มิชลิน เปิดตัวยางซูเปอร์คาร์รุ่นใหม่ 'มิชลิน ไพลอต สปอร์ต คัพ 2 อาร์’ ตัวเลือกใหม่ที่เร็วขึ้นสำหรับ เฟอร์รารี่ 488 พิสตา

พฤหัส ๐๔ เมษายน ๒๐๑๙ ๑๖:๐๙
มิชลินได้พัฒนายาง 'มิชลิน ไพลอต สปอร์ต คัพ 2 อาร์' สำหรับเฟอร์รารี่ 488 พิสตา โดยเฉพาะ ยางรุ่นใหม่นี้ซึ่งมีเครื่องหมาย K1* ได้รับการออกแบบมาเพื่อตอบสนองต่อความต้องการของเฟอร์รารี่ในด้านการยึดเกาะที่ดียิ่งขึ้นขณะขับขี่บนสนามแข่ง ยางมิชลิน ไพลอต สปอร์ต คัพ 2 อาร์ ผ่านการทดสอบสมรรถนะสำหรับการวิ่งบนท้องถนน จึงส่งมอบประสิทธิภาพการขับขี่ดีเยี่ยมบนถนนที่มีพื้นผิวแห้ง พร้อมกับสุดยอดความแม่นยำในการเข้าโค้งที่ความเร็วสูงสุด โดยทำให้ประสิทธิภาพด้านการยึดเกาะถนนเปียก สมรรถนะในสภาวะการเหินน้ำ และการสึกหรอลดลงแต่เพียงเล็กน้อยเท่านั้น

เช่นเดียวกันกับยางทั้งหมดที่พัฒนาโดยมิชลินภายใต้ความร่วมมือกับเฟอร์รารี่ ทั้งสองบริษัทมีการใช้เครื่องจำลองการขับขี่เพื่อการทดสอบอย่างเข้มข้น นักทดลองขับของเฟอร์รารี่ทำงานทั้งแบบคู่ขนานและเคียงข้างกับวิศวกรของมิชลินโดยใช้โปรแกรม Michelin TameTire(R) ซึ่งเป็นซอฟต์แวร์จำลองยางรถยนต์ที่พัฒนาโดยมิชลิน ช่วยให้นักทดลองขับได้ทดลองยางแบบเสมือนจริงก่อนทดสอบขับขี่จริงบนสนามแข่ง

มิชลิน ไพลอต สปอร์ต คัพ 2 อาร์ ใหม่ใช้ส่วนผสมหน้ายางที่พัฒนาขึ้นสำหรับรถสปอร์ต ด้วยการเพิ่มความแข็งแกร่งเชิงโครงสร้างของยาง วิศวกรของมิชลินได้สร้างส่วนผสมที่ให้การยึดเกาะเพิ่มเติมซึ่งเป็นผลมาจากรูปแบบของหน้ายางแบบเฉพาะ ผลลัพธ์ที่ได้คือการสัมผัสกับพื้นผิวเพิ่มสูงขึ้น 10 เปอร์เซ็นต์ และการยึดเกาะโดยรวมเพิ่มขึ้น 5 เปอร์เซ็นต์ เมื่อเทียบกับยางมิชลิน ไพลอต สปอร์ต คัพ 2 ที่ติดตั้งมากับรถยนต์

ปิแอร์ ชาปูต์ (Pierre Chaput) วิศวกรผู้รับผิดชอบในการพัฒนายางมิชลิน ไพลอต สปอร์ต คัพ 2 อาร์สำหรับเฟอร์รารี่ 488 พิสตา กล่าวว่า "ความท้าทายคือการเพิ่มขีดความสามารถในการยึดเกาะของ 488 พิสตาให้ยิ่งสูงกว่าเดิม ด้วยยางไพลอต สปอร์ต คัพ 2 รุ่น "อาร์" เราจึงได้ประสิทธิภาพเวลาต่อรอบที่เร็วขึ้นขณะเดียวกันยังคงให้ความเพลิดเพลินในการขับขี่และการตอบสนองที่ยอดเยี่ยมซึ่งเป็นคุณลักษณะของเฟอร์รารี่ 488 พิสตา"

ตั้งแต่ มีนาคม 2562 เป็นต้นไป เฟอร์รารี่จะเริ่มวางจำหน่ายยางมิชลิน ไพลอต สปอร์ต คัพ 2 อาร์เพื่อเป็นตัวเลือกสำหรับ 488 พิสตา โดยยางมีจะมีขนาดดังต่อไปนี้

- ยางหน้า: 245 / 35ZR20 (95Y) PS CUP2 R K1

- ยางหลัง: 305 / 30ZR20 (103Y) PS CUP2 R K1

* เครื่องหมาย K1 หรือ K2 บ่งชี้ว่ายางมิชลินได้รับการออกแบบมาสำหรับเฟอร์รารี่โดยเฉพาะ

เกี่ยวกับมิชลิน

มิชลิน ในฐานะผู้นำอุตสาหกรรมยางรถยนต์ มุ่งมั่นส่งเสริมการสัญจรของลูกค้าอย่างยั่งยืน ออกแบบและจัดจำหน่ายยางที่เหมาะกับการใช้งานมากที่สุด ตลอดจนให้บริการและโซลูชั่นที่ตรงกับความต้องการของลูกค้า ซึ่งครอบคลุมการให้บริการทางดิจิตอล การจัดทำคู่มือและแผนที่สำหรับการเดินทางท่องเที่ยวเพื่อสัมผัสประสบการณ์ที่แตกต่างไม่เหมือนใคร รวมถึงการพัฒนาวัสดุทางเทคโนโลยีขั้นสูงสำหรับอุตสาหกรรมการสัญจร กลุ่มมิชลินมีสำนักงานใหญ่อยู่ที่เมืองแกลร์มง-แฟร็อง ประเทศฝรั่งเศส และมีสำนักงานสาขาอยู่ใน 170 ประเทศ โดยมีพนักงาน 117,400 คนทั่วโลก และมีโรงงานผลิต 121 แห่งใน 17 ประเทศ ซึ่งผลิตยางรวมกันได้สูงถึง 190 ล้านเส้นในปี 2560 ทั้งนี้ กลุ่มมิชลินได้จัดตั้งศูนย์วิจัยและพัฒนาในทวีปยุโรป อเมริกาเหนือ และเอเชีย คลิกอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.michelin.co.th

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๑๕ TRP คว้ารางวัลเกียรติยศ Siamrath Awards 2024 ตอกย้ำ ผู้นำศัลยกรรมตกแต่งเฉพาะบนใบหน้าของประเทศไทย
๑๑:๔๖ ผถห.PIMO-ไพโม่ อนุมัติปันผลงวดครึ่งหลังปี 66 หุ้นละ 0.03 บาทต่อหุ้น
๑๑:๑๘ การประชุมเตรียมงาน10 รอบ นักษัตรพระราชสมภพ
๑๑:๐๓ ผู้บริหารบางจากฯ แบ่งปันประสบการณ์เส้นทางการเปลี่ยนผ่านด้านพลังงาน เชิญชวนช่วยกัน ลด ละ เริ่ม เพื่อโลกยั่งยืน ในงานสัมมนา Go Green 2024 : The Ambition of
๑๐:๑๔ 1 พ.ค. นี้ เตรียมพบกับฟิตเนสแห่งใหม่ ใจกลางศรีนครินทร์ กับบริการครบครัน ใกล้บ้านคุณ BB FITNESS@พาราไดซ์
๑๐:๑๐ HUAWEI Band 9 จับมือ 3 แพลตฟอร์ม Amado Shopping ช่องทางออนไลน์ Lazada และ Shopee ให้คุณเข้าถึงฟีเจอร์สมาร์ทวอทช์ด้วยราคาสมาร์ทแบนด์
๑๐:๔๙ ห้องอาหาร นิมมาน บาร์ แอนด์ กริล พร้อมเสิร์ฟความอร่อยแบบจัดเต็มกับ เทศกาลบุฟเฟ่ต์อาหารญี่ปุ่น สุดพิเศษ และ บุฟเฟ่ต์ Carvery Night
๑๐:๓๔ TSPCA จัดประชุมสามัญประจำปี 2567 เตรียมความพร้อมสู่สามทศวรรษสวัสดิภาพสัตว์เพื่อก่อเกิด สวัสดิภาพคน
๑๐:๓๒ พด. มุ่งพัฒนาศักยภาพดินในพื้นที่ปลูกพืช GI เสริมศักยภาพเกษตรกร เพิ่มขีดความสามารถการแข่งขัน
๑๐:๐๔ ซิมเพิ้ล ฟู้ดส์ มอบของบริจาค พร้อมเป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารกลางวัน สถานสงเคราะห์เด็กชายบ้านมหาเมฆ