'มิชลิน เอ็กซ์ มัลติ แซด 2’ เปิดตัวรุกตลาดยางรถบรรทุกในเอเชีย

จันทร์ ๒๐ มกราคม ๒๐๒๐ ๑๓:๔๐
มาพร้อมเทคโนโลยีล้ำหน้าเต็มพิกัดเพื่อความเหนือกว่าในด้านอายุใช้งาน ประสิทธิภาพการยึดเกาะถนน และความปลอดภัย จึงคุ้มค่าและช่วยเพิ่มผลิตภาพให้กับลูกค้า
'มิชลิน เอ็กซ์ มัลติ แซด 2 เปิดตัวรุกตลาดยางรถบรรทุกในเอเชีย

มิชลิน ผู้นำด้านนวัตกรรมและเทคโนโลยียางรถยนต์ระดับโลก รุกก้าวบุกตลาดยางรถบรรทุกด้วยการเปิดตัว 'มิชลิน เอ็กซ์ มัลติ แซด 2' (MICHELIN X MULTI Z 2) ยางรุ่นล่าสุดในกลุ่มผลิตภัณฑ์ยางมิชลินที่ขายดีที่สุดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกและออสเตรเลีย โดยยางรถบรรทุกรุ่นนี้วางตลาดในขนาด 11R22.5 สำหรับติดตั้งกับทุกตำแหน่งล้อ เพื่อการใช้งานบนทางหลวงและเส้นทางในภูมิภาค โดดเด่นด้วยเทคโนโลยีล้ำหน้าเหนือระดับที่ให้อายุการใช้งานยาวนานเหนือกว่า ทั้งยังมีศักยภาพที่ดียิ่งขึ้นในหลายด้านเพื่อประโยชน์ของลูกค้ากลุ่มผู้ประกอบการธุรกิจเดินรถขนส่ง

เซบาสเตียน เอโน (Sebastien Henot) ผู้อำนวยการกลุ่มธุรกิจ B2B บริษัท สยามมิชลิน จำกัด เปิดเผยว่า "ยาง มิชลิน เอ็กซ์ มัลติ แซด 2 โดดเด่นด้วยเทคโนโลยีล้ำหน้าหลักๆ 3 ประการ ที่ไม่เพียงช่วยให้ยางมีศักยภาพด้านความปลอดภัยที่เหนือกว่า แต่ยังตอบโจทย์ลูกค้ากลุ่มเป้าหมายในเรื่องประสิทธิภาพและความตรงเวลาในการส่งมอบสินค้า จึงส่งผลดีต่อธุรกิจของลูกค้าในแง่ความคุ้มค่าและการเพิ่มผลิตภาพ"

เทคโนโลยีที่โดดเด่น 3 ประการหลักของยางมิชลิน เอ็กซ์ มัลติ แซด 2 ได้แก่ เทคโนโลยีร่องดอกยางเมจิคกรู๊ฟ MAGIC GROOVE ที่ผสานร่องดอกยางหลายรูปแบบเข้าด้วยกันจึงช่วยลดการเสียรูปของหน้ายาง ซึ่งส่งผลต่อการลดแรงต้านทานการหมุนและช่วยประหยัดน้ำมัน นอกจากนี้ เทคโนโลยีการพิมพ์สามมิติที่ล้ำหน้ายังทำให้เกิดนวัตกรรมดอกยางตามแนวยาวที่เกิดขึ้นใหม่ทุกช่วงการใช้งาน ช่วยแก้ปัญหาประสิทธิภาพการเกาะถนนที่ลดลงตามอายุการใช้งานยาง ช่วยเพิ่มสมรรถนะการควบคุมยานยนต์ให้ดียิ่งขึ้นในทุกสภาวะการขับขี่ ทั้งยังช่วยเพิ่มศักยภาพการขับขี่สัญจรในทุกสภาพอากาศ และมีอัตราการสึกของดอกยางช้าลง ส่งผลให้ยางมีอายุการใช้งานยาวนานเพิ่มขึ้นมากกว่าร้อยละ 20 เมื่อเทียบกับยาง 'มิชลิน เอ็กซ์ มัลติ แซด' รุ่นก่อนหน้า1

เทคโนโลยีชั้นโครงยางแข็งแกร่งพิเศษ INFINICOIL โดยใช้ลวดเหล็กกล้ากว่า 400 เมตร (ขึ้นอยู่กับขนาดยาง) พันตามแนวขนานของยาง ช่วยเสริมความแข็งแกร่งให้กับชั้นโครงสร้างยาง ทำให้ยางมีความทนทาน หน้ายางสัมผัสพื้นได้เต็มกว่าปกติ และขับขี่ได้ระยะทางไกลขึ้น ทั้งยังช่วยให้ยางมีเสถียรภาพที่ดียิ่งขึ้นตลอดอายุการใช้งาน ช่วยลดความเสี่ยงจากการสูญเสียแรงดันลมยางกะทันหันเพื่อการควบคุมยานยนต์ที่เหนือกว่า ช่วยให้สามารถขับเคลื่อนต่อไปได้นานขึ้นแม้ยางจะแตกรั่วซึม และช่วยลดอาการดอกยางสึกไม่เท่ากัน เนื่องจากเทคโนโลยีชั้นโครงยางเช่นนี้ช่วยลดการบิดตัวของหน้ายาง ทำให้มีหน้าสัมผัสยางที่ราบกับพื้นถนนมากขึ้น ส่งผลให้ขับขี่ได้เป็นระยะทางยาวนานยิ่งกว่า โดยมีความเสี่ยงต่อการเกิดเหตุขัดข้องฉุกเฉินที่ทำให้ต้องสูญเสียเวลาไปกับการหยุดซ่อมบำรุงน้อยลงและ เทคโนโลยีไนลอนต้านแรงดึงสูง HT NYLON (High Tensile NYLON) ที่ช่วยเพิ่มความแข็งแกร่งบริเวณขอบยาง ซึ่งไม่เพียงช่วยลดความเสียหายของยางอันสืบเนื่องมาจากการขับขี่ระยะไกล/การขับขี่ด้วยความเร็วสูงและการใช้งานอย่างต่อเนื่องลงได้ถึงร้อยละ 102 แต่ยังช่วยเพิ่มความสามารถในการหล่อดอกยางได้หลายครั้ง

"ด้วยสมรรถนะผลิตภัณฑ์ที่ล้ำหน้าและเหนือกว่า ประกอบกับประโยชน์ที่ลูกค้ากลุ่มผู้ประกอบธุรกิจเดินรถขนส่งจะได้รับ ผมเชื่อว่ายางมิชลิน เอ็กซ์ มัลติ แซด 2 จะสร้างกระแสในตลาดยางรถบรรทุกทั่วทั้งภูมิภาคได้อย่างแน่นอน" มร.เอโน กล่าวด้วยความมั่นใจ

ในประเทศไทย ยาง 'มิชลิน เอ็กซ์ มัลติ แซด 2' มีวางจำหน่ายแล้ว ณ ร้านตัวแทนจำหน่ายยางรถบรรทุกอย่างเป็นทางการของมิชลินทั่วประเทศ คลิกอ่านข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.michelin.co.th

1 อ้างอิงผลการทดสอบภายในองค์กร ซึ่งมิชลินจัดทำขึ้นกับธุรกิจเดินรถขนส่งในประเทศไทย โดยมีการติดตั้งยางรถในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ 2560 ถึงเดือนธันวาคม 2560 และเปลี่ยนยางในช่วงไตรมาสแรกของเดือน 2562 การทดสอบจัดทำขึ้นโดยเทียบระหว่างยาง 2 รุ่น คือ MICHELIN X MULTI Z2 (รหัสยางทดสอบ M327) 295/80 R22.5 TL 152/148M และ MICHELIN X Multi Z 295/80 R22.5 TL 152/149M ท่ามกลางสภาวะแวดล้อมที่อาจแตกต่างกันเล็กน้อย

2 อ้างอิงผลการทดสอบภายในองค์กร ซึ่งมิชลินจัดทำขึ้นเพื่อเปรียบเทียบระหว่างผลิตภัณฑ์ยางรถบรรทุก 2 รุ่น โดยรุ่นหนึ่งใช้เทคโนโลยีไนลอนต้านแรงดึงสูงและอีกรุ่นไม่ได้ใช้เทคโนโลยีนี้ ทั้งนี้ การทดสอบจัดทำขึ้น ณ เมืองลาดูซ์ (Ladoux) ประเทศฝรั่งเศส เมื่อวันที่ 21 มกราคม 2557 และวันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2557 โดยใช้ยางขนาด 11R22.5 TL148/145L ท่ามกลางสภาวะแวดล้อมที่อาจแตกต่างกันเล็กน้อย

เกี่ยวกับมิชลิน

มิชลิน ในฐานะผู้นำอุตสาหกรรมยางรถยนต์ มุ่งมั่นส่งเสริมการสัญจรของลูกค้าอย่างยั่งยืน ออกแบบและจัดจำหน่ายยางที่เหมาะกับการใช้งานมากที่สุด ตลอดจนให้บริการและโซลูชั่นที่ตรงกับความต้องการของลูกค้า ซึ่งครอบคลุมการให้บริการทางดิจิตอล การจัดทำคู่มือและแผนที่สำหรับการเดินทางท่องเที่ยวเพื่อสัมผัสประสบการณ์ที่แตกต่างไม่เหมือนใคร รวมถึงการพัฒนาวัสดุทางเทคโนโลยีขั้นสูงสำหรับอุตสาหกรรมการสัญจร กลุ่มมิชลินมีสำนักงานใหญ่อยู่ที่เมืองแกลร์มง-แฟร็องประเทศฝรั่งเศส และมีสำนักงานสาขาอยู่ใน 170 ประเทศ โดยมีพนักงาน 125,000 คนทั่วโลก และมีโรงงานผลิตยาง 67 แห่ง ซึ่งผลิตยางรวมกันได้สูงถึง 190 ล้านเส้นในปี 2561 คลิกอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.michelin.co.th

'มิชลิน เอ็กซ์ มัลติ แซด 2 เปิดตัวรุกตลาดยางรถบรรทุกในเอเชีย 'มิชลิน เอ็กซ์ มัลติ แซด 2 เปิดตัวรุกตลาดยางรถบรรทุกในเอเชีย 'มิชลิน เอ็กซ์ มัลติ แซด 2 เปิดตัวรุกตลาดยางรถบรรทุกในเอเชีย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๔ พ.ค. Siriraj Education Expo 2024 ก้าวสู่ยุคใหม่ไปกับศิริราช พร้อมยกระดับทางการแพทย์ให้ดีขึ้น เพื่อสุขภาวะที่ดีของคนไทยทุกคน
๐๓ พ.ค. ครั้งแรก! งานเทศกาลคอนเทนต์ LGBTQ ฉลองความเท่าเทียมทางเพศ THAILAND INTERNATIONAL LGBTQ FILM TV FESTIVAL 2024 ปักหมุดเตรียมพบกัน กันยายนนี้
๐๓ พ.ค. โน วัน เอลส์ ส่ง 3 เพลงรัก 3 สไตล์! ผ่านมิวสิกซี่รีย์ ที่จะทำให้คุณเข้าใจความรักมากขึ้น
๐๓ พ.ค. ทีซีเอ็มซีมอบรางวัลประกวดการออกแบบผลงานด้านผลิตภัณฑ์อคูสติกส์
๐๓ พ.ค. GT Auto ฉลองแชมป์ยอดขาย Volvo จัดงาน มหกรรม GT Auto Show ลดสูงสุด 1,000,000 บาท พร้อมชูบริการ GT Auto Exclusive Service
๐๓ พ.ค. กทม. เตรียมพร้อมให้บริการฉีดวัคซีนไข้หวัดใหญ่ในกลุ่มเสี่ยงและนักเรียนในสังกัด
๐๓ พ.ค. กรมส่งเสริมการเกษตร ประชุมคณะทำงานความร่วมมือด้านการรับรองแหล่งผลิตพืชฯ (GAP พืช) ครั้งที่ 1/2567
๐๓ พ.ค. First Sale! realme 12 5G และ realme 12X 5G สัมผัสประสบการณ์ Portrait Master กับกล้องซูม 3X in sensor
๐๓ พ.ค. CRYSTALLIZING ใหม่! โดย SHISEIDO PROFESSIONAL อัปเกรดกลุ่มผลิตภัณฑ์ยืด-ดัดผม ชูเทคโนโลยีสุดล้ำ DUAL PERFORMANCE SYSTEM
๐๓ พ.ค. บัลเลต์ รีทรีต บนเกาะมัลดีฟส์ กลับมาอีกครั้ง ที่ อวานี พลัส แฟเรส โดย คาร์ริส สการ์เลต นักเต้นบัลเลต์ชื่อดัง