทางจักรยานจาก 5 ภูมิภาค ไว้เตรียมต้อนรับนักปั่นทุกท่าน ซึ่งจัดอยู่ในโซนของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยอีกด้วย

ขณะที่ นายชาติชาย เทพแปง ผู้ชำนาญการ สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) (ทีเส็บ) กล่าวว่า การจัดงาน International Bangkok Bike ครั้งที่ 10 เป็นงานแสดงสินค้าที่ได้ผ่านการคัดเลือกของทีเส็บ ให้ได้รับการสนับสนุนการจัดงาน ภายใต้โครงการEmpowering Thailand Exhibition (EMTEX) โดยเฉพาะอย่างยิ่ง กิจกรรมการเจรจาการค้าระหว่างผู้ประกอบการธุรกิจจักรยานต่างชาติและผู้ประกอบการไทยภายในงาน รวมถึงกิจกรรมการประชุมประจำปีระหว่างผู้นำเข้าและตัวแทนจำหน่ายจักรยานทั่วประเทศภายในงาน ซึ่งจะช่วยกระจายมูลค่าทางเศรษฐกิจจากส่วนกลางสู่ภูมิภาคได้เป็นอย่างดี ซึ่งการจัดงานดังกล่าวถือเป็นการสนับสนุนภาคอุตสาหกรรม ภายใต้นโยบาย 4.0ของภาครัฐ นอกจากนี้ ทีเส็บ ยังได้เล็งเห็นถึงโอกาสในการพัฒนาต่อยอดให้ไทยกลายเป็นศูนย์กลางทางการค้าของภาคอุตสาหกรรมจักรยาน ในกลุ่มประเทศ CLMV ได้ในอนาคต ซึ่งคาดว่าจะมีการจับคู่เจรจาการค้าภายในงานนี้ไม่ตำกว่า 70 คู่ธุรกิจ ก่อให้เกิดรายได้เข้าสู่ประเทศในภาคอุตสาหกรรมจักรยานไม่ต่ำกว่า 300 ล้านบาท

สำหรับงาน "INTERNATIONAL BANGKOK BIKE ครั้งที่ 10" ถูกจัดขึ้นระหว่างวันที่ 16-19 พฤศจิกายน 2560 ณ อาคารชาเลนเจอร์ ฮอลล์ 2 อิมแพค เมืองทองธานี โดยมีกิจกรรมที่น่าสนใจ คือ การแข่งขันการปั่นจักรยานบนเทรนเนอร์ระบบ Online ชิงแชมป์ประเทศไทย ในรายการ Bangkok Bike Indoor Cycling Challenge 2017 ซึ่งผู้ชนะจะได้เป็นตัวแทนประเทศไทยเข้าร่วมการแข่งขันปั่นจักรยานบนเทรนเนอร์Online กับประเทศจีน รวมถึงการขนสินค้าคุณภาพแบรนด์ระดับโลกมาให้คนไทยได้สัมผัสกันในราคาพิเศษและโปรโมชั่น ซึ่งลดราคาสูงสุดถึง 70% โดยที่ใบเสร็จจากการซื้อสินค้ายังสามารถนำไปลดหย่อนภาษี ตามโครงการ "ช้อปช่วยชาติ" ของรัฐบาลได้อีกด้วย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา