สมุนไพรจีนปรับกลยุทธ์เพื่อไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่

พุธ ๒๒ ตุลาคม ๒๐๐๘ ๑๒:๑๒
นายยุทธเดช เวชพงศา รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท เป่ยจินถงเยิ่นถัง จำกัด เปิดเผยถึงกลยุทธ์การปรับเปลี่ยนรูปลักษณ์ของผลิตภัณฑ์ และบริการที่เน้นในรูปแบบครบวงจร เบ็ดเสร็จในการรักษาเพื่อรองรับความต้องการของคนรุ่นใหม่ที่ดูแลสุขภาพมากขึ้นแต่ต้องการความสะดวกรวดเร็วที่มากขันด้วยเช่นกัน

นายยุทธเดช เวชพงศา รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท เป่ยจินถงเยิ่นถัง จำกัด กล่าวเปิดเผยว่า “ทางบริษัทฯ ได้ทำการจำหน่ายยาจีนแผนโบราณสำเร็จรูป และยาจีนสมุนไพรที่ต้องนำมาปรุงหรือแปรรูป โดยเป็นตัวแทนจำหน่ายยาแผนจีนของเป่ยจิน ถงเยิ๋นถัง จากกรุงปักกิ่งรวมทั้งยังเปิดสถานพยาบาล บริการตรวจรักษาโดยแพทย์แผนจีน ภายใต้มาตรฐานเดียวกันกับถงเยิ๋นถังในกรุงปักกิ่ง ประเทศจีน กลุ่มลูกค้าหลักของยาสมุนไพรถงเยิ๋นถัง ย่อมเป็นคนเชื้อสายจีนในประเทศไทย และ ปัจจุบันกลุ่มลูกคนจีนซึ่งเป็นคนรุ่นใหม่ก็เริ่มมากขึ้นเรื่อยๆ ดังนั้นจึงจำเป็นต้องพัฒนาภาพลักษณ์ของร้านยาจีนโบราณให้ทันสมัยเ เพื่อรองรับลูกค้ากลุ่มดังกล่าวด้วย กลุ่มลูกค้ากลุ่มแรกก็คือกลุ่มคนจีนในไทยที่ยังเหนียวแน่นกับวัฒนธรรมจีน สังเกตว่าที่ตั้งของร้านต้องมาตั้งที่ เยาวราช ซึ่งเป็นย่านคนจีนในเมืองไทยเพราะลูกค้ากลุ่มนี้เป็นกลุ่มหลักและมีจำนวนมากที่สุด กลุ่มถัดไปคือกลุ่มลูกจีนที่รู้จักยาจีน และมีความไว้ใจยาจีนในระดับหนึ่ง แต่ไม่ค่อยได้ใช้เพราะด้วยความยุ่งยากในการปรุงยาจีน เราจึงทำร้านให้เป็นแบบ (User-friendly) คือคุณไม่รู้เรื่องยาจีนคุณเข้ามาคุยได้ สอบถามได้ แม้ว่าไม่เข้ามาซื้อหามาถาม มาคุยได้หมดยินดีให้คำอธิบาย เราเน้นการปรับรูปลักษณ์ใหม่ของบรรจุภัณฑ์ใหม่ทั้งหมด ตลอดจนทางเราได้เน้นรูปแบบการให้บริการที่ครบวงจรและเบ็ดเสร็จในการรักษาเพื่อรองรับความต้องการของคนรุ่นใหม่ เช่น ต้มยาและแยกบรรจุเป็นมื้อเพื่อสะดวกในการรับประทาน เมื่อนำยากลับบ้านไปเวลาจะรับประทานเพียงอุ่นก็รับประทานได้ทันที ไม่ต้องต้มให้ยุ่งยากอีกต่อไป ซึ่งสะดวกมาก ต้มยาไม่เป็นก็ไม่เป็นไร เรารับต้มให้ นอกจากการปรับปรุงร้านให้ทันสมัยเข้าถึงง่ายแล้วอุปสรรคอีกประการหนึ่งธุรกิจยาสมุนไพรจีนฝ่าข้ามไป คือการสร้างความน่าเชื่อถือของการจ่ายยา ตามในมาตรฐานของถงเยิ๋นถังไม่ว่าจะเป็นที่ปักกิ่งหรือกรุงเทพฯ การที่จะจัดเตรียมยาสมุนไพรให้แก่ลูกค้า จะต้องเริ่มจากการตรวจสอบใบสั่งยาว่าถูกต้อง มียาครบถ้วน ไม่มียาที่ห้ามใช้ หรือมีปัญหา เมื่อจัดยาเสร็จก่อนส่งให้ลูกค้า ก็ต้องมา Double check ตรวจสอบกันอีกครั้งว่ายาที่จัดถูกต้องตรงกับยาที่หมอสั่งจริงๆ จึงจะส่งมอบยาได้ ผู้ที่จะทำหน้าที่ตรวจสอบ ก็ต้องเป็นผู้ที่มีความรู้ทางด้านยาจีน แต่ทั้งนี้ ข้อสำคัญคือ ยาต้องเป็นยาดี จึงจะมีผลการรักษาดี ยาของเราเป็นยาจีนที่ดีที่สุด สะอาดสด ควบคุมการแปรรูปอย่างถูกต้องตามตำราโบราณ ตั้งแต่การเก็บเกี่ยว การทำความสะอาด การหั่นสับ การตากแห้ง การบรรจุห่อ รวมทั้งการเก็บรักษา เพื่อให้มีคุณภาพสมกับที่นำเข้าตรงมาจากเมืองปักกิ่งประเทศจีน ” นายยุทธเดช กล่าวเสริม

ที่ปรึกษาประชาสัมพันธ์ บริษัท เบรนสปริง จำกัดโทรศัพท์ : 02-259-8595-7 โทรสาร : 02-259-8598

รายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ : พี่จิน โทร. 081-616-6546 & นารี โทร.087-843-5751

นารีรัตน์ สิงห์ทอง

Brand Communications Executive

Braindspring Ltd.

Tel.02-259-8595-7

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๑๕ TRP คว้ารางวัลเกียรติยศ Siamrath Awards 2024 ตอกย้ำ ผู้นำศัลยกรรมตกแต่งเฉพาะบนใบหน้าของประเทศไทย
๑๑:๔๖ ผถห.PIMO-ไพโม่ อนุมัติปันผลงวดครึ่งหลังปี 66 หุ้นละ 0.03 บาทต่อหุ้น
๑๑:๑๘ การประชุมเตรียมงาน10 รอบ นักษัตรพระราชสมภพ
๑๑:๐๓ ผู้บริหารบางจากฯ แบ่งปันประสบการณ์เส้นทางการเปลี่ยนผ่านด้านพลังงาน เชิญชวนช่วยกัน ลด ละ เริ่ม เพื่อโลกยั่งยืน ในงานสัมมนา Go Green 2024 : The Ambition of
๑๐:๑๔ 1 พ.ค. นี้ เตรียมพบกับฟิตเนสแห่งใหม่ ใจกลางศรีนครินทร์ กับบริการครบครัน ใกล้บ้านคุณ BB FITNESS@พาราไดซ์
๑๐:๑๐ HUAWEI Band 9 จับมือ 3 แพลตฟอร์ม Amado Shopping ช่องทางออนไลน์ Lazada และ Shopee ให้คุณเข้าถึงฟีเจอร์สมาร์ทวอทช์ด้วยราคาสมาร์ทแบนด์
๑๐:๔๙ ห้องอาหาร นิมมาน บาร์ แอนด์ กริล พร้อมเสิร์ฟความอร่อยแบบจัดเต็มกับ เทศกาลบุฟเฟ่ต์อาหารญี่ปุ่น สุดพิเศษ และ บุฟเฟ่ต์ Carvery Night
๑๐:๓๔ TSPCA จัดประชุมสามัญประจำปี 2567 เตรียมความพร้อมสู่สามทศวรรษสวัสดิภาพสัตว์เพื่อก่อเกิด สวัสดิภาพคน
๑๐:๓๒ พด. มุ่งพัฒนาศักยภาพดินในพื้นที่ปลูกพืช GI เสริมศักยภาพเกษตรกร เพิ่มขีดความสามารถการแข่งขัน
๑๐:๐๔ ซิมเพิ้ล ฟู้ดส์ มอบของบริจาค พร้อมเป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารกลางวัน สถานสงเคราะห์เด็กชายบ้านมหาเมฆ