พลังงานสะอาดขับเคลื่อนตลาดสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าของไต้หวันให้เติบโต และพร้อมขยายตลาดสู่ทั่วโลก

พฤหัส ๑๖ เมษายน ๒๐๒๐ ๑๗:๐๕
จากความต้องการด้านพลังงานสะอาดและการเปลี่ยนแปลงเสภาพภูมิอากาศ เพื่อตอบรับการเปลี่ยนผ่านพลังงานไฟฟ้า ใทำให้ตลาดสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าของไต้หวันเติบโต และขยายตลาดทั่วโลกในมาตรฐานอุตสาหกรรมในระดับสากล ซึ่งในปีนี้ ถิอเป็นวันครบรอบปีที่สองที่สมาพันธ์ยานยนต์ไฟฟ้าไต้หวัน (TEVA) ได้เฉลิมฉลองการยอมรับจากทั่วโลกของไต้หวันในฐานะ "อาณาจักรแห่งสกูตเตอร์ไฟฟ้า”
พลังงานสะอาดขับเคลื่อนตลาดสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าของไต้หวันให้เติบโต และพร้อมขยายตลาดสู่ทั่วโลก

จากรายงานของสถาบันวิจัยเทคโนโลยีอุตสาหกรรม (ITRI) และบริษัทวิจัยธุรกิจ ตอกย้ำว่าแนวโน้มสกูตเตอร์ไฟฟ้าที่ความต้องการที่แพิ่มขึ้น เนื่องจากปี 2562 มียอดขายสกูตเตอร์ไฟฟ้าทั่วโลกสูงถึงเกือบ 600,000 คัน โดยคิดเฉพาะยอดขายในเอเชียคิดเป็น 76% ของยอดขายทั่วโลก ในขณะที่ยุโรปคิดเป็น 8.8% และอเมริกาเหนือคิดเป็น 7.5% จากรายงานนี้คาดว่าในทุกๆ ปีจะมีความเติบโตของตลาดสกูตเตอร์ไฟฟ้าสูงขึ้นปีละ 11%

การเปลี่ยนผ่านพลังงานไฟฟ้า และความต้องการพลังงานสะอาดอย่างต่อเนื่อง ทำให้หลายภาคส่วนทั้งภาครัฐ และภาคธุรกิจของไต้หวัน ร่วมกันหาแนวทางในการพัฒนาอุตสาหกรรมนี้ โดยได้นำเสนอแผนปูทางอุตสาหกรรมสกูตเตอร์ไฟฟ้า เช่น การลดภาษีกฎหมายและระเบียบข้อบังคับ, เงินอุดหนุน, ออกข้อจำกัดในการผลิตรถยนต์ที่มีมลภาวะสูง และนโยบายที่สำคัญอื่น ๆ เพื่อลดค่าใช้จ่ายภายนอก และส่งเสริมการคุ้มครองสิ่งแวดล้อม

ศูนย์ส่งเสริมการค้ารัฐบาลไต้หวัน (TAITRA) ได้ก่อตั้ง สมาพันธ์ยานยนต์ไฟฟ้าไต้หวัน (TEVA) ขึ้นในปี 2561 โดยมีวัตถุประสงค์การจัดตั้งขึ้นเพื่อส่งเสริมและพัฒนาตลาดรถยนต์ไฟฟ้าของไต้หวันและสนับสนุนการขยายตลาดไปในต่างประเทศ อีกทั้งยังได้รับการยอมรับจากบริษัทไต้หวันหลายร้อยแห่งจากอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้อง โดยมีสมาชิกที่เป็นพันธมิตรในการร่วมพัฒนาและเปลี่ยนผ่านพลังงานจากหลากหลายสาขา ได้แก่ ผู้ผลิตสกูตเตอร์ Gogoro, Aeon Motor, SYM, Kymco และ CMC Motor ผู้ผลิตแบตเตอรี่ Digi-Triumph, Molicel, J.S. Power และ Tron-e ผู้ผลิตขั้วชาร์จ KS Terminal และ Solteam และเพื่อตอกย้ำถึงการให้ความสำคัญกับตลาดสกูตเตอร์ไฟฟ้า และเปิดโอกาสมองหาพันธมิตรและผุ้สนใจเข้าร่วมชมเทคโนโลยีพลังงานสะอาดนี้ ทางศูนย์ส่งเสริมการค้ารัฐบาลไต้หวัน (TAITRA) ได้วางแผนจัดงานแสดงนวัตกรรมอุตสาหกรรมสกูตเตอร์ที่สำคัญ ในวันที่ 21 – 24 ตุลาคม ณ ศูนย์แสดงนิทรรศการ Nangang อาคาร 2 กรุงไทเป ไต้หวัน

Kymco เป็น 1 ในบริษัทที่ได้รับรางวัล Taiwan Excellence Silver Award ครั้งที่ 28 สำหรับสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้า รุ่น 125 EV เป็นการรวมเอาพลังงานไฟฟ้าและเทคโนโลยีอินเตอร์เน็ต ระบบ Internet of Vehicles (IoV) เข้าด้วยกัน ซึ่งระบบ Internet of Vehicles (IoV) ออกแบบโดยบริษัท Noodoe ซึ่งได้รับรางวัล Taiwan Excellence อีกเช่นกัน ระบบนี้ได้รับการพัฒนาเพื่อให้ผู้ใช้และขับขี่สกูตเตอร์ ได้เห็นระบบการทำงานผ่านหน้าปัดสกูตเตอร์และหน้าจอโทรศัพท์สมาร์ทโฟน ซึ่งสามารถแสดงเวลา, สภาพอากาศ, ความเร็วเข็มทิศและฟังก์ชั่นอื่น ๆ พร้อมทั้งมีระบบนำทางอัจฉริยะอีกด้วย ยิ่งไปกว่านั้น สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้า รุ่น 125 EV ยังมาพร้อมกับระบบชาร์จแบตเตอร์รี่ ที่สามารถชาร์จจากเต้าเสียบที่บ้าน หรือจากที่ชาร์จไร้สาย หรือจุดให้บริการที่ชาร์จรถไฟฟ้า สอดคล้องกับการใช้ชีวิตในปัจจุบันที่ต้องการความสะดวกสบายและความคล่องตัว

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับอุตสาหกรรมสกูตเตอร์ไฟฟ้ากรุณาเยี่ยมชมเว็บไซต์ของเรา (https://www.taiwanexcellence.org/tw) หรือติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ LINE: TaiwanExcellenceTH

รางวัล Taiwan Excellence Awards ก่อตั้งโดยกระทรวงเศรษฐกิจไต้หวัน (MOEA) ในปี พ.ศ. 2536 ผลิตภัณฑ์ที่มีสัญลักษณ์นี้ต้องผ่านการคัดเลือกอย่างเข้มงวด โดยมีเกณฑ์การพิจารณา 4 หัวข้อ คือ การวิจัยและพัฒนา, การออกแบบ, คุณภาพและการตลาดที่คัดเลือกโดยรัฐบาล และผลงานที่ได้รับรางวัลนี้เป็นตัวแทนผลิตภัณฑ์ที่แสดงถึงความยอดเยี่ยม และความเป็นเลิศด้านนวัตกรรม สัญลักษณ์นี้ได้รับการยอมรับ และเป็นที่รู้จักทั่วโลกมากกว่า 106 ประเทศ

ทำความรู้จักกับ Taiwan Excellence ได้ที่ : http://bit.ly/37XipEA หรือผ่านทาง Facebook : https://www.facebook.com/TaiwanExcellence.TH/

พลังงานสะอาดขับเคลื่อนตลาดสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าของไต้หวันให้เติบโต และพร้อมขยายตลาดสู่ทั่วโลก พลังงานสะอาดขับเคลื่อนตลาดสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าของไต้หวันให้เติบโต และพร้อมขยายตลาดสู่ทั่วโลก

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๑๕ TRP คว้ารางวัลเกียรติยศ Siamrath Awards 2024 ตอกย้ำ ผู้นำศัลยกรรมตกแต่งเฉพาะบนใบหน้าของประเทศไทย
๑๑:๔๖ ผถห.PIMO-ไพโม่ อนุมัติปันผลงวดครึ่งหลังปี 66 หุ้นละ 0.03 บาทต่อหุ้น
๑๑:๑๘ การประชุมเตรียมงาน10 รอบ นักษัตรพระราชสมภพ
๑๑:๐๓ ผู้บริหารบางจากฯ แบ่งปันประสบการณ์เส้นทางการเปลี่ยนผ่านด้านพลังงาน เชิญชวนช่วยกัน ลด ละ เริ่ม เพื่อโลกยั่งยืน ในงานสัมมนา Go Green 2024 : The Ambition of
๑๐:๑๔ 1 พ.ค. นี้ เตรียมพบกับฟิตเนสแห่งใหม่ ใจกลางศรีนครินทร์ กับบริการครบครัน ใกล้บ้านคุณ BB FITNESS@พาราไดซ์
๑๐:๑๐ HUAWEI Band 9 จับมือ 3 แพลตฟอร์ม Amado Shopping ช่องทางออนไลน์ Lazada และ Shopee ให้คุณเข้าถึงฟีเจอร์สมาร์ทวอทช์ด้วยราคาสมาร์ทแบนด์
๑๐:๔๙ ห้องอาหาร นิมมาน บาร์ แอนด์ กริล พร้อมเสิร์ฟความอร่อยแบบจัดเต็มกับ เทศกาลบุฟเฟ่ต์อาหารญี่ปุ่น สุดพิเศษ และ บุฟเฟ่ต์ Carvery Night
๑๐:๓๔ TSPCA จัดประชุมสามัญประจำปี 2567 เตรียมความพร้อมสู่สามทศวรรษสวัสดิภาพสัตว์เพื่อก่อเกิด สวัสดิภาพคน
๑๐:๓๒ พด. มุ่งพัฒนาศักยภาพดินในพื้นที่ปลูกพืช GI เสริมศักยภาพเกษตรกร เพิ่มขีดความสามารถการแข่งขัน
๑๐:๐๔ ซิมเพิ้ล ฟู้ดส์ มอบของบริจาค พร้อมเป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารกลางวัน สถานสงเคราะห์เด็กชายบ้านมหาเมฆ