นักขับ ยูดี ทรัคส์ ทีมไทย คว้าชัยประเภทนักขับทักษะยอดเยี่ยม

พุธ ๒๙ พฤศจิกายน ๒๐๑๗ ๑๔:๔๙
- ทีมนักขับอัฟริกาใต้ ครองรางวัลชนะเลิศในรุ่นเควสเตอร์ ส่วนสิงคโปร์คว้ารางวัลชนะเลศในรุ่นควอน

- ย้ำ การแข่งขันเป็นการสร้างโอกาสสำหรับการพัฒนาพนักงานขับรถของลูกค้าให้สามารถยกระดับการให้บริการ

ยูดี ทรัคส์ คอร์ปอเรชั่น แห่งประเทศญี่ปุ่น ประกาศผู้ชนะจากการแข่งขัน UD Extra Mile Challenge โดยผู้ชนะเลิศรุ่นเควสเตอร์เป็นนักแข่งจากอัฟริกาใต้ ส่วนรุ่นควอน นักขับจากสิงคโปร์คว้ารางวัลชนะเลิศ ในขณะที่ตัวแทนประเทศไทย ได้รับรางวัลนักขับทักษะยอดเยี่ยม

นางสาววิลาวัลย์ วิศปาแพ้ว รองประธาน ยูดี ทรัคส์ ประเทศไทย เปิดเผยผลการแข่งขัน UD Extra Mile Challenge 2017 จัดโดย ยูดี ทรัคส์ คอร์ปอเรชั่น แห่งประเทศญี่ปุ่น เมื่อเร็ว ๆ นี้ ว่า มร. ลาฟลาส ครูเจอร์ (Mr. Lafras Kruger) พนักงานขับรถบริษัท อาร์เอ ทรานสปอร์ต จำกัด จากประเทศอัฟริกาใต้ เป็นผู้ชนะเลิศในรุ่นเควสเตอร์ และ มร.เซ็ง แอน นีโอ (Mr. Seng Ann Neo) พนักงานขับรถจากบริษัท ซีดับเบิลยูที จำกัด จากสิงคโปร์ เป็นผู้ชนะเลิศในรุ่นควอน ในขณะที่นักขับตัวแทนจากประเทศไทยได้รับรางวัลประเภทนักขับทักษะยอดเยี่ยม

การแข่งขัน UD Extra Mile Challenge 2017 นี้ถือเป็นการแข่งขันปีที่ 4 สำหรับรถยูดี โดยปีนี้ถือเป็นปีที่ 2 ที่มีการจัดแข่งขันทั้งรุ่นเควสเตอร์และรุ่นควอนพร้อมกัน โดยแต่ละประเทศได้มีการคัดเลือกผู้ชนะในแต่ละประเทศเข้าร่วมการแข่งขันรอบสุดท้ายที่จัดขึ้นในประเทศญี่ปุ่นเมื่อเร็ว ๆ นี้ โดยมีประเทศที่ส่งตัวแทนเข้าแข่งขันทั้งสิ้น 4 ประเทศในรุ่นเควสเตอร์ได้แก่ประเทศไทย มาเลย์เซีย อัฟริกาใต้และอินโดนีเซีย ส่วนรุ่นควอน มี 3 ประเทศได้แก่ญี่ปุ่น อัฟริกาใต้และสิงคโปร์

ทั้งนี้ การแข่งขัน UD Extra Mile Challenge นี้ ได้เน้นการแข่งขันใน 3 หัวข้อหลักได้แก่การตรวจสอบรถก่อนการขับ การประหยัดน้ำมันและความปลอดภัย และทักษะการขนถ่ายสินค้าและการเข้าจอด ทั้งนี้โดยมีเป้าหมายในการยกระดับทักษะการขับขี่ของพนักงานขับรถและลดต้นทุนการดำเนินงานของลูกค้ารวมไปถึงการประหยัดเวลาในการปฏิบัติงานของพนักงานเพื่อให้ยกระดับประสิทธิภาพในการทำงานสูงขึ้น

"มันตื่นเต้นมากเลยครับกับการแข่งขันครั้งนี้ มันช่างเป็นการท้าทายในทุกสิ่งอย่างที่เราต้องคิดเกี่ยวกับการทำงานขับรถขนส่งสินค้าแบบวันต่อวัน และสุดท้ายผมก็ค้นพบว่าการแข่งขันในลักษณะนี้ เป็นการจำลองการทำงานอย่างแท้จริง ผมสนุกกับมันมากและถ้ามีโอกาส ผมจะกลับมาแข่งใหม่อีกครั้ง" มร. ครูเจอร์ ผู้ชนะเลิศรุ่นเควสเตอร์ กล่าว

"การคว้าชัยในสนามแข่งขัน มันเป็นความรู้สึกที่ยิ่งใหญ่มากครับ มันทำให้ผมรู้สึกถึงการปลูกอะไรที่ต้องใช้เวลายาวนานถึง 30 ปีของประสบการณ์การขับรถของผม และแน่นอนครับว่ามันมีอะไรมากมายที่เราเรียนรู้จากกิจกรรมการแข่งขัน Extra Mile Challenge แต่ผมก็ยอมรับว่ามันยังมีอะไรมากมายที่ผมได้เรียนรู้เป็นครั้งแรกในการแข่งขันครั้งนี้ และผมเองบอกกับตัวเองไว้แล้วว่าผมจะต้องพร้อมสำหรับการแข่งขันในครั้งหน้าที่จะดุเดือดมากกว่าครั้งนี้" มร. เซ็ง ผู้ชนะในรุ่นควอน กล่าว

"แม้ว่าผมจะไม่ได้รับรางวัลชนะเลิศ แต่ผมก็ดีใจที่ผมยังได้รับรางวัลนักขับทักษะยอดเยี่ยม และผมยอมรับว่าผมได้อะไรมากมายจากการแข่งขันครั้งนี้ ซึ่งมันเป็นประโยชน์กับตัวผมโดยตรง ที่ผมสามารถนำมาปรับใช้กับการทำงานจริงได้ และแน่นอนครับ ผมจะเอาประสบการณ์ครั้งนี้ ไปบอกกล่าวกับเพื่อน ๆ ของผมครับ" นายบุญเพ็ง คงเจริญ พนักงานขับรถบริษัท ทิปโก้ แอสฟัลท์ จำกัด (มหาชน) ในฐานะตัวแทนประเทศไทย กล่าว

ทางด้าน มร. โยชิฮิโร มาราคามิ (Mr. Yoshihiro Murakami) ประธาน ยูดี ทรัคส์ คอร์ปอเรชั่น กล่าวเพิ่มเติมว่าUD Extra Mile Challenge ถือเป็นคำมั่นสัญญาของยูดี ทรัคส์ ที่จะไปได้ไกลกว่าหรือ Go the Extra Mile สำหรับ Smart Logistics ซึ่งไม่เพียงแค่มีรถที่ดี มีคุณภาพ แต่จะต้องมีบริการที่ดี

"แน่นอนครับ มันต้องเกี่ยวโยงไปถึงพนักงานขับรถที่ดีด้วย" มร. มูราคามิ กล่าว

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๑๕ TRP คว้ารางวัลเกียรติยศ Siamrath Awards 2024 ตอกย้ำ ผู้นำศัลยกรรมตกแต่งเฉพาะบนใบหน้าของประเทศไทย
๑๑:๔๖ ผถห.PIMO-ไพโม่ อนุมัติปันผลงวดครึ่งหลังปี 66 หุ้นละ 0.03 บาทต่อหุ้น
๑๑:๑๘ การประชุมเตรียมงาน10 รอบ นักษัตรพระราชสมภพ
๑๑:๐๓ ผู้บริหารบางจากฯ แบ่งปันประสบการณ์เส้นทางการเปลี่ยนผ่านด้านพลังงาน เชิญชวนช่วยกัน ลด ละ เริ่ม เพื่อโลกยั่งยืน ในงานสัมมนา Go Green 2024 : The Ambition of
๑๐:๑๔ 1 พ.ค. นี้ เตรียมพบกับฟิตเนสแห่งใหม่ ใจกลางศรีนครินทร์ กับบริการครบครัน ใกล้บ้านคุณ BB FITNESS@พาราไดซ์
๑๐:๑๐ HUAWEI Band 9 จับมือ 3 แพลตฟอร์ม Amado Shopping ช่องทางออนไลน์ Lazada และ Shopee ให้คุณเข้าถึงฟีเจอร์สมาร์ทวอทช์ด้วยราคาสมาร์ทแบนด์
๑๐:๔๙ ห้องอาหาร นิมมาน บาร์ แอนด์ กริล พร้อมเสิร์ฟความอร่อยแบบจัดเต็มกับ เทศกาลบุฟเฟ่ต์อาหารญี่ปุ่น สุดพิเศษ และ บุฟเฟ่ต์ Carvery Night
๑๐:๓๔ TSPCA จัดประชุมสามัญประจำปี 2567 เตรียมความพร้อมสู่สามทศวรรษสวัสดิภาพสัตว์เพื่อก่อเกิด สวัสดิภาพคน
๑๐:๓๒ พด. มุ่งพัฒนาศักยภาพดินในพื้นที่ปลูกพืช GI เสริมศักยภาพเกษตรกร เพิ่มขีดความสามารถการแข่งขัน
๑๐:๐๔ ซิมเพิ้ล ฟู้ดส์ มอบของบริจาค พร้อมเป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารกลางวัน สถานสงเคราะห์เด็กชายบ้านมหาเมฆ